Ở HN làm loại con lắc còn hợp lý vì ga HN bản thân được định vị là ga trung tâm, có cả 2 hướng đi về phía Bắc và phía Nam. Đây là ga lâu đời, có quảng trường xung quanh rộng, còn dư địa phát triển.
Còn ở TP.HCM thì ga trung tâm ngày xưa (tại đường Hàm Nghi - gần chợ Bến Thành) đã bỏ rồi. Bây giờ ga SG hiện tại (Hoà Hưng) bản chất là ga hàng hoá ngày xưa, chỉ có một hướng đi lên phía Bắc, không có hướng xuống phía Nam. Đất xung quanh thì chật hẹp, muốn kéo về phía Nam phải GPMB rất lớn. Mặt khác theo quy hoạch 1769 thì đoạn Bình Triệu - Hoà Hưng sẽ thành đường sắt đô thị, riêng biệt với đường sắt tốc độ cao (về ga Thủ Thiêm). Nên vụ con lắc Tân Kiên - Hoà Hưng - Bình Triệu không hiệu quả.
[/QUOTE
Ở HN làm loại con lắc còn hợp lý vì ga HN bản thân được định vị là ga trung tâm, có cả 2 hướng đi về phía Bắc và phía Nam. Đây là ga lâu đời, có quảng trường xung quanh rộng, còn dư địa phát triển.
Còn ở TP.HCM thì ga trung tâm ngày xưa (tại đường Hàm Nghi - gần chợ Bến Thành) đã bỏ rồi. Bây giờ ga SG hiện tại (Hoà Hưng) bản chất là ga hàng hoá ngày xưa, chỉ có một hướng đi lên phía Bắc, không có hướng xuống phía Nam. Đất xung quanh thì chật hẹp, muốn kéo về phía Nam phải GPMB rất lớn. Mặt khác theo quy hoạch 1769 thì đoạn Bình Triệu - Hoà Hưng sẽ thành đường sắt đô thị, riêng biệt với đường sắt tốc độ cao (về ga Thủ Thiêm). Nên vụ con lắc Tân Kiên - Hoà Hưng - Bình Triệu không hiệu quả.
Sao không nối ray từ thủ thiêm chạy trên cao về đoạn bến thành_công viên 23.9 cụ nhỉ?chỗ đó chính là nhà ga thời xưa,sau mới chuyển thành công viên. Đầu mối ga bến thành ở đó,rat tiện lợi