- Biển số
- OF-489283
- Ngày cấp bằng
- 17/2/17
- Số km
- 8,141
- Động cơ
- 82,969 Mã lực
Đường sắt tốc độ cao mà lâu quá chả thấy Quốc hội hay CHính phủ có ý kiến gì. Nếu mà làm nhanh như cao tốc thì tốt! Em sang TQ đi món này rất thích!
Đọc cái Quan điểm này thì hiểu là chọn phương án khách + hàng rồi.Bác khéo đọc thì cái Nghị quyết nó có nhiều thông tin mang tính quyết định đấy, chứ đừng nghĩ là nó chỉ chơi chơi.
VD e bôi màu đỏ mấy chỗ này, bác xem nó có phải là quan trọng cho công tác kế hoạch và đầu tư không? tất nhiên là nguồn lực và điều kiện thuận lợi cũng phải có 1 tí, chứ khủng hoảng kinh tế thì khó nói lắm.
View attachment 7709563
Ý cụ rất hay, nhưng lòng tin của dân...hjhjhjhjGiả sử nếu có sẵn 60 tỷ USD, và ĐSCT Bắc - Nam theo công nghệ Shinkansen Nhật, nếu tập trung làm chắc sẽ chỉ 5 năm (cùng lắm là 10 năm ) là sẽ xong thôi các cụ nhỉ.
Thế thì Chính phủ sao không nghĩ tới phương án vay tiền của dân 1,5 triệu tỷ Đ nhỉ ( tương đương 60 tỷ USD) ? Tiền trong dân VN rất nhiều.
Nếu CP phát hành trái phiếu ĐSCT trong 5 năm ( hoặc 10 năm ), với lãi suất 6% / năm, trả lợi tức 5 năm 1 lần, thì chắc nhiều cụ cũng sẵn sàng ủng hộ. Cá nhân tôi cũng sẵn sàng ủng hộ 1 tỷ Đ, chỉ cần 1,5 tr cụ mỗi cụ ủng hộ 1 tỷ Đ là có đủ tiền làm ĐSCT rồi.. Tính ra vẫn có lợi hơn vay ODA chứ nhỉ.
Các cụ thấy phương án đó có khả thi không ?
Tin chứ cụ, dân mình đầy tiền, dân họ đang "lồng lộn" tìm nơi đầu tư kìa...Ý cụ rất hay, nhưng lòng tin của dân...hjhjhjhj
Bạn cho xin link thông tin về việc phương án của bộ KH quyết xóa hết tuyến 1 mét cũ?Chỉ có PA cũ của Bộ GT làm Shinkansen mới giữ lại chở hàng còn PA của Bộ KH thì cũng xóa hết còn gì.
Thực lòng mình cũng ko thích PA của Bộ GT vì bên cạnh con 350 km/h lại còn Thống Nhất cũ nát tiềm ẩn TNGT, thà xóa hết đi làm như của Lào nó chuẩn hơn.
Tôi ủng hộ phương án này.Bộ GTVT vẫn thiên về phương án 3: tách tàu khách và tàu hàng, tàu khách cao tốc làm mới và đường đôi. Tàu hàng dựa trên tuyến cũ và cải tạo đường đôi, khổ 1450.
PA của tư vấn nói chính xác như này: "Tùy tình hình lúc đó xử lý đường sắt Thống Nhất"Bạn cho xin link thông tin về việc phương án của bộ KH quyết xóa hết tuyến 1 mét cũ?
Tư vấn ăn theo % nên dự án càng to hợp đồng tư vấn càng lớn. Đây là cái chậm tiến nhất của VN với những dự án lớn A, BPA của tư vấn nói chính xác như này: "Tùy tình hình lúc đó xử lý đường sắt Thống Nhất"
Câu này người ta chửi thì câm ko nói gì được, hoặc để dùng hoặc bỏ đúng ko.
Bỏ ra 62 tỷ $ chưa tính phát sinh làm xong thừa năng lực vận tải thì để cái đường sắt cọc cạch làm gì? hiện tại vẫn đều đều đổ tiền sửa đây, từ nay đến 2025 là 9000 tỷ nâng cấp nhé (mới hôm gần tết Thủ Tướng dự lễ khởi công nâng cấp), chưa nói đến mục tiêu giảm phát thải của Chính Phủ, nhưng nếu nói vứt đi thì người ta chửi lãng phí nên lấp lửng.
Hay là bỏ 10-20 tỷ $ điện khí hóa dùng chơi?
Khi tính toán kinh tế thì phân tích như thần nhưng khi nói đường sắt Thống Nhất sau đó làm gì thì bảo tùy tình hình.
PA này vẫn khá rủi ro nhưng ít nhất nó hơn hẳn PA kia cụ ợ, an toàn thì chơi như của Lào. Nếu các cụ đã quyết cao tốc thì chỉ có PA này.Tôi ủng hộ phương án này.
Đây mới là cách tư duy chuẩn.
Với suy nghĩ này, thì chưa biết ai là tổ lái để lobby.Shinkansen ý là tàu cao tốc 350 km/h viết thế nó gọn để người ta hiểu nó là loại cao cấp nhất hiểu chưa, viết tốc độ cao thì lại tranh cãi giải thích tốc độ cụ thể.
Rõ ràng có nhiều thằng súc vật vì miếng cơm manh áo nên nó hết sức lobby hoặc bài phương án khác, tôi ko thuộc loại ấy, chắc chắn ko lobby được Bộ CT với QH đâu
Nhật, TQ, hay Âu làm đều ok, cốt lõi thành công hay thất bại là ở mình không đổ tại chúng nó.
Tôi phản đối.Tôi ủng hộ phương án này.
Đây mới là cách tư duy chuẩn.
Chắc phải đi tuyến tp-HCM - Cần Thơ. Nói chung về lý luận mà nói không để TQ, vừa là đối tác thương mại chính, đối tác sử dụng hệ thống đường sắt chính, lại có lợi thế về công nghệ và xây dựng đường sắt, tham gia vào phát triển hạ tầng đường sắt thì hơi khó có thể thuyết phục họ đẩy hàng qua hướng đường sắt được. Cái chính là thiết kế cấu trúc ntn để 2 bên cùng có lợi thôi.Giờ đây tàu Tàu đã vào sát Biên Hòa 20 cây số, không thấy nói gì về cỡ ray?
View attachment 7731906
Còn áp lực chọn vốn nữa cụ ạ. Chứ tàu cao tốc TQ em thấy xây nhanh và rẻ. Phủ khắp đất nước Trung Quốc rồi. Ta thì vẫn loay hoay.Đường sắt tốc độ cao mà lâu quá chả thấy Quốc hội hay CHính phủ có ý kiến gì. Nếu mà làm nhanh như cao tốc thì tốt! Em sang TQ đi món này rất thích!