[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
phương án 3 đường là phương án nào
thì 2 đường 350 km/h chỉ khách cộng thêm 1-2 đường 160 km/h hàng và khách. Muốn thành chủ đạo thì phải thế. Hà Lan có tí tẹo còn chơi được 4 đường.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
705
Động cơ
39,571 Mã lực
Tuổi
35
thì 2 đường 350 km/h chỉ khách cộng thêm 1-2 đường 160 km/h hàng và khách. Muốn thành chủ đạo thì phải thế. Hà Lan có tí tẹo còn chơi được 4 đường.
Dự án này thì tiền có thể lên tới 100 tỉ USD ko cụ?
Được vậy thì mỹ mãn quá ạ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thì 2 đường 350 km/h chỉ khách cộng thêm 1-2 đường 160 km/h hàng và khách. Muốn thành chủ đạo thì phải thế. Hà Lan có tí tẹo còn chơi được 4 đường.
Cái này là cụ tự bịa ra chứ làm gì có ai đề xuất.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Đó là 1 rủi ro. Tuy nhiên nhà thầu rút về nước không chỉ là với TQ mà dự án Bến Lức Long Thành nhà thầu Nhật nó cũng vứt đó rút về nước, hay Nhổn Ga HN thì nhà thầu HQ nó cũng bỏ đó rút về nước. Cái điểm chung của các dự án này vẫn chính là dựa vào mỗi vốn ODA, nên khi có vấn đề gì xảy ra cả khách quan lẫn chủ quan, chủ đầu tư đều ở thế yếu, và ko thể lôi Luật hoặc các bên ra trọng tài quốc tế hay các tòa án quốc tế để kiện được cả. Nên tôi mới nói là tiên quyết phải sử dụng đa dạng hóa nguồn vốn, vốn tự có vốn vay thương mại, vốn tư nhân, vốn trái phiếu công trình, vay đa phương, và 1 phần ODA. Chứ ko dựa vào mỗi ODA và phải tuân thủ các điều khoản vô lý của sử dụng vốn này thì chủ nhà mới có quyền lực lớn hơn về để đấu thầu lựa chọn đối tác và công nghệ, thì lúc đó nhiều quyền lực hơn để phạt, để kiện nhà thầu khi họ hành xử những thứ vi phạm hợp đồng. Cũng toàn là nhà thầu quốc tế nên họ cũng sợ các vụ kiện này lắm.
Vấn đề nếu phát sinh với Nhật Hàn hay nước nào khác thì nó chỉ liên quan đến tiền thôi cứ có đủ tiền thì khỏi lo và quan trọng là ta kiểm soát được, với TQ thì ngoài tiền còn có nhiều cái có tiền cũng không giả quyết được và nhất là nằm ngoài tầm kiểm soát của ta nên rủi ro cao hơn rất nhiều.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,108
Động cơ
350,405 Mã lực
Em cũng cop lại gợi ý của người khác thôi! :D
Hình như là em gợi ý thì phải :D

Đơn giản là VN phải có tuyến chở hàng 120 đường đôi. Giờ các cụ ở trển thích làm 350 thì ta làm thêm 2 line nữa là thành 4 line.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
705
Động cơ
39,571 Mã lực
Tuổi
35
Hình như là em gợi ý thì phải :D

Đơn giản là VN phải có tuyến chở hàng 120 đường đôi. Giờ các cụ ở trển thích làm 350 thì ta làm thêm 2 line nữa là thành 4 line.
vẽ đẹp vậy thì cháu xin làm 2 line chở hàng 120 trước.
15 năm tới làm xong cháu tự làm thêm 2 line 350 đc ko ạ :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
vẽ đẹp vậy thì cháu xin làm 2 line chở hàng 120 trước.
15 năm tới làm xong cháu tự làm thêm 2 line 350 đc ko ạ :D
Chúng ta đang chứng kiến những giờ khắc tiến gần đến việc khởi công công trình thiên niên kỷ của người Việt. Xem tháng 11 này Bộ GTVT còn giở trò gì:
Lịch làm việc: Có mỗi cái thành lập Ban Chỉ đạo mà trễ hạn 3 tháng, tháng 10 mới có!

1699946586993.png
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,694 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề nếu phát sinh với Nhật Hàn hay nước nào khác thì nó chỉ liên quan đến tiền thôi cứ có đủ tiền thì khỏi lo và quan trọng là ta kiểm soát được, với TQ thì ngoài tiền còn có nhiều cái có tiền cũng không giả quyết được và nhất là nằm ngoài tầm kiểm soát của ta nên rủi ro cao hơn rất nhiều.
Lại còn kiểu thế nữa. Các cụ lại thích hù dọa với thuyết âm mưu nhỉ. Có tiền rồi thì cứ đấu thầu thôi. Không tin nữa thì phải yêu cầu làm bảo lãnh thực hiện hợp đồng đặt ở 1 bank nào trung gian mà tróc nã. PHải vận dụng kinh tế và cấu trúc kinh tế một cách linh hoạt chứ. Ăn rồi lại cứ sợ bóng sợ gió rồi thì cứ đội vốn, trễ tiến độ cũng chịu ah. Nhật Hàn, Tây ban Nha lại ko có rủi ro gì chắc, nó lại ngoan hiền với mình chắc. Mắc mưu tư bản cũng thốn lắm. Cứ phải chặt chẽ về luật để bảo vệ mình thôi. Ko tin bố con thằng nào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
705
Động cơ
39,571 Mã lực
Tuổi
35
Chúng ta đang chứng kiến những giờ khắc tiến gần đến việc khởi công công trình thiên niên kỷ của người Việt. Xem tháng 11 này Bộ GTVT còn giở trò gì:
Lịch làm việc: Có mỗi cái thành lập Ban Chỉ đạo mà trễ hạn 3 tháng!

View attachment 8201233
Mạnh dữ vậy.
Có vẻ thượng tầng đang rất quyết tâm triển khai chứ không "bóng bàn" như bao năm nữa.
Vậy là cuối năm có thể sẽ hình dung ĐSCT trông như nào phải ko ạ?
Lại còn kiểu thế nữa. Các cụ lại thích hù dọa với thuyết âm mưu nhỉ. Có tiền rồi thì cứ đấu thầu thôi. Không tin nữa thì phải yêu cầu làm bảo lãnh thực hiện hợp đồng đặt ở 1 bank nào trung gian mà tróc nã. PHải vận dụng kinh tế và cấu trúc kinh tế một cách linh hoạt chứ. Ăn rồi lại cứ sợ bóng sợ gió rồi thì cứ đội vốn, trễ tiến độ cũng chịu ah. Nhật Hàn, Tây ban Nha lại ko có rủi ro gì chắc. Cứ áp dụng 1 format mà chơi cho sòng phẳng.
Dù vẫn còn nhiều ý kiến và luồng tư tưởng lo lắng, Cháu nghĩ với tình hình hiện nay sẽ triển khai theo như ý kiến của cụ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Lại còn kiểu thế nữa. Các cụ lại thích hù dọa với thuyết âm mưu nhỉ. Có tiền rồi thì cứ đấu thầu thôi. Không tin nữa thì phải yêu cầu làm bảo lãnh thực hiện hợp đồng đặt ở 1 bank nào trung gian mà tróc nã. PHải vận dụng kinh tế và cấu trúc kinh tế một cách linh hoạt chứ. Ăn rồi lại cứ sợ bóng sợ gió rồi thì cứ đội vốn, trễ tiến độ cũng chịu ah. Nhật Hàn, Tây ban Nha lại ko có rủi ro gì chắc, nó lại ngoan hiền với mình chắc. Mắc mưu tư bản cũng thốn lắm. Cứ phải chặt chẽ về luật để bảo vệ mình thôi. Ko tin bố con thằng nào cả.
Với TQ thì các vấn đề nảy sinh trong quan hệ hoàn toàn không có gì bóng gió cả mà rất nhiều rất hiện thực. Các nước khác tất nhiên không thẻ loại trừ rủi ro nhưng thực sự nó thấp hơn TQ rất nhiều và nếu có nó cũng chỉ liên quan đến tiền ta đều có thể xử lý được.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại còn kiểu thế nữa. Các cụ lại thích hù dọa với thuyết âm mưu nhỉ. Có tiền rồi thì cứ đấu thầu thôi. Không tin nữa thì phải yêu cầu làm bảo lãnh thực hiện hợp đồng đặt ở 1 bank nào trung gian mà tróc nã. PHải vận dụng kinh tế và cấu trúc kinh tế một cách linh hoạt chứ. Ăn rồi lại cứ sợ bóng sợ gió rồi thì cứ đội vốn, trễ tiến độ cũng chịu ah. Nhật Hàn, Tây ban Nha lại ko có rủi ro gì chắc. Cứ áp dụng 1 format mà chơi cho sòng phẳng.
Cụ đang hiểu một phía. Xét về phía nhà thầu Trung Quốc họ cũng sợ rủi ro chứ không riêng gì phía Việt Nam cụ ạ.

Em không hề hù dọa hay thuyết âm mưu gì cả. Cụ cứ tham gia một lớp lý luận trung cao là biết ngay quan điểm về an ninh, quốc phòng.

Ngay cả đợt diễn đàn "vành đai con đường" tháng 9 vừa rồi, anh 9 gặp chủ tịch tập đoàn đường sắt TQ. 2 bên cũng không đề cập 1 chữ nào về đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cả cụ ạ.

Ai cũng rõ TQ làm với chi phí rẻ. Nhưng còn nhiều vấn đề xung quanh lắm.

1699948036839.png

1699948060042.png
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,694 Mã lực
Tuổi
44
Với TQ thì các vấn đề nảy sinh trong quan hệ hoàn toàn không có gì bóng gió cả mà rất nhiều rất hiện thực. Các nước khác tất nhiên không thẻ loại trừ rủi ro nhưng thực sự nó thấp hơn TQ rất nhiều và nếu có nó cũng chỉ liên quan đến tiền ta đều có thể xử lý được.
Cụ nói thế là khiên cưỡng rồi. Cái Nghi Sơn lỡ ký bất lợi với Nhật mả tới giờ xử lý đâu có xong vì suy nghĩ xưr lý liên quan tới tiền đều làm được. Kinh tế và An ninh nó đi liền với nhau. Làm 1 dự án ko hiệu quả đắt đỏ, đội vốn trễ hạn nó nguy hiểm khác gì rủi ro an ninh. Kinh tế suy yếu thì thăng nào cũng rình thịt mình cả. Tôi ko tin TQ nhưng cungz ko tin Nhật hay đối tác khác tử tế với mình.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,020
Động cơ
120,229 Mã lực
Với TQ thì các vấn đề nảy sinh trong quan hệ hoàn toàn không có gì bóng gió cả mà rất nhiều rất hiện thực. Các nước khác tất nhiên không thẻ loại trừ rủi ro nhưng thực sự nó thấp hơn TQ rất nhiều và nếu có nó cũng chỉ liên quan đến tiền ta đều có thể xử lý được.
Cụ đùa, 60 tỉ thành 100 tỉ có khi đã kéo đất nước lùi chục năm rồi, nó mà thành 150 tỉ thì khéo vỡ nợ.
Từ 60 lên 100 hay 150 tỉ thì cũng thành cả nước làm thuê cho nước ngoài, quá rủi ro an ninh.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Cụ nói thế là khiên cưỡng rồi. Cái Nghi Sơn lỡ ký bất lợi với Nhật mả tới giờ xử lý đâu có xong vì suy nghĩ xưr lý liên quan tới tiền đều làm được. Kinh tế và An ninh nó đi liền với nhau. Làm 1 dự án ko hiệu quả đắt đỏ, đội vốn trễ hạn nó nguy hiểm khác gì rủi ro an ninh. Kinh tế suy yếu thì thăng nào cũng rình thịt mình cả. Tôi ko tin TQ nhưng cungz ko tin Nhật hay đối tác khác tử tế với mình.
Vụ Nghi Sơn cụ nói cũng chỉ liên quan đến tiền, ngoài Mỹ và TQ thì em thấy các đề phát sinh nếu có đều giải quyết được bằng tiền hết. Nhưng với TQ thì không những rất nhiều vấn đề mà giải quyết cũng rất nan giải.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
601
Động cơ
43,259 Mã lực
Cụ nói thế là khiên cưỡng rồi. Cái Nghi Sơn lỡ ký bất lợi với Nhật mả tới giờ xử lý đâu có xong vì suy nghĩ xưr lý liên quan tới tiền đều làm được. Kinh tế và An ninh nó đi liền với nhau. Làm 1 dự án ko hiệu quả đắt đỏ, đội vốn trễ hạn nó nguy hiểm khác gì rủi ro an ninh. Kinh tế suy yếu thì thăng nào cũng rình thịt mình cả. Tôi ko tin TQ nhưng cungz ko tin Nhật hay đối tác khác tử tế với mình.
Em đặt niềm tin vào Thủ tướng nhiệm kỳ này. Cụ ấy có đủ khôn khéo để deal kèo có lợi nhất cho đất nước mình. Cụ kiên quyết với Nhật là vay ODA thế hệ mới không chấp nhật vay ODA thế hệ cũ nhiều bất lợi cho nước mình. Đồng thời tìm mọi cách huy động vốn để làm dsct B_N. TQ hay Nhật thì thằng nào cũng vì lợi ích của nó để thu lợi ích tối đa đối với nước nghèo mà bộ máy tham nhũng hoặc trình độ quản lý kém. Nhưng nghĩ lại các dự án thì Nhật là thằng đang để lại hậu quả kinh tế nặng nề nhất cho nước mình tới thời điểm hiện nay và cả tương lai. Các cụ cứ thuyết âm mưu là an ninh quốc phòng với TQ, thật sự tiềm lực quốc phòng mình rất mạnh nên TQ muốn đánh mình thì cũng suy tính thiệt hơn nhiều lắm. Về mặt kinh tế, e hi vọng lựa được nhà thầu TQ uy tín, làm nhanh giá thành rẻ, chuyển giao nhiều công nghệ cho mình.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,694 Mã lực
Tuổi
44
Vụ Nghi Sơn cụ nói cũng chỉ liên quan đến tiền, ngoài Mỹ và TQ thì em thấy các đề phát sinh nếu có đều giải quyết được bằng tiền hết. Nhưng với TQ thì không những rất nhiều vấn đề mà giải quyết cũng rất nan giải.
Chỉ nhưng rất nhiều tiền. QH mới duyệt bù giá cho Nghi Sơm 1 năm là 9650 tỷ, hơn 420 triệu đô. Khoản tiền nayd mà múc mấy con tàu vừa vừa hoặc Geparh cũng 350 tr uasd/ con, Rồi cũng quy hết bằng tiền thôi. TQ họ đóng biên thì mình cũng tính thành thiệt hại mà. Cho nông sản với hàng xk của mình.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
601
Động cơ
43,259 Mã lực
Vụ Nghi Sơn cụ nói cũng chỉ liên quan đến tiền, ngoài Mỹ và TQ thì em thấy các đề phát sinh nếu có đều giải quyết được bằng tiền hết. Nhưng với TQ thì không những rất nhiều vấn đề mà giải quyết cũng rất nan giải.
Cụ ví dụ nhiều vấn đề với TQ ngoài vấn đề tiền đi. Còn nhiều dự án của Nhật như Nghi Sơn, rớt gối dấm tuyến metro BT-ST thì tiền không phải giải quyết được nha cụ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Chỉ nhưng rất nhiều tiền. QH mới duyệt bù giá cho Nghi Sơm 1 năm là 9650 tỷ, hơn 420 triệu đô. Khoản tiền nayd mà múc mấy con tàu vừa vừa hoặc Geparh cũng 350 tr uasd/ con, Rồi cũng quy hết bằng tiền thôi. TQ họ đóng biên thì mình cũng tính thành thiệt hại mà. Cho nông sản với hàng xk của mình.
TQ, hay Mỹ Nhật Hàn hay nước nào đều làm ăn và kiếm tiền chẳng ai lại nói đến tử tế trong chuyện tiền nong với bọn làm ăn cả hợp đồng ký nếu hớ thì TQ hay Nhật Mỹ nó đều bóp cả chẳng ai nó tha điều này khỏi bàn.
Cái em nói là ngoài chuyện tiền nong này thì với TQ còn rất nhiều thứ khác nữa cũng sẽ rủi ro, thế nên xưa giờ làm ăn với họ thì đều nhìn ngó kỹ hơn, những cái nho nhỏ vừa vừa thì thoải mái chứ những thứ to to tý thì hơi khó.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ nhưng rất nhiều tiền. QH mới duyệt bù giá cho Nghi Sơm 1 năm là 9650 tỷ, hơn 420 triệu đô. Khoản tiền nayd mà múc mấy con tàu vừa vừa hoặc Geparh cũng 350 tr uasd/ con, Rồi cũng quy hết bằng tiền thôi. TQ họ đóng biên thì mình cũng tính thành thiệt hại mà. Cho nông sản với hàng xk của mình.
Cụ ví dụ nhiều vấn đề với TQ ngoài vấn đề tiền đi. Còn nhiều dự án của Nhật như Nghi Sơn, rớt gối dấm tuyến metro BT-ST thì tiền không phải giải quyết được nha cụ.
Nó là vấn đề thuần về kinh tế, có thể giải quyết bằng tiền. Ký hợp đồng sai, đánh giá dự án lúc đầu sai, quản lý dự án lỏng lẻo thì bây giờ phải trả giá.

Với TQ liên quan đến tranh chấp lãnh thổ, theo cụ có giải quyết bằng tiền không.
Nếu nhà thầu TQ làm dự án này, sẽ có cả vạn công nhân, kỹ sư TQ sang Việt Nam làm việc rải khắp từ Bắc vào Nam, theo cụ có là rủi ro an ninh không?

Nhìn ngay sang Philippine. Đời tổng thống trước thân TQ nên ký kết tới 3 dự án xây dựng đường sắt cao tốc. Đến đời tổng thống sau thay đổi quan hệ ngoại giao, TQ leo thang ở bãi cạn Scarborough, Philipine phải hủy vội cả 3 dự án đã ký kết với TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top