[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đs Ta thì chỗ lào à cụ?
Cụ nói Pháp để lại cho đs xịn, em hỏi xịn chỗ nào thôi. Liên quan gì đến đs ta? Ta có tự chủ được công nghệ đường sắt đâu mà đi so?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Giàu như Mỹ thì ngân sách có cấp bù cho ĐSCT không cụ?
Hay thôi đừng cấp bù ngân sách nữa mà đầu tư đsct xong rồi miễn phí vé cho nhân dân đi lại. Bởi vì cấp bù 90% giá vé thì thêm tý nữa cho đủ 100% luôn. Cụ thấy như thế đã ưu việt chưa? Đã đủ để nhân dân đồng ý làm chưa?
Ko có ông NN nào lại hình thành nên 01 phương thức vận tải này để tiêu diệt loại hình vận tải khác, như thế là gậy ông đập lưng ông.
Nếu trợ giá, họ sẽ có tính toán để có thể cạnh tranh với hàng không, nhưng vẫn khuyến khích hàng không phát triển chứ ko tiêu diệt nó.
Các phương thức vận chuyển đều hoạt động hài hòa để đáp ứng mọi nhu cầu đi lại của người dân.
Cũng giống như trước đây, khi tính toán đến nguồn cung của điện năng, thấy khai thác các nguồn vẫn còn thiếu mới nghĩ ra là làm điện hạt nhân, nhưng sau có nguồn khác bổ trợ nên thôi.
P/s: nhưng ko phải làm bằng mọi giá, mà phải phù hợp với tiềm lực của đất nước.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,934
Động cơ
320,275 Mã lực
Tuổi
58
Cụ nói Pháp để lại cho đs xịn, em hỏi xịn chỗ nào thôi. Liên quan gì đến đs ta? Ta có tự chủ được công nghệ đường sắt đâu mà đi so?
Còm trước cụ không tin tưởng vào Ta làm được những cái toa lớn. Em lấy cảm hứng từ cụ thì khen đs Pháp nhợn xin sò thôi hehe.
Ờ thì bàn...Ta tự chủ được công nghệ đ.bộ hỉ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Phương án tốt nhất là mong lúc ấy thằng Vin còn khỏe, nó bỏ tiền xây toàn bộ nhà ga, từ ga ngọc hồi đến ga Thủ Thiêm, giao cho nó toàn bộ đất xung quanh ga.
Nó kinh doanh nhà ga: cửa hàng, siêu thị, khách sạn.
Nó quy hoạch đồng bộ đất quanh ga, phải hàng ngàn ha nhé, mới đẩy giá lên cao được, giống như mấy khu đô thị xa lắc xa lơ bây giờ ấy, Nhà Nước mới thu được tiền.

Nếu giao cho nó vận hành chạy tàu luôn là tốt nhất, nó thuận lợi tiết kiệm hơn, Nhà Nước coi như chỉ đứng ra bảo lãnh cho nó thôi.

Giai đoạn 1 làm HN-Vinh và HCM Nha Trang, nó sẽ hấp thụ dần đến năm 2040, sau đó làm như vậy với đoạn giữa đến năm 2050.
Còn lâu Vin nó mới nhận, ko có dân tình lại phản đối ầm ầm.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Còm trước cụ không tin tưởng vào Ta làm được những cái toa lớn. Em lấy cảm hứng từ cụ thì khen đs Pháp nhợn xin sò thôi hehe.
Ờ thì bàn...Ta tự chủ được công nghệ đ.bộ hỉ.
Chúng ta đang bàn về ĐS hiện đại, cụ lại mang đs cổ lỗ sĩ ra để khen.
Giá Pháp làm đs hai track, em công nhận xịn thật ngay.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,976 Mã lực
Lại xóa rồi, vì ko còn kiểu đầu tư BT nữa, nên chắc phải bàn lại
Cụ đọc tin ở đâu thế, lần gần nhất em đọc là tầm 1 năm trước, HN sẽ làm theo mô hình đầu tư công BT mà https://zingnews.vn/ha-noi-du-kien-dau-tu-tuyen-metro-van-cao-hoa-lac-post1194130.html
Tổng vốn đầu tư dự kiến là 65.404 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB là 811 tỷ đồng, chi phí xây dựng và mua sắm thiết bị là 41.473 tỷ đồng, phí dự phòng là 16.900 tỷ đồng, phí quản lý dự án là 6.220 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội đã xác định nguồn vốn để thực hiện dự án được huy động từ 5 nguồn, gồm vốn đầu tư công, vốn từ quá trình thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp, vốn từ đấu giá đất, vốn phát hành trái phiếu và vốn vay các tổ chức tài chính.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Khác nhau nhiều cụ ơi, tốc độ càng cao thì tỉ lệ trung bình / tối đa càng thấp. Lý do gồm:
+ Thời gian dừng đỗ
+ Thời gian tăng tốc, giảm tốc
+ Chi phí, giải pháp để đạt tốc độ tối đa ở dải thấp dễ hơn dải cao.

Ví dụ tàu 320 hệ số 0.66 thì tàu 200 có thể đạt 0.75. Hệ quả là thời gian đi lại thực tế giữa các giải pháp lại không khác nhau nhiều như mình tưởng.
Cái tốc độ trung bình này mình phải nói trong trường hợp vận hành nào.
Cùng một tuyến có đoàn tàu nó chạy một mạch từ HN vào HCM chỉ dừng ở Đà nẵng 2 phút là nhanh nhất.
Có đoàn tàu nó dừng ở 5 ga, có đoàn dừng tất cả các ga.
Bộ GTVT công bố chạy từ 5,5h đến 7,5h tức là loại chạy một mạch chỉ dừng ở ĐN, bình quân chắc 280 km/h, loại dừng tất cả các ga bình quân khoảng trên 200 km/h.
Như thế là hoàn hảo chỉ thấy ở TQ, mình ko biết có làm nổi không.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,267
Động cơ
47,034 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Theo e nên làm Bắc Nam khổ m4 từ Lạng Sơn đến Kiên Giang
Còn đường sắt cao tốc chỉ làm 2-3 đoạn ngắn kết nối các tỉnh đông dân như HN-Vinh hay SG-cần thơ An Giang
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
Em dân đoen thì thấy ý cụ trên cả toẹt vời, với các coan thì chắc nghĩ...khác hehe.
VN bỏ bê đs là dở, Pháp nhợn làm cho con đs xịn sò, thế mà...hiccc .
Nhìn những con đường bộ mới làm mà lở loét, xuống cấp, tắc, đi lò dò như...trộm.
ĐS ổn định và an toàn.
Chính vì biết các coan nghĩ khác, phận mình chỉ là cánh bướm mỏng, nên mình dùng hiệu ứng cánh bướm.
Trong thời đại thông tin và dân chủ mạng này, cứ nói đúng sự thật, đúng bản chất, sẽ có người chụp lấy và trình lên lãnh đạo. Trợ lý các boss nằm vùng ở đây không ít.
Đây là cách đơn giản nhất để bảo vệ túi tiền của mình, tránh bị đệ tử của đồng chí XXX úp cái thòng lọng nợ tương lai vào cổ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
150km/h tốc độ khai thác trung bình cho tàu khách, 120km/h cho tàu hàng bình thường là đỉnh của chóp. Đường đôi. Chở hàng nặng luôn, 80km/h
Vì nó không có cần bất cứ bí mật công nghệ nào hết. Sale off toàn bộ. Như Vinfast mua công nghệ 2 chiếc Lux A, SA vậy.
Với dải tốc độ đó, giá vé hành khách sẽ tương đương vé xe khách giường nằm và thời gian nhanh gấp rưỡi đi xe, phí vận tải hàng sẽ bằng 80% phí vận tải hàng đường bộ và thời gian giao hàng nhanh gấp đôi thời gian vận tải đường bộ, giá rẻ bằng 2/3 và thời gian di chuyển chặng 500km của khách đi tàu tương đương đi máy bay. Do đó về thị phần, 90% thị phần của xe container chở hàng đường dài bắc nam sẽ biến mất trên cao tốc. Xe khách bắc nam cũng giảm cỡ 50%. Máy bay cũng giảm cỡ 30%. Tàu sẽ chiếm tối thiểu 40% tổng lượng vận tải hàng hoá thông qua lãnh thổ Việt Nam thay vì 2% như hiện nay. Về chở khách ước sẽ lên khoảng 30%.
Chi phí đầu tư hạ tầng toàn bộ hệ thống dưới 15 tỷ usd cho 1550km nếu giao 1 doanh nghiệp như Vin chủ trì. Còn tàu thì đấu thầu khai thác. Rẻ nữa.
Đó mới là thực tế.
Vin chưa làm cái gì rẻ cả cụ nhé, đừng mơ mộng hão huyền vào ông đầu toàn mì tôm và đất, còn trong bất kể phương án nào thì nhà ga cũng đấu thầu dành 2 tầng cho nhà ga và các tầng khác cho TTTM, giờ chắc cả khu đô thị nữa.

Chuẩn, ko phải cái gì cũng hạch toán lỗ lãi đc. Nhà nc phải có trách nhiệm lo việc đi lại của người dân. Thiếu thì bù nguồn thu khác sang.
Cũng giống như xây đập tràn thủy lợi có khi cả mấy ngàn tỷ, cũng chỉ để trữ nước phục vụ tưới cho thậm chí vài ngàn ha đất nông nghiệp, cái này có hạch toán lỗ lãi ko? Nhưng nó đảm bảo về mặt xã hội.
Nhà nc thu thuế của dân, thì lo đảm bảo an ninh quốc phòng, giao thông đi lại, giáo dục, y tế,...
Nếu hạch toán thì đừng nên làm gì
Đất nước còn nghèo, nên ưu tiên cho các thứ sinh lời trước, sau đến các món hoà vốn và sẽ đến món mà lỗ chắc chắn như này, luật PPP là nhà nước chấp nhận bỏ không quá 50% kinh phí đầu tư, và chỉ khấu hao 50% cái phần còn lại vào dự án, ở dự án này nhà nước sẵn sàng chia đến 25 tỷ mà chưa đắt khách kia kìa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
Vin chưa làm cái gì rẻ cả cụ nhé, đừng mơ mộng hão huyền vào ông đầu toàn mì tôm và đất, còn trong bất kể phương án nào thì nhà ga cũng đấu thầu dành 2 tầng cho nhà ga và các tầng khác cho TTTM, giờ chắc cả khu đô thị nữa.


Đất nước còn nghèo, nên ưu tiên cho các thứ sinh lời trước, sau đến các món hoà vốn và sẽ đến món mà lỗ chắc chắn như này, luật PPP là nhà nước chấp nhận bỏ không quá 50% kinh phí đầu tư, và chỉ khấu hao 50% cái phần còn lại vào dự án, ở dự án này nhà nước sẵn sàng chia đến 25 tỷ mà chưa đắt khách kia kìa.
Giữa việc Vinfast đầu tư 3.5 tỷ đô năm nay tức khoảng 80 nghìn tỷ đồng, tạo nên nhà máy với toàn bộ dây chuyền công nghệ, bán ra tới nay 50 ngàn xe, tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, tiếp tục sản xuất xe điện...so với Vinashin quảng lại cho cụ gánh nợ công 80 nghìn tỷ đồng năm 2010 và một đống sắt vụn, cái nào rẻ hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đọc tin ở đâu thế, lần gần nhất em đọc là tầm 1 năm trước, HN sẽ làm theo mô hình đầu tư công BT mà https://zingnews.vn/ha-noi-du-kien-dau-tu-tuyen-metro-van-cao-hoa-lac-post1194130.html
Từ khi ban hành Luật PPP thì các dự án BT đều phải dừng/ hoặc chuyển đổi hết rồi nhá. Thậm chí những dự án BT đã chốt rồi nhưng chưa hoàn thành nộp tiền sử dụng và chuyển đổi cũng phải làm lại và nđt phải đấu giá lại như thường.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Giữa việc Vinfast đầu tư 3.5 tỷ đô năm nay tức khoảng 80 nghìn tỷ đồng, tạo nên nhà máy với toàn bộ dây chuyền công nghệ, bán ra tới nay 50 ngàn xe, tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, tiếp tục sản xuất xe điện...so với Vinashin quảng lại cho cụ gánh nợ công 80 nghìn tỷ đồng năm 2010 và một đống sắt vụn, cái nào rẻ hơn.
So sánh thì vô vàn lắm cụ, sao cụ ko so với viettel mang 1 tỷ đô đi đánh phá ở thị trường nước ngoài hay 20000 kỹ sư Việt đang cày cuốc ở FPT ở lĩnh vực gia côbg phần mềm
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
So sánh thì vô vàn lắm cụ, sao cụ ko so với viettel mang 1 tỷ đô đi đánh phá ở thị trường nước ngoài hay 20000 kỹ sư Việt đang cày cuốc ở FPT ở lĩnh vực gia côbg phần mềm
Tóm lại anh Vin biết tiêu tiền hơn anh Vinashin.
Nếu mà giao a Vin chương trình này, trong trường hợp họ nhận, thì cứ tin đi, họ cũng sẽ mua công nghệ cũ người mới ta, kiểu chiếc Lux A, Lux S.A. Rất hiệu quả.
Chiếc Lux không tiếp tục triển khai vì nó không cạnh tranh đc với xe xăng mới, chứ tuyến đường sắt là độc quyền tự nhiên. Cứ công nghệ cũ mà hiệu quả là xài. Rẻ, bền, hiệu quả.
Một người dùng Lux SA cho hay.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Bọn quân ở dưới láu cá, cái gì khó, nhạy cảm nó cứ đùn lên BCT quyết. Sau này đúng sai BCT chịu hết à?
Thể nào cũng cho một cái văn bản chung chung thôi.
Sao lại đổ cho bọn ở dưới cụ ơi,
Trong BCT toàn đầu có sỏi cả, các cụ ấy mà không ra dấu thì quân nào dám làm càn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,659
Động cơ
112,851 Mã lực
Tuổi
40
Nhân lúc rối ren ta cho người sang U cà mua công nghệ luyện kim về cho Hòa Phát làm đường ray nhỉ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,976 Mã lực
Từ khi ban hành Luật PPP thì các dự án BT đều phải dừng/ hoặc chuyển đổi hết rồi nhá. Thậm chí những dự án BT đã chốt rồi nhưng chưa hoàn thành nộp tiền sử dụng và chuyển đổi cũng phải làm lại và nđt phải đấu giá lại như thường.
Trong bài báo em gửi thì đã ghi rõ vốn 65k tỉ tuyến số 5 do thành phố tự huy động các nguồn chứ không phải đổi đất lấy hạ tầng. Trong post trước em ghi nhầm BT vì hiểu sai nghĩa chữ này, nếu BT là đổi đất lấy hạ tầng thì tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc không phải BT. Em cũng nhầm chút về thời gian, kế hoạch 2026 mới xong, chắc sẽ bắt đầu vận hành năm 2027. Nhưng giờ còn chưa động đậy gì, em đoán sẽ không làm kịp trong 2026 như kế hoạch.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top