[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Vậy cũng là giá nào thôi.
Vâng em cũng nghĩ vậy. Quan trọng là giá thôi.
Vi như con nghiện Ukraine đấy. Bây giờ đưa cái giá hợp lí có khi anh Ze không những chuyển giao công nghệ luyện kim trình độ cao mà còn cữ luôn cả đám chuyên gia sang cầm tay chỉ việc cho kỹ sư, công nhân VN ấy chứ. Quan trọng là phải có nhiều tiền.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,502
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình không có khả năng như TQ thì em nghĩ Tây nó chuyển giao cho mình đâu có vấn đề gì nhỉ( giống như chuyển giao cho Hàn). Hơn nữa nếu mình dám bố láo như TQ thì Tây nó cũng đập cho toè mỏ(TQ không sợ Tây chứ VN mình thì sợ nó kiện cho chít mịa đấy).
Vậy là không có chuyện chúng nó giữ như giữ mã tổ đúng không cụ??
Vấn đề là Trung quốc đã làm Tây chúng nó sợ quá rồi, bây giờ thằng nào cũng rén khi chuyển giao công nghệ, nhất là cho nước có cùng hệ tư tưởng với TQ như VN.

Thời sau Chiến tranh lạnh và trước khoảng 2010 thì đúng là Tây (trừ Nhật) chuyển giao công nghệ tương đối dễ. Nhưng hiện tại thì không. Xu hướng bảo hộ ngày càng thắng thế, các nước quay lại quan hệ mua bán đơn giản, hầu như không còn chuyển giao công nghệ.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Vấn đề là Trung quốc đã làm Tây chúng nó sợ quá rồi, bây giờ thằng nào cũng rén khi chuyển giao công nghệ, nhất là cho nước có cùng hệ tư tưởng với TQ như VN.

Thời sau Chiến tranh lạnh và trước khoảng 2010 thì đúng là Tây (trừ Nhật) chuyển giao công nghệ tương đối dễ. Nhưng hiện tại thì không. Xu hướng bảo hộ ngày càng thắng thế, các nước quay lại quan hệ mua bán đơn giản, hầu như không còn chuyển giao công nghệ.
Như vậy là cũng suy đoán cá nhân của cụ thôi đúng không? Đâu lấy gì đảm bảo 100% đâu!
Em thì thấy khả năng chuyển giao 100% cho VN cũng là khó. Nhưng cái khó nó nằm ở phía VN đó là tiền và khả năng tiếp nhận( trình độ và hạ tầng).
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Vấn đề là Trung quốc đã làm Tây chúng nó sợ quá rồi, bây giờ thằng nào cũng rén khi chuyển giao công nghệ, nhất là cho nước có cùng hệ tư tưởng với TQ như VN.

Thời sau Chiến tranh lạnh và trước khoảng 2010 thì đúng là Tây (trừ Nhật) chuyển giao công nghệ tương đối dễ. Nhưng hiện tại thì không. Xu hướng bảo hộ ngày càng thắng thế, các nước quay lại quan hệ mua bán đơn giản, hầu như không còn chuyển giao công nghệ.
Em nói thật cái món đường sắt cao tốc này mà không đem cái chuyển giao công nghệ( coi như lợi thế cạnh tranh) và không bị chi phối bởi các yếu tố chính trị, chỉ thuần kinh tế thì các dự án xây mới Trung Quốc nó sẽ húp hết .
Hiện tại không có nước nào có kinh nghiệm làm đường sắt cao tốc lẫn làm được giá cạnh tranh như TQ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Như vậy là cũng suy đoán cá nhân của cụ thôi đúng không? Đâu lấy gì đảm bảo 100% đâu!
Em thì thấy khả năng chuyển giao 100% cho VN cũng là khó. Nhưng cái khó nó nằm ở phía VN đó là tiền và khả năng tiếp nhận( trình độ và hạ tầng).
Chuyển giao để làm gì mới là vấn đề, nếu chỉ để SX vài chục cái đoàn tàu thì giá chắc ngất ngưởng, cao gấp đôi giá mua.
Vầ hệ thống thông tin tín hiệu thì có thể sẽ đc chuyển giao để phát triển vì bản chất Việt hóa thì chúng nó cũng cần các đơn vị trong nước, Tránh trường hợp bị ép giá mình thuê thiết kế sơ bộ trước và phần dây dợ, mạng thoại loàng ngoàng thì cho đấu thầu trong nước cho rẻ
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Chuyển giao để làm gì mới là vấn đề, nếu chỉ để SX vài chục cái đoàn tàu thì giá chắc ngất ngưởng, cao gấp đôi giá mua.
Vầ hệ thống thông tin tín hiệu thì có thể sẽ đc chuyển giao để phát triển vì bản chất Việt hóa thì chúng nó cũng cần các đơn vị trong nước, Tránh trường hợp bị ép giá mình thuê thiết kế sơ bộ trước và phần dây dợ, mạng thoại loàng ngoàng thì cho đấu thầu trong nước cho rẻ
À cái đó tầm chiến lược quốc gia làm sao biết cụ! VN dự tính xây tới 5000km đường sắt cao tốc( cũng khá nhiều đó).
Hơn nữa nếu tự làm 100% ( tức hình thành được nền công nghiệp đsct) thì chúng ta có thể tự chủ được nhiều thứ hay ho khác nữa mà.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ Bình phân tích chuẩn
Vấn đề là giáo dục thực học, thực dậy, trung thực với nghề, với chuyên môn
Anh đỗ việt khoa
Trung thực mới là điểm khởi đầu thôi. Còn tình yêu với nghề và sống được với nghề mới là căn bản, còn ko thì người ta vẫn tìm đường cứu nhà, để sống bằng anh bằng em thôi và ko chuyên tâm đào sâu chuyên môn đến tột cùng. Ko dồn tâm lực người có năng khiếu tình yêu khkt thì khoa học kỹ thuật ko thể tiến xa phát triển cao được.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mình giỏi, nhưng mà giỏi cái khác
Cụ cứ đọc lại chuyện trạng quỳnh, ba giai tú xuất ý, sẽ thấy dân ta giỏi cái gì
Đó là những chuyện đả kích tấu hài thôi, cũng tương tự như AQ của Lỗ Tấn.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Vâng em cũng nghĩ vậy. Quan trọng là giá thôi.
Vi như con nghiện Ukraine đấy. Bây giờ đưa cái giá hợp lí có khi anh Ze không những chuyển giao công nghệ luyện kim trình độ cao mà còn cữ luôn cả đám chuyên gia sang cầm tay chỉ việc cho kỹ sư, công nhân VN ấy chứ. Quan trọng là phải có nhiều tiền.
Cái đám tinh hoa ukr luyện kim ấy nó té hết rồi cụ ơi, mà cái đám ấy nó lại ở miền đông là nhiều
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,359
Động cơ
351,403 Mã lực
Các cụ cứ thần thánh cái tàu cao tốc chứ nó chỉ là cái động cơ điện lắp trên cái xe goòng thôi. Cùng tốc độ thì chính ra bài toán làm ô tô phức tạp hơn làm tàu, vì ô tô chạy tốc độ cao phải lo các loại công nghệ ABS, công nghệ cân bằng, khí động học, ... trong khi tàu chạy trên ray cố định chỉ cần ray ngon là chả phải nghĩ mấy nữa.

Thế nên quan điểm của em là mẹ nó, sợ gì. Trước tiên cứ đàm phán giá cả với các bên, bọn nó đồng ý chuyển giao với giá vừa phải thì mua cho nhanh, còn không ta tự mày mò làm. Một lần nữa, mẹ nó sợ gì :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,855
Động cơ
314,185 Mã lực
Vâng em cũng nghĩ vậy. Quan trọng là giá thôi.
Vi như con nghiện Ukraine đấy. Bây giờ đưa cái giá hợp lí có khi anh Ze không những chuyển giao công nghệ luyện kim trình độ cao mà còn cữ luôn cả đám chuyên gia sang cầm tay chỉ việc cho kỹ sư, công nhân VN ấy chứ. Quan trọng là phải có nhiều tiền.
Vấn đề là sau khi LX tan rã, thì anh u cà cug chẳng sx đc cái gì để bán, trừ ngũ cốc.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
À cái đó tầm chiến lược quốc gia làm sao biết cụ! VN dự tính xây tới 5000km đường sắt cao tốc( cũng khá nhiều đó).
Hơn nữa nếu tự làm 100% ( tức hình thành được nền công nghiệp đsct) thì chúng ta có thể tự chủ được nhiều thứ hay ho khác nữa mà.
Em tò mò bấm vào trang cuối topic, trúng ngay bài này đọc thấy tự hào quá. Nhưng gượm đã, ở VN từng có cái gì công nghệ cao mà mình tự chủ làm được 100% không nhỉ, kể cả trong mơ? Đã từng hình thành được nền công nghiệp gì bao giờ chưa, mà cụ mơ mộng thế.

Xin lỗi nếu làm cụ cụt mất hứng, chứ em dân kỹ thuật, vốn thực dụng lém.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thực ra đê điều nhìn nó to lớn vậy chứ em nghĩ hàm lượng khoa học kỹ thuật trong đó nó không cao lắm.
Ko gì mạnh bằng nước mà cụ nói đê điều kỹ thuật ko cao? Ngay như tòa Đại La mà ko có kỹ thuật nền móng của Cao Biền thì sao đứng được sông Tô Lịch làm xói lở chân thành ngay. Ko có thành Đại La thì VN làm sao lập quốc được? Trình độ Kh Kỹ thuật quyết định thành bại quốc gia.

Ngày xưa đê vỡ chết như rạ là chuyện thường. Nên nói là kỹ thuật cái gì cũng khó cả thì khối A mới chuộng hơn khối C :) để bớt hiện tượng toàn dân làm kiến trúc sư, kỹ sư kết cấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
À cái đó tầm chiến lược quốc gia làm sao biết cụ! VN dự tính xây tới 5000km đường sắt cao tốc( cũng khá nhiều đó).
Hơn nữa nếu tự làm 100% ( tức hình thành được nền công nghiệp đsct) thì chúng ta có thể tự chủ được nhiều thứ hay ho khác nữa mà.
Cái chiến lược này ở đâu vậy cụ? Giờ em chỉ thấy chiến lược 5000km đường bộ cao tốc thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,084 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ thần thánh cái tàu cao tốc chứ nó chỉ là cái động cơ điện lắp trên cái xe goòng thôi. Cùng tốc độ thì chính ra bài toán làm ô tô phức tạp hơn làm tàu, vì ô tô chạy tốc độ cao phải lo các loại công nghệ ABS, công nghệ cân bằng, khí động học, ... trong khi tàu chạy trên ray cố định chỉ cần ray ngon là chả phải nghĩ mấy nữa.

Thế nên quan điểm của em là mẹ nó, sợ gì. Trước tiên cứ đàm phán giá cả với các bên, bọn nó đồng ý chuyển giao với giá vừa phải thì mua cho nhanh, còn không ta tự mày mò làm. Một lần nữa, mẹ nó sợ gì :D
Nói thật là cụ không có chuyên môn thì chém tem tém lại. Bàn về ĐSCT mà lúc nào cũng chỉ có nghĩ đến cái đường ray thì... buồn cười lắm.

Lại còn ô tô làm phức tạp hơn tàu cao tốc, hãi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,359
Động cơ
351,403 Mã lực
Nói thật là cụ không có chuyên môn thì chém tem tém lại. Bàn về ĐSCT mà lúc nào cũng chỉ có nghĩ đến cái đường ray thì... buồn cười lắm.

Lại còn ô tô làm phức tạp hơn tàu cao tốc, hãi.
Thế theo cụ sau khi có đường ray và cái xe goòng ngon rồi thì lắp thêm cái động cơ điện nó khó thế cơ à?

Còn tại sao làm ô tô phức tạp hơn tàu cao tốc thì vấn đề chính với ô tô là bảo đảm kiểm soát lái, giữ ổn định xe, bám đường chống lật khi ở tốc độ cao, các cụ so sánh thánh lật Fortuner với các xe sang thì biết nó phức tạp thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,359
Động cơ
351,403 Mã lực
Nói chung em thấy để làm cái đường sắt cao tốc thì có mỗi phần luyện kim, cơ khí để có đường ray, bánh xe, trục xe và các chi tiết chuyển động cơ khí để đảm bảo độ bền, độ chính xác khi vận hành là VN chưa có khả năng tự làm thì phải nhập nước ngoài, tuy vậy khi chia ra từng chi tiết thì đều là vật đơn giản phổ thông nên không khó để đặt hàng các nước làm.

Có cái đường ray và cái toa tàu ngon rồi thì chỉ còn mỗi việc lắp động cơ điện vào là chạy được thôi. Động cơ điện thì VN cơ bản cũng làm được nên không sợ bị tư bản ép giá, có điều nếu giá nước ngoài vừa phải mà hàng tốt thì mua cũng được. Giống như các cụ mua quạt Panasonic thay vì quạt Điện Cơ thôi :D

Còn lại là gì nhỉ, hệ thống điều khiển à. Cái này là phần mềm thôi mà, VN thiếu gì kỹ sư phần mềm với điều khiển tự động cơ chứ. Em học điều khiển tự động BK đây :))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nói ra các cụ bảo tự nhục chứ em thấy tố chất con người của mình đúng là không cao thật.
Nhìn lại lịch sử nước nhà thì chả có công trình kiến trúc nào to lớn để đời( sánh vai với nhân loại). Đến cái chuyện tính lịch, thì cũng đến thế kỉ 20 chúng ta mới biết tự làm lịch).
Nhìn vậy chứ kiến thức xây dựng, kiến thức lịch pháp nó tổng hợp cả 1 bầu trời khoa học trong đó. Hay vụ sáng tạo ra bộ chữ viết( nơi lưu giữ và truyền bá kiến thức) mình làm cũng chẳng mang tính học thuật gì cho ra hồn.
Mình có các tháp Chăm còn đứng đến bây giờ cả ngàn năm. Chùa Diên Hựu hoành tráng mà bị phá mất. Tháp Báo Thiên cũng bị Pháp phá xây đè nhà thờ lên. Nhưng phát minh vĩ đại nhất của VN là của Hồ Nguyên Trừng, đó là những vũ khí thay đổi thế giới. Các cụ chưa tìm hiểu thôi ko phải đồ bỏ hết đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top