- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,228
- Động cơ
- 504,285 Mã lực
Bài báo này ko có hình minh hoạ đúng nên gây hiểu sai. Cụ xem hình thứ 2 ở bài báo dưới sẽ miêu tả đúng ý tưởng. Ga Tân Kiên bị bỏ qua. Chỉ đoạn từ An Bình đến nút giao cao tốc Trung Lương thì nhóm nghiên cứu này muốn bám Vành đai 3, chứ không phải Vành đai 2.Theo ý tưởng mới này thì ga đường sắt Tân Kiên phải đẩy ra thêm 5-6 km nữa, tuyến metro bến thành tân kiên cũng phải kéo dài thêm nếu không muốn khách chạy thêm hơn 50km theo đường vòng để về Bình Triệu.
Nói chung phải xác định rõ xem kinh phí tiết kiệm được là bao nhiêu
Đề xuất đổi hướng tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ
Tuyến đường sắt cao tốc được đề xuất điều chỉnh hướng để đi song song bên trái Vành đai 3 qua TP HCM và Bình Dương, nhằm giảm chi phí giải phóng mặt bằng.vnexpress.net
Đề xuất chuyển hướng đường sắt TP.HCM - Cần Thơ
Sáng nay (12.4), Viện nghiên cứu vùng và đô thị tổ chức Hội thảo "Ý tưởng điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ (đoạn trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương)".
thanhnien.vn
Em thấy nhóm này lập luận không ổn và không hiểu tính chất vận hành của đường sắt. Đường sắt vành đai ngoại ô là đường sắt chở hàng, liên kết cảng cạn, điểm phân phối. Chỉ có đường sắt đô thị vòng tròn trong khu vực trung tâm mới gom/phân phối khách cho các tuyến đường sắt đô thị khác.
Phương án trên có thể giảm được chi phí xây dựng ban đầu. Nhưng thất bại trong mục đích chở khách và chở hàng. Về lâu dài phải đầu tư thêm các tuyến kết nối do tuyến đã đẩy đi xa hơn tuyến quy hoạch, sẽ tốn thêm mớ tiền. Tóm lại, xem cho vui thôi, chứ em đoán nhóm nghiên cứu này không có ai biết về đường sắt.
Chỉnh sửa cuối: