Em đi nhật và sing thì đầy đủ toalet.. tuy nhiên nước nghèo như Thái thì nó liệu cơm gắp mắm mục tiêu nó tối giản chi phí và càng làm nhiều đường sắt trên cao càng tốt… lúc đầu cắt hạng mục toalet có nhiều chuyên gia kêu nhưng nó kệ mẹ… cuối cùng 1 ngày có hơn 1 triệu khách đi bình thường có ai kêu đâu.. tè thì về nhà mà tè nhà nước ko lo đc. Cắt giảm hạng mục toalet đồng nghĩa cắt giảm đc chi phí cọ rửa toalet + tiền nước hàng ngày cho hàng trăm cái toalet. Tóm lại nghèo thế thôi
Em post cái mục tiêu của Bangkok cụ xem
“
Theo kế hoạch của văn phòng Chính sách Quy hoạch giao thông vùng Bangkok, đến năm 2029, Bangkok sẽ có hơn 500 km ĐSĐT, đáp ứng 42,4% các chuyến đi, so với hiện tại mới đạt 6%; trong khi Seoul 51%, HongKong 46%, Singapore 40%, Tokyo 36%.
Đến 2029, ĐSĐT Bangkok phục vụ 7,5 triệu hành khách/ngày, còn khiêm tốn nếu so với Hongkong: 34,7; Singapore: 34,2; Tokyo: 24,2,... nhưng lại rất phù hợp với bối cảnh kinh tế xã hội Thái Lan.”
Cứ hình dung năm 2030 5 triệu ông đi xe máy trong Hà Nội chuyển sang đi tàu tự nhiên hết tắc