- Biển số
- OF-384916
- Ngày cấp bằng
- 30/9/15
- Số km
- 9,934
- Động cơ
- 320,275 Mã lực
- Tuổi
- 58
Đs Ta thì chỗ lào à cụ?ĐS Pháp làm xịn chỗ nào hả cụ?
Đs Ta thì chỗ lào à cụ?ĐS Pháp làm xịn chỗ nào hả cụ?
Cụ nói Pháp để lại cho đs xịn, em hỏi xịn chỗ nào thôi. Liên quan gì đến đs ta? Ta có tự chủ được công nghệ đường sắt đâu mà đi so?Đs Ta thì chỗ lào à cụ?
Ko có ông NN nào lại hình thành nên 01 phương thức vận tải này để tiêu diệt loại hình vận tải khác, như thế là gậy ông đập lưng ông.Giàu như Mỹ thì ngân sách có cấp bù cho ĐSCT không cụ?
Hay thôi đừng cấp bù ngân sách nữa mà đầu tư đsct xong rồi miễn phí vé cho nhân dân đi lại. Bởi vì cấp bù 90% giá vé thì thêm tý nữa cho đủ 100% luôn. Cụ thấy như thế đã ưu việt chưa? Đã đủ để nhân dân đồng ý làm chưa?
Còm trước cụ không tin tưởng vào Ta làm được những cái toa lớn. Em lấy cảm hứng từ cụ thì khen đs Pháp nhợn xin sò thôi hehe.Cụ nói Pháp để lại cho đs xịn, em hỏi xịn chỗ nào thôi. Liên quan gì đến đs ta? Ta có tự chủ được công nghệ đường sắt đâu mà đi so?
Còn lâu Vin nó mới nhận, ko có dân tình lại phản đối ầm ầm.Phương án tốt nhất là mong lúc ấy thằng Vin còn khỏe, nó bỏ tiền xây toàn bộ nhà ga, từ ga ngọc hồi đến ga Thủ Thiêm, giao cho nó toàn bộ đất xung quanh ga.
Nó kinh doanh nhà ga: cửa hàng, siêu thị, khách sạn.
Nó quy hoạch đồng bộ đất quanh ga, phải hàng ngàn ha nhé, mới đẩy giá lên cao được, giống như mấy khu đô thị xa lắc xa lơ bây giờ ấy, Nhà Nước mới thu được tiền.
Nếu giao cho nó vận hành chạy tàu luôn là tốt nhất, nó thuận lợi tiết kiệm hơn, Nhà Nước coi như chỉ đứng ra bảo lãnh cho nó thôi.
Giai đoạn 1 làm HN-Vinh và HCM Nha Trang, nó sẽ hấp thụ dần đến năm 2040, sau đó làm như vậy với đoạn giữa đến năm 2050.
Lại xóa rồi, vì ko còn kiểu đầu tư BT nữa, nên chắc phải bàn lạiĐang có tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Hòa Lạc áp dụng mô hình này đấy, giao cho Vin làm.
Để xem kết quả thế nào.
Chúng ta đang bàn về ĐS hiện đại, cụ lại mang đs cổ lỗ sĩ ra để khen.Còm trước cụ không tin tưởng vào Ta làm được những cái toa lớn. Em lấy cảm hứng từ cụ thì khen đs Pháp nhợn xin sò thôi hehe.
Ờ thì bàn...Ta tự chủ được công nghệ đ.bộ hỉ.
Cụ đọc tin ở đâu thế, lần gần nhất em đọc là tầm 1 năm trước, HN sẽ làm theo mô hình đầu tư công BT mà https://zingnews.vn/ha-noi-du-kien-dau-tu-tuyen-metro-van-cao-hoa-lac-post1194130.htmlLại xóa rồi, vì ko còn kiểu đầu tư BT nữa, nên chắc phải bàn lại
Tổng vốn đầu tư dự kiến là 65.404 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB là 811 tỷ đồng, chi phí xây dựng và mua sắm thiết bị là 41.473 tỷ đồng, phí dự phòng là 16.900 tỷ đồng, phí quản lý dự án là 6.220 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội đã xác định nguồn vốn để thực hiện dự án được huy động từ 5 nguồn, gồm vốn đầu tư công, vốn từ quá trình thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp, vốn từ đấu giá đất, vốn phát hành trái phiếu và vốn vay các tổ chức tài chính.
Cái tốc độ trung bình này mình phải nói trong trường hợp vận hành nào.Khác nhau nhiều cụ ơi, tốc độ càng cao thì tỉ lệ trung bình / tối đa càng thấp. Lý do gồm:
+ Thời gian dừng đỗ
+ Thời gian tăng tốc, giảm tốc
+ Chi phí, giải pháp để đạt tốc độ tối đa ở dải thấp dễ hơn dải cao.
Ví dụ tàu 320 hệ số 0.66 thì tàu 200 có thể đạt 0.75. Hệ quả là thời gian đi lại thực tế giữa các giải pháp lại không khác nhau nhiều như mình tưởng.
Chính vì biết các coan nghĩ khác, phận mình chỉ là cánh bướm mỏng, nên mình dùng hiệu ứng cánh bướm.Em dân đoen thì thấy ý cụ trên cả toẹt vời, với các coan thì chắc nghĩ...khác hehe.
VN bỏ bê đs là dở, Pháp nhợn làm cho con đs xịn sò, thế mà...hiccc .
Nhìn những con đường bộ mới làm mà lở loét, xuống cấp, tắc, đi lò dò như...trộm.
ĐS ổn định và an toàn.
Vin chưa làm cái gì rẻ cả cụ nhé, đừng mơ mộng hão huyền vào ông đầu toàn mì tôm và đất, còn trong bất kể phương án nào thì nhà ga cũng đấu thầu dành 2 tầng cho nhà ga và các tầng khác cho TTTM, giờ chắc cả khu đô thị nữa.150km/h tốc độ khai thác trung bình cho tàu khách, 120km/h cho tàu hàng bình thường là đỉnh của chóp. Đường đôi. Chở hàng nặng luôn, 80km/h
Vì nó không có cần bất cứ bí mật công nghệ nào hết. Sale off toàn bộ. Như Vinfast mua công nghệ 2 chiếc Lux A, SA vậy.
Với dải tốc độ đó, giá vé hành khách sẽ tương đương vé xe khách giường nằm và thời gian nhanh gấp rưỡi đi xe, phí vận tải hàng sẽ bằng 80% phí vận tải hàng đường bộ và thời gian giao hàng nhanh gấp đôi thời gian vận tải đường bộ, giá rẻ bằng 2/3 và thời gian di chuyển chặng 500km của khách đi tàu tương đương đi máy bay. Do đó về thị phần, 90% thị phần của xe container chở hàng đường dài bắc nam sẽ biến mất trên cao tốc. Xe khách bắc nam cũng giảm cỡ 50%. Máy bay cũng giảm cỡ 30%. Tàu sẽ chiếm tối thiểu 40% tổng lượng vận tải hàng hoá thông qua lãnh thổ Việt Nam thay vì 2% như hiện nay. Về chở khách ước sẽ lên khoảng 30%.
Chi phí đầu tư hạ tầng toàn bộ hệ thống dưới 15 tỷ usd cho 1550km nếu giao 1 doanh nghiệp như Vin chủ trì. Còn tàu thì đấu thầu khai thác. Rẻ nữa.
Đó mới là thực tế.
Đất nước còn nghèo, nên ưu tiên cho các thứ sinh lời trước, sau đến các món hoà vốn và sẽ đến món mà lỗ chắc chắn như này, luật PPP là nhà nước chấp nhận bỏ không quá 50% kinh phí đầu tư, và chỉ khấu hao 50% cái phần còn lại vào dự án, ở dự án này nhà nước sẵn sàng chia đến 25 tỷ mà chưa đắt khách kia kìa.Chuẩn, ko phải cái gì cũng hạch toán lỗ lãi đc. Nhà nc phải có trách nhiệm lo việc đi lại của người dân. Thiếu thì bù nguồn thu khác sang.
Cũng giống như xây đập tràn thủy lợi có khi cả mấy ngàn tỷ, cũng chỉ để trữ nước phục vụ tưới cho thậm chí vài ngàn ha đất nông nghiệp, cái này có hạch toán lỗ lãi ko? Nhưng nó đảm bảo về mặt xã hội.
Nhà nc thu thuế của dân, thì lo đảm bảo an ninh quốc phòng, giao thông đi lại, giáo dục, y tế,...
Nếu hạch toán thì đừng nên làm gì
Với Vin họ quan tâm quỹ đất thôi, nếu CP ko cho chính sách đổi đất nữa, họ sẽ ko tham gia nữa đâu. Giờ có thấy nói gì đến dự án này nữa đauqCụ đọc tin ở đâu thế, lần gần nhất em đọc là tầm 1 năm trước, HN sẽ làm theo mô hình đầu tư công BT mà https://zingnews.vn/ha-noi-du-kien-dau-tu-tuyen-metro-van-cao-hoa-lac-post1194130.html
Giữa việc Vinfast đầu tư 3.5 tỷ đô năm nay tức khoảng 80 nghìn tỷ đồng, tạo nên nhà máy với toàn bộ dây chuyền công nghệ, bán ra tới nay 50 ngàn xe, tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, tiếp tục sản xuất xe điện...so với Vinashin quảng lại cho cụ gánh nợ công 80 nghìn tỷ đồng năm 2010 và một đống sắt vụn, cái nào rẻ hơn.Vin chưa làm cái gì rẻ cả cụ nhé, đừng mơ mộng hão huyền vào ông đầu toàn mì tôm và đất, còn trong bất kể phương án nào thì nhà ga cũng đấu thầu dành 2 tầng cho nhà ga và các tầng khác cho TTTM, giờ chắc cả khu đô thị nữa.
Đất nước còn nghèo, nên ưu tiên cho các thứ sinh lời trước, sau đến các món hoà vốn và sẽ đến món mà lỗ chắc chắn như này, luật PPP là nhà nước chấp nhận bỏ không quá 50% kinh phí đầu tư, và chỉ khấu hao 50% cái phần còn lại vào dự án, ở dự án này nhà nước sẵn sàng chia đến 25 tỷ mà chưa đắt khách kia kìa.
Từ khi ban hành Luật PPP thì các dự án BT đều phải dừng/ hoặc chuyển đổi hết rồi nhá. Thậm chí những dự án BT đã chốt rồi nhưng chưa hoàn thành nộp tiền sử dụng và chuyển đổi cũng phải làm lại và nđt phải đấu giá lại như thường.Cụ đọc tin ở đâu thế, lần gần nhất em đọc là tầm 1 năm trước, HN sẽ làm theo mô hình đầu tư công BT mà https://zingnews.vn/ha-noi-du-kien-dau-tu-tuyen-metro-van-cao-hoa-lac-post1194130.html
So sánh thì vô vàn lắm cụ, sao cụ ko so với viettel mang 1 tỷ đô đi đánh phá ở thị trường nước ngoài hay 20000 kỹ sư Việt đang cày cuốc ở FPT ở lĩnh vực gia côbg phần mềmGiữa việc Vinfast đầu tư 3.5 tỷ đô năm nay tức khoảng 80 nghìn tỷ đồng, tạo nên nhà máy với toàn bộ dây chuyền công nghệ, bán ra tới nay 50 ngàn xe, tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, tiếp tục sản xuất xe điện...so với Vinashin quảng lại cho cụ gánh nợ công 80 nghìn tỷ đồng năm 2010 và một đống sắt vụn, cái nào rẻ hơn.
Tóm lại anh Vin biết tiêu tiền hơn anh Vinashin.So sánh thì vô vàn lắm cụ, sao cụ ko so với viettel mang 1 tỷ đô đi đánh phá ở thị trường nước ngoài hay 20000 kỹ sư Việt đang cày cuốc ở FPT ở lĩnh vực gia côbg phần mềm
Sao lại đổ cho bọn ở dưới cụ ơi,Bọn quân ở dưới láu cá, cái gì khó, nhạy cảm nó cứ đùn lên BCT quyết. Sau này đúng sai BCT chịu hết à?
Thể nào cũng cho một cái văn bản chung chung thôi.
Trong bài báo em gửi thì đã ghi rõ vốn 65k tỉ tuyến số 5 do thành phố tự huy động các nguồn chứ không phải đổi đất lấy hạ tầng. Trong post trước em ghi nhầm BT vì hiểu sai nghĩa chữ này, nếu BT là đổi đất lấy hạ tầng thì tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc không phải BT. Em cũng nhầm chút về thời gian, kế hoạch 2026 mới xong, chắc sẽ bắt đầu vận hành năm 2027. Nhưng giờ còn chưa động đậy gì, em đoán sẽ không làm kịp trong 2026 như kế hoạch.Từ khi ban hành Luật PPP thì các dự án BT đều phải dừng/ hoặc chuyển đổi hết rồi nhá. Thậm chí những dự án BT đã chốt rồi nhưng chưa hoàn thành nộp tiền sử dụng và chuyển đổi cũng phải làm lại và nđt phải đấu giá lại như thường.