[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
-Cần gì tàu siêu tốc chạy 350km/h cho nó tốn kém ra, chỉ cần đg sắt đôi khổ 1.435m điện khí hoá là quá ngon rồi, khi đó tàu khách chạy tầm 150-200km/h, tàu hàng từ 100-150km/h, từ HN vào SG khoảng 9-10h là chấp nhận đc. Còn làm đg sắt cao tốc thì phải làm hệ thống đg riêng, tàu hàng ko đi chung đc nên vừa đắt lại ko tiện dụng, đến ngay cả Mỹ là nc có hệ thống giao thông đg sắt rất phát triển mà nó cũng đâu có đg sắt cao tốc?
Ở mình chưa nặn bụt đã nặn bệ.
Gì chứ VN mà nhảy phát đường sắt cao tốc hơn 300km/h em chả dám ngồi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ở mình chưa nặn bụt đã nặn bệ.
Gì chứ VN mà nhảy phát đường sắt cao tốc hơn 300km/h em chả dám ngồi.
-Cần gì phải đến tốc độ 300km/h, mấy cái loại của Khựa chạy mấy chục km/h trên cao ở HN e nom đã hơi...hãi roài?^:)^
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
60% của thiên hạ đây. Có cả Hoa kỳ là đất nước có mạng đường sắt dài nhất thế giới nha :D
Cái đầy của cụ ở xứ Công gô ah ???
Đường sắt Ấn đụ em xin, thế kỷ 21 rồi mà bám ngoài ngồi nóc còn hơn cả bọn em thời sinh viên thập niên 80 thế kỷ trước.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Đường sắt Ấn đụ em xin, thế kỷ 21 rồi mà bám ngoài ngồi nóc còn hơn cả bọn em thời sinh viên thập niên 80 thế kỷ trước.
3 tháng, em làm ở cái bang miền Nam Tamil Nadu.
Dân Ấn có những giai tầng nghèo khủng khiếp. Nhà của họ thật chưa bằng cái chuồng lợn của nông dân Bắc bộ.
Do nhẽ ấy nên việc được đu boong hay ngồi nóc tàu hỏa đã là 1 điều vô cùng hạnh phúc giúp con người rời xa khỏi quê hương nghèo đói để đi tìm 1 miền đất hứa.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
-Thế theo bác thằng Mỹ nó có ht đg sắt dài 250k km, dài nhất TG, gấp 2,5 lần so với thằng TQ là thứ nhỉ có 100k km thì là loại ko phát triển hay kém pt?:D
Hỏi ĐỂU nhá.
Ở đây, liếu ai chơi chò hỏi khó thía =))=))=))=))=))=))=))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Nga đường sắt khổ 1m5, Tây Ban Nha khổ 1m6.
Từ thế kỷ trước lúc làm đường sắt họ đã xác định phải làm đường khổ rộng vì khổ rộng chạy sẽ nhanh hơn.
Nhanh là 1 chuyện.
Còn 1 việc khác đó là Phòng thủ :D
Trong chiến tranh, việc chuyển lính, quân cụ, đồ tiếp tế hậu cần bằng đường sắt là hiệu quả nhất \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Nhỡ mai mốt Bộ Công thương nhảy vào làm có 18 tỷ USD thì sao !? :))
Nếu thế Bộ VH, TT và DL nhảy vào phá giá: 12 tỷ Đô...:))
Còn bộ Xây dựng nữa cụ nhé. Down xuống 15 tỷ thì ối ông ngã ngửa.
Các cụ thua bộ chín trị hết , bộ chín trị bảo chỉ 5 tỷ thôi các bộ kia cũng phải nghe :D
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
645
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ ơi, cụ dẫn ý kiến ai về sân bay và đường sắt thì dẫn, nhưng đừng dẫn Trần Đình Bá, kẻo người trong nghề họ cười cho, thật lòng.
Cụ là người trong nghề à, hay cũng ngoại đạo như tôi
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Rất nhiều nước giàu có mà đã buông hệ thống đường sắt như Úc chẳng hạn, vận chuyển hàng hóa ở VN nên tập trung cho hàng hải, đường bộ, hàng không. Nước ta có đặc điểm là đất nước dài, biển chạy dọc, cư dân chỉ tập trung chính ở SG (tầm 12-13tr) và HN (10-11tr) còn lại các thành phố dọc đất nước chỉ loanh quanh 1-2tr dân, làm 1 tuyến tàu cao tốc chạy dọc cả nước thực sự quá lãng phí
-Tuỳ đk của mỗi nc, vd như Úc là 1 đất nc quá to, rộng nhưng lại ít ng, mật độ dân số quá thưa thớt, dân sống chủ yếu ở vài tp bên bờ biển...nên đầu tư ht đg sắt ko hiệu quả? Thế nên nc Úc mới phổ biến cái thứ mà chỉ có vài nơi trên TG có thổ nhưỡng như nc Úc mới có là xe tải tàu hoả! Còn ở VN thì chỉ cần làm 1 đôi đg tàu hoả tốc độ cao cao 1 chút là giải quyết đc rất nhiều vd, vì các tp từ HN vào đến SG phần lớn rải đều trên tuyến, các cảng biển lớn cũng vậy nên tàu hoả sẽ thay thế xe conterner, xe khách, xe con, các phương tiện cá nhân...
 

ductt47

Xe buýt
Biển số
OF-307809
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
808
Động cơ
305,973 Mã lực
Nơi ở
Lạng Thương phủ
Website
www.tuanduc.net
Rồi chi phí bảo trì, vận hành đi kèm cũng không phải nhỏ. Nghe các cụ IQ ở các "bô đi nặng" nói mà ù tai quá.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Cụ là người trong nghề à, hay cũng ngoại đạo như tôi
Em không làm chuyên môn về giao thông, nhưng do công việc nên đã từng phải tìm hiểu về đường sắt và dự án này. Ý kiến của ông Bá cực kì buồn cười và ấu trĩ, tuy nhiên lại có tiếng vang vì dư luận đang rất phản ứng với nạn đầu tư công thiếu hiệu quả, lãng phí và khuất tất. Không có đường sắt khổ hẹp nào chỉ việc nới thêm độ rộng của ray là lập tức biến thành khổ tiêu chuẩn, mà bỏ qua một loạt đặc trưng về kĩ thuật cả.

Muốn hiểu thêm về TS Bá, cụ có thể đọc cái này:
https://vtc.vn/bi-tien-si-luong-hoai-nam-chat-van-ong-tran-dinh-ba-im-lang-d208280.html
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
584
Động cơ
344,172 Mã lực
E ủng hộ những tính toán cho tương lai theo bối cảnh ở tương lai chứ ko đồng ý với các tính toán cho tương lai theo cách nhìn hiện tại.
Cụ xứng đáng đc điểm 10 và lên làm BT bộ GTVT :)
Là một Kỹ sư Đường sắt, em vẫn mong muốn Việt nam chờ đợi xây dựng Hyper loop hơn.
Với kinh phí ước tính cho 1500km hết khoảng 15 tỷ đô, tốc độ vận hành khoảng 800km/h. Hoàn toàn tự động hoá, giá vé để sinh lời bằng 50% giá vé máy bay, chi phí giải phóng mặt bằng cực thấp, có thể vận chuyển đồng thời cả hàng hoá và hành khách.
Nếu VN là nước đầu tiên xây dựng sẽ kéo thêm một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm, chưa kể ký cái này nó giúp mình đỡ thâm hụt XNK với Mỹ. Cái hay nữa của Hyper loop mình có thể làm dần dần 50-100km và vận hành ngay.
Hi vọng cụ Tổng đi Mỹ có bản ghi nhớ đề nghị Tesla nghiên cứu thêm phương án để so sánh với các phương pháp xây dựng truyền thống, lợi thế người đi sau nên tận dụng triệt để
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,816
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bỏ mấy chục tỉ đô ra xây một cái đường chỉ để chở người không chở hàng là vớ vẩn hết sức, bất kể tốc độ nào.

Thằng nào chủ trương như thế, đáng bắn bỏ.
 

bangkeo88

Xe đạp
Biển số
OF-541387
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
19
Động cơ
163,038 Mã lực
Nghe số to quá, iem bị ù tai, 350Km/h.
Iem chỉ cần đường sắt Bắc-Nam chạy được vận tốc trung bình là 120Km/h tới 150Km/h là ngon rồi.
Nếu tàu chạy có vận tốc trung bình 150Km/h thì các loại xe khách, xe tải, cont chỉ được ăn phần "thừa" của đường sắt thôi.
Nghĩ tới cái cảnh 6h sáng lên tàu ở HN, 8h tối có mặt ở SG, là iem thấy hạnh phúc lắm rồi.
 

Vương_Triều

Xe máy
Biển số
OF-539047
Ngày cấp bằng
28/10/17
Số km
86
Động cơ
165,900 Mã lực
Tuổi
34
không biết cái dự án đường sắt nội đô từ ga hà nội đến văn điển nó có triển khai k các cụ nhỉ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nghe số to quá, iem bị ù tai, 350Km/h.
Iem chỉ cần đường sắt Bắc-Nam chạy được vận tốc trung bình là 120Km/h tới 150Km/h là ngon rồi.
Nếu tàu chạy có vận tốc trung bình 150Km/h thì các loại xe khách, xe tải, cont chỉ được ăn phần "thừa" của đường sắt thôi.
Nghĩ tới cái cảnh 6h sáng lên tàu ở HN, 8h tối có mặt ở SG, là iem thấy hạnh phúc lắm rồi.
-Miẹ, các quan chức nhà mềnh thì các bác lạ giề, nó đâu cần rẻ, tốt hay hiệu quả, cũng chả lo cho đời con cháu phải còng lưng trả nợ...đến thằng kế nhiệm nó cũng đek quan tâm, chúng nó chỉ nghĩ ra những thứ thật oái oăm, ko phổ biến, càng ít ng biết càng tốt, thế mới tha hồ đội giá, mà nv thì tiền feedback nó mới nhiều, mới kín!
 

Băng keo

Xe buýt
Biển số
OF-542577
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
571
Động cơ
167,451 Mã lực
Tuổi
46
-Tuỳ đk của mỗi nc, vd như Úc là 1 đất nc quá to, rộng nhưng lại ít ng, mật độ dân số quá thưa thớt, dân sống chủ yếu ở vài tp bên bờ biển...nên đầu tư ht đg sắt ko hiệu quả? Thế nên nc Úc mới phổ biến cái thứ mà chỉ có vài nơi trên TG có thổ nhưỡng như nc Úc mới có là xe tải tàu hoả! Còn ở VN thì chỉ cần làm 1 đôi đg tàu hoả tốc độ cao cao 1 chút là giải quyết đc rất nhiều vd, vì các tp từ HN vào đến SG phần lớn rải đều trên tuyến, các cảng biển lớn cũng vậy nên tàu hoả sẽ thay thế xe conterner, xe khách, xe con, các phương tiện cá nhân...
Đúng rồi, chính ý của em ở chỗ đặc điểm của từng nước. Nước Úc quá to hay VN quá dài cũng thế thôi, mà VN có biển chạy dọc đất nước, vận tải hàng hóa đường biển rẻ nhất, xây thêm cảng + hệ thống đường xá tốt hơn. Cụ không để ý em nói chỉ có 2 TP 2 đầu đất nước là có con số chục triệu dân, còn dọc đường ngay cả Đà Nẵng cũng chỉ tròm trèm 2 triệu, lượng dân thấp như thế thì số lượng hành khách đi có đáng bao nhiêu?
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
645
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em không làm chuyên môn về giao thông, nhưng do công việc nên đã từng phải tìm hiểu về đường sắt và dự án này. Ý kiến của ông Bá cực kì buồn cười và ấu trĩ, tuy nhiên lại có tiếng vang vì dư luận đang rất phản ứng với nạn đầu tư công thiếu hiệu quả, lãng phí và khuất tất. Không có đường sắt khổ hẹp nào chỉ việc nới thêm độ rộng của ray là lập tức biến thành khổ tiêu chuẩn, mà bỏ qua một loạt đặc trưng về kĩ thuật cả.

Muốn hiểu thêm về TS Bá, cụ có thể đọc cái này:
https://vtc.vn/bi-tien-si-luong-hoai-nam-chat-van-ong-tran-dinh-ba-im-lang-d208280.html
Tôi thấy có mấy ý thế này:
- Với khí hậu nhiệt đới gió mùa mưa bão khá khắc nghiệt mà càng ngày càng khắc nghiệt hơn ở Vn thì việc xây 1 tuyến ĐSCT dài hơn 1500km với tốc độc trên 350km/h có đảm bảo nền đất ổn định an toàn không.
- Việc vay tiền để xây quá tốn kém có đem lại hiệu quả kinh tế không do ĐSCT chỉ chở được người còn hàng hóa thì không
- ĐSCT chủ cạnh tranh được với máy bay khi ở đoạn ngắn dưới 600km thôi, với tuyến dài nhất HN-SG thì giá vé sẽ đắt ngang ngửa máy bay nhưng thời gian vẫn lâu hơn máy bay, vậy người ta sẽ chọn máy bay chư không chọn ĐSCT.
-Nếu làm đường sắt khổ 1m4, đường đôi thì kinh phí có đắt như vậy không, vận tốc lúc đó cũng gần 200km/h có hiệu quả hơn ĐSCT không

Có cụ nào trong nghành thông não hộ mấy ý đó!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top