Điểm đáng chú ý tiếp theo là mục phát triển công nghiệp đường sắt. Có yêu cầu liên doanh liên kết với nước ngoài phải kèm theo điều kiện chuyển giao công nghệ.
Cứ theo nghị quyết mà thành công thì Việt Nam hóa rồng lâu rồi cụ đọc cho biết định hướng chung thế thôi chứ thực tế có làm được hay không thì xét sau. Theo nghị quyết phấn đấu 2030 Hà Nội, Sài Gòn chạy được 50% tuyến metro đô thị đấy nhìn thực tế xem có đạt được không Bao cái nghị quyết chung xong để đấy rồi không biết như 2020 thành nước công nghiệp, xây nhà máy điện hạt nhân... kể ra thì cả đốngCó vẻ các cụ đa số thích chém gió là chính, không thích đọc các nguồn tin chuẩn chỉ nhỉ.
Chính phủ vừa ban hành Nghị Quyết 178 về Chương trình hành động của Chính phủ định hướng phát triển đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đó, trong đó gợi mở rất nhiều nội dung quan trọng.
Về nguồn vốn:
Sẽ dồn nguồn lực vốn ngân sách cho các dự án đường sắt.
View attachment 8180225
Một nguồn lực đáng chú ý khác là đang đề xuất áp dụng lại hợp đồng theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) riêng cho dự án Đường sắt.
View attachment 8180231
Những món khác như vay vốn ưu đãi nước ngoài, TOD, kêu gọi doanh nghiệp thì bàn nhiều rồi, em không trích dẫn nữa.
Thế thì cụ không biết quy trình vận hành của CP rồi. Từ Nghị Quyết mới triển khai đến các món khác cụ ạ.Cứ theo nghị quyết mà thành công thì Việt Nam hóa rồng lâu rồi cụ đọc cho biết định hướng chung thế thôi chứ thực tế có làm được hay không thì xét sau. Theo nghị quyết phấn đấu 2030 Hà Nội, Sài Gòn chạy được 50% tuyến metro đô thị đấy nhìn thực tế xem có đạt được không Bao cái nghị quyết chung xong để đấy rồi không biết như 2020 thành nước công nghiệp, xây nhà máy điện hạt nhân... kể ra thì cả đống
Tức là chưa làm, cụ đã lên kế hoạch tiêu diệt hàng không nội địa? Nhóm lợi ích hàng không chịu để yên?nếu để thay cho máy bay ngoại nhập thì vẫn lời chán! Ở VN nên làm chiến thuật hốt hết khách cả của xe khách lẫn máy bay. Muốn hốt của máy bay thì thời gian phải gần đó, không nhất thiết phải ngang với đi máy bay nhưng không chậm hơn quá nhiều. Có thể chậm hơn 1-2 giờ không sao cả. Vì ngồi trên tàu vẫn làm việc thoải mái, internet đầy đủ.
Nghị quyết bao lâu nay nó vẫn thế tổng quan luôn đúng, đường lối chuẩn chỉnh nhưng hiện thực hóa không bao giờ được như kỳ vọng vụ covid còn đang xét lại một đống vấn đề phát sinh chưa xử lý. Đợt lên kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân gửi bao nhiêu nhân tài đi học về hạt nhân ở nước ngoài xong về bỏ xó gây lãng phí và bất mãn rất lớn. Giờ chỉ cần vướng vấn đề không nước nào chịu chuyển giao công nghệ thì theo nghị quyết sẽ không làm nữaThế thì cụ không biết quy trình vận hành của CP rồi. Từ Nghị Quyết mới triển khai đến các món khác cụ ạ.
Dễ thì đã không cần NQ, khó thì mới phải có NQ để quyết chung.
Đợt Covid không thực hiện theo NQ thì có mà chết như ngả rạ.
CỤ nhầm rồi, biên độ lãi ngày hàng không đối với các Airlines rất thấp, các chuyến quốc tế và đường trục HAN-SGN mới có lợi nhuận còn các chặng lẽ thì toàn gánh lỗLời kiểu gì khi đều đi nhập vậy cụ @@ Kinh doanh hàng không trừ đợt covid ra thì auto lãi cả DN tư nhân lẫn nhà nước nhé. Còn ĐSCT trên 300km/h theo dự toán của Nhật kể cả đạt mức hành khách lý tưởng cũng vẫn phải bù lỗ hàng năm 2-3 tỷ $ tính thêm khoản trả lãi vay không ối giời ơi à. Giá vé tàu cao hơn giá vé máy bay với xe khách thì chưa hiểu hốt được bao nhiêu % đâu
Nên cơ hội cho đường sắt là các chặng dưới 800km. Có thế thôi mà các cụ cứ loanh quanh.CỤ nhầm rồi, biên độ lãi ngày hàng không đối với các Airlines rất thấp, các chuyến quốc tế và đường trục HAN-SGN mới có lợi nhuận còn các chặng lẽ thì toàn gánh lỗ
Cái này là chung chung thôi, còn máy bay ở VN đi nhập phi công ngoại, xăng ngoại thì cứ từ từ. Chị Thảo cũng có lúc sặc gạch nhé. Về xây dựng thì như các cụ thấy sân bay Long Thành giá thành mười mấy tỉ bằng 50% đường sắt SG-HN.Tức là chưa làm, cụ đã lên kế hoạch tiêu diệt hàng không nội địa? Nhóm lợi ích hàng không chịu để yên?
Hài hòa nhất là phát huy thế mạnh tự nhiên của từng loại phương tiện.
- Xe khách chạy đường bộ cao tốc: khoảng cách lợi thế đến dưới 400km là mạnh nhất. Từ khi lên đến khi xuống xe đến nơi chỉ trong 1 buổi. Sau khoảng cách này ai đi là vì lựa chọn cá nhân.
- Đường sắt tốc độ cao 160km/h: biên độ khoảng cách lợi thế dao động từ 300km đến 700km là mạnh nhất. Từ khi lên đến khi xuống tàu đến nơi cũng chỉ trong 1 buổi. Trước và sau khoảng cách này ai đi là vì lựa chọn cá nhân.
- Máy bay: biên độ khoảng cách lợi thế dao động từ 600km đến 2000km. Từ khi lên đến khi xuống máy bay đến nơi cũng chỉ trong 1 buổi. Ngắn hơn khoảng cách này ai đi là vì lựa chọn cá nhân.
...
Chặng lẻ gánh lỗ cũng chỉ có vietnam airline có chuyến thôi cụ nhưng tổng thể vẫn lãi hàng năm. Còn Vietjet, Bamboo tuyến nào có lãi mới bay làm gì có cảnh bù lỗ. Tuyến HN-SG thì là "đường bay vàng" rồi có ĐSCT trên 320km/h cũng không cạnh tranh được cả về giá với thời gianCỤ nhầm rồi, biên độ lãi ngày hàng không đối với các Airlines rất thấp, các chuyến quốc tế và đường trục HAN-SGN mới có lợi nhuận còn các chặng lẽ thì toàn gánh lỗ
lúc nào cụ đi thử Hà Nội Phan Thiết 1 chuyến thì biết tổng thời gian là bao nhiêu! Vào SG rồi đi xe ngược lại 1 quảng bằng Hà nội- Thanh Hóa nữa. HN-SG quá đông một phần là chở khách đến rồi cho họ đi xe về tỉnh.Tuyến HN-SG thì là "đường bay vàng" rồi có ĐSCT trên 320km/h cũng không cạnh tranh được cả về giá với thời gian
Sắp có sân bay Phan Thiết rồi cụ ơilúc nào cụ đi thử Hà Nội Phan Thiết 1 chuyến thì biết tổng thời gian là bao nhiêu! Vào SG rồi đi xe ngược lại 1 quảng bằng Hà nội- Thanh Hóa nữa. HN-SG quá đông một phần là chở khách đến rồi cho họ đi xe về tỉnh.
tính cả bắt đầu xây dựng chứ không phải chạy nhé. Nghị quyết mà có Chính nghĩa, lẽ phải thì xong thôi!. Theo nghị quyết phấn đấu 2030 Hà Nội, Sài Gòn chạy được 50% tuyến metro đô thị đấy nhìn thực tế xem có đạt được không Bao cái nghị quyết chung xong để đấy rồi không biết như 2020 thành nước công nghiệp, xây nhà máy điện hạt nhân... kể ra thì cả đống
Bằng HN-SG + 2hlúc nào cụ đi thử Hà Nội Phan Thiết 1 chuyến thì biết tổng thời gian là bao nhiêu! Vào SG rồi đi xe ngược lại 1 quảng bằng Hà nội- Thanh Hóa nữa. HN-SG quá đông một phần là chở khách đến rồi cho họ đi xe về tỉnh.
Theo logic mà nói thì vận tải bằng tàu có chi phí nhiên liệu (tàu điện còn rẻ hơn nữa) và nhân công ít hơn xe ô tô nên hoàn toàn có thể có giá vé rẻ hơn xe khách.các cụ thử tính tầu ở dải tốc độ nào mà từ Hà Nội đến tp Thanh Hóa giá vé giao động + - 50 nghìn đồng so với giá vé xe khách 16 chỗ là 250 nghìn đồng/người đi trong 2 giờ thì biết ngay là có khách hay không có khách .
hệ thống nhân công tuần tra đườngTheo logic mà nói thì vận tải bằng tàu có chi phí nhiên liệu (tàu điện còn rẻ hơn nữa) và nhân công ít hơn xe ô tô nên hoàn toàn có thể có giá vé rẻ hơn xe khách.
Ở VN gần như Nhà nước sẽ bao cấp con đường, các hãng chỉ lo tàu và đóng góp 1 tí.hệ thống nhân công tuần tra đường
trực chốt giao cắt , tính thế nào lại ít hơn đường bộ