[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Tuyến lên Hoà Lạc này cụ Chính quyết tâm lắm vì lên suốt. Từ đợt khánh thành cái trung tâm đổi mới công nghệ NIC xong hình như 1 tháng lên 1 lần thì phải. Nơi đây tụ hội công nghệ của Việt Nam mà. Bán dẫn, chip công nghê nên phải quyết tâm làm
Tuyến lên Hòa Lạc không cần gấp như tuyến nối với sân bay Nội Bài.
Tuyến nối NB chính là kéo dài của Cát Linh- Hà Đông.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Tuyến lên Hòa Lạc không cần gấp như tuyến nối với sân bay Nội Bài.
Tuyến nối NB chính là kéo dài của Cát Linh- Hà Đông.
Ko hiểu sao cái trục sân bay về trung tâm ko chịu làm metro cụ nhỉ? Các nước khác có metro đều có hết :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến lên Hòa Lạc không cần gấp như tuyến nối với sân bay Nội Bài.
Tuyến nối NB chính là kéo dài của Cát Linh- Hà Đông.
Muốn lập 1 trung tâm công nghệ cao thực sự trên đó để các chuyên gia, giáo sư lên đó thường xuyên để chi phí rẻ để đi làm hàng ngày cần hơn nhiều. Trung tâm công nghệ cao mà ko có chuyên gia thì ko có ý nghĩa gì. Làm tuyến này cũng là cái cớ để thúc ép các trường đại học lên đó nữa. Vừa làm giảm ùn tắc nội đô. Chứ sân bay Nội bài bản chất là thương mại thì dịch vụ thị trường đã có nhiều phương án khác rồi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,405 Mã lực
Ko hiểu sao cái trục sân bay về trung tâm ko chịu làm metro cụ nhỉ? Các nước khác có metro đều có hết :)
Có trong quy hoạch nhưng chưa làm thôi :D Em ra sân bay để bay thì toàn gọi xe ô tô cho tiện.

Hồi em sang Sydney những năm 200x thì nhớ thế này: Sydney có mạng lưới metro từ lâu đời rồi nhưng metro ra sân bay thì mãi đến Olympic 2000 mới làm. Và để hoàn vốn nhanh thì phải, tuyến ra sân bay có giá vé rất đắt, dẫn đến hiện tượng buồn cười thế này:

Đại để sân bay như Nội Bài nằm trên tuyến HN đi Thái Nguyên chẳng hạn, các ga sẽ là HN-NB-TN, nếu mua vé HN-NB sẽ phải trả $10, còn mua vé HN-TN dài hơn và đi qua NB nhưng chỉ mất $5. Tất nhiên vé có cửa kiểm soát ra nên không ăn gian mua vé TN để ra ở NB được.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Tuyến lên Hoà Lạc để giãn sinh viên ko biết có khả thi không, còn phục vụ công nghệ cao thì em nghĩ quan trọng là có cầu đã. Có khi dân smartcity mới là ng dùng chính ;))

còn hai tuyến lên sân bay theo Võ Nguyên Giáp và Võ Chí Công em nghĩ nên làm sớm.
Hiện tại ko nhanh làm đồng loạt thì HN khó mà chuyển mình đc.
chưa kể metro này sẽ phục vụ được nhu cầu giãn dân từ nội thành theo hai trục này luôn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến lên Hoà Lạc để giãn sinh viên ko biết có khả thi không, còn phục vụ công nghệ cao thì em nghĩ quan trọng là có cầu đã. Có khi dân smartcity mới là ng dùng chính ;))

còn hai tuyến lên sân bay theo Võ Nguyên Giáp và Võ Chí Công em nghĩ nên làm sớm.
Hiện tại ko nhanh làm đồng loạt thì HN khó mà chuyển mình đc.
chưa kể metro này sẽ phục vụ được nhu cầu giãn dân từ nội thành theo hai trục này luôn.
Đường sắt metro phục vụ đi làm hàng ngày đi làm đi học ưu tiên hơn là đi ra sân bay để đi du lịch công tác chứ. Phải có đường sắt thì người ta đi làm văn phòng trên Hòa Lạc hay sinh viên có thể hàng ngày đi học trên đó chứ. Các trường ĐH cũng luôn kêu ca là lên đó thì cả thầy lẫn trò đều khó khăn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Nóng hổi nè:
Vinaconex lại nhảy vào làm đường sắt.. hay nhỉ
Mà thằng Thái Dương là thằng nào thế các cụ
Bình thường với dự án hơn 20.000 tỷ thì ông sở GT Hà Nội không đủ tuổi ký cái này:
“Sáng 18/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc), Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư, xây dựng một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố”
 
Chỉnh sửa cuối:

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Nóng hổi nè:
Vinaconex lại nhảy vào làm đường sắt.. hay nhỉ
Mà thằng Thái Dương là thằng nào thế các cụ
Tên tiếng Trung là: 太平洋建设集团
Thông tin search được thì như trong báo thôi cụ: Top đầu doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực cơ khí và xây dựng, xếp thứ 47 ở TQ, 157 trên thế giới doanh thu năm ngoái ~ 80tỷ USD

Ký ghi nhớ 3 bên có cả đại diện chính quyền là SGTVT thì chắc không phải làm màu rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Nóng hổi nè:
Vinaconex lại nhảy vào làm đường sắt.. hay nhỉ
Mà thằng Thái Dương là thằng nào thế các cụ
Bình thường với dự án hơn 20.000 tỷ thì ông sở GT Hà Nội không đủ tuổi ký cái này:
“Sáng 18/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc), Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư, xây dựng một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố”
Thằng Thái Bình Dương của TQ này doanh thu đâu hơn 70 tỷ $/năm. Lớn nhất thế giới trong mảng xây lắp.
Đọc mạng facebook lại thấy dân chửi như hát khi có cty TQ thăm gia dự án. Đám Kol "cấp tiến" cũng chửi rào rào. "Dân trí" như thế thì delay 20 năm như metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đúng thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,405 Mã lực
Thằng Thái Bình Dương của TQ này doanh thu đâu hơn 70 tỷ $/năm. Lớn nhất thế giới trong mảng xây lắp.
Đọc mạng facebook lại thấy dân chửi như hát khi có cty TQ thăm gia dự án. Đám Kol "cấp tiến" cũng chửi rào rào. "Dân trí" như thế thì delay 20 năm như metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đúng thôi.
Và thờ Nhật như thánh nữa chứ :))
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
355
Động cơ
21,370 Mã lực
Thằng Thái Bình Dương của TQ này doanh thu đâu hơn 70 tỷ $/năm. Lớn nhất thế giới trong mảng xây lắp.
Đọc mạng facebook lại thấy dân chửi như hát khi có cty TQ thăm gia dự án. Đám Kol "cấp tiến" cũng chửi rào rào. "Dân trí" như thế thì delay 20 năm như metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đúng thôi.
Hạ tầng TQ giờ vô địch rồi. Ko ai đấu nổi nữa.
Thiết nghĩ nhà nước nên có cách để bọn chống phá bớt đầu độc dân.
chúng ta đồng văn với TQ, học cái khác thì khó chứ xây dựng thì chắc học cũng nhanh thôi. Tới thời TQ chán ko đi xây nữa thì chúng ta ra biển lớn :)
Trước đây xây dựng là Nhật, sau đó đến Hàn, và giờ là TQ, hy vọng tương lai VN cũng có tên tuổi.
em từng làm một dự án mà bên TQ họ làm nhanh quá, mình đi làm FAT như đi tua luôn. Chất lượng giờ vẫn ngon lành lắm :))
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,902
Động cơ
279,718 Mã lực
Nóng hổi nè:
Vinaconex lại nhảy vào làm đường sắt.. hay nhỉ
Mà thằng Thái Dương là thằng nào thế các cụ
Bình thường với dự án hơn 20.000 tỷ thì ông sở GT Hà Nội không đủ tuổi ký cái này:
“Sáng 18/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc), Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư, xây dựng một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố”
Ôi giời. Ký đến trăm cái này cũng chưa có đường sắt mà chạy đâu!

Đua trend thôi.

Giống quýt và cô giáo ký ghi nhớ với Airbus mua trăm máy bay hồi nảo.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Thằng Thái Bình Dương của TQ này doanh thu đâu hơn 70 tỷ $/năm. Lớn nhất thế giới trong mảng xây lắp.
Đọc mạng facebook lại thấy dân chửi như hát khi có cty TQ thăm gia dự án. Đám Kol "cấp tiến" cũng chửi rào rào. "Dân trí" như thế thì delay 20 năm như metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đúng thôi.
Cụ cứ nói quá lên chứ làm gì có ai chửi ....
Cty TQ hay cty nước nào vào VN làm ăn cũng tốt, miễn là bọn nó làm ăn nghiêm chỉnh, không đút lót các Quan chức lãnh đạo Ngành dọc và BQL dự án và Lãnh đạo chính quyền địa phương nơi dự án được thực hiện là OK .

Cơ mà...bọn cty TQ cũng rất hiểu văn hóa tham nhũng ở VN, vì bọn nó đã kinh qua văn hóa này ở TQ, bọn nó hay "kickback" tiền (xử lý khoản tiền gửi vào của Chủ đầu tư) rất lớn. Thế nên CP phải có chính sách giám sát chặt chẽ các quan chức tham gia dự án với các Cty TQ.
Làm tốt công tác ngăn chặn tham nhũng thì cty TQ cũng OK mà. :))
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Ôi giời. Ký đến trăm cái này cũng chưa có đường sắt mà chạy đâu!

Đua trend thôi.

Giống quýt và cô giáo ký ghi nhớ với Airbus mua trăm máy bay hồi nảo.
Mỗi lần ký thế này bán lại quyền mua máy bay là kiếm đẫm mà cụ lại nghĩ là ảo à :)) Sang tay có ngay vài triệu $ mỗi chiếc đấy cụ, vài năm mới được phát quà 1 lần thôi

 
Chỉnh sửa cuối:

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
144
Động cơ
453,407 Mã lực
Thằng Thái Bình Dương của TQ này doanh thu đâu hơn 70 tỷ $/năm. Lớn nhất thế giới trong mảng xây lắp.
Đọc mạng facebook lại thấy dân chửi như hát khi có cty TQ thăm gia dự án. Đám Kol "cấp tiến" cũng chửi rào rào. "Dân trí" như thế thì delay 20 năm như metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đúng thôi.
Cụ thủ nói về chủ trương như này: "lựa chọn nào hiệu quả thì làm, ai làm hiệu quả thì giao việc, khi nào hiệu quả thì bắt đầu".

E rất ưng cái bụng. Lãnh đạo phải như vậy chứ không cần phải chiều theo dân túy.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Cụ cứ nói quá lên chứ làm gì có ai chửi ....
Cty TQ hay cty nước nào vào VN làm ăn cũng tốt, miễn là bọn nó làm ăn nghiêm chỉnh, không đút lót các Quan chức lãnh đạo Ngành dọc và BQL dự án và Lãnh đạo chính quyền địa phương nơi dự án được thực hiện là OK .

Cơ mà...bọn cty TQ cũng rất hiểu văn hóa tham nhũng ở VN, vì bọn nó đã kinh qua văn hóa này ở TQ, bọn nó hay "kickback" tiền (xử lý khoản tiền gửi vào của Chủ đầu tư) rất lớn. Thế nên CP phải có chính sách giám sát chặt chẽ các quan chức tham gia dự án với các Cty TQ.
Làm tốt công tác ngăn chặn tham nhũng thì cty TQ cũng OK mà. :))
Chống được chuyện tham nhũng thì quá tốt nhưng mà lỡ không chống được triệt để thì có thể chấp nhận việc nó bôi trơn chút cho dự án nhanh hoàn thành mà đưa vào sử dụng. Vì tham nhũng nhìn vậy chứ không bằng cái thất thoát và lãng phí. Nhất là hạ tầng thì cái lãng phí thời gian là quá lớn. Nhìn cái Nhổn với cái Bến Thành thấy quá thất thoát và lãng phí mặc dù chưa chắc là " không có tham nhũng". À mà bọn tư bản khi nó hối lộ tham nhũng thì nó bảo là lobby thôi!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Cụ thủ nói về chủ trương như này: "lựa chọn nào hiệu quả thì làm, ai làm hiệu quả thì giao việc, khi nào hiệu quả thì bắt đầu".

E rất ưng cái bụng. Lãnh đạo phải như vậy chứ không cần phải chiều theo dân túy.
Cái chính lại là cái "hiệu quả" mà cụ nói nó lại không thể đánh giá khi dự án chưa hoàn thành. Thế mới khoai. :))
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Cụ cứ nói quá lên chứ làm gì có ai chửi ....
Cty TQ hay cty nước nào vào VN làm ăn cũng tốt, miễn là bọn nó làm ăn nghiêm chỉnh, không đút lót các Quan chức lãnh đạo Ngành dọc và BQL dự án và Lãnh đạo chính quyền địa phương nơi dự án được thực hiện là OK .

Cơ mà...bọn cty TQ cũng rất hiểu văn hóa tham nhũng ở VN, vì bọn nó đã kinh qua văn hóa này ở TQ, bọn nó hay "kickback" tiền (xử lý khoản tiền gửi vào của Chủ đầu tư) rất lớn. Thế nên CP phải có chính sách giám sát chặt chẽ các quan chức tham gia dự án với các Cty TQ.
Làm tốt công tác ngăn chặn tham nhũng thì cty TQ cũng OK mà. :))
Ai bảo cụ ngoài TQ các cty khác của Nhật, Hàn, Âu, Mỹ... không có lại quả khi trúng thầu ở Việt Nam. Như nhau cả thôi cụ, các công ty đa quốc gia làm ăn ở Châu Á đều thừa biết luật bất thành văn này khác nhau ở cách thức lại quả, hợp thức hóa thôi :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
Mỗi lần ký thế này bán lại quyền mua máy bay là kiếm đẫm mà cụ lại nghĩ là ảo à :)) Sang tay có ngay vài triệu $ mỗi chiếc đấy cụ, vài năm mới được phát quà 1 lần thôi

khó có chuyện kiếm ăn vài triệu đô bằng vài nét bút. Mà sao lại chỉ có VJ mới kiếm được mới tài. Trước em cũng nể cô giáo lắm nhưng mấy vụ lãi sổ sách trên giấy này rất khó hiểu, dần dần thì nghe tin củi bay suýt vào lò..! :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top