Các cụ xem thằng nhà giàu Mỹ nó làm gì, mình cố gắng học theo lấy 1 tý.
vĩ mô nó nhìn như thế này:Đúng rồi, chính ý của em ở chỗ đặc điểm của từng nước. Nước Úc quá to hay VN quá dài cũng thế thôi, mà VN có biển chạy dọc đất nước, vận tải hàng hóa đường biển rẻ nhất, xây thêm cảng + hệ thống đường xá tốt hơn. Cụ không để ý em nói chỉ có 2 TP 2 đầu đất nước là có con số chục triệu dân, còn dọc đường ngay cả Đà Nẵng cũng chỉ tròm trèm 2 triệu, lượng dân thấp như thế thì số lượng hành khách đi có đáng bao nhiêu?
Ko làm gì nhưng mất một đống lương của nnE đố cụ nào chỉ ra đc Bộ Văn hóa Thể thao du lịch làm đc j từ 2016 đến giờ
Vui là 1 chuyện, ý nghĩa kinh tế là chuyện khác, với suất đầu tư như vậy, lượng người như vậy thì giá vé sẽ là bao nhiêu? 1.5tr/ lượt? Cụ xem vé tàu thường (đã khấu hao xong hạ tầng) giờ vào CL hay QB đã 700-800k, tàu kia è cổ gánh khấu hao thì đương nhiên giá vé sẽ phải gấp 2.vĩ mô nó nhìn như thế này:
1. nếu việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa tới các địa phương có tiềm năng dọc tuyến ven biển miền Trung trở nên dễ dàng và rẻ hơn thì kinh tế xã hội sẽ phát triển,
và con số vài trăm nghìn dân ở 1 thành phố nhỏ sẽ tăng lên trên 1 triệu, ... vậy là thắng
cụ thể: hiện nay khách du lịch nước ngoài tới HN, họ chỉ có 1 số lựa chọn dễ dàng cho 1 số tour ngắn là : Hạ Long, Sapa hoặc Ninh Bình... và các địa danh trên đã trở nên phổ biến, kinh tế xã hội, đầu tư pt tốt,
ngay người VN cũng cảm thấy tới Cửa Lò hoặc xa hơn là tới Quảng Bình là tương đối mất công ... ko phù hợp cho 1 chuyến đi cuối tuần rẻ tiền, có lẽ Quảng Bình sẽ chỉ là 1 chặng dừng chân ngắn trên đường đi xuyên Việt ...
cơ hội để phát triển của các địa phương trên về du lịch là thấp ...
Nếu có 1 phương tiện đi lại rẻ và nhanh ( chở khách và chở hàng ) như tàu khách 150km/h thì tới Cửa Lò chỉ mất khoảng 2h, Quảng Bình khoảng 3.5h. Đà Nẵng khoảng 6-7h ... thì .. cá nhân em vui lắm.
Ý thứ nhất thì trừ đồng bằng sông cửu long, nền đất cả dải miền Trung và Từ HN- Vinh ngon ơ mà cũng ko hiểu sao lại liên quan tới khí hậu gió mùa ...Tôi thấy có mấy ý thế này:
- Với khí hậu nhiệt đới gió mùa mưa bão
khá khắc nghiệt mà càng ngày càng khắc nghiệt hơn ở Vn thì việc xây 1 tuyến ĐSCT dài hơn 1500km với tốc độc trên 350km/h có đảm bảo nền đất ổn định an toàn không.
- Việc vay tiền để xây quá tốn kém có đem lại hiệu quả kinh tế không do ĐSCT chỉ chở được người còn hàng hóa thì không
- ĐSCT chủ cạnh tranh được với máy bay khi ở đoạn ngắn dưới 600km thôi, với tuyến dài nhất HN-SG thì giá vé sẽ đắt ngang ngửa máy bay nhưng thời gian vẫn lâu hơn máy bay, vậy người ta sẽ chọn máy bay chư không chọn ĐSCT.
-Nếu làm đường sắt khổ 1m4, đường đôi thì kinh phí có đắt như vậy không, vận tốc lúc đó cũng gần 200km/h có hiệu quả hơn ĐSCT không
Có cụ nào trong nghành thông não hộ mấy ý đó!
Chuẩn đấy tiền xây đường bộ còn méo có mà cứ vẽ ra.xây dg sắt làm j. đường bộ cao tốc còn chưa đâu vào đâu . dồn nguồn lực làm từng cái 2 thôi . mà giám sát bộ giao thông như nào chứ . đội vốn
kinh quá
Ko làm gì nhưng mất một đống lương của nnE đố cụ nào chỉ ra đc Bộ Văn hóa Thể thao du lịch làm đc j từ 2016 đến giờ
Khí hậu nhiệt đới gió mùa sẽ mưa lũ khắc nghiệt, lở đất, sói mòn nền đường, không như bọn ôn đới khô hơn hẳn, không kể có bão 1 năm hơn chục trậnÝ thứ nhất thì trừ đồng bằng sông cửu long, nền đất cả dải miền Trung và Từ HN- Vinh ngon ơ mà cũng ko hiểu sao lại liên quan tới khí hậu gió mùa ...
Cái qua Cầu giấy hình như đúc hẫng cân bằng mà nhỉ , cái dây văng ấy lấy vì thôi.Cũng đều là bê tông đều là nhân công, nhưng bê tông và nhân công xây hố xí khác với bê tông xây nhà cao tầng. Cụ
có vẻ không hiểu về xây dung lắm, một gói làm dầm ộp đoạn qua cầu giấy cònlàm day văng , nó đã đắt hơn nhều so với dầm I rồi. chư kể địa địa chat nó khác nhau nữa.
-Bác có lẽ ko hiểu hoặc hiểu sai vđ rồi? Vận tải đg biển tuy đc gọi là rẻ nhưng ở VN hiện giờ thì chưa đúng và chưa phù hợp. Vd như tàu biển chở khách chẳng hạn, dân mình chỉ thích đi mấy cái loại tàu cao tốc, tàu du lịch chạy vài chục km thôi, chứ chạy vài trăm km hay hàng nghìn km từ HN-SG thì ko, thực tế là những tàu to như Hoa Sen có sd đc đâu? Còn về vc hàng hoá thì VN giờ cũng đang khốn đốn về cái bệnh tỉnh nào cũng đòi xây cảng, ko khác cái vụ xây nhà máy đg và sắp tới là ô nào cũng muốn có sân bay? Ng ta hay quên là muốn vc đc hh bằng đg biển thì phải có cảng nc sâu, phải có ht đg sắt kết nối các tt cn chính mà cảng nc sâu thì cả VN cũng chỉ có vài nơi có, ht đg sắt kết nối thì hầu như bằng ko, điều đó sẽ dẫn đến là toàn xây mấy cái cảng cá hay dl vớ vẩn, rồi ko có tàu hoả nên phải sd nhiều xe cont, mà cái lũ xe này chở hàng cồng kềnh, nặng, quá tải nhiều...gây tắc đg, mất an toàn, hỏng đg, xả thải nhiều...Còn vđ của đg sắt ko chỉ hiểu là nó chỉ chở hàng hay chở ng từ HN vào SG và ngc lại, ở đây còn nói đến việc nếu đg sắt thuận tiện, giá rẻ thì ng ta sẽ sẵn sàng lv ở nhưng nơi xa hơn những nơi ng ta ở, vd như tàu chạy 200km/h thì ng sống ở HN có thể vào Thanh Hoá lv, ng Đà Nẵng ra Huế hay Quảng Trị...nv thì các chỗ xa xôi mới thu hút đc nhân công, nguyên vật liệu vc dễ dàng thì kinh tế những chỗ đó mới phát triển đc Các nc có ht đg sắt pt ng ta toàn làm thế thôi!Đúng rồi, chính ý của em ở chỗ đặc điểm của từng nước. Nước Úc quá to hay VN quá dài cũng thế thôi, mà VN có biển chạy dọc đất nước, vận tải hàng hóa đường biển rẻ nhất, xây thêm cảng + hệ thống đường xá tốt hơn. Cụ không để ý em nói chỉ có 2 TP 2 đầu đất nước là có con số chục triệu dân, còn dọc đường ngay cả Đà Nẵng cũng chỉ tròm trèm 2 triệu, lượng dân thấp như thế thì số lượng hành khách đi có đáng bao nhiêu?
Do cũ ít cải tạo, xây cao tốc như bọn TQ thì nó làm hẳn trên cầu cạn . Mưa lũ , lở đất mở rộng khổ mà trên tuyến cũ thì vẫn ăn đòn. Nói chung chưa có tiền thì chưa xây, có xiền thì làm Dsct khá hợp lý vì Việt Nam hẹp trải dài Bắc Nam làm dọc tuyến rồi kết nối với đường bộ là ngon.Khí hậu nhiệt đới gió mùa sẽ mưa lũ khắc nghiệt, lở đất, sói
mòn nền đường, không như bọn ôn đới khô hơn hẳn, không kể có bão 1 năm hơn chục trận
Mà tôi đi ĐS bắc nam rồi, đường chỉ ngon từ HN-Nam định tàu chạy tầm 80km/h, còn qua đoạn Nghệ an - Hà tĩnh xóc nhất, chạy chậm vãi.
Mỗi ngày đi về 500k tiền vé cụ nghĩ mỗi tháng làm ra bao nhiêu? Hà Nội chỉ cần qua cầu Nhật Tân đã rộng rồi nhưng với 10t đổ xăng tháng ít người dám ở.Nếu có tàu điện cao tốc 350km/h. Em sẽ mua nhà ở Phủ Lý, Ninh Bình cho rộng rãi. Vì đi về cũng chỉ mất 20-30p thôi. Vùng ngoài HN xung quanh nhà ga sẽ vui hơn, HN sẽ đỡ quá tải và ngột ngạt hơn. Vui đấy chứ.
Cái qua Cầu giấy hình như đúc hẫng cân bằng mà nhỉ , cái dây văng ấy lấy vì thôi.
Mỗi ngày đi về 500k tiền vé cụ nghĩ mỗi tháng làm ra bao nhiêu? Hà Nội chỉ cần qua cầu Nhật Tân đã rộng rồi nhưng với 10t đổ xăng tháng ít người dám ở.Nếu có tàu điện cao tốc 350km/h. Em sẽ mua nhà ở Phủ Lý, Ninh Bình cho rộng rãi. Vì đi về cũng chỉ mất 20-30p thôi. Vùng ngoài HN xung quanh nhà ga sẽ vui hơn, HN sẽ đỡ quá tải và ngột ngạt hơn. Vui đấy chứ.
cụ tính kiểu đó nên không hiểu là phải.Vui là 1 chuyện, ý nghĩa kinh tế là chuyện khác, với suất đầu tư như vậy, lượng người như vậy thì giá vé sẽ là bao nhiêu? 1.5tr/ lượt? Cụ xem vé tàu thường (đã khấu hao xong hạ tầng) giờ vào CL hay QB đã 700-800k, tàu kia è cổ gánh khấu hao thì đương nhiên giá vé sẽ phải gấp 2.
Nếu làm thì chỉ cần cái 200 km/h cũng phải gần như toàn cầu cạn rồi cụ, ko phải lo đất nền.Khí hậu nhiệt đới gió mùa sẽ mưa lũ khắc nghiệt, lở đất, sói mòn nền đường, không như bọn ôn đới khô hơn hẳn, không kể có bão 1 năm hơn chục trận
Mà tôi đi ĐS bắc nam rồi, đường chỉ ngon từ HN-Nam định tàu chạy tầm 80km/h, còn qua đoạn Nghệ an - Hà tĩnh xóc nhất, chạy chậm vãi.
Cụ mới là đang nhầm. Em đang nói vận tải hàng hóa thì nên đánh vào hàng hải, vận tải hành khách đường dài thì nên theo hàng không, còn đường sắt thì vận chuyển tuyến ngắn thôi: HN-HP, HN- Vinh, SG-Nha Trang, chứ xây cao tốc đường sắt TOÀN TUYẾN thì lãng phí, cụ phản biện thì nên đọc đầy đủ thông tin mà người kia post chứ cụ-Bác có lẽ ko hiểu hoặc hiểu sai vđ rồi? Vận tải đg biển tuy đc gọi là rẻ nhưng ở VN hiện giờ thì chưa đúng và chưa phù hợp. Vd như tàu biển chở khách chẳng hạn, dân mình chỉ thích đi mấy cái loại tàu cao tốc, tàu du lịch chạy vài chục km thôi, chứ chạy vài trăm km hay hàng nghìn km từ HN-SG thì ko, thực tế là những tàu to như Hoa Sen có sd đc đâu? Còn về vc hàng hoá thì VN giờ cũng đang khốn đốn về cái bệnh tỉnh nào cũng đòi xây cảng, ko khác cái vụ xây nhà máy đg và sắp tới là ô nào cũng muốn có sân bay? Ng ta hay quên là muốn vc đc hh bằng đg biển thì phải có cảng nc sâu, phải có ht đg sắt kết nối các tt cn chính mà cảng nc sâu thì cả VN cũng chỉ có vài nơi có, ht đg sắt kết nối thì hầu như bằng ko, điều đó sẽ dẫn đến là toàn xây mấy cái cảng cá hay dl vớ vẩn, rồi ko có tàu hoả nên phải sd nhiều xe cont, mà cái lũ xe này chở hàng cồng kềnh, nặng, quá tải nhiều...gây tắc đg, mất an toàn, hỏng đg, xả thải nhiều...Còn vđ của đg sắt ko chỉ hiểu là nó chỉ chở hàng hay chở ng từ HN vào SG và ngc lại, ở đây còn nói đến việc nếu đg sắt thuận tiện, giá rẻ thì ng ta sẽ sẵn sàng lv ở nhưng nơi xa hơn những nơi ng ta ở, vd như tàu chạy 200km/h thì ng sống ở HN có thể vào Thanh Hoá lv, ng Đà Nẵng ra Huế hay Quảng Trị...nv thì các chỗ xa xôi mới thu hút đc nhân công, nguyên vật liệu vc dễ dàng thì kinh tế những chỗ đó mới phát triển đc Các nc có ht đg sắt pt ng ta toàn làm thế thôi!
Thế cụ tính kiểu gì, cụ tính cho em xem với ạcụ tính kiểu đó nên không hiểu là phải.