[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Làm đường sắt đô thị nói riêng, và đường sắt nói chung là nhằm phục vụ đi lại của người dân thuận tiện, an toàn, giảm khí thải,... không bàn lỗ lãi, :D
Vấn đề là lựa chọn tốc độ thật phù hợp, ko nên nhanh quá là duyệt (giảm vốn, lại an toàn).
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Theo như cụ IFC thì Vân Phong, Cam Lâm có thế rồng chầu hổ phục, lưng tựa núi mặt hướng biển.

Tương lai sẽ dời đô về đây.

PS: Chắc đang kẹt mấy lô đất đầu tư thời tin đồn lên đặc khu, giờ chưa đẩy đi được.
Nếu tư duy kiểu cứ bán đất có tiền, thì TP.HCM còn đầy đất, cứ chuyển đổi đất nông nghiệp sang làm đất đô thị là thu ngân sách khủng, tha hồ tiêu, cần gì lo sản xuất cho mệt đầu.
Nhưng thực tế nó khác, tổng cầu có hạn, nếu cứ mở rộng thì bong bóng bđs có ngày vỡ, chẳng có người mà ở, nhưng tiền chôn vốn ở đấy, kinh tế sẽ bị đình trệ ngay.
Cũng vì chạy theo số lượng, mà bên TQ có những thành phố ma, ko có ai ở.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nếu tư duy kiểu cứ bán đất có tiền, thì TP.HCM còn đầy đất, cứ chuyển đổi đất nông nghiệp sang làm đất đô thị là thu ngân sách khủng, tha hồ tiêu, cần gì lo sản xuất cho mệt đầu.
Nhưng thực tế nó khác, tổng cầu có hạn, nếu cứ mở rộng thì bong bóng bđs có ngày vỡ, chẳng có người mà ở, nhưng tiền chôn vốn ở đấy, kinh tế sẽ bị đình trệ ngay.
Cũng vì chạy theo số lượng, mà bên TQ có những thành phố ma, ko có ai ở.
Mục đích quan trọng của đường sắt cao tốc là người ta thu hút đầu tư và xây dựng các thành phố trên tuyến, người ta thu hút dân đến sống và làm việc tại các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Huế, ĐN, Quy Nhơn, Nha Trang...Vừa thu hút dân đến vừa bán đất thì ngu gì không làm.
Các nước đều làm khu TOD quanh ga và bán đất hết, nó rất thu hút người mua, không lẽ để cỏ mọc? dở hơi à mà so sánh với việc xẻ đất HCM ra bán, nó liên quan gì đến bán đất TOD.

Bọn Nhật nó ngày xưa làm có những khu ga đất tăng hàng nghìn lần, lấy tiền đấy để làm đường sắt còn gì nữa.
Ngay phương án phản biện bộ KHĐT đưa ra tiền bán đất 38 tỷ $.
Con số đấy người ta bán trong 20 năm thì nó quá nhỏ chứ không phải ngẫn mà bán 1 ngày.

Bản chất các khu đô thị mới ở HN, HCM thì vẫn là xẻ đất ra bán đấy còn gì nữa, nhưng người ta phải làm theo quy hoạch ko phải thích là xẻ ra bán còn bong bóng BĐS thì chính phủ phải kiểm soát.
Bán đất ở ga người ta cũng phải quy hoạch chứ không phải bán bừa bao nhiêu cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
đấy là lý do tôi thiên về 350km hơn. ai cũng biết đã làm là sẽ phát sinh ra vô số chuyện, thà phát sinh xong nó ra cái tử tế chạy được thì người ta còn bấm bụng, đằng này làm 30 năm, đội vốn x2 x3, kết quả thì tốc độ chia đôi, chở hàng thì tỉ lệ cao là vẫn thừa vì lúc đấy đường bộ + đường thuỷ phát triển hơn so với hiện tại. kết quả là mất hơn trăm tỉ chỉ để lại cục tức trong người, giờ mới nghĩ thôi đã thấy cay rồi lúc đó không biết còn cay tới mức nào.

làm 350km ngay từ đầu nó đã nói là thử với các tuyến phụ trước rồi mới làm tuyến chính, cho dù lúc đó vỡ nát ra thì vẫn còn có thể dùng (tương tự như vụ cát linh-hà đông), mặc dù tốc độ chia đôi đi vẫn coi như là nhanh, về sau lại cắn răng đổ tiền vào nâng cao tốc độ khai khác là được.

chứ vừa chở hàng vừa chở người thì nó giới hạn vật lý cmn rồi, còn có cái gì mà nâng cao tốc độ?
gớm chứ mấy cụ ở trên bảo "sau này ta nâng lên 350, 500" tôi phải nhịn lắm mới không chửi thẳng mặt :v gớm dễ thế thì đã không phải cãi nhau. cùng một loại công nghệ thì còn cải thiện được chứ khác công nghệ thì chỉ có dỡ đi xây lại từ đầu thôi, đấy là không nói muốn cải thiện thì chỉ có phương án duy nhất là bỏ chở hàng chỉ chở người, thế là tất cả cơ sở hạ tầng cho việc chở hàng đường mới vứt cho chuột ở à?
Tàu 350km/h nhà cụ có chở hàng nặng được không hay chỉ chuyeen cho khách ???
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,082
Động cơ
120,284 Mã lực
Nói thật mình ko có một tí kiến thức gì chỉ đọc báo nhưng mình phản biện thì còn hơn bọn này:

Phương án của mình đưa ra là tốc độ 250 km/h chỉ chở khách, giống y hệt Thái Lan, rẻ nhất. Nếu tính toán tài chính là khả thi nhất.
Tuy nhiên thâm tâm mình cho rằng hàng trăm năm thì tốc độ 350 km/h có thể tốt hơn.
Trong lúc nâng cấp tuyến cũ thì tuyến mới sẽ giữ cho hàng hóa qua đường sắt lưu thông?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Hôm nọ em lật hồ sơ mấy cậu tiến sỹ, thạc sỹ rồi, gần 30% là học bổ túc VH, mí ĐH tại gia ! Văn dốt võ dát chỉ được cái quẹt điện thoại là mau ! Có cái xí nghiệp đầu máy toa xe mà quân thì chân trong chân ngoài không khá hơn bọn gara oto !
Thế thì chết, tiến sỹ , thạc sỹ thế thì không nghiên cứu ĐSCT được rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Tình trạng của cty quản lý đường sắt đô thị ở TP.HCM thế này, thì làm sao mà bảo thu hút người giỏi, người tài vào làm được. Đến TP cũng ko dám bố trí kinh phí hoạt động, cũng ko dám tạm ứng. Nên làm việc đối chiếu cho qua là có thật.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Thế thì chết, tiến sỹ , thạc sỹ thế thì không nghiên cứu ĐSCT được rồi.
Đại biểu quốc hội bức xúc đòi kiểm tra hàng loạt các tiến sỹ trong hệ thống chính trị, sau vụ lò ấp tiến sỹ vừa rồi.
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
tôi không muốn chửi tục nhưng các bạn không nói được câu nào cho ra đầu óc à? chỉ cần kéo lên vài bài post bên trên thì thấy là tôi bảo là chở hàng thì chỉ đú được dưới 200km thôi, không có khả năng nâng cấp à?
Cụ thích chửi cứ chửi đi. Em vô tay đấy.
Nói trắng ra cứ đâm đầu vào vay tiền làm con tàu đàng điếm 350km/h chỉ chạy được khách, giá vé đắt hơn tàu bay thì quốc dân ăn NỢ cho đủ cho 3 đời con cháu :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,210
Động cơ
220,596 Mã lực
Tình trạng của cty quản lý đường sắt đô thị ở TP.HCM thế này, thì làm sao mà bảo thu hút người giỏi, người tài vào làm được. Đến TP cũng ko dám bố trí kinh phí hoạt động, cũng ko dám tạm ứng. Nên làm việc đối chiếu cho qua là có thật.
cụ lại nói quá, trong đó có người giỏi người tài làm mấy năm lên được đến phó chủ tịch thành phố đấy! Trước còn thu hút được 1 ông giám đốc nhà thầu tư nhân ngoài Đảng nhảy vào làm giám đốc metro nữa. Giờ không rõ ông này còn ở VN không.

Ông giám đốc metro mới mà sau vài năm không đổi việc, các cụ cứ chặt đầu em đi! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cụ thích chửi cứ chửi đi. Em vô tay đấy.
Nói trắng ra cứ đâm đầu vào vay tiền làm con tàu đàng điếm 350km/h chỉ chạy được khách, giá vé đắt hơn tàu bay thì quốc dân ăn NỢ cho đủ cho 3 đời con cháu :)
Em cũng đang chờ cụ ấy chửi thẳng vào mặt.
Tốc độ 350km/h chỉ chở khách đã bàn cách đây cả năm rồi.
Thôi kệ cụ ấy đi. Cho tự sướng.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,430
Động cơ
376,394 Mã lực
Em cũng đang chờ cụ ấy chửi thẳng vào mặt.
Tốc độ 350km/h chỉ chở khách đã bàn cách đây cả năm rồi.
Thôi kệ cụ ấy đi. Cho tự sướng.
Quyết chở khách thì chơi hẳn loại 600km/h cho nó máu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,210
Động cơ
220,596 Mã lực
Nói thật mình ko có một tí kiến thức gì chỉ đọc báo nhưng mình phản biện thì còn hơn bọn này:

Phương án của mình đưa ra là tốc độ 250 km/h chỉ chở khách, giống y hệt Thái Lan, rẻ nhất. Nếu tính toán tài chính là khả thi nhất.
Tuy nhiên thâm tâm mình cho rằng hàng trăm năm thì tốc độ 350 km/h có thể tốt hơn.
Thật ra coi như làm đường chở hàng tốc độ cao, còn chở khách 200km/h là được free tặng kèm! :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,430
Động cơ
376,394 Mã lực
Rồi không biết bán gì để trả nợ nữa. Nghèo còn mua Mer về chạy grab.
Thì bẫy nợ ODA là thế mà, cứ chửi TQ vụ châu Phi vỡ nợ nhưng thực ra do chính phủ có đủ bản lĩnh, tĩnh táo trước ODA hay ko
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng đang chờ cụ ấy chửi thẳng vào mặt.
Tốc độ 350km/h chỉ chở khách đã bàn cách đây cả năm rồi.
Thôi kệ cụ ấy đi. Cho tự sướng.
Sướng tí nhưng Hại cho Thận lắm cụ ơi.
Phải ghép thì bcm :P
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Túm lại, không nên vay ODA để xd ĐSCT các cụ nhề...:))
Đọc cái báo cáo tiền khả thi : dự án kéo dài tận mấy chục năm mà phát ngán, như thế nội việc chênh lệch tỷ giá và trượt giá hàng năm nó cũng đội vốn lên cả chục tỷ USD rồi...còn mần ăn chi nữa...:D
Tôi nói thật, những cái dự án mà báo cáo thấy kéo dài cả chục năm thì dẹp mịa nó đi. Ở VN những dự án khi báo cáo ban đầu thực hiện trong 3 năm thì thực tế kéo dài thành 10 năm. Nên nếu báo cáo ban đầu thực hiện trong 20 năm như dự án ĐSCT này thì thực hiện nó kéo dài thành 100 năm, thế thì kết thúc dự án làm sao được. ???

Tự thiết kế, tự chế tạo thì OK.
Phải động não, các tiến sỹ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành GTVT VN cần " brainstorm " ...nếu cần thì cắn ít ma túy đá cho phê để "nảy" ra ý tưởng cũng phải làm.

Hay để cho Vin làm các cụ nhỉ ! :-?
Đấy , Vin họ làm dự án VinFast của họ đấy....có 21 tháng đã xong. Giờ chạy "rần rần" ra cả Châu Âu, Bắc Mỹ....Tôi mê mẩn với cách làm của Vin.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top