[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

tobe1720

Xe hơi
Biển số
OF-744430
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
105
Động cơ
59,604 Mã lực
Biết bao giờ mới ở miền trung đi làm HN tối về nhỉ :-/
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Muốn dân dạt bớt ra vùng ven thì chỉ cần xây khu đô thị đầy đủ tiện ích và 1 tuyến tàu điện + 1 tuyến đường bộ đủ lớn kết nối vào trung tâm là dân tự di cư ra, không cần thiết phải tàu cao tốc cái mẹ gì.
Từ cánh đồng hoang mạn Gia Lâm mà anh Vượng còn kéo được cả trăm nghìn người đến ở. Chưa cần đến tàu điện cái mẹ gì.
Cũng hợp lý, nhưng bản chất nó vẫn là ở HN phục vụ dân đia phương là chính, vẫn đi vào thành phố bằng phương tiện cá nhân. Cho tới nay cũng chả cải thiện là mấy vì nhiều lý do.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,429
Động cơ
-176,007 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Còn tranh luận gì nữa khi page trước có cụ nào bảo tính giá vé Hà Nội-Tphcm so với kinh phí là 650$ 1 vé kìa,
nhà nước éo bao giờ bù lỗ 600$ 1 vé đâu đâu =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,357
Động cơ
75,611 Mã lực
Giá vé em đi đây này, tuyến BK-TH rẻ nhất là 553 Tệ (2triệu VNĐ), vào khoảng 1.500 VNĐ/1 người/1 km.
Giá tuyến cao tốc BK-Thiên Tân cũng xêm xêm tính theo đầu người/km.
Không biết nếu VN làm thì giá vé nó bao nhiêu.
20201011_142654.jpg
Tiện thể cụ cho em hỏi, đường sắt của Khựa nó có dùng tiếng Anh không nhỉ?
Hoặc nó có các app chỉ đường giống bọn Đức hay Nhật như em đánh dấu bên dưới không?
659214D5-1403-4F7E-BC71-78BFC3357D49.jpeg

Hôm nay tự dưng đọc về tuyến đường sắt nối Khựa - Lào thấy ham quá, sang năm
mà nối tuyến thì em định làm luôn 1 cung Côn Minh - Luang Pha Bang - Viên Chăn.
 

hilus

Xe máy
Biển số
OF-743930
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
60
Động cơ
59,744 Mã lực
Tuổi
48
Ông nào tính 58 tỷ đô mà làm đc ĐSCT bắc nam thì lôi ra bắn bỏ mẹ nó đi, tính bố láo bố toét để đc duyệt kiếm tý rồi té hả.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ông nào tính 58 tỷ đô mà làm đc ĐSCT bắc nam thì lôi ra bắn bỏ mẹ nó đi, tính bố láo bố toét để đc duyệt kiếm tý rồi té hả.
Để kiếm vài trăm triệu đô vào túi riêng, bọn nó sẵn sàng để đất nước bị mắc nợ 60 tỷ đô.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
Ko hiểu sao chủ để này tự dưng được bới lên. Chắc có vẻ các bạn Tedi và các bạn liên quan dự án này xới lên để thể hiện dư luận quan tâm để có cớ cho Thủ tướng Suga bàn với Thủ tướng Việt Nam để thúc đẩy dự án này. Còn khướt nhé.
Nhưng mình mà cứ thờ ơ, không lên tiếng phản đối hay vạch ra cái vô lý là thế nào nó cũng lấn tới và thông qua đấy cụ ạ. Họ sẽ nghĩ "im lặng là đồng ý" mà.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vốn đội lên có vài lần, hơn 2 tỷ đô cho gần 20km, 42 mạng cả lđ lẫn nhân viên bqlda nghỉ việc, xuất ngoại.
Cái việc "đội vốn" của metro Bến thành -Suôi tiên này về bản chất nó không phải là đội vốn cụ ợ. Mà là lập dự án sai.

Lịc sử của nó là đầu tiên Sài gòn thuê TEDI thiết kế mặc dù TEDI chưa hề có kinh nghiệm gì về thiết kế metro. Cộng thêm các bác nhà ta muốn ép dự toán xuống dưới 20 ngàn tỉ để thành dự án của riêng SG, thế là mới ra con số 17.800 tỉ.

Con số 17.800 tỉ dự toán này là con số không tưởng vì cả thế giới không đâu có chi phí xây metro rẻ thế cả. Sau đó SG phải thuê 2 công ty lập dự toán lại: 1 của Nhật và 1 của Singapore, thì 2 công ty này đều đưa ra dự toán gần giống nhau là 40-42 ngàn tỉ.

Thế là tự nhiên metro Bến thành-Suối tiên mang tiếng "đội vốn" mặc dù bản chất của nó là dự toán sai lần đầu tiên.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
[QUOTE="D nâu, post: 57463856, member: 89
Tính khả thi của việc xây các nhà Ga đường sắt Cao tốc trong thành phố lớn lại là một sự lạc hậu và ép buộc để cho nó được triển khai. Bất chấp quy luật về giao thông, tắc đường, tiếng ồn, sự ô nhiễm, trong thành phố và cả sự an toàn tính mạng của người dân sao?
Cho nên muốn so sánh hãy đặt nhà Ga ra ngoại thành như Cảng Hàng không rồi so sánh?
Chắc chắn không ai đòng tình cho việc tiếp tục gây hệ quả vốn đã nghiên trọng như việc tăc đường, đào bới cắt xẻ tan nát và ở các thành phố lớn đang là bài toán nan giải vốn chưa được giải quyết lại đẩy lên thành thảm hoạ chứ cụ ?
nếu bây giờ ta làm chìm từ ga trong nội đô ra đến ngoại thành thì nổi lên , nghĩa là ga ngoại ô là ga hàng hóa , từ ga hàng hóa vào đến ga trung tâm ta làm chìm và từ ga hàng hóa vào chỉ chở người + hàng hóa phù hợp đi qua hầm . Như vậy có khả thi kô cụ ? ( e sửa thông tin , đối với tầu điện khí hóa 200km/h ) .
[/QUOTE]

Về lý thuyết thì ok cụ.
Nhưng em luôn nhìn vào thực tế?
Tất cả các thành phố lớn đều có tàu điện ngầm? Vậy thì ngân sách có vượt 58 tỉ USD không?
Em quan trọng là muốn thấy những cái công trình từ trước có được thực thi và người dân có lợi không đã.
Thành phố có thực sự đỡ ô nhiễm môi trường. khói bụi, tắc đường.
Em muốn thực sụ thấy Hà Nội có những nhà Ga Tàu điện ngầm làm hiện đại như Châu Âu và có chậm thì chậm vài năm không kéo dài hơn 10 năm thì lâu quá để giải toả thay thế dần cho phương tiện giao thông cá nhân trên mặt đất đỡ thải khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Nghe đâu bảo làm thế đắt tiền lắm.
Làm mỗi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã bảo không có tiền rồi? Bây giờ mà làm toàn bộ các thành phố lớn mà Tàu đi qua thì tiền còn nhiều hơn cụ nhỉ?
Thứ hai về nhà Thầu đối với em mà nói là chỉ tin tưởng các nhà thầu của Châu Âu, Mỹ và Nhật thôi cụ nhé!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực
Cái việc "đội vốn" của metro Bến thành -Suôi tiên này về bản chất nó không phải là đội vốn cụ ợ. Mà là lập dự án sai.

Lịc sử của nó là đầu tiên Sài gòn thuê TEDI thiết kế mặc dù TEDI chưa hề có kinh nghiệm gì về thiết kế metro. Cộng thêm các bác nhà ta muốn ép dự toán xuống dưới 20 ngàn tỉ để thành dự án của riêng SG, thế là mới ra con số 17.800 tỉ.

Con số 17.800 tỉ dự toán này là con số không tưởng vì cả thế giới không đâu có chi phí xây metro rẻ thế cả. Sau đó SG phải thuê 2 công ty lập dự toán lại: 1 của Nhật và 1 của Singapore, thì 2 công ty này đều đưa ra dự toán gần giống nhau là 40-42 ngàn tỉ.

Thế là tự nhiên metro Bến thành-Suối tiên mang tiếng "đội vốn" mặc dù bản chất của nó là dự toán sai lần đầu tiên.
Cụ cho em hỏi, thế thằng TEDI vô can hả cụ?
Hình như nó cũng lập tuyến Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Giờ nó đang nhắm Cao tốc Bắc Nam.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
nếu bây giờ ta làm chìm từ ga trong nội đô ra đến ngoại thành thì nổi lên , nghĩa là ga ngoại ô là ga hàng hóa , từ ga hàng hóa vào đến ga trung tâm ta làm chìm và từ ga hàng hóa vào chỉ chở người + hàng hóa phù hợp đi qua hầm . Như vậy có khả thi kô cụ ? ( e sửa thông tin , đối với tầu điện khí hóa 200km/h ) .
Về lý thuyết thì ok cụ.
Nhưng em luôn nhìn vào thực tế?
Tất cả các thành phố lớn đều có tàu điện ngầm? Vậy thì ngân sách có vượt 58 tỉ USD không?
Em quan trọng là muốn thấy những cái công trình từ trước có được thực thi và người dân có lợi không đã.
Thành phố có thực sự đỡ ô nhiễm môi trường. khói bụi, tắc đường.
Em muốn thực sụ thấy Hà Nội có những nhà Ga Tàu điện ngầm làm hiện đại như Châu Âu và có chậm thì chậm vài năm không kéo dài hơn 10 năm thì lâu quá để giải toả thay thế dần cho phương tiện giao thông cá nhân trên mặt đất đỡ thải khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Nghe đâu bảo làm thế đắt tiền lắm.
Làm mỗi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã bảo không có tiền rồi? Bây giờ mà làm toàn bộ các thành phố lớn mà Tàu đi qua thì tiền còn nhiều hơn cụ nhỉ?
Thứ hai về nhà Thầu đối với em mà nói là chỉ tin tưởng các nhà thầu của Châu Âu, Mỹ và Nhật thôi cụ nhé!
[/QUOTE]

theo cá nhân e nghĩ chỉ cần Hà Nội và Sài Gòn làm chìm thôi các tỉnh thành phố khác kô cần thiết vì thành phố khác chưa đến mức quá đông đúc đến nỗi phải đào hầm , đào hầm là nhường kô gian mặt đất , mà trước sau gì Hà Nội và Sài Gòn cũng vẫn phải metro ( đào hầm ) , vậy đào hầm luôn sau này đỡ phải dở ra làm .
Về nhà thầu e cũng nhất trí với cụ danh sách cụ kê ở trên 👍 .
 
Chỉnh sửa cuối:

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Về lý thuyết thì ok cụ.
Nhưng em luôn nhìn vào thực tế?
Tất cả các thành phố lớn đều có tàu điện ngầm? Vậy thì ngân sách có vượt 58 tỉ USD không?
Em quan trọng là muốn thấy những cái công trình từ trước có được thực thi và người dân có lợi không đã.
Thành phố có thực sự đỡ ô nhiễm môi trường. khói bụi, tắc đường.
Em muốn thực sụ thấy Hà Nội có những nhà Ga Tàu điện ngầm làm hiện đại như Châu Âu và có chậm thì chậm vài năm không kéo dài hơn 10 năm thì lâu quá để giải toả thay thế dần cho phương tiện giao thông cá nhân trên mặt đất đỡ thải khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Nghe đâu bảo làm thế đắt tiền lắm.
Làm mỗi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã bảo không có tiền rồi? Bây giờ mà làm toàn bộ các thành phố lớn mà Tàu đi qua thì tiền còn nhiều hơn cụ nhỉ?
Thứ hai về nhà Thầu đối với em mà nói là chỉ tin tưởng các nhà thầu của Châu Âu, Mỹ và Nhật thôi cụ nhé!
theo cá nhân e nghĩ chỉ cần Hà Nội và Sài Gòn làm chìm thôi các tỉnh thành phố khác kô cần thiết vì thành phố khác chưa đến mức quá đông đúc đến nỗi phải đào hầm , đào hầm là nhường kô gian mặt đất , mà trước sau gì Hà Nội và Sài Gòn cũng vẫn phải metro ( đào hầm ) , vậy đào hầm luôn sau này đỡ phải dở ra làm .
[/QUOTE]

Thế còn Đà Nẵng, Huế, Nha Trang mấy thành phố này dân không quá đông nhưng Nhà Ga nổi và đường tàu Cao tốc nổi trong nội đô như em nói là không khoa học về độ ồn ào, an toàn mà cụ?
Đã Nẵng, Nha Trang, Huế đang bình yên xinh đẹp tự dưng chẳng may làm nổi làm hỏng hết cả cảnh quan đô thị thì sao? Khách du lịch người ta thấy lộn xộn ồn ào chạy mất dép không biết chừng?
Cụ xem cái lịch sử Tàu điện Cát Linh Hà Đông thì biết?
Thời điểm chặt hết cây là cả Hà Nội ầm ĩ lên ?
Thi công hàng hơn chục năm thì thành phố du lịch sẽ ảnh hưởng lắm đấy?
Không thể lại giống như xưa làm cái này cần thì mặc kệ cái khác đang tốt vốn đã được tôn tạo và bền vững từ trước.
Cuối cùng là trở thành mớ hỗn độn thì chán lắm. Chả có thành phố nào đáng sống nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Cái việc "đội vốn" của metro Bến thành -Suôi tiên này về bản chất nó không phải là đội vốn cụ ợ. Mà là lập dự án sai.

Lịc sử của nó là đầu tiên Sài gòn thuê TEDI thiết kế mặc dù TEDI chưa hề có kinh nghiệm gì về thiết kế metro. Cộng thêm các bác nhà ta muốn ép dự toán xuống dưới 20 ngàn tỉ để thành dự án của riêng SG, thế là mới ra con số 17.800 tỉ.

Con số 17.800 tỉ dự toán này là con số không tưởng vì cả thế giới không đâu có chi phí xây metro rẻ thế cả. Sau đó SG phải thuê 2 công ty lập dự toán lại: 1 của Nhật và 1 của Singapore, thì 2 công ty này đều đưa ra dự toán gần giống nhau là 40-42 ngàn tỉ.

Thế là tự nhiên metro Bến thành-Suối tiên mang tiếng "đội vốn" mặc dù bản chất của nó là dự toán sai lần đầu tiên.
Đúng rồi cụ. So sánh nhanh tuyến Nhổn - Ga Hà Nội xài công nghệ của Pháp có số vốn tương ứng là 36000 tỷ đồng cho 8,5 km nổi và 4 km ngầm.
Tuyến metro số 1 47000 tỷ đồng cho 17,1 km nổi và 2,6 km ngầm.
Trong khi tàu metro sử dụng công nghệ ray tiếp điện trên cao cho khả năng lấy điện ở mức 1500 VDC với tốc độ thiết kế 80-110km/h thì tàu của Pháp dùng công nghệ tiếp điện qua ray ngầm chỉ cho phép mức điện áp 750 VDC với tốc độ thiết kế 35 - 80 km/h.
Vốn dự toán ban đầu 17000 tỷ đồng cho metro số 1 là con số không tưởng.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
theo cá nhân e nghĩ chỉ cần Hà Nội và Sài Gòn làm chìm thôi các tỉnh thành phố khác kô cần thiết vì thành phố khác chưa đến mức quá đông đúc đến nỗi phải đào hầm , đào hầm là nhường kô gian mặt đất , mà trước sau gì Hà Nội và Sài Gòn cũng vẫn phải metro ( đào hầm ) , vậy đào hầm luôn sau này đỡ phải dở ra làm .


Thế còn Đà Nẵng, Huế, Nha Trang mấy thành phố này dân không quá đông nhưng Nhà Ga trong nội đô như em nói là không khoa học về độ ồn ào, an toàn mà cụ?
Đã Nẵng, Nha Trang đang bình yên xinh đẹp tự dưng chẳng may làm nổi làm hỏng hết cả cảnh quan đô thị thì sao? Khách du lịch người ta thấy lộn xộn ồn ào chạy mất dép không biết chừng?
Cụ xem cái lịch sử Tàu điện Cát Linh Hà Đông thì biết?
Thời điểm chặt hết cây là cả Hà Nội ầm ĩ lên ?
Thi công hàng hơn chục năm thì thành phố du lịch sẽ ảnh hưởng lắm đấy?
Không thể lại giống như xưa làm cái này cần thì mặc kệ cái khác đang tốt vốn đã được tôn tạo và bền vững từ trước.
Cuối cùng là trở thành mớ hỗn độn thì chán lắm. Chả có thành phố nào đáng sống nữa?
Với các thành phố không quá đông đúc thì công nghệ Tram (giống ÚC) hoặc Monotrail thì phù hợp hơn so với metro.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Đúng rồi cụ. So sánh nhanh tuyến Nhổn - Ga Hà Nội xài công nghệ của Pháp có số vốn tương ứng là 36000 tỷ đồng cho 8,5 km nổi và 4 km ngầm.
Tuyến metro số 1 47000 tỷ đồng cho 17,1 km nổi và 2,6 km ngầm.
Trong khi tàu metro sử dụng công nghệ ray tiếp điện trên cao cho khả năng lấy điện ở mức 1500 VDC với tốc độ thiết kế 80-110km/h thì tàu của Pháp dùng công nghệ tiếp điện qua ray ngầm chỉ cho phép mức điện áp 750 VDC với tốc độ thiết kế 35 - 80 km/h.
Vốn dự toán ban đầu 17000 tỷ đồng cho metro số 1 là con số không tưởng.
Màu đỏ. Cụ đọc báo lá cải rồi. 35km/h là vận tốc trung bình toàn tuyến.
Thằng số 1 BT-ST thì vận tốc trung bình của nó cũng chỉ gần 40km/h thôi
111111.jpg
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Màu đỏ. Cụ đọc báo lá cải rồi. 35km/h là vận tốc trung bình toàn tuyến.
Thằng số 1 BT-ST thì vận tốc trung bình của nó cũng chỉ gần 40km/h thôi
111111.jpg
Vận tốc trung bình 40 km/h toàn tuyến là tính cả thời gian dừng đỗ các ga, nhưng cụ phải tính các đoạn ngoài ga phải tăng tốc lên 80-110km để bù trừ.
110/ 80 là có một khoảng cách lớn về công suất đoàn tàu rồi đó cụ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Cái việc "đội vốn" của metro Bến thành -Suôi tiên này về bản chất nó không phải là đội vốn cụ ợ. Mà là lập dự án sai.

Lịc sử của nó là đầu tiên Sài gòn thuê TEDI thiết kế mặc dù TEDI chưa hề có kinh nghiệm gì về thiết kế metro. Cộng thêm các bác nhà ta muốn ép dự toán xuống dưới 20 ngàn tỉ để thành dự án của riêng SG, thế là mới ra con số 17.800 tỉ.

Con số 17.800 tỉ dự toán này là con số không tưởng vì cả thế giới không đâu có chi phí xây metro rẻ thế cả. Sau đó SG phải thuê 2 công ty lập dự toán lại: 1 của Nhật và 1 của Singapore, thì 2 công ty này đều đưa ra dự toán gần giống nhau là 40-42 ngàn tỉ.

Thế là tự nhiên metro Bến thành-Suối tiên mang tiếng "đội vốn" mặc dù bản chất của nó là dự toán sai lần đầu tiên.
Cụ nhầm rồi. Lập dự án BT-ST là Tedi SOUTH.
Tedi SOUTH và TEDI hoàn toàn khác nhau, mặc dù cách đây 25 năm thì là 1.

Còn con số 17,8k kia là do SAPROF của JICA lập cho đấy, Tedi South biết gì mà lập ra

Và bọn NB đang chơi cái bài hệt như dự án ĐSCT ở Ấn Độ, duyệt DÁ xong đội vốn. Đến nỗi chính phủ Ấn Độ bực mình treo dự án 5 năm rồi mới tính tiếp.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top