- Biển số
- OF-536803
- Ngày cấp bằng
- 12/10/17
- Số km
- 2,389
- Động cơ
- 186,645 Mã lực
HN - SG 1750km thì 20t Trum là đúng như giá Tàu còn gì.Cái đấy 20 tỷ đô ko bao gồm thiết bị rồi.
Và nếu theo giá của tàu xây cho lào là 6 tỷ cho 500km
HN - SG 1750km thì 20t Trum là đúng như giá Tàu còn gì.Cái đấy 20 tỷ đô ko bao gồm thiết bị rồi.
Và nếu theo giá của tàu xây cho lào là 6 tỷ cho 500km
Ở mình chưa nặn bụt đã nặn bệ.-Cần gì tàu siêu tốc chạy 350km/h cho nó tốn kém ra, chỉ cần đg sắt đôi khổ 1.435m điện khí hoá là quá ngon rồi, khi đó tàu khách chạy tầm 150-200km/h, tàu hàng từ 100-150km/h, từ HN vào SG khoảng 9-10h là chấp nhận đc. Còn làm đg sắt cao tốc thì phải làm hệ thống đg riêng, tàu hàng ko đi chung đc nên vừa đắt lại ko tiện dụng, đến ngay cả Mỹ là nc có hệ thống giao thông đg sắt rất phát triển mà nó cũng đâu có đg sắt cao tốc?
Chuẩn của Khuilo cũng chỉ có 1520 thôi không dài đến mức ấy đâu. Chuẩn đấy là đã có thể đặt ICBM được rồi.Cái nước có từ Khuilo ấy cụ ạ, bằng kích thước của ông vua xứ ấy.
-Cần gì phải đến tốc độ 300km/h, mấy cái loại của Khựa chạy mấy chục km/h trên cao ở HN e nom đã hơi...hãi roài?Ở mình chưa nặn bụt đã nặn bệ.
Gì chứ VN mà nhảy phát đường sắt cao tốc hơn 300km/h em chả dám ngồi.
Đường sắt Ấn đụ em xin, thế kỷ 21 rồi mà bám ngoài ngồi nóc còn hơn cả bọn em thời sinh viên thập niên 80 thế kỷ trước.60% của thiên hạ đây. Có cả Hoa kỳ là đất nước có mạng đường sắt dài nhất thế giới nha
Cái đầy của cụ ở xứ Công gô ah ???
3 tháng, em làm ở cái bang miền Nam Tamil Nadu.Đường sắt Ấn đụ em xin, thế kỷ 21 rồi mà bám ngoài ngồi nóc còn hơn cả bọn em thời sinh viên thập niên 80 thế kỷ trước.
Hỏi ĐỂU nhá.-Thế theo bác thằng Mỹ nó có ht đg sắt dài 250k km, dài nhất TG, gấp 2,5 lần so với thằng TQ là thứ nhỉ có 100k km thì là loại ko phát triển hay kém pt?
Nhanh là 1 chuyện.Nga đường sắt khổ 1m5, Tây Ban Nha khổ 1m6.
Từ thế kỷ trước lúc làm đường sắt họ đã xác định phải làm đường khổ rộng vì khổ rộng chạy sẽ nhanh hơn.
Nhỡ mai mốt Bộ Công thương nhảy vào làm có 18 tỷ USD thì sao !?
Nếu thế Bộ VH, TT và DL nhảy vào phá giá: 12 tỷ Đô...
Các cụ thua bộ chín trị hết , bộ chín trị bảo chỉ 5 tỷ thôi các bộ kia cũng phải ngheCòn bộ Xây dựng nữa cụ nhé. Down xuống 15 tỷ thì ối ông ngã ngửa.
Cụ là người trong nghề à, hay cũng ngoại đạo như tôiCụ ơi, cụ dẫn ý kiến ai về sân bay và đường sắt thì dẫn, nhưng đừng dẫn Trần Đình Bá, kẻo người trong nghề họ cười cho, thật lòng.
-Tuỳ đk của mỗi nc, vd như Úc là 1 đất nc quá to, rộng nhưng lại ít ng, mật độ dân số quá thưa thớt, dân sống chủ yếu ở vài tp bên bờ biển...nên đầu tư ht đg sắt ko hiệu quả? Thế nên nc Úc mới phổ biến cái thứ mà chỉ có vài nơi trên TG có thổ nhưỡng như nc Úc mới có là xe tải tàu hoả! Còn ở VN thì chỉ cần làm 1 đôi đg tàu hoả tốc độ cao cao 1 chút là giải quyết đc rất nhiều vd, vì các tp từ HN vào đến SG phần lớn rải đều trên tuyến, các cảng biển lớn cũng vậy nên tàu hoả sẽ thay thế xe conterner, xe khách, xe con, các phương tiện cá nhân...Rất nhiều nước giàu có mà đã buông hệ thống đường sắt như Úc chẳng hạn, vận chuyển hàng hóa ở VN nên tập trung cho hàng hải, đường bộ, hàng không. Nước ta có đặc điểm là đất nước dài, biển chạy dọc, cư dân chỉ tập trung chính ở SG (tầm 12-13tr) và HN (10-11tr) còn lại các thành phố dọc đất nước chỉ loanh quanh 1-2tr dân, làm 1 tuyến tàu cao tốc chạy dọc cả nước thực sự quá lãng phí
Em không làm chuyên môn về giao thông, nhưng do công việc nên đã từng phải tìm hiểu về đường sắt và dự án này. Ý kiến của ông Bá cực kì buồn cười và ấu trĩ, tuy nhiên lại có tiếng vang vì dư luận đang rất phản ứng với nạn đầu tư công thiếu hiệu quả, lãng phí và khuất tất. Không có đường sắt khổ hẹp nào chỉ việc nới thêm độ rộng của ray là lập tức biến thành khổ tiêu chuẩn, mà bỏ qua một loạt đặc trưng về kĩ thuật cả.Cụ là người trong nghề à, hay cũng ngoại đạo như tôi
Là một Kỹ sư Đường sắt, em vẫn mong muốn Việt nam chờ đợi xây dựng Hyper loop hơn.
Với kinh phí ước tính cho 1500km hết khoảng 15 tỷ đô, tốc độ vận hành khoảng 800km/h. Hoàn toàn tự động hoá, giá vé để sinh lời bằng 50% giá vé máy bay, chi phí giải phóng mặt bằng cực thấp, có thể vận chuyển đồng thời cả hàng hoá và hành khách.
Nếu VN là nước đầu tiên xây dựng sẽ kéo thêm một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm, chưa kể ký cái này nó giúp mình đỡ thâm hụt XNK với Mỹ. Cái hay nữa của Hyper loop mình có thể làm dần dần 50-100km và vận hành ngay.
Hi vọng cụ Tổng đi Mỹ có bản ghi nhớ đề nghị Tesla nghiên cứu thêm phương án để so sánh với các phương pháp xây dựng truyền thống, lợi thế người đi sau nên tận dụng triệt để
-Miẹ, các quan chức nhà mềnh thì các bác lạ giề, nó đâu cần rẻ, tốt hay hiệu quả, cũng chả lo cho đời con cháu phải còng lưng trả nợ...đến thằng kế nhiệm nó cũng đek quan tâm, chúng nó chỉ nghĩ ra những thứ thật oái oăm, ko phổ biến, càng ít ng biết càng tốt, thế mới tha hồ đội giá, mà nv thì tiền feedback nó mới nhiều, mới kín!Nghe số to quá, iem bị ù tai, 350Km/h.
Iem chỉ cần đường sắt Bắc-Nam chạy được vận tốc trung bình là 120Km/h tới 150Km/h là ngon rồi.
Nếu tàu chạy có vận tốc trung bình 150Km/h thì các loại xe khách, xe tải, cont chỉ được ăn phần "thừa" của đường sắt thôi.
Nghĩ tới cái cảnh 6h sáng lên tàu ở HN, 8h tối có mặt ở SG, là iem thấy hạnh phúc lắm rồi.
Đúng rồi, chính ý của em ở chỗ đặc điểm của từng nước. Nước Úc quá to hay VN quá dài cũng thế thôi, mà VN có biển chạy dọc đất nước, vận tải hàng hóa đường biển rẻ nhất, xây thêm cảng + hệ thống đường xá tốt hơn. Cụ không để ý em nói chỉ có 2 TP 2 đầu đất nước là có con số chục triệu dân, còn dọc đường ngay cả Đà Nẵng cũng chỉ tròm trèm 2 triệu, lượng dân thấp như thế thì số lượng hành khách đi có đáng bao nhiêu?-Tuỳ đk của mỗi nc, vd như Úc là 1 đất nc quá to, rộng nhưng lại ít ng, mật độ dân số quá thưa thớt, dân sống chủ yếu ở vài tp bên bờ biển...nên đầu tư ht đg sắt ko hiệu quả? Thế nên nc Úc mới phổ biến cái thứ mà chỉ có vài nơi trên TG có thổ nhưỡng như nc Úc mới có là xe tải tàu hoả! Còn ở VN thì chỉ cần làm 1 đôi đg tàu hoả tốc độ cao cao 1 chút là giải quyết đc rất nhiều vd, vì các tp từ HN vào đến SG phần lớn rải đều trên tuyến, các cảng biển lớn cũng vậy nên tàu hoả sẽ thay thế xe conterner, xe khách, xe con, các phương tiện cá nhân...
Tôi thấy có mấy ý thế này:Em không làm chuyên môn về giao thông, nhưng do công việc nên đã từng phải tìm hiểu về đường sắt và dự án này. Ý kiến của ông Bá cực kì buồn cười và ấu trĩ, tuy nhiên lại có tiếng vang vì dư luận đang rất phản ứng với nạn đầu tư công thiếu hiệu quả, lãng phí và khuất tất. Không có đường sắt khổ hẹp nào chỉ việc nới thêm độ rộng của ray là lập tức biến thành khổ tiêu chuẩn, mà bỏ qua một loạt đặc trưng về kĩ thuật cả.
Muốn hiểu thêm về TS Bá, cụ có thể đọc cái này:
https://vtc.vn/bi-tien-si-luong-hoai-nam-chat-van-ong-tran-dinh-ba-im-lang-d208280.html