- Biển số
- OF-705810
- Ngày cấp bằng
- 28/10/19
- Số km
- 3,062
- Động cơ
- 120,231 Mã lực
Đồng tình là phải thông Bắc Nam bằng 1 tuyến chở được hàng trước.E nghĩ sẽ đưa ra 1 phương án làm hài lòng các bên theo kiểu:
Giai đoạn 1:- Đầu tiên sẽ đầu tư tuyến đôi 200-250km/h chở cả khách + Hàng, nhưng làm dư hạ tầng để sau mở rộng tuyến nào đó phù hợp. Yêu cầu làm nhanh thông tuyến và kết nối với các tuyến Sài gòn - Cần Thơ, Lào Cai HN Hải phòng Quảng NInh, Hà nội Đồng đăng. Thông tuyến toàn bộ hệ thống 2045.
Giai đoạn 2:- Sau này sẽ làm tùy thuộc vào kinh tế lúc đó sẽ làm tuyến chở mỗi khách tốc độ 350km/h hoặc hơn từng đoạn theo khả năng.
Em có thắc mắc là nếu quy hoạch cuối cùng là có 2 tuyến riêng biệt thì tuyến chở hàng làm 225/160 là quá lãng phí. Nhiều cụ cũng đã nói chở hàng khách ở tốc độ này làm chi phí bảo dưỡng lớn. Nếu giai đoạn 1 mà fail quá thì ở giai đoạn 2 "phe khác" sẽ thắng thế.
Hoàn toàn có thể làm 1 đầu 300km chỉ chở khách song song với đs hỗn hợp Bắc Nam 160/120 vì làm tuyến hỗn hợp ở tốc độ thấp hơn sẽ dư ra tương đối tiền. Có thể cho tàu cao tốc chạy chung đường sắt hỗn hợp tới đầu còn lại, phải hạ tốc độ xuống 160km/h và phải tương thích tín hiệu điều khiển.
Chỉnh sửa cuối: