+ Cụ đem Phụ lục 7 Đề xuất phát triển cnđs ra để nói sử dụng đầu máy kéo đẩy chở khách là không đúng. Giờ vẫn nhấn mạnh điều đó. Mục đích của cụ là gì vậy?
Ai là người đưa ra con số 225 km/h chứ không phải 250? Tư vấn Bộ KHĐT chứ ai. Vì sao? Vì đầu máy dùng cho phương án nội địa hóa tốc độ nó thế. Không có nội địa hóa thì đã không được trình lần 1. Đúng nhận sai cãi nào.
Nếu dùng động lực phân tán thì có ưu điểm gì: không cần đầu máy, tăng tốc rất nhanh, chứ 225 kia chỉ là max, mất 1 lúc mới đạt được.
Trích wiki:
Các tàu điện động lực phân tán rất phổ biến phục vụ mạng lưới đường sắt đi làm hay kết nối các
đô thị vệ tinh trên toàn thế giới do có ưu điểm là tăng tốc nhanh và gần như không gây ô nhiễm.
[1] Ít tiếng ồn hơn so với các
tàu hỏa diesel động lực phân tán và tàu hỏa động lực tập trung thông thường, tàu điện động lực phân tán có thể phục vụ được muộn hơn và buổi đêm và chạy với tần suất dày đặc hơn mà không làm ảnh hưởng đến dân cư quanh đường sắt. Thêm vào đó, thiết kế đường hầm cho chúng cũng đơn giản hơn vì không cần thiết phải giải quyết vấn đề khí thải của tàu.
Tải trọng của đoàn tàu cũng nhẹ hơn do không cần đầu máy nên giảm thiểu được chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng.
vi.wikipedia.org