[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,575
Động cơ
312,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chịu khó tìm tòi học hỏi xin xỏ các nước thì thế nào cũng được, chỉ là cái tàu chạy trên ray thôi chứ có gì là hùng vĩ đâu. Càng đi sau càng dễ học vì có kinh nghiệm của nhiều thằng đi trước rồi.

10 năm ta học để tự làm chủ 160 như TQ năm 2005
10 năm tiếp theo nữa để nâng lên 350, TQ chỉ mất 6 năm đến 2011 đã làm được rồi.

Tổng mất 20 năm thôi.
Cụ thật hay troll vậy ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Về nội địa hóa thì các cụ đọc lại bài của ông Cục Trưởng Đường sắt. Chắc sẽ có chuyển giao công nghệ chứ ông Ấn Độ cũng làm toa xe 100 km/h mà giá lại cao hơn giá nhập khẩu từ Tây Ban Nha và còn tốn điện hơn.


 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Về nội địa hóa thì các cụ đọc lại bài của ông Cục Trưởng Đường sắt. Chắc sẽ có chuyển giao công nghệ chứ ông Ấn Độ cũng làm toa xe 100 km/h mà giá lại cao hơn giá nhập khẩu từ Tây Ban Nha và còn tốn điện hơn.


Ta cứ nói khơi khơi chuyển giao công nghệ nhưng cái cốt yếu là bên nhận giờ sẽ là ai? Giao cho trung tâm NIC thuộc sở hữu quốc gia hay cho 1 doanh nghiệp QP nhà nước như Viettel hay 1 doanh nghiệp tư nhân như Vinfast. Cũng khoai phết vì bản chất là tài sản nhà nước. Giao cho tư nhân cũng ko ổn, rồi vớ vẩn ông ấy bán mẹ cho nước ngoài thì sao? hay chỉ béo mấy cổ đông (trong đó ko ít là cổ đông nước ngoài). Chắc Viettel may ra còn khả dĩ.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,818
Động cơ
422,211 Mã lực
Đến 2025 khả năng VN có số km đường bộ cao tốc lớn nhất khu vực ĐNA, các nc cũng nể mình phần nào.
Gđ sau tập trung làm đường sắt là hợp lý.
Vâng sau 2025 thì Bắc Nam xong, các đường xương cá nối từ 2 đô thị lớn nhất là HN và HCMC cũng xong thì nhìn chung chỉ cần nâng cấp hệ thống chứ k cần đầu tư mới.
Xong 2 đường vành đai, làm 2 sân bay lớn thì tầm 2027 là xong
Còn đường sắt cao tốc nếu quyết làm giờ triển khai luôn, thì 2030 là ổn.
Như vậy là toàn diện và đồng bộ
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,818
Động cơ
422,211 Mã lực
Bên Trung Quốc dân nông thôn khoái nhất là được nằm trong quy hoạch làm đường cao tốc hoặc công trình nhà nước

Nhà bạn em ở huỵên Đại Dã, nhà nó vô tình dính quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc đi từ Hoàng Thạch qua Hàng Châu.

Đất chó ăn đá gà ăn xổi ko có giá trị vậy mà đc đền bù gần 150 vạn tệ + 1 căn nhà chung cư :D nó đem tiền lên tp Đại Dã mua 1 căn chung cư 90 vạn, còn 60 vạn gửi bank sao này làm sính lễ cho con trai :D
Nó đền bù khiếp nhỉ. Mình thì dân được đền bù thấp quá
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Vay vốn Âu Mỹ Nhật làm thì khen là có tầm nhìn và đầu tư thông minh , vay TQ thì chê và doạ bẫy nợ. Nhìn nó chê nên đoán Việt Nam đang nghiêng về Tq.
Mấy cái trang tin mõm như BBC, VOA ... toàn đâm chọt ấy mà, làm gì nó chả chê.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Đã từng chuyển giao công nghệ. Bên nhận dĩ nhiên là Tổng công ty đường sắt.


Tốc độ 120 km/h. Tải trọng trục 13 tấn
Vào tháng 5 năm 2002, Đường sắt Việt Nam tiến hành thử nghiệm tốc độ D19E trên tuyến đường sắt Bắc Nam vì khả năng bám đường tốt, đặc biệt các khúc cua nên đã rút ngắn được thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh từ 32 giờ đến 30 giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đã từng chuyển giao công nghệ. Bên nhận dĩ nhiên là Tổng công ty đường sắt.


Tốc độ 120 km/h. Tải trọng trục 13 tấn
Vào tháng 5 năm 2002, Đường sắt Việt Nam tiến hành thử nghiệm tốc độ D19E trên tuyến đường sắt Bắc Nam vì khả năng bám đường tốt, đặc biệt các khúc cua nên đã rút ngắn được thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh từ 32 giờ đến 30 giờ.
Chuyển giao cho mấy ông nhà nước này thì cái công nghệ cũng chả hữu dụng hay tận dụng phát triển được nhỉ. Khoai phết. Để cho mấy ông chịu khó học hỏi chuyển giao cho 5 thì ông ấy học thêm được thành 10 chứ vứt cho 1 ông 5 thì 10 năm sau khéo còn có 1.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Chuyển giao cho mấy ông nhà nước này thì cái công nghệ cũng chả hữu dụng hay tận dụng phát triển được nhỉ. Khoai phết. Để cho mấy ông chịu khó học hỏi chuyển giao cho 5 thì ông ấy học thêm được thành 10 chứ vứt cho 1 ông 5 thì 10 năm sau khéo còn có 1.
thì ông tư nhân nào tự kiếm được mối thì cứ lên tiếng, còn lại thì ông nào không làm được thì thay. Nhà Nước dồn nguồn lực cả nước vào làm, không thể để 1 ông nào phá được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
1000 tỷ 2030 là kịch bản cao (7%/năm). Kịch bản thận trọng như này:

Năm 2023 chỉ 5% rồi. 2024-2025 có thể cũng 5%. 2026-2030 có thể 6%? Như vậy 2030 là 666 tỷ $ GDP.

Chia 100 triệu dân là 6660 $/ người vẫn chưa đạt ngưỡng 7000 $/ người
Năm nay đã 430 tỷ thì 2025 là 500 tỷ usd là bình thường rồi cụ ơi. Cụ lưu ý con số 5% hay 7% kìa là tăng trưởng GDP theo giá trị so sánh năm gốc (tăng trưởng thực, về sản lượng loại bỏ yếu tố lạm phát) còn quy mô GDP là theo giá hiện hành (bao gồm cả lạm phát) nên 2030 quy mô GDP lên 1000 tỷ USD là hợp lý đấy.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Năm nay đã 430 tỷ thì 2025 là 500 tỷ usd là bình thường rồi cụ ơi. Cụ lưu ý con số 5% hay 7% kìa là tăng trưởng GDP theo giá trị so sánh năm gốc (tăng trưởng thực, về sản lượng loại bỏ yếu tố lạm phát) còn quy mô GDP là theo giá hiện hành (bao gồm cả lạm phát) nên 2030 quy mô GDP lên 1000 tỷ USD là hợp lý đấy.

Ngưỡng thu nhập trung bình, trung bình cao là theo giá so sánh (constant) năm 2011 không phải theo giá hiện hành (current). 2030 VN vẫn chưa cao mà đầu tư đsct có thể hơi sang?
 
Chỉnh sửa cuối:

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Vợ em thỉnh thoảng cũng hay công tác trong SG. Hôm nọ có hỏi giả sử tổng thời gian di chuyển chậm hơn so với máy bay 1h, trong khi giá vé ngang nhau thì thích chọn loại hình nào, vợ em bẩu thích đi tàu hơn nhưng còn tuỳ trải nghiệm ra sao. Em cũng thích đi tàu hơn, nên em nghĩ nếu có đường sắt cao tốc nhiều người sẽ chọn hình thức này đấy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Ngưỡng thu nhập trung bình, trung bình cao là theo giá so sánh (constant) năm 2011 không phải theo giá hiện hành (current). 2030 VN vẫn chưa cao mà đầu tư đsct có thể hơi sang?
bằng Indo là đầu tư được rồi. Còn thật ra BCT bảo là khi hoàn thành 2045 thì phải phù hợp với tình hình thu nhập cao lúc đấy. Ở VN thì đặc thù là trục Bắc Nam rất dài nên 350 dùng thay máy bay rất kinh tế còn đường sắt tốc độ chậm thì rất khó dùng, 34 tiếng thì còn làm ăn gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,275
Động cơ
287,128 Mã lực
Vợ em thỉnh thoảng cũng hay công tác trong SG. Hôm nọ có hỏi giả sử tổng thời gian di chuyển chậm hơn so với máy bay 1h, trong khi giá vé ngang nhau thì thích chọn loại hình nào, vợ em bẩu thích đi tàu hơn nhưng còn tuỳ trải nghiệm ra sao. Em cũng thích đi tàu hơn, nên em nghĩ nếu có đường sắt cao tốc nhiều người sẽ chọn hình thức này đấy.
Gia cứ 10 củ thì vợ bác có thích ko? Bao nhiêu người trả đc giá đó mà thích hay ko thích?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
bằng Indo là đầu tư được rồi. Còn thật ra BCT bảo là khi hoàn thành 2045 thì phải phù hợp với tình hình thu nhập cao lúc đấy. Ở VN thì đặc thù là trục Bắc Nam rất dài nên 350 dùng thay máy bay rất kinh tế còn đường sắt tốc độ chậm thì rất khó dùng, 34 tiếng thì còn làm ăn gì.
Indo 277 triệu người, đầu tư 142km tàu 350km/h nối 4 ga. Jakarta Bandung. (Greater) Jakarta 34 triệu người (Greater) Bandung 9 triệu người.

Giống như kiểu nối Hà Nội với TPHCM ở khoảng cách 142km vậy. Tất nhiên hiệu quả sẽ gấp 10 lần
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chỉ có 3 nước làm đsct ở mức thu nhập trung bình là Trung quốc, Ma rốc, Indonesia. Ba nước này có những đặc thù về lợi ích, chi phí.

Việc xây dựng đsct Hà Nội Vinh, TPHCM Nha Trang (giai đoạn 1) đã là một bài toán khó.

Cả giai đoạn 2 hoàn thành 1500km qua địa hình địa chất khó qua các đô thị vừa, dân số không tăng nhiều là cực kỳ khó.

IMG_1328.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Indo 277 triệu người, đầu tư 142km tàu 350km/h nối 4 ga. Jakarta Bandung. (Greater) Jakarta 34 triệu người (Greater) Bandung 9 triệu người.

Giống như kiểu nối Hà Nội với TPHCM ở khoảng cách 142km vậy. Tất nhiên hiệu quả sẽ gấp 10 lần
Hiệu quả gì? Hội chống tàu cao tốc bên Indo nói cũng giống hội bên Hàn, là có đường sắt rồi, thêm đường 350 chỉ tiết kiệm được 2 giờ 30p. Trong khi ở VN sẽ tiết kiệm được 29 giờ.

Còn quy ra tiền thì vé tàu dự kiến chỉ bằng 70% máy bay.

Dễ nhất với mấy ông lãi lỗ là dẹp metro trước tiên, vì cái này lỗ nhất, suất đầu tư trên km cao nhất.
Tuy nhiên metro và tàu cao tốc là cách để có thêm thời gian cho cả trăm triệu người, thời gian là vàng bạc. Là bí quyết để đi thẳng thành nước giàu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top