[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,969 Mã lực
Đường sắt tốc độ cao mà lâu quá chả thấy Quốc hội hay CHính phủ có ý kiến gì. Nếu mà làm nhanh như cao tốc thì tốt! Em sang TQ đi món này rất thích!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Bác khéo đọc thì cái Nghị quyết nó có nhiều thông tin mang tính quyết định đấy, chứ đừng nghĩ là nó chỉ chơi chơi.

VD e bôi màu đỏ mấy chỗ này, bác xem nó có phải là quan trọng cho công tác kế hoạch và đầu tư không? tất nhiên là nguồn lực và điều kiện thuận lợi cũng phải có 1 tí, chứ khủng hoảng kinh tế thì khó nói lắm.

View attachment 7709563
Đọc cái Quan điểm này thì hiểu là chọn phương án khách + hàng rồi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Giả sử nếu có sẵn 60 tỷ USD, và ĐSCT Bắc - Nam theo công nghệ Shinkansen Nhật, nếu tập trung làm chắc sẽ chỉ 5 năm (cùng lắm là 10 năm ) là sẽ xong thôi các cụ nhỉ.
Thế thì Chính phủ sao không nghĩ tới phương án vay tiền của dân 1,5 triệu tỷ Đ nhỉ ( tương đương 60 tỷ USD) ? Tiền trong dân VN rất nhiều.
Nếu CP phát hành trái phiếu ĐSCT trong 5 năm ( hoặc 10 năm ), với lãi suất 6% / năm, trả lợi tức 5 năm 1 lần, thì chắc nhiều cụ cũng sẵn sàng ủng hộ. Cá nhân tôi cũng sẵn sàng ủng hộ 1 tỷ Đ, chỉ cần 1,5 tr cụ mỗi cụ ủng hộ 1 tỷ Đ là có đủ tiền làm ĐSCT rồi.. Tính ra vẫn có lợi hơn vay ODA chứ nhỉ.
Các cụ thấy phương án đó có khả thi không ? :))
Ý cụ rất hay, nhưng lòng tin của dân...hjhjhjhj
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bộ GTVT vẫn thiên về phương án 3: tách tàu khách và tàu hàng, tàu khách cao tốc làm mới và đường đôi. Tàu hàng dựa trên tuyến cũ và cải tạo đường đôi, khổ 1450.
 

stBenny

Xe đạp
Biển số
OF-127313
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
12
Động cơ
376,780 Mã lực
Từ 2020. Năm 2023 rồi. Làm vận tải biển. Đường bộ. Đường không. Sắp tới du lịch vũ trụ rồi. Đường sắt làm gì :D
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Chỉ có PA cũ của Bộ GT làm Shinkansen mới giữ lại chở hàng còn PA của Bộ KH thì cũng xóa hết còn gì.
Thực lòng mình cũng ko thích PA của Bộ GT vì bên cạnh con 350 km/h lại còn Thống Nhất cũ nát tiềm ẩn TNGT, thà xóa hết đi làm như của Lào nó chuẩn hơn.
Bạn cho xin link thông tin về việc phương án của bộ KH quyết xóa hết tuyến 1 mét cũ?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Bộ GTVT vẫn thiên về phương án 3: tách tàu khách và tàu hàng, tàu khách cao tốc làm mới và đường đôi. Tàu hàng dựa trên tuyến cũ và cải tạo đường đôi, khổ 1450.
Tôi ủng hộ phương án này.
Đây mới là cách tư duy chuẩn.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Bạn cho xin link thông tin về việc phương án của bộ KH quyết xóa hết tuyến 1 mét cũ?
PA của tư vấn nói chính xác như này: "Tùy tình hình lúc đó xử lý đường sắt Thống Nhất"

Câu này người ta chửi thì câm ko nói gì được, hoặc để dùng hoặc bỏ đúng ko.
Bỏ ra 62 tỷ $ chưa tính phát sinh làm xong thừa năng lực vận tải thì để cái đường sắt cọc cạch làm gì? hiện tại vẫn đều đều đổ tiền sửa đây, từ nay đến 2025 là 9000 tỷ nâng cấp nhé (mới hôm gần tết Thủ Tướng dự lễ khởi công nâng cấp), chưa nói đến mục tiêu giảm phát thải của Chính Phủ, nhưng nếu nói vứt đi thì người ta chửi lãng phí nên lấp lửng.
Hay là bỏ 10-20 tỷ $ điện khí hóa dùng chơi?

Khi tính toán kinh tế thì phân tích như thần nhưng khi nói đường sắt Thống Nhất sau đó làm gì thì bảo tùy tình hình.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
PA của tư vấn nói chính xác như này: "Tùy tình hình lúc đó xử lý đường sắt Thống Nhất"

Câu này người ta chửi thì câm ko nói gì được, hoặc để dùng hoặc bỏ đúng ko.
Bỏ ra 62 tỷ $ chưa tính phát sinh làm xong thừa năng lực vận tải thì để cái đường sắt cọc cạch làm gì? hiện tại vẫn đều đều đổ tiền sửa đây, từ nay đến 2025 là 9000 tỷ nâng cấp nhé (mới hôm gần tết Thủ Tướng dự lễ khởi công nâng cấp), chưa nói đến mục tiêu giảm phát thải của Chính Phủ, nhưng nếu nói vứt đi thì người ta chửi lãng phí nên lấp lửng.
Hay là bỏ 10-20 tỷ $ điện khí hóa dùng chơi?

Khi tính toán kinh tế thì phân tích như thần nhưng khi nói đường sắt Thống Nhất sau đó làm gì thì bảo tùy tình hình.
Tư vấn ăn theo % nên dự án càng to hợp đồng tư vấn càng lớn. Đây là cái chậm tiến nhất của VN với những dự án lớn A, B
 
  • Vodka
Reactions: FRA

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Tôi ủng hộ phương án này.
Đây mới là cách tư duy chuẩn.
PA này vẫn khá rủi ro nhưng ít nhất nó hơn hẳn PA kia cụ ợ, an toàn thì chơi như của Lào. Nếu các cụ đã quyết cao tốc thì chỉ có PA này.
-Tận dụng đường sắt Thống Nhất.
-Thứ 2 được tuyến cao tốc ra tấm ra món chuẩn cao tốc.
Chúng nó kêu gào con cháu trả nợ đến khi ra PA mới còn to tiền hơn, trong khi cao tốc nửa vời, chỉ có 3 ga Vinh, Nha Trang, Đà Nẵng, tôi chưa thấy lựa chọn nào tối tăm như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Shinkansen ý là tàu cao tốc 350 km/h viết thế nó gọn để người ta hiểu nó là loại cao cấp nhất hiểu chưa, viết tốc độ cao thì lại tranh cãi giải thích tốc độ cụ thể.

Rõ ràng có nhiều thằng súc vật vì miếng cơm manh áo nên nó hết sức lobby hoặc bài phương án khác, tôi ko thuộc loại ấy, chắc chắn ko lobby được Bộ CT với QH đâu
Nhật, TQ, hay Âu làm đều ok, cốt lõi thành công hay thất bại là ở mình không đổ tại chúng nó.
Với suy nghĩ này, thì chưa biết ai là tổ lái để lobby.
Chứ người bình thường ko ai thích cao tốc trên 300km/h, và cũng chẳng ưa cái vận tốc lẹt đẹt như của Lào.
Số ít ủng hộ là có vấn đề.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Thỉnh thoảng có ông nhảy vào, thông tin ba lăng nhăng làm náo loạn cả thớt.
Các cụ quay lại trang 320, rõ báo cáo của Tư vấn luôn:
- Xây mới đường đôi (1435) chở khách + hàng container.
- Cải tạo, nâng cấp đường hiện có (1000) để chở hàng rời (than, cát, đá, xi măng,...).
 

Meovang007

Xe tăng
Biển số
OF-309139
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
1,164
Động cơ
309,323 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi chưa làm chủ công nghệ, nếu mà cố làm thì đây chính là 1 hình thức nuôi con nghiện. Chi phí vận hành bảo dưỡng sẽ lớn khủng khiếp và đắt hơn nhiều lần loại hình vận tải khác.
 
  • Vodka
Reactions: FRA

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,446
Động cơ
221,716 Mã lực
Giờ đây tàu Tàu đã vào sát Biên Hòa 20 cây số, không thấy nói gì về cỡ ray?
1679038050406.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Giờ đây tàu Tàu đã vào sát Biên Hòa 20 cây số, không thấy nói gì về cỡ ray?
View attachment 7731906
Chắc phải đi tuyến tp-HCM - Cần Thơ. Nói chung về lý luận mà nói không để TQ, vừa là đối tác thương mại chính, đối tác sử dụng hệ thống đường sắt chính, lại có lợi thế về công nghệ và xây dựng đường sắt, tham gia vào phát triển hạ tầng đường sắt thì hơi khó có thể thuyết phục họ đẩy hàng qua hướng đường sắt được. Cái chính là thiết kế cấu trúc ntn để 2 bên cùng có lợi thôi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đường sắt tốc độ cao mà lâu quá chả thấy Quốc hội hay CHính phủ có ý kiến gì. Nếu mà làm nhanh như cao tốc thì tốt! Em sang TQ đi món này rất thích!
Còn áp lực chọn vốn nữa cụ ạ. Chứ tàu cao tốc TQ em thấy xây nhanh và rẻ. Phủ khắp đất nước Trung Quốc rồi. Ta thì vẫn loay hoay.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Bọn này cũng chảnh chó cơ. Cho vay vốn làm tuyến Móng Cái_ Hà Nội đi,có uy tín là dân hết sợ hàng Tầu, kệ bu bọn lề trái.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top