[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Với các thành phố không quá đông đúc thì công nghệ Tram (giống ÚC) hoặc Monotrail thì phù hợp hơn so với metro.
Chỉ khác tên gọi thôi.Trạm và nhà Ga có gì thay đổi đâu?
Đường Tàu nó nằm trong nội đô thì hậu quả như thế hết thì nói làm gì?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Vận tốc trung bình 40 km/h toàn tuyến là tính cả thời gian dừng đỗ các ga, nhưng cụ phải tính các đoạn ngoài ga phải tăng tốc lên 80-110km để bù trừ.
110/ 80 là có một khoảng cách lớn về công suất động cơ rồi đó cụ.
Cụ không hiểu về đường sắt rồi. Muốn chạy >100km/h thì phải dùng tiếp điện trên cao. Động cơ không có nhiều ý nghĩa ở đây.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,193
Động cơ
242,300 Mã lực
Quy hoạch 2050 Hà Nội và các tỉnh làm sân bay thôi các cụ ạ, còn ĐSCT chắc phải quy hoạch 2100.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Chỉ khác tên gọi thôi.Trạm và nhà Ga có gì thay đổi đâu?
Đường Tàu nó nằm trong nội đô thì hậu quả như thế hết thì nói làm gì?
Khác nhiều đó cụ. Công nghệ trên xe Tram thường đơn giản hơn, các toa ngắn hơn, tốc độ/ công suất khai thác thấp hơn, bù lại không yêu cầu làm đường tách biệt như metro mà có thể tích hợp trên mặt đường đô thị.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Em đếch đánh giá sản phẩm dựa trên xuất xứ cụ ạ. Hàng nào có hiệu quả kinh tế thì làm thôi. Tàu có ưu thế về xây dựng cơ sở hạ tầng so với phần còn lại của thế giới do đặc điểm địa lý và dân số nên một số loại sản phẩm cơ sở hạ tầng của Tàu cả thế giới này không nước nào so sánh được về hiệu quả.
Cụ chuẩn.
Mời cụ đánh giá. Em cũng đánh giá dựa trên nững cái gì hiển hiển trên đất nước em trước ạ! Sản phẩm bãi tha ma của chúng em tại Khu Gang thép Thái Nguyên sau khi hoàn thành bàn giao. Trả hết tiền cho nhà Thầu Trung Quốc nhé!
kt_an_15_BGKT.jpg

Cái này khỏi giớii thiệu. Nhà Thầu Nhật Bản.
Niềm tự hào Hà Nội.
cau-nhat-tan-nemtv-2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nhầm rồi. Lập dự án BT-ST là Tedi SOUTH.
Tedi SOUTH và TEDI hoàn toàn khác nhau, mặc dù cách đây 25 năm thì là 1.

Còn con số 17,8k kia là do SAPROF của JICA lập cho đấy, Tedi South biết gì mà lập ra

Và bọn NB đang chơi cái bài hệt như dự án ĐSCT ở Ấn Độ, duyệt DÁ xong đội vốn. Đến nỗi chính phủ Ấn Độ bực mình treo dự án 5 năm rồi mới tính tiếp.
Nhật turns out ra cũng chẳng tử tế gì cho cam, được cái giả tạo và làm màu thì giỏi nên vẫn khá nhiều con chiên nghe theo.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Nhật turns out ra cũng chẳng tử tế gì cho cam, được cái giả tạo và làm màu thì giỏi nên vẫn khá nhiều con chiên nghe theo.
Quan trọng là cách mình đàm phán với nó thôi. Thằng Hàn khôn nó đòi được chuyển giao công nghệ nên bao nhiêu thứ của Nhật nó học được hết
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,800
Động cơ
794,481 Mã lực
Nhật turns out ra cũng chẳng tử tế gì cho cam, được cái giả tạo và làm màu thì giỏi nên vẫn khá nhiều con chiên nghe theo.
Em nghĩ nước nào cũng vậy thôi.
Họ nhiều tiền nên họ kinh doanh tiền, tìm kiếm công việc, thu nhập, lợi ích cho nhân dân của họ.
Mình nghèo, muốn phát triển thì phải vay vốn đầu tư nhưng cần sáng suốt, lựa chọn đúng và sử dụng hiệu quả đồng tiền đi vay.
Ví dụ trong ngành Than, vay vốn của Nhật hiệu quả vì Nhật cũng cần nhập than của Viet Nam.
Nhưng hạ tầng giao thông em nghĩ nên dùng vốn vay Trung Quốc vì mình phát triển giao thông Trung Quốc cũng được lợi nên chắc chắn điều khoản cho vay sẽ dễ chịu hơn.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Anh thủ táng Nhật chuẩn bị sang thăm để đẩy của nợ tàu cao tốc sang cho VN gặm.
Báo chí với hệ thống truyền thông của nó lại bắt đầu lobby xã hội. Tởm
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Giờ làm ĐS đôi 1,4m tàu khách 160km/h, tàu hàng 100 là vừa đẹp. Chi phí độ 20-22 củ khoai Mỹ, 10 năm xây.
ĐSCT Nhật 320km/h, không tàu hàng. Chi phí 58-60 củ khoai Mỹ. Xây mất 20 năm.

Vậy có thơ rằng:

"Bẫy nợ Tàu" bỏn chửi sùi bọt mép
Bẫy nợ Nhật bỏn hét đẹp miên man
Đúng là một lũ *********
Sẵn sàng bán cả giang san vì tiền
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ chuẩn.
Mời cụ đánh giá. Em cũng đánh giá dựa trên nững cái gì hiển hiển trên đất nước em trước ạ! Sản phẩm bãi tha ma của chúng em tại Khu Gang thép Thái Nguyên sau khi hoàn thành bàn giao. Trả hết tiền cho nhà Thầu Trung Quốc nhé!
kt_an_15_BGKT.jpg

Cái này khỏi giớii thiệu. Nhà Thầu Nhật Bản.
Niềm tự hào Hà Nội.
cau-nhat-tan-nemtv-2.jpg
Cụ biết khu liên hợp thép Hòa Phát ở Dung Quất không? Làm trong 2 năm, thiết bị và nhà thầu Trung Quốc. Giá rẻ bằng 1/2 Fomorsa và đã chạy ổn định. So với thép Thái Nguyên thì phải xem lỗi từ ai? Thằng Tàu mỗi năm làm hơn 1 tỷ tấn thép, chiếm hơn 1 nửa sản lượng thế giới đấy.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Giờ làm ĐS đôi 1,4m tàu khách 160km/h, tàu hàng 100 là vừa đẹp. Chi phí độ 20-22 củ khoai Mỹ, 10 năm xây.
ĐSCT Nhật 320km/h, không tàu hàng. Chi phí 58-60 củ khoai Mỹ. Xây mất 20 năm.

Vậy có thơ rằng:

"Bẫy nợ Tàu" bỏn chửi sùi bọt mép
Bẫy nợ Nhật bỏn hét đẹp miên man
Đúng là một lũ *********
Sẵn sàng bán cả giang san vì tiền
Bẫy nợ của Nhật hay của Mỹ thì 1 cắc cũng phải trả. Mà còn là bẫy to. Không phải khe hay bênh vực gì nhưng "bẫy nợ" của Nga với bẫy nợ của Tàu nhiều khi còn được xóa nợ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Quan trọng là cách mình đàm phán với nó thôi. Thằng Hàn khôn nó đòi được chuyển giao công nghệ nên bao nhiêu thứ của Nhật nó học được hết
phải 1 like cho cụ. Mình phải học cách chuyển giao. Giờ VN làm khá nhiều dự án tàu điện nội đô ở HN SG mà tịnh ko thấy yêu cầu chuyển giao hoặc ít nhất thiết kế đầu máy ở VIệt nam. Toàn ở bển lắp rồi chuyển về nước. Nghe thì sang và dùng được hàng nhập nhưng rủi ro là sau này chi phí bảo hành bảo trì lại vỡ mồm với bọn Tư bản. Cái này không thấy các bác nhận ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
theo cá nhân e nghĩ chỉ cần Hà Nội và Sài Gòn làm chìm thôi các tỉnh thành phố khác kô cần thiết vì thành phố khác chưa đến mức quá đông đúc đến nỗi phải đào hầm , đào hầm là nhường kô gian mặt đất , mà trước sau gì Hà Nội và Sài Gòn cũng vẫn phải metro ( đào hầm ) , vậy đào hầm luôn sau này đỡ phải dở ra làm .
Thế còn Đà Nẵng, Huế, Nha Trang mấy thành phố này dân không quá đông nhưng Nhà Ga nổi và đường tàu Cao tốc nổi trong nội đô như em nói là không khoa học về độ ồn ào, an toàn mà cụ?
Đã Nẵng, Nha Trang, Huế đang bình yên xinh đẹp tự dưng chẳng may làm nổi làm hỏng hết cả cảnh quan đô thị thì sao? Khách du lịch người ta thấy lộn xộn ồn ào chạy mất dép không biết chừng?
Cụ xem cái lịch sử Tàu điện Cát Linh Hà Đông thì biết?
Thời điểm chặt hết cây là cả Hà Nội ầm ĩ lên ?
Thi công hàng hơn chục năm thì thành phố du lịch sẽ ảnh hưởng lắm đấy?
Không thể lại giống như xưa làm cái này cần thì mặc kệ cái khác đang tốt vốn đã được tôn tạo và bền vững từ trước.
Cuối cùng là trở thành mớ hỗn độn thì chán lắm. Chả có thành phố nào đáng sống nữa?
[/QUOTE]

Hà Nội và Sài Gòn đào hầm rồi , vậy theo ý cụ ngoài Hà Nội và Sài Gòn thì ta nên làm thế nào phù hợp nhất ? .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Anh thủ táng Nhật chuẩn bị sang thăm để đẩy của nợ tàu cao tốc sang cho VN gặm.
Báo chí với hệ thống truyền thông của nó lại bắt đầu lobby xã hội. Tởm
dcm e cũng nghi nghi, tự dưng xới cái topic này lên thì kiểu gì cũng có bọn mất dậy nào đó tính lôi và định hướng dư luận đây. Nhưng dân Việt giờ khôn rồi, ko dễ bị Nhật lừa nữa. Ngay trong lĩnh vực ô tô cũng là 1 ví dụ. Bọn Toy bựa bao năm hứa giúp làm CN ô tô rồi cuối cùng cũng lắp ráp và nó đặt cứ điểm ở Thái mà méo làm gì được nó, trong khi một bộ phận dân chúng thì ngáo Nhật đến mụ mị rồi cái lol gì của Nhật cũng tốt cả nên nó cứ bán giá xe cao vút. May có các cty nội địa như Thành Công, Trường Hải và đặc biệt Vinfast mới méo sợ Toy dọa nữa. Doanh số Toy thụt thê thảm, còn mỗi con Vios giữ tiếng. Dân giờ tỉnh đòn ra rồi, ko ngu Nhật lừa nữa.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
phải 1 like cho cụ. Mình phải học cách chuyển giao. Giờ VN làm khá nhiều dự án tàu điện nội đô ở HN SG mà tịnh ko thấy yêu cầu chuyển giao hoặc ít nhất thiết kế đầu máy ở VIệt nam. Toàn ở bển lắp rồi chuyển về nước. Nghe thì sang và dùng được hàng nhập nhưng rủi ro là sau này chi phí bảo hành bảo trì lại vỡ mồm với bọn Tư bản. Cái này không thấy các bác nhận ra.
dcm e cũng nghi nghi, tự dưng xới cái topic này lên thì kiểu gì cũng có bọn mất dậy nào đó tính lôi và định hướng dư luận đây. Nhưng dân Việt giờ khôn rồi, ko dễ bị Nhật lừa nữa. Ngay trong lĩnh vực ô tô cũng là 1 ví dụ. Bọn Toy bựa bao năm hứa giúp làm CN ô tô rồi cuối cùng cũng lắp ráp và nó đặt cứ điểm ở Thái mà méo làm gì được nó, trong khi một bộ phận dân chúng thì ngáo Nhật đến mụ mị rồi cái lol gì của Nhật cũng tốt cả nên nó cứ bán giá xe cao vút. May có các cty nội địa như Thành Công, Trường Hải và đặc biệt Vinfast mới méo sợ Toy dọa nữa. Doanh số Toy thụt thê thảm, còn mỗi con Vios giữ tiếng. Dân giờ tỉnh đòn ra rồi, ko ngu Nhật lừa nữa.
Cái này có nguyên nhân bắt nguồn từ đám cán bộ nhà nước đần độn. Em thỉnh thoảng đi làm thầu các công trình của mấy cty nhà nước thì họ yêu cầu ẩn phẩm xuất xứ G7, ưu tiên Nhật do "niềm tin chất lượng" mà không cần biết giá cả thế nào. Người Nhật họ giỏi trong lĩnh vực xây dựng hình ảnh toàn cầu về chất lượng sản phẩm, găm niềm tin đó vào người tiêu dùng thì dễ bán được hàng, dù giá cao. Còn chất lượng thì nhìn thực tế là biết. Ngành điện tử Nhật bị Hàn đánh bật khỏi thị trường. Ngành đường sắt với xây dựng hạ tầng bị Tàu đánh cho thua khắp nơi (Nhật chỉ thắng được ở VN vì khối doanh nghiệp nhà nước sẵn sàng đầu tư hàng Nhật, ở các nước khác Nhật không có cửa đấu với Tàu).
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Khác nhiều đó cụ. Công nghệ trên xe Tram thường đơn giản hơn, các toa ngắn hơn, tốc độ/ công suất khai thác thấp hơn, bù lại không yêu cầu làm đường tách biệt như metro mà có thể tích hợp trên mặt đường đô thị.
Thế đường sắt Cao Tốc đơn giản hơn Tàu ta đang có à hả cụ? =))
Vậy là từ chỗ tư vấn dự án Làm Đường Sắt tốc độ cao 300km/h không được lại chuyển sang 200km/h cũng không?
Thành Tàu chợ à cụ?
Vậy sao làm những 28 tỉ đô để thế làm mới làm gì?

Em đang thấy điểm khác nhau của cái đội quảng cáo cho Đường Sắt Cao Tốc Vệt Nam trong thớt này là kém văn minh và đi ngược lại với sụ phát triển của Việt Nam và thế giới.
Vì cách tư vấn của họ đã chứng minh.
Ngay cả bây giờ đường cao tốc đã cố gắng làm đường tránh không đi qua các thành phố lớn để tránh tắc đường, ồn ào cho thành phố trong lúc đó Đường Sắt cao tốc và Nhà Ga làm đâm đầu vào Nội Đô.
Các cụ có tin đội này là dân lỹ thuật không?:)).
Bê nguyên đội hình mấy ông từ Thớt Đường Sắt Cát Linh Hà Đông đấy các cụ? Họ đang khẳng định Dự án Đường sắt Cát Linh chưa sử dụng được là số 1 thế giới đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Javalor

Xe hơi
Biển số
OF-715453
Ngày cấp bằng
9/2/20
Số km
100
Động cơ
82,619 Mã lực
Tuổi
25
Làm đc e nghĩ là tốt
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Thế đường sắt Cao Tốc đơn giản hơn Tàu ta đang có à hả cụ? =))
Vậy là từ chỗ tư vấn dự án Làm Đường Sắt tốc độ cao 300km/h không được lại chuyển sang 200km/h cũng không?
Thành Tàu chợ à cụ?
Vậy sao làm những 28 tỉ đô để thế làm mới làm gì?

Em đang thấy điểm khác nhau của cái đội quảng cáo cho Đường Sắt Cao Tốc Vệt Nam trong thớt này là kém văn minh và đi ngược lại với sụ phát triển của Việt Nam và thế giới.
Vì cách tư vấn của họ đã chứng minh.
Ngay cả bây giờ đường cao tốc đã cố gắng làm đường tránh không đi qua các thành phố lớn để tránh tắc đường, ồn ào cho thành phố trong lúc đó Đường Sắt cao tốc và Nhà Ga làm đâm đầu vào Nội Đô.
Các cụ có tin đội này là dân lỹ thuật không?:)).
Bê nguyên đội hình mấy ông từ Thớt Đường Sắt Cát Linh Hà Đông đấy các cụ? Họ đang khẳng định Dự án Đường sắt Cát Linh chưa sử dụng được là số 1 thế giới đấy.
Lại giống câu chuyện con rắn Vuông thôi. Ban đầu hoành tráng là 500km/h để chứng minh, sau phản đổi quá thì 300-350km/h, sau vẫn bị phản đối và vô lý thì hạ về 200km/h là đẹp, nhưng lại tiếp tục bị phản đối chắc tụt vê 80-100km là. Số này chắc chắn là em làm được ạ. Nhưng con số chốt này thì khác lol gì cái đường sắt hiện tại, cơ khí hóa đầu tư thêm tí là nâng lên đc thôi cần gì phải bỏ ra mấy chục tỉ usd để làm đường mới làm cái giề :))
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Lại giống câu chuyện con rắn Vuông thôi. Ban đầu hoành tráng là 500km/h để chứng minh, sau phản đổi quá thì 300-350km/h, sau vẫn bị phản đối và vô lý thì hạ về 200km/h là đẹp, nhưng lại tiếp tục bị phản đối chắc tụt vê 80-100km là. Số này chắc chắn là em làm được ạ. Nhưng con số chốt này thì khác lol gì cái đường sắt hiện tại, cơ khí hóa đầu tư thêm tí là nâng lên đc thôi cần gì phải bỏ ra mấy chục tỉ usd để làm đường mới làm cái giề :))
Thôi em đi ngất đây? :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top