[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,678
Động cơ
272,803 Mã lực
"Chuyên gia nghiên cứu đường sắt" mà phát biểu kiểu này thì nên thu bằng ngay.
"Ông Thủy phân tích đến năm 2040 -2050 mới xong được cao tốc thì khi đó nhiều nước trên thế giới đã đi rất xa rồi. Chính vì thế, Việt Nam phải cùng với người Nhật nắm bắt công nghệ cao nhất. Tức là tốc độ phải đạt 300-400km, và dùng động cơ tuyến tính rồi nâng lên bằng điện từ thành 500km/h.

Theo ông Thủy, hiện Nhật đã thí nghiệm thành công tàu tốc độ 400-450km/h rồi, đến khoảng năm 2030 thì họ chạy vận hành lâu rồi, lúc đó mà chúng ta vẫn đầu tư tàu chạy 200km/h thì làm sao được."
Chém gió còn hơn cả đám xe ôm mà còn chém ko có căn cứ mẹ gì.
- Nói tàu 200km/h là "lạc hậu" thì ngớ ngẩn, tốc độ không liên quan gì đến hiện đại hay lạc hậu cả.
- Động cơ tuyến tính của chuyên gia nói không rõ là động cơ gì? "Rồi nâng lên thành điện từ"? Không hiểu "chuyên gia" chém gió cái gì luôn.
- "hiện Nhật đã thí nghiệm thành công tàu tốc độ 400-450km/h rồi, đến khoảng năm 2030 thì họ chạy vận hành lâu rồi, lúc đó mà chúng ta vẫn đầu tư tàu chạy 200km/h thì làm sao được." -> Đoạn này chém gió theo logic nào?
Tự nhận là "chuyên gia nghiên cứu đường sắt" mà còn không biết công nghệ đệm từ đã có từ vài chục năm nay nhưng ứng dụng thương mại mới có duy nhất ở TQ và không phát triển thêm, (vì quá đắt đỏ và kém hiệu quả kinh tế). Nhật thử nghiệm công nghệ đệm từ nhưng khi nào vận hành thương mại cũng.... chưa biết!
Đến năm 2045, tốc độ đường bộ cao tốc của VN có lên đến 160km/h như phương án tàu phổ thông không mà bảo 200km/h là lạc hậu?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,678
Động cơ
272,803 Mã lực
thì tàu hàng đi bằng tốc độ tàu du lịch thôi, chở hàng nhẹ cũng được miễn là có hàng. Tuy nhiên hiện giờ chưa có đủ hàng, có lẽ đủ sức phục vụ tăng 10 lần nữa trước khi cần thêm đường mới.
Cụ đấu hiệp 12 rồi mà cứ chạy vòng vòng võ đài bằng chiêu câu sau phủ nhận câu trước vậy không có được à nha.
Trước thì bảo đường sắt hiện nay có thể đảm bảo vận tải hàng hóa trong tương lai (hót theo ông GTVT), tôi khẳng định không thể thì bảo giờ chưa có hàng.
Tranh luận vậy chỉ đc cái hài hước, nhể?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,828 Mã lực
Cụ đấu hiệp 12 rồi mà cứ chạy vòng vòng võ đài bằng chiêu câu sau phủ nhận câu trước vậy không có được à nha.
Trước thì bảo đường sắt hiện nay có thể đảm bảo vận tải hàng hóa trong tương lai (hót theo ông GTVT), tôi khẳng định không thể thì bảo giờ chưa có hàng.
Tranh luận vậy chỉ đc cái hài hước, nhể?
thôi, mời cụ đi cãi với Bê xê tê.
Mà cụ có vẻ đọc hiểu nhầm nhỉ, không phân biệt được đoạn nào tôi trích báo còn đoạn nào là ý kiến của tôi à! Tôi chả rành kỹ thuật nhưng cũng thấy là hiện nay tàu hàng chưa xuất phát 60-30-15 phút mỗi chuyến nghĩa là còn khả năng làm như thế sau này.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,016
Động cơ
1,026,937 Mã lực
Còn về lý thuyết thì nếu điểm đầu và cuối cùng độ cao thì công sinh ra = 0 nhé.
Cụ chắc học lý theo kiểu đau bụng uống nhân sâm.
Công, hay năng lượng gồm nhiều thứ.
Ngoài thế năng (do thay đổi độ cao) còn có động năng, nhiệt năng.
Trên 1 mặt phẳng, k cấp nl cho 1 vật thì nó đứng yên chứ lấy cái gì để di chuyển được.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Bình thường mà, quan trọng là có đông khách không.
Ở VN ta tuyến Bắc Nam:
Tàu 700 km/h: 3.3 triệu cả hành lý: khá đông
Tàu 50 km/h: 700k, ế chỏng.
Tàu 350 km/h: 2tr ??
350 Không có giá 2 triệu đâu

Tuyến Bắc Kinh Thượng Hải
Vé hạng nhất 4.0 triệu
VIP 7.2 triệu
Vé hạng hai
Tàu 4,5 giờ: 2,5 triệu (350)
Tàu 6 giờ: 2.1 triệu (250)

VN làm được chỉ cao gấp rưỡi Tàu là giỏi lắm rồi, còn để vé 2 triệu thì NN phải bù vào 3 tỷ đô mỗi năm :D.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,828 Mã lực
...
VN làm được chỉ cao gấp rưỡi Tàu là giỏi lắm rồi, còn để vé 2 triệu thì NN phải bù vào 3 tỷ đô mỗi năm :D.
Không bằng Tàu thì bằng Tây Ban Nha cũng được rồi!
Dự kiến là chỉ cần rẻ hơn máy bay 500k cũng đủ giật hết khách, nhưng đường sắt nhân dân thì nên lấy giá 2 triệu thôi, không nên ăn dày quá! :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
Cụ chắc học lý theo kiểu đau bụng uống nhân sâm.
Công, hay năng lượng gồm nhiều thứ.
Ngoài thế năng (do thay đổi độ cao) còn có động năng, nhiệt năng.
Trên 1 mặt phẳng, k cấp nl cho 1 vật thì nó đứng yên chứ lấy cái gì để di chuyển được.
Thế theo cụ mức tối thiểu này bằng bao nhiêu? Ví dụ di chuyển một vật nặng 1kg đi 1m trên mặt phẳng ngang chẳng hạn.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,016
Động cơ
1,026,937 Mã lực
Em không còn sách, cụ tính hộ em con số cụ thể xem nào. 1J hay 0.1J chẳng hạn.
THôi em với cụ kết thúc ở đây. Em k muốn mất tg với 1 người lòng vòng để che lấp cái sai, k dám thừa nhận sai.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực

Sáng ra mắt kém, cụ nào tinh mắt xem có đoạn nào nói về đường sắt tốc độ cao trong tuyên bố chung không nhỉ?
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Không bằng Tàu thì bằng Tây Ban Nha cũng được rồi!
Dự kiến là chỉ cần rẻ hơn máy bay 500k cũng đủ giật hết khách, nhưng đường sắt nhân dân thì nên lấy giá 2 triệu thôi, không nên ăn dày quá! :))
E là chừng nào dân ta giàu như dân nó + ĐS xin được trợ giá như nó thì cụ sẽ được thỏa giấc mơ không có thật :D.
 

akara

Xe hơi
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
197
Động cơ
5,992 Mã lực
Tuổi
34
2tr thì ngta đi máy bay chứ ai khùng mà ngồi tàu =))
Không bằng Tàu thì bằng Tây Ban Nha cũng được rồi!
Dự kiến là chỉ cần rẻ hơn máy bay 500k cũng đủ giật hết khách, nhưng đường sắt nhân dân thì nên lấy giá 2 triệu thôi, không nên ăn dày quá! :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,828 Mã lực
2tr thì ngta đi máy bay chứ ai khùng mà ngồi tàu =))
đội 225 không đồng ý với cụ điều này! =))

tiết kiệm được 500k-1tr3, chỉ mất thêm 2 giờ thôi. Quan trọng vẫn làm việc bình thường, internet đầy đủ và không phải cầu nguyện mỗi lần máy bay cất cánh hạ cánh hoặc bay đêm bay bão. Em biết có đại gia còn bao nguyên đoàn tàu từ Hàn quốc sang Việt Nam chứ không đi máy bay.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Chả có nhẽ VN lại hợp tác Thổ làm Metro Đô thị và ĐSCT Bắc - Nam ? Có vẻ Cụ Thủ sang Thổ "ấy" lắm. :))

Mà không biết Thổ nó đã có ĐSCT chưa nhỉ ?! :-o
e đoán hợp tác với Thổ làm máy bay vì thấy cụ C đi nghía máy bay .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44

Sáng ra mắt kém, cụ nào tinh mắt xem có đoạn nào nói về đường sắt tốc độ cao trong tuyên bố chung không nhỉ?
Cụ đợi tuyên bố chung ngày 12/12 đi. Chắc trong đó sẽ nhắc nhiều tới đường sắt hơn. Nhật thì muốn thúc đẩy ODA thế hệ mới, vật liệu bán dẫn các thứ thôi. Thế mạnh độc quyền còn sót lại của họ. Có cái mỏ đất hiếm mà ko có công nghệ khai thác cũng khoai lắm.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Cụ đợi tuyên bố chung ngày 12/12 đi. Chắc trong đó sẽ nhắc nhiều tới đường sắt hơn. Nhật thì muốn thúc đẩy ODA thế hệ mới, vật liệu bán dẫn các thứ thôi. Thế mạnh độc quyền còn sót lại của họ. Có cái mỏ đất hiếm mà ko có công nghệ khai thác cũng khoai lắm.
Cái ODA thế hệ mới đã làm Ấn độ trợn mắt vì sung sướng với tàu 320km/h tuyến Mumbai - Ahmedabad 😆
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Vẫn là mở đường ra biển và kết nối TQ thôi. Các thánh đòi làm tuyến Bắc Nam chỉ chở mỗi khách ai chấp nhận cho được. Kinh tế ngon có thể làm tuyến 350km/h riêng cho đoạn Hn-Vinh Tp Hcm - Nha Trang sau.



Đánh giá về quy hoạch hạ tầng chung, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói, cần lưu ý thêm về việc kết nối hạ tầng với Trung Quốc. Ông cho rằng vùng Trung du, miền núi phía Bắc phải tận dụng được lợi thế tiếp giáp với Trung Quốc.
Theo ông, phải tăng cường kết nối với Trung Quốc để tạo đà phát triển cho cả vùng cũng như các địa phương khác ở dưới xuôi. "Tầm nhìn có lẽ phải rộng ra, đặc biệt gắn được với Trung Quốc thì vùng núi phía bắc mới phát triển được", Bộ trưởng nhận xét.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top