[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,495
Động cơ
408,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghiên cứu khả thi rồi mới làm chứ có phải phi ra hàng mua sắt thép bê tông về làm ngay đâu.
Không cần nghiên cứu khả thi cũng biết sẽ không ai chuyển giao bí quyết làm đường 350km/h cả cụ ợ. 250 thì may ra.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Không cần nghiên cứu khả thi cũng biết sẽ không ai chuyển giao bí quyết làm đường 350km/h cả cụ ợ. 250 thì may ra.
Thế nên làm ngay con 160km/h hàng sale off giùm đi. Giá rẻ. 10 triệu/km cả tàu lẫn đường đôi. 16 tỷ đô cho toàn bộ hệ thống (giá sale off mà hehe). Giá 6 tỷ cho 600km của Lào-Trung là gồm cả tàu bè. Làm để tây tàu hết cửa làm mình làm mẩy. Không có mợ thì chợ vẫn đông. Chứ để JP bắt cả nước ngồi nhìn tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên như trêu ngươi vậy là bách nhục.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Các cụ cứ đòi chuyển giao công nghệ chứ công nghệ hiện đại thì quên chuyển giao đi. Công nghệ lạc hậu thì còn được.

Mà cái ĐS có chuyển giao thì cùng lắm là tự đóng thùng toa xe và mấy cái lặt vặt, chứ đầu máy thì phải mua chắc dù công nghệ lạc hậu hay hiện đại. Động cơ, Trục bánh, đồng bộ chuyển động... thì cũng phải mua vì luyện kim, chế tạo động cơ điện mình có đáp ứng được đâu? Đường ray thì còn có hy vọng phần nào vào HP. Phần mềm điều khiển thì may ra nó cho mở ở công nghệ tàu cũ, hòng lỗi thì vẫn phải gọi chúng nó thôi. 160 - 250 với 350 có chăng khác nhau ở công suất đầu kéo thôi mà, vẫn phải mua hết.

Vấn đề là đàm phán được để cho ta tự làm cầu đường, tự làm nền móng chịu tải, hàng rào, biển báo, barie... thì chi phí sẽ giảm đi nhiều. Và những cái ta tham gia vào được thì sau này tự bảo trì, bảo dưỡng, thay thế được mà ko cần gọi chúng nó. 160 - 250 - 300 gì gì cũng được
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,510 Mã lực
f
Các cụ cứ đòi chuyển giao công nghệ chứ công nghệ hiện đại thì quên chuyển giao đi. Công nghệ lạc hậu thì còn được.

Mà cái ĐS có chuyển giao thì cùng lắm là tự đóng thùng toa xe và mấy cái lặt vặt, chứ đầu máy thì phải mua chắc dù công nghệ lạc hậu hay hiện đại. Động cơ, Trục bánh, đồng bộ chuyển động... thì cũng phải mua vì luyện kim, chế tạo động cơ điện mình có đáp ứng được đâu? Đường ray thì còn có hy vọng phần nào vào HP. Phần mềm điều khiển thì may ra nó cho mở ở công nghệ tàu cũ, hòng lỗi thì vẫn phải gọi chúng nó thôi. 160 - 250 với 350 có chăng khác nhau ở công suất đầu kéo thôi mà, vẫn phải mua hết.

Vấn đề là đàm phán được để cho ta tự làm cầu đường, tự làm nền móng chịu tải, hàng rào, biển báo, barie... thì chi phí sẽ giảm đi nhiều. Và những cái ta tham gia vào được thì sau này tự bảo trì, bảo dưỡng, thay thế được mà ko cần gọi chúng nó. 160 - 250 - 300 gì gì cũng được
Đường sắt tốc độ 350 km/h và 160 km/h khác nhau nhiều đấy:

Đường ray và nền đường:
  • 350 km/h: Đường ray phải rất ổn định và không có độ cong lớn. Nền đường và đường ray được làm từ các vật liệu chất lượng cao để đảm bảo độ bền và độ chính xác.
  • 160 km/h: Đường ray có thể có độ cong lớn hơn và nền đường không yêu cầu chất lượng cao bằng đường sắt tốc độ 350 km/h.
Cầu và hầm:
  • 350 km/h: Cầu và hầm cần được thiết kế để chịu được lực tác động lớn hơn và đảm bảo an toàn ở tốc độ cao. Các biện pháp giảm rung động và tiếng ồn cũng rất quan trọng.
  • 160 km/h: Yêu cầu về thiết kế cầu và hầm ít nghiêm ngặt hơn, chi phí xây dựng thấp hơn.
Hệ thống tín hiệu và điều khiển:
  • 350 km/h: Cần hệ thống tín hiệu hiện đại, tự động và chính xác cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành. Thường sử dụng công nghệ điều khiển tàu tự động (ATC).
  • 160 km/h: Hệ thống tín hiệu có thể đơn giản hơn và ít phụ thuộc vào tự động hóa.
An toàn và bảo dưỡng:
  • 350 km/h: Yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên và khắt khe hơn để đảm bảo an toàn vận hành ở tốc độ cao. Các biện pháp an toàn như hệ thống kiểm soát tốc độ, phát hiện chướng ngại vật, và kiểm tra đường ray thường xuyên.
  • 160 km/h: Yêu cầu bảo dưỡng và an toàn ít nghiêm ngặt hơn.
Đoàn tàu:
  • 350 km/h: Tàu phải được thiết kế khí động học để giảm sức cản gió, có hệ thống phanh hiệu quả và an toàn cao. Cấu trúc tàu thường nhẹ và sử dụng các vật liệu tiên tiến.
  • 160 km/h: Tàu không cần thiết kế khí động học phức tạp, hệ thống phanh và an toàn ít phức tạp hơn.
Môi trường và tiếng ồn:
  • 350 km/h: Cần các biện pháp giảm tiếng ồn và rung động do tàu chạy ở tốc độ cao. Môi trường xung quanh cũng cần được bảo vệ nghiêm ngặt hơn.
  • 160 km/h: Tiếng ồn và rung động ít hơn, các biện pháp giảm tiếng ồn và bảo vệ môi trường ít nghiêm ngặt hơn.
Chi phí:
  • 350 km/h: Chi phí xây dựng và vận hành cao hơn nhiều do yêu cầu kỹ thuật và an toàn nghiêm ngặt.
  • 160 km/h: Chi phí xây dựng và vận hành thấp hơn.
Tóm lại, đường sắt tốc độ 350 km/h đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và chi phí cao hơn nhiều so với đường sắt tốc độ 160 km/h.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,141
Động cơ
220,295 Mã lực
Các cụ cứ đòi chuyển giao công nghệ chứ công nghệ hiện đại thì quên chuyển giao đi. Công nghệ lạc hậu thì còn được.

Mà cái ĐS có chuyển giao thì cùng lắm là tự đóng thùng toa xe và mấy cái lặt vặt, chứ đầu máy thì phải mua chắc dù công nghệ lạc hậu hay hiện đại. Động cơ, Trục bánh, đồng bộ chuyển động... thì cũng phải mua vì luyện kim, chế tạo động cơ điện mình có đáp ứng được đâu? Đường ray thì còn có hy vọng phần nào vào HP.
350 thì chỉ là con top của 1 số nước thôi, sắp lên 400 rồi. Ngoài ra chuyển giao không chỉ là 350 mà có thể còn là tàu 250, 160 nữa nhé, vẫn chạy chung đường đó thôi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,074
Động cơ
120,221 Mã lực
Các cụ cứ đòi chuyển giao công nghệ chứ công nghệ hiện đại thì quên chuyển giao đi. Công nghệ lạc hậu thì còn được.

Mà cái ĐS có chuyển giao thì cùng lắm là tự đóng thùng toa xe và mấy cái lặt vặt, chứ đầu máy thì phải mua chắc dù công nghệ lạc hậu hay hiện đại. Động cơ, Trục bánh, đồng bộ chuyển động... thì cũng phải mua vì luyện kim, chế tạo động cơ điện mình có đáp ứng được đâu? Đường ray thì còn có hy vọng phần nào vào HP. Phần mềm điều khiển thì may ra nó cho mở ở công nghệ tàu cũ, hòng lỗi thì vẫn phải gọi chúng nó thôi. 160 - 250 với 350 có chăng khác nhau ở công suất đầu kéo thôi mà, vẫn phải mua hết.

Vấn đề là đàm phán được để cho ta tự làm cầu đường, tự làm nền móng chịu tải, hàng rào, biển báo, barie... thì chi phí sẽ giảm đi nhiều. Và những cái ta tham gia vào được thì sau này tự bảo trì, bảo dưỡng, thay thế được mà ko cần gọi chúng nó. 160 - 250 - 300 gì gì cũng được
Động cơ điện đs khó lắm không cụ? Em nghe noi bên ô tô thì động cơ điện VN làm chủ được.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
f


Đường sắt tốc độ 350 km/h và 160 km/h khác nhau nhiều đấy:

Đường ray và nền đường:
  • 350 km/h: Đường ray phải rất ổn định và không có độ cong lớn. Nền đường và đường ray được làm từ các vật liệu chất lượng cao để đảm bảo độ bền và độ chính xác.
  • 160 km/h: Đường ray có thể có độ cong lớn hơn và nền đường không yêu cầu chất lượng cao bằng đường sắt tốc độ 350 km/h.
Cầu và hầm:
  • 350 km/h: Cầu và hầm cần được thiết kế để chịu được lực tác động lớn hơn và đảm bảo an toàn ở tốc độ cao. Các biện pháp giảm rung động và tiếng ồn cũng rất quan trọng.
  • 160 km/h: Yêu cầu về thiết kế cầu và hầm ít nghiêm ngặt hơn, chi phí xây dựng thấp hơn.
Hệ thống tín hiệu và điều khiển:
  • 350 km/h: Cần hệ thống tín hiệu hiện đại, tự động và chính xác cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành. Thường sử dụng công nghệ điều khiển tàu tự động (ATC).
  • 160 km/h: Hệ thống tín hiệu có thể đơn giản hơn và ít phụ thuộc vào tự động hóa.
An toàn và bảo dưỡng:
  • 350 km/h: Yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên và khắt khe hơn để đảm bảo an toàn vận hành ở tốc độ cao. Các biện pháp an toàn như hệ thống kiểm soát tốc độ, phát hiện chướng ngại vật, và kiểm tra đường ray thường xuyên.
  • 160 km/h: Yêu cầu bảo dưỡng và an toàn ít nghiêm ngặt hơn.
Đoàn tàu:
  • 350 km/h: Tàu phải được thiết kế khí động học để giảm sức cản gió, có hệ thống phanh hiệu quả và an toàn cao. Cấu trúc tàu thường nhẹ và sử dụng các vật liệu tiên tiến.
  • 160 km/h: Tàu không cần thiết kế khí động học phức tạp, hệ thống phanh và an toàn ít phức tạp hơn.
Môi trường và tiếng ồn:
  • 350 km/h: Cần các biện pháp giảm tiếng ồn và rung động do tàu chạy ở tốc độ cao. Môi trường xung quanh cũng cần được bảo vệ nghiêm ngặt hơn.
  • 160 km/h: Tiếng ồn và rung động ít hơn, các biện pháp giảm tiếng ồn và bảo vệ môi trường ít nghiêm ngặt hơn.
Chi phí:
  • 350 km/h: Chi phí xây dựng và vận hành cao hơn nhiều do yêu cầu kỹ thuật và an toàn nghiêm ngặt.
  • 160 km/h: Chi phí xây dựng và vận hành thấp hơn.
Tóm lại, đường sắt tốc độ 350 km/h đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và chi phí cao hơn nhiều so với đường sắt tốc độ 160 km/h.
Vậy làm ngay con 160km/h đi cho an toàn.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,510 Mã lực
Nói chung về tự làm thì ta có thể làm được một số thứ ở đường sắt 160km/h ( vẫn phải nhập vẫn cần chuyên gia). Còn ĐS 350 thì 100% là thuê và nhập là rẻ nhất chứ mà cố tự làm thì chỉ có hỏng và đắt hơn thôi kể cả toa xe hay cái ray anh Long chém chuẩn bị làm chứ có làm được thì rất có thể lại gắn mác hàng VN rồi ép ĐS dùng với giá đắt hơn của TQ mà chất lượng thì thua nó. Phần mềm nhiều cụ nghĩ ta làm ngon nhưng chỉ ngon mấy cái như trò chơi chứ những cái đòi hỏi tin cậy như điều khiển hay core ngân hàng thì chưa thấy có cái nào tự làm hoàn toàn mà dùng được ngon cả
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,495
Động cơ
408,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cứ đòi chuyển giao công nghệ chứ công nghệ hiện đại thì quên chuyển giao đi. Công nghệ lạc hậu thì còn được.

Mà cái ĐS có chuyển giao thì cùng lắm là tự đóng thùng toa xe và mấy cái lặt vặt, chứ đầu máy thì phải mua chắc dù công nghệ lạc hậu hay hiện đại. Động cơ, Trục bánh, đồng bộ chuyển động... thì cũng phải mua vì luyện kim, chế tạo động cơ điện mình có đáp ứng được đâu? Đường ray thì còn có hy vọng phần nào vào HP. Phần mềm điều khiển thì may ra nó cho mở ở công nghệ tàu cũ, hòng lỗi thì vẫn phải gọi chúng nó thôi. 160 - 250 với 350 có chăng khác nhau ở công suất đầu kéo thôi mà, vẫn phải mua hết.

Vấn đề là đàm phán được để cho ta tự làm cầu đường, tự làm nền móng chịu tải, hàng rào, biển báo, barie... thì chi phí sẽ giảm đi nhiều. Và những cái ta tham gia vào được thì sau này tự bảo trì, bảo dưỡng, thay thế được mà ko cần gọi chúng nó. 160 - 250 - 300 gì gì cũng được
Hehe cụ ei, cụ nghĩ đơn giản quá. Đúng là hiện tại không ai chuyển giao công nghệ hiện đại. Công nghệ đoàn tàu thì hiển nhiên rồi, nhưng kể cả công nghệ xây dựng hạ tầng cũng không nốt.

Về động lực thì 160km/h khác xa 250km/h trở lên cụ nhé. 160km/h vẫn là đầu kéo cổ điển, còn 250km/h là động lực phân tán rồi (động cơ đi liền với toa xe) khác hẳn 160km/h.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Hehe cụ ei, cụ nghĩ đơn giản quá. Đúng là hiện tại không ai chuyển giao công nghệ hiện đại. Công nghệ đoàn tàu thì hiển nhiên rồi, nhưng kể cả công nghệ xây dựng hạ tầng cũng không nốt.

Về động lực thì 160km/h khác xa 250km/h trở lên cụ nhé. 160km/h vẫn là đầu kéo cổ điển, còn 250km/h là động lực phân tán rồi (động cơ đi liền với toa xe) khác hẳn 160km/h.
Tàu Lào ĐL phân tán nhé.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Động cơ điện đs khó lắm không cụ? Em nghe noi bên ô tô thì động cơ điện VN làm chủ được.
Em xin cụ, động cơ điện xe ô tô công suất bé tí tẹo, so bì sao được với động cơ đầu kéo hàng ngàn tấn?

f


Đường sắt tốc độ 350 km/h và 160 km/h khác nhau nhiều đấy:

Đường ray và nền đường:
  • 350 km/h: Đường ray phải rất ổn định và không có độ cong lớn. Nền đường và đường ray được làm từ các vật liệu chất lượng cao để đảm bảo độ bền và độ chính xác.
  • 160 km/h: Đường ray có thể có độ cong lớn hơn và nền đường không yêu cầu chất lượng cao bằng đường sắt tốc độ 350 km/h.
Cầu và hầm:
  • 350 km/h: Cầu và hầm cần được thiết kế để chịu được lực tác động lớn hơn và đảm bảo an toàn ở tốc độ cao. Các biện pháp giảm rung động và tiếng ồn cũng rất quan trọng.
  • 160 km/h: Yêu cầu về thiết kế cầu và hầm ít nghiêm ngặt hơn, chi phí xây dựng thấp hơn.
Hệ thống tín hiệu và điều khiển:
  • 350 km/h: Cần hệ thống tín hiệu hiện đại, tự động và chính xác cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành. Thường sử dụng công nghệ điều khiển tàu tự động (ATC).
  • 160 km/h: Hệ thống tín hiệu có thể đơn giản hơn và ít phụ thuộc vào tự động hóa.
An toàn và bảo dưỡng:
  • 350 km/h: Yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên và khắt khe hơn để đảm bảo an toàn vận hành ở tốc độ cao. Các biện pháp an toàn như hệ thống kiểm soát tốc độ, phát hiện chướng ngại vật, và kiểm tra đường ray thường xuyên.
  • 160 km/h: Yêu cầu bảo dưỡng và an toàn ít nghiêm ngặt hơn.
Đoàn tàu:
  • 350 km/h: Tàu phải được thiết kế khí động học để giảm sức cản gió, có hệ thống phanh hiệu quả và an toàn cao. Cấu trúc tàu thường nhẹ và sử dụng các vật liệu tiên tiến.
  • 160 km/h: Tàu không cần thiết kế khí động học phức tạp, hệ thống phanh và an toàn ít phức tạp hơn.
Môi trường và tiếng ồn:
  • 350 km/h: Cần các biện pháp giảm tiếng ồn và rung động do tàu chạy ở tốc độ cao. Môi trường xung quanh cũng cần được bảo vệ nghiêm ngặt hơn.
  • 160 km/h: Tiếng ồn và rung động ít hơn, các biện pháp giảm tiếng ồn và bảo vệ môi trường ít nghiêm ngặt hơn.
Chi phí:
  • 350 km/h: Chi phí xây dựng và vận hành cao hơn nhiều do yêu cầu kỹ thuật và an toàn nghiêm ngặt.
  • 160 km/h: Chi phí xây dựng và vận hành thấp hơn.
Tóm lại, đường sắt tốc độ 350 km/h đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và chi phí cao hơn nhiều so với đường sắt tốc độ 160 km/h.
Cái sự khác nhau thì ai cũng biết mà cụ.

Nhưng những cái mình tham gia được thì ko nhiều. Kinh nghiệm tàu điện khí hóa của ta là = 0. Cụ cứ liệt kê những cái mình tham gia được ra là biết thôi mà.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Hehe cụ ei, cụ nghĩ đơn giản quá. Đúng là hiện tại không ai chuyển giao công nghệ hiện đại. Công nghệ đoàn tàu thì hiển nhiên rồi, nhưng kể cả công nghệ xây dựng hạ tầng cũng không nốt.

Về động lực thì 160km/h khác xa 250km/h trở lên cụ nhé. 160km/h vẫn là đầu kéo cổ điển, còn 250km/h là động lực phân tán rồi (động cơ đi liền với toa xe) khác hẳn 160km/h.
Nếu nhà cháu nhớ ko nhầm thì TGV là động cơ đầu kéo thì phải
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,141
Động cơ
220,295 Mã lực
Nếu nhà cháu nhớ ko nhầm thì TGV là động cơ đầu kéo thì phải
Tgv phải thêm 1 cái đẩy phía đuôi nữa. Nói chung là được thôi nhưng thế giới họ chỉ làm đầu kéo max 225!

Tốc độ max chỉ là 1 phần, còn gia tốc nữa. Tàu 350 thì lên 250 nhanh hơn 250.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Không phải cụ ợ. Tàu Lào là Fuxing 200, động lực tập trung, nhìn hoành thế thôi chứ cấu trúc vẫn là tàu cổ điển.
Thôi quyết vậy đi cụ: làm con 160km/h Phú Xinh chạy tạm 100 năm. Song song đó tầm 20 năm nữa làm con cao tốc thật sự luôn. Lúc đó giàu mà! Giờ mới tạm đủ ăn. Đua đòi là bán nhà như chơi cụ nhỉ? Lúc vừa có tiền vừa có tàu vừa có trình, nhón chân mua thêm 1 con sẽ tự chủ hơn hẳn bây giờ.
Mong bộ ít người có ai nằm vùng chốn này, ngó qua 1 cái.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Tgv phải thêm 1 cái đẩy phía đuôi nữa. Nói chung là được thôi nhưng thế giới họ chỉ làm đầu kéo max 225!

Tốc độ max chỉ là 1 phần, còn gia tốc nữa. Tàu 350 thì lên 250 nhanh hơn 250.
Tức là cụ ở trên nói giờ họ chỉ dùng động lực phân tán là ko chính xác.

Táu ICE Đức vẫn chạy cả 2 loại. ICE1, ICE2 là động cơ đầu kéo và ICE3 là động lực phân tán. Tốc độ đều từ 280kmh trở lên. TQ cũng vậy, trước học làm đông lực phân tán từ Nhật và sau học theo Châu Âu nên họ có cả 2

The Renfe Class 100: A Series 100 train is made up of two 4,400 kW power cars with two motorized bogies each and eight passenger cars with shared bogies. It is compatible with the 1,435 mm. Tàu TBN 2 đầu kéo và tốc độ trên 350km
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top