[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

2XD3

Xe đạp
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
48
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
Nha Trang có ưu thế là du lịch. 2023 tới 7 triệu lượt du khách. Nếu gđ1 kéo đến Vân Phong càng tốt, cơ hội phát triển cho Vân Phong. Dọc tuyến có Phan Thiết Mũi né, Tuy Phong, Tháp Chàm cũng khả năng phát triển du lịch lớn.

Đặc điểm bờ biển của miền Nam là từ Vũng Tàu đổ vào Nam bị phù sa nên biển xấu không du lịch biển được. Du lịch tốt nhất vẫn từ Vũng Tàu đổ ra đến Nha Trang. Du lịch biển nắng vàng quanh năm. Đúng vào đoạn tuyến này luôn.

Tuyến này lại gắn với hub Sân bay Long Thành. Khi hình thành mạng đs nối với Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa, Vũng Tàu thì càng tăng hiệu quả.

Tuyến SG Mỹ Tho Vĩnh Long Cần Thơ thì ngoài khách còn có thêm hàng vì miền Tây chưa có cảng lớn phải đi về cảng Cát Lái, Cái Mép. Không biết mấy ông vẽ tuyến có nối được như vậy không?
Tỉnh Long An đã có quy hoạch đường sắt chuyên dụng chở hàng rẽ nhánh từ tuyến TP.HCM - Cần Thơ đi cảng Hiệp Phước, cảng Long An.
1705216493280.png
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tỉnh Long An đã có quy hoạch đường sắt chuyên dụng chở hàng rẽ nhánh từ tuyến TP.HCM - Cần Thơ đi cảng Hiệp Phước, cảng Long An.
View attachment 8317277
Cái khó nhất là đường sắt hàng vào cảng Cát Lái giải toả cho giao thông đường bộ xung quanh cảng Cát Lái. Cảng Hiệp Phước và Long An container chưa nhiều.

Nếu không vào được Cát Lái có khi phải chạy vòng qua Tân Kiên qua Bình Dương, Đồng Nai về cảng Thị Vải Cái Mép (BRVT).
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Nha Trang có ưu thế là du lịch. 2023 tới 7 triệu lượt du khách. Nếu gđ1 kéo đến Vân Phong càng tốt, cơ hội phát triển cho Vân Phong. Dọc tuyến có Phan Thiết Mũi né, Tuy Phong, Tháp Chàm cũng khả năng phát triển du lịch lớn.

Đặc điểm bờ biển của miền Nam là từ Vũng Tàu đổ vào Nam bị phù sa nên biển xấu không du lịch biển được. Du lịch tốt nhất vẫn từ Vũng Tàu đổ ra đến Nha Trang. Du lịch biển nắng vàng quanh năm. Đúng vào đoạn tuyến này luôn.

Tuyến này lại gắn với hub Sân bay Long Thành. Khi hình thành mạng đs nối với Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa, Vũng Tàu thì càng tăng hiệu quả.

Tuyến SG Mỹ Tho Vĩnh Long Cần Thơ thì ngoài khách còn có thêm hàng vì miền Tây chưa có cảng lớn phải đi về cảng Cát Lái, Cái Mép. Không biết mấy ông vẽ tuyến có nối được như vậy không?
Vấn đề là đường sắt mà chúng ta đang nói tới, sẽ nhằm vào lĩnh vực nào?
Dân sinh, tức là đi lại giao thương bình thường. Hay du lịch, bao gồm trong và ngoài nước. Hay xuất khẩu, tức là chuyển thanh long với măng cụt, sầu riêng ra bắc (và lên bắc bắc). Hay là công nghiệp, tức là thành lập các khu chế xuất, gia công, sản xuất, công nghiệp dọc tuyến, và xuất đi theo tuyến, bao gồm cả sang tàu và á âu, tất nhiên là nông sản hay du khách vẫn đi ké được nhưng đó là phụ.
Nghe đồn từ khi Hồng Hải có biến đến giờ, tuyến đường sắt tàu âu chạy hết công suất không đủ phục vụ nhu cầu giao thương.
Nếu làm du lịch, thì phải cải thiên môi trường du lịch.
Nếu phục vụ dân sinh, thì phải phát triển giao thương quốc nội.
Nếu làm vì phát triển công nghiệp, xuất khẩu công nông nghiệp, thì phải vẽ ra dự án dọc tuyến, các khu nông nghiệp hướng đến xuất khẩu dọc tuyến.
Còn làm chỉ để làm thì thôi, nghỉ moe đi cho xong.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
..
Còn làm chỉ để làm thì thôi, nghỉ moe đi cho xong.
làm để máy bay, xe khách nghỉ moe đi cho xong! =))

Cơ giới hóa vận tải hành khách đang có sẵn, cần gì phải vẽ thêm cho có khách.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vấn đề là đường sắt mà chúng ta đang nói tới, sẽ nhằm vào lĩnh vực nào?
Dân sinh, tức là đi lại giao thương bình thường. Hay du lịch, bao gồm trong và ngoài nước. Hay xuất khẩu, tức là chuyển thanh long với măng cụt, sầu riêng ra bắc (và lên bắc bắc). Hay là công nghiệp, tức là thành lập các khu chế xuất, gia công, sản xuất, công nghiệp dọc tuyến, và xuất đi theo tuyến, bao gồm cả sang tàu và á âu, tất nhiên là nông sản hay du khách vẫn đi ké được nhưng đó là phụ.
Nghe đồn từ khi Hồng Hải có biến đến giờ, tuyến đường sắt tàu âu chạy hết công suất không đủ phục vụ nhu cầu giao thương.
Nếu làm du lịch, thì phải cải thiên môi trường du lịch.
Nếu phục vụ dân sinh, thì phải phát triển giao thương quốc nội.
Nếu làm vì phát triển công nghiệp, xuất khẩu công nông nghiệp, thì phải vẽ ra dự án dọc tuyến, các khu nông nghiệp hướng đến xuất khẩu dọc tuyến.
Còn làm chỉ để làm thì thôi, nghỉ moe đi cho xong.
Đường sắt không thể làm hết các việc đó được mà quy hoạch, chính quyền địa phương cũng tính làm sao phát huy đường sắt tối đa. Đầu tư công trình hạ tầng cũng mong làm sao lưu lượng người, lượng hàng tối đa để tăng doanh thu hoàn vốn.

Mình nghĩ còn lâu nữa đường sắt cao tốc Bắc Nam mới khép tuyến Hà Nội - TPHCM; trước mắt chỉ nghĩ tới Giai đoạn 1 (HN Vinh, SG Nha trang) thôi cũng đã nặng gánh rồi. Nên nếu sớm cải tạo đường sắt Bắc Nam cũ lên khổ tiêu chuẩn 1,435m, đường lồng 1000/1435 để chở hàng liên vận và chở người (khi đsct Bắc Nam chưa khép tuyến) là tốt nhất.

Đồng thời làm các đường khổ tiêu chuẩn 1,435 nối cảng, đường lan tỏa như Hà Nội Hải Phòng Móng Cái Lạng Sơn, Long An Bình Dương Đồng Nai Thị Vải Cái Mép Vũng Tàu.

1705225546376.png


1705225567841.png
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Đường sắt không thể làm hết các việc đó được mà quy hoạch, chính quyền địa phương cũng tính làm sao phát huy đường sắt tối đa. Đầu tư công trình hạ tầng cũng mong làm sao lưu lượng người, lượng hàng tối đa để tăng doanh thu hoàn vốn.

Mình nghĩ còn lâu nữa đường sắt cao tốc Bắc Nam mới khép tuyến Hà Nội - TPHCM; trước mắt chỉ nghĩ tới Giai đoạn 1 (HN Vinh, SG Nha trang) thôi cũng đã nặng gánh rồi. Nên nếu sớm cải tạo đường sắt Bắc Nam cũ lên khổ tiêu chuẩn 1,435m để chở hàng liên vận và chở người (khi đsct Bắc Nam chưa khép tuyến) là tốt nhất.

Đồng thời làm các đường khổ tiêu chuẩn 1,435 nối cảng, đường lan tỏa như Hà Nội Hải Phòng Móng Cái Lạng Sơn, Long An Bình Dương Đồng Nai Thị Vải Cái Mép Vũng Tàu.

View attachment 8317528

View attachment 8317529
Cáo quy hoạch này còn chính xác nữa ví dụ đoạn Lào Cai - HN - Hải Phòng khổ đường sắt tiêu chuẩn 1.435 chứ đâu là 1.000 như quy hoạch.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,982 Mã lực
Tình hình là cái vụ va chạm máy bay bên Nhật mấy hôm trước hình như là chìm xuồng rồi, chả ai có lỗi cả, có gì đó như vụ cái gối dầm ở metro Bến Thành - Suối Tiên. Với cái văn hóa an toàn này thì cũng hãi nếu giao đsct cho Nhật làm nhỉ.
Nhật có văn hóa nhận lỗi kiểu " Lãnh đạo cúi gập người xin lỗi " ....thế là xong. :))
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cáo quy hoạch này còn chính xác nữa ví dụ đoạn Lào Cai - HN - Hải Phòng khổ đường sắt tiêu chuẩn 1.435 chứ đâu là 1.000 như quy hoạch.
đường sắt hiện có
tồng chí ơi .

còn hạng mục đường sắt xây mới chưa liệt kê vào .
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Nhật có văn hóa nhận lỗi kiểu " Lãnh đạo cúi gập người xin lỗi " ....thế là xong. :))
Em rất không thích Nhật nhưng chúng ta cũng nên có cái nhìn khách quan. Không phải tự nhiên mà đường sắt Nhật được đánh giá đúng giờ và an toàn nhất thế giới. Năm 2018 có vụ shinkansen xuất phát chậm hay nhanh gì đó chưa đến 1 phút mà ngành đường sắt gửi thư đến khách hàng xin lỗi. (mặc dù đây cũng chỉ là thể hiện, còn tàu chậm ở Nhật thì nhiều), Họ cũng cầu thị đấy, ít ra là trong nước Nhật.

Nhưng nhiêu cái ở Nhật áp dụng được, ra nước ngoài thì như cơm nát do khác biệt văn hóa. Quản lý just-in-time rất hay nhưng toàn thế giới chắc cũng chỉ có Nhật làm được, mang sang VN đào tạo thì cũng chỉ cho biết, kể cả sang Đức cũng chưa chắc làm được (bây giờ ở Đức mà tàu xuất phát đúng giờ thì mới là đáng ngạc nhiên, theo như review đường sắt của mấy bạn Tây).
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,107
Động cơ
350,405 Mã lực
Em rất không thích Nhật nhưng chúng ta cũng nên có cái nhìn khách quan. Không phải tự nhiên mà đường sắt Nhật được đánh giá đúng giờ và an toàn nhất thế giới. Năm 2018 có vụ shinkansen xuất phát chậm hay nhanh gì đó chưa đến 1 phút mà ngành đường sắt gửi thư đến khách hàng xin lỗi. (mặc dù đây cũng chỉ là thể hiện, còn tàu chậm ở Nhật thì nhiều), Họ cũng cầu thị đấy, ít ra là trong nước Nhật.

Nhưng nhiêu cái ở Nhật áp dụng được, ra nước ngoài thì như cơm nát do khác biệt văn hóa. Quản lý just-in-time rất hay nhưng toàn thế giới chắc cũng chỉ có Nhật làm được, mang sang VN đào tạo thì cũng chỉ cho biết, kể cả sang Đức cũng chưa chắc làm được (bây giờ ở Đức mà tàu xuất phát đúng giờ thì mới là đáng ngạc nhiên, theo như review đường sắt của mấy bạn Tây).
Cụ quên mất là Nhật còn có văn hóa bao che, giữ mặt mũi cho nhau rất lớn, đầy vụ các sếp ngại công bố sai phạm vì sợ cấp dưới nó tự tử mất :D Thế nên dạo này phốt của Nhật bị lòi ra hơi bị nhiều. Ngay vụ va chạm máy bay mấy hôm trước, có dấu hiệu bị chìm xuồng rồi này.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,107
Động cơ
350,405 Mã lực
Nhìn ô tô thì thấy xe Nhật giờ chả hơn xe Tàu là mấy, độ an toàn lẫn tính năng thì kém xa Vinfast. Thế nên cái gọi là chất lượng Nhật cũng không có gì phải thần thánh quá.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Cụ quên mất là Nhật còn có văn hóa bao che, giữ mặt mũi cho nhau rất lớn, đầy vụ các sếp ngại công bố sai phạm vì sợ cấp dưới nó tự tử mất :D Thế nên dạo này phốt của Nhật bị lòi ra hơi bị nhiều. Ngay vụ va chạm máy bay mấy hôm trước, có dấu hiệu bị chìm xuồng rồi này.
Có nước nào không có không cụ. Mỹ, Đức, Anh, Pháp, … chẳng nhẽ còn ít phốt kiểu này à. Kiểu bao che cho nhau ở đâu cũng có, nhưng Nhật em thấy là ít hơn so với các dân tốc khác, chẳng qua là trước đây thế giới đánh giá người Nhật như siêu nhân chứ không phải người phàm, tuyệt đối không có chuyện đánh lừa, bao che, nhưng tư nhiên thấy một vài phốt thì bắt đầu ngác nhiên à hóa ra không hẳn thế chứ không phải là phốt ở Nhật nhiều hơn ở Mỹ (ở Mỹ nhiều quá nên người ta cũng không để ý đến nữa).

Ngày xưa khi em vào thư viên ở nước ngoài, có hẳn một khu dành riêng cho các quyển sách viết về sự thần kỳ Nhật Bản và các phương pháp quản lý của Nhật, phải hàng trăm quyển.
 
Chỉnh sửa cuối:

kiemtienmuamec

Xe hơi
Biển số
OF-846453
Ngày cấp bằng
10/1/24
Số km
101
Động cơ
14,118 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
TP.THủ Đức
dự án nào chả đội vốn, tới cái đường cao tốc trên cao đi cách nhà 2km ko có lối dẫn xuống cũng thành lý do tăng giá đất. đường chưa làm các cụ đã đòi tiền đền bù tăng thì sao dự toán đúng đc :))
 

kiemtienmuamec

Xe hơi
Biển số
OF-846453
Ngày cấp bằng
10/1/24
Số km
101
Động cơ
14,118 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
TP.THủ Đức
Nhìn ô tô thì thấy xe Nhật giờ chả hơn xe Tàu là mấy, độ an toàn lẫn tính năng thì kém xa Vinfast. Thế nên cái gọi là chất lượng Nhật cũng không có gì phải thần thánh quá.
chất lượng nhật là khen đồ bền đó bác. chứ an toàn thì nhật có cái vẹo gì mà so ^:)^
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
601
Động cơ
43,263 Mã lực
chất lượng nhật là khen đồ bền đó bác. chứ an toàn thì nhật có cái vẹo gì mà so ^:)^
Bền mà không an toàn thì nghe nó không hợp lý lắm. Chiếc xe hơi giá trị cao mà không đảm bảo an toàn tính mạng theo tiêu chuẩn quy định cho người lái thì theo e phải tẩy chay hàng N luôn
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Có nước nào không có không cụ. Mỹ, Đức, Anh, Pháp, … chẳng nhẽ còn ít phốt kiểu này à. Kiểu bao che cho nhau ở đâu cũng có, nhưng Nhật em thấy là ít hơn so với các dân tốc khác, chẳng qua là trước đây thế giới đánh giá người Nhật như siêu nhân chứ không phải người phàm, tuyệt đối không có chuyện đánh lừa, bao che, nhưng tư nhiên thấy một vài phốt thì bắt đầu ngác nhiên à hóa ra không hẳn thế chứ không phải là phốt ở Nhật nhiều hơn ở Mỹ (ở Mỹ nhiều quá nên người ta cũng không để ý đến nữa).

Ngày xưa khi em vào thư viên ở nước ngoài, có hẳn một khu dành riêng cho các quyển sách viết về sự thần kỳ Nhật Bản và các phương pháp quản lý của Nhật, phải hàng trăm quyển.
Tôi thấy những vụ như Động đất năm xưa, hay nho nhỏ như vụ Mái bai đâm nhau vừa xong, thì anh Nhựt lùn xứng đáng siêu nhân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top