[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,132
Động cơ
270,318 Mã lực
Nếu bổ dọc mình thi công được không các cụ. Mình tự làm nhà ga, thi công nền đường, cầu, hầm. Mua ray về tự lắp.
Mình chỉ nhập đúng hệ ray dẫn vì rèn đc nó còn khuya. Đấu thầu. Các đoàn tàu thì đấu thầu khai thác kiểu xã hội hoá. 2 3 công ty đều được. Còn công ty khai thác và điều độ hệ thống đường sắt thì cứ kiểu ACV bên hàng không mà làm. Từ thiết kế đến thi công, trừ hệ ray và đoàn tàu thì phần mềm phần cứng gì mình đều làm được hết.
Vì công nghệ chạy tàu trung bình 160km/h thuộc loại không còn gì bí mật nên rẻ rề. Mua luôn dây chuyền sản xuất cận date cho nó siêu rẻ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,859
Động cơ
219,314 Mã lực
Nếu bổ dọc mình thi công được không các cụ. Mình tự làm nhà ga, thi công nền đường, cầu, hầm. Mua ray về tự lắp.
Nếu tự làm thì cũng bổ dọc gói vay nợ, có phần ngân sách tài trợ. Vì nói gì thì nói bên cho vay ODA vẫn đòi cho nước họ trúng thầu. Nói ODA thế hệ mới là chúng nó được chia gì thì làm nấy thôi, không được bố đời đòi chủ nhà phải làm cái này cái kia mới cho vay.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,194
Động cơ
504,196 Mã lực
Nếu bổ dọc mình thi công được không các cụ. Mình tự làm nhà ga, thi công nền đường, cầu, hầm. Mua ray về tự lắp.
Nếu thống nhất tiêu chuẩn, công nghệ trước thì sẽ làm được phương án này.
Còn nếu không thì giống trường hợp HQ trước đây, tự làm 1 đoạn nhưng sau mời chuyên gia vào kiểm tra lại kết luận không chạy được tàu, thế là lại bỏ đi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,780
Động cơ
246,040 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu thống nhất tiêu chuẩn, công nghệ trước thì sẽ làm được phương án này.
Còn nếu không thì giống trường hợp HQ trước đây, tự làm 1 đoạn nhưng sau mời chuyên gia vào kiểm tra lại kết luận không chạy được tàu, thế là lại bỏ đi.
Vâng phải thống nhất công nghệ, tiêu chuẩn trước. ( theo đúng thiết kế) . Làm sao để các công ty xây dựng của ta làm được càng nhiều càng tốt.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Phương án hay nhất nhiều người nói rồi, như Maroc đã làm và Thái lan đang làm.
Mình tự bỏ tiền ra thi công phần kết cấu, phần thiết bị đi vay, bọn nó phải cử chuyên gia sang giúp mình thi công kết cấu.

Mình ko hiểu tại sao khi nói tới ĐSCT là một số thành phần quy chụp ngay là lobby Nhật, đã ai nói vay Nhật đâu, nếu mình ko tự làm thì vay thằng nào cũng chết, kể cả làm đường sắt thường cũng phải tự mình thi công kết cấu.

Thế còn quyết định cuối cùng của lãnh đạo thì ai biết, quá trình đàm phán cụ thể nó rất phức tạp nên chỉ chờ vào sự tỉnh táo của lãnh đạo chứ biết làm gì.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,017
Động cơ
260,421 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
em mong làm sớm để e có việc làm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,667
Động cơ
159,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình ko hiểu tại sao khi nói tới ĐSCT là một số thành phần quy chụp ngay là lobby Nhật, đã ai nói vay Nhật đâu, nếu mình ko tự làm thì vay thằng nào cũng chết, kể cả làm đường sắt thường cũng phải tự mình thi công kết cấu.
Không nói rõ, nhưng sự việc nhìn kỹ một chút là tự hiểu.

Công ty tư vấn lập dự án mà Bộ GTVT đang trình là công ty có cổ phần của Nhật, chủ tịch HĐQT là người Nhật. Nội dung dự án đang trình thì hướng về phía công nghệ của Nhật.

Bảo không có Nhật đứng đằng sau thì có mà nói trẻ con nó cũng không tin.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,154
Động cơ
797,521 Mã lực
Trình là việc BGTVT, thẩm định là việc của Hội đồng thẩm định Nhà nước, quyết định chủ trương là việc của QH.
Chừng nào chưa bị bác thì chưa cần phải sửa nha.
Hình như lần này trình Bộ CT cụ ạ.
Mà Bộ CT ok thì QH hay HĐ thẩm định NN cũng sẽ ok ngay
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,667
Động cơ
159,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như lần này trình Bộ CT cụ ạ.
Mà Bộ CT ok thì QH hay HĐ thẩm định NN cũng sẽ ok ngay
Chưa chắc cụ ạ. Dự án được trình lần đầu năm 2010, cũng đã được Hội đồng thẩm định NN thông qua, cũng đã được BCT chấp thuận chủ trương nhưng ra QH vẫn bị gạch.

Đợt này cũng khó nhằn đấy. Anh Hoa cúng là dân kiểm toán, tài chính. Bộ GT mà không giải thích rõ các bài toán về kinh tế là vứt đi ngay.
 

Hoangquangbinh

Xe máy
Biển số
OF-332460
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
76
Động cơ
281,947 Mã lực
Nơi ở
Quảng Bình
Vậy là Bộ GTVT vẫn đúng nhỉ. Nếu chi phí ko chênh lệch nhiều thì việc gì phải đầu tư vừa chở khách vs hàng hóa làm gì. Mình có sẵn tuyến đường sắt cũ rồi, cứ để chở hàng. Còn tuyến mới chở hành khách thôi.
Đường sắt cũ tốn 1 năm 3000 tỷ đấy bạn:
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Nếu bổ dọc mình thi công được không các cụ. Mình tự làm nhà ga, thi công nền đường, cầu, hầm. Mua ray về tự lắp.
Nếu thống nhất tiêu chuẩn, công nghệ trước thì sẽ làm được phương án này.
Còn nếu không thì giống trường hợp HQ trước đây, tự làm 1 đoạn nhưng sau mời chuyên gia vào kiểm tra lại kết luận không chạy được tàu, thế là lại bỏ đi.
Cái Phương án bổ dọc này nếu làm thì phải thuê thiết kế của tụi Tàu hoặc tây để nền đường có thể nâng cấp lên 300km sau này.
Còn với công nghệ Pin đang phát triển nhanh chóng chưa chắc đã cần đến phương án điện khí hoá sau này. BYD đang chào mời các đô thị lớn trên thế giới mono rail chạy pin thay vì phải xây hệ thôbgs ray tiếp điện khá tốn kém. Một ngày ko xa thì tàu hoả cũng có thể chạy bằng pin chứ nhỉ?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,489
Động cơ
353,540 Mã lực
Mình chỉ nhập đúng hệ ray dẫn vì rèn đc nó còn khuya. Đấu thầu. Các đoàn tàu thì đấu thầu khai thác kiểu xã hội hoá. 2 3 công ty đều được. Còn công ty khai thác và điều độ hệ thống đường sắt thì cứ kiểu ACV bên hàng không mà làm. Từ thiết kế đến thi công, trừ hệ ray và đoàn tàu thì phần mềm phần cứng gì mình đều làm được hết.
Vì công nghệ chạy tàu trung bình 160km/h thuộc loại không còn gì bí mật nên rẻ rề. Mua luôn dây chuyền sản xuất cận date cho nó siêu rẻ.
Em cũng nghĩ rằng chính phủ muốn các công ty VN tham gia càng nhiều vào quá trình xây dựng càng tốt. Nếu muốn vậy thì phải đàm phán xem có đối tác nào chịu điều kiện đó không, phần lớn các đối tác nước ngoài bao giờ cũng muốn ôm hết, sau đó thuê lại thầu phụ VN làm các phần việc như cầu cống, san nền, nhà ga vv...
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,859
Động cơ
219,314 Mã lực
Hình như lần này trình Bộ CT cụ ạ.
Mà Bộ CT ok thì QH hay HĐ thẩm định NN cũng sẽ ok ngay
Tin lên báo nó cố tình sai. Bộ GT còn phải qua cửa Hội đồng thẩm định và sau đó là cửa Thủ Tướng nữa. Trình là cả Chính phủ trình.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,780
Động cơ
246,040 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái Phương án bổ dọc này nếu làm thì phải thuê thiết kế của tụi Tàu hoặc tây để nền đường có thể nâng cấp lên 300km sau này.
Còn với công nghệ Pin đang phát triển nhanh chóng chưa chắc đã cần đến phương án điện khí hoá sau này. BYD đang chào mời các đô thị lớn trên thế giới mono rail chạy pin thay vì phải xây hệ thôbgs ray tiếp điện khá tốn kém. Một ngày ko xa thì tàu hoả cũng có thể chạy bằng pin chứ nhỉ?
Phương án chạy pin hợp lý quá đi ấy chứ. Đầu Tầu thì động cơ đặt phía dưới còn phía trên đặt pin ( pin to bằng 1 toa tàu). Đến ga mà gần hết pin thì đổi đầu tàu chạy tiếp.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái Phương án bổ dọc này nếu làm thì phải thuê thiết kế của tụi Tàu hoặc tây để nền đường có thể nâng cấp lên 300km sau này.
Còn với công nghệ Pin đang phát triển nhanh chóng chưa chắc đã cần đến phương án điện khí hoá sau này. BYD đang chào mời các đô thị lớn trên thế giới mono rail chạy pin thay vì phải xây hệ thôbgs ray tiếp điện khá tốn kém. Một ngày ko xa thì tàu hoả cũng có thể chạy bằng pin chứ nhỉ?
Còn lâu mới dùng được pin cụ ạ. Mỗi tàu tiêu thụ ~5MW pin nào chịu được? Pin trên các tàu hiện nay chủ yếu để cover vài cây số không có điện thôi, chứ không chạy toàn tuyến.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,990
Động cơ
203,194 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế thì ở nhiều dự án/công trình , mà có thể vì dụ như sân bay Vân Đồn, nhà máy ô tô của Vin; hay thậm chí như sân bay Nội Bài thì cũng có cách làm ok, tau sẽ mua thiết bị của mầy để lắp ráp vào cơ sở hạ tầng của tau; và nào, thế thì cái chỗ này cần làm nền thế nào, cao thấp khúc khuỷu uốn lượn ra sao... thì mầy bẩu đi, tàu làm đúng như mầy nói, lắp không được mầy phải sửa.
Và các công việc liên quan đến bê tông cốt thép, nhà xưởng, đường xá... của các công trình này đều do ta làm tất đó thôi.

Đường sắt này thì nếu muốn, cũng có thể làm được như thế mà.
Nôm na, lúc đó tổng thầu phải là ta. Chứ không kiểu oda trọn gói nữa, ta lo mỗi cái bàn giao mặt bằng nữa.


Nếu bổ dọc mình thi công được không các cụ. Mình tự làm nhà ga, thi công nền đường, cầu, hầm. Mua ray về tự lắp.
Mình chỉ nhập đúng hệ ray dẫn vì rèn đc nó còn khuya. Đấu thầu. Các đoàn tàu thì đấu thầu khai thác kiểu xã hội hoá. 2 3 công ty đều được. Còn công ty khai thác và điều độ hệ thống đường sắt thì cứ kiểu ACV bên hàng không mà làm. Từ thiết kế đến thi công, trừ hệ ray và đoàn tàu thì phần mềm phần cứng gì mình đều làm được hết.
Vì công nghệ chạy tàu trung bình 160km/h thuộc loại không còn gì bí mật nên rẻ rề. Mua luôn dây chuyền sản xuất cận date cho nó siêu rẻ.
Nếu thống nhất tiêu chuẩn, công nghệ trước thì sẽ làm được phương án này.
Còn nếu không thì giống trường hợp HQ trước đây, tự làm 1 đoạn nhưng sau mời chuyên gia vào kiểm tra lại kết luận không chạy được tàu, thế là lại bỏ đi.
Vâng phải thống nhất công nghệ, tiêu chuẩn trước. ( theo đúng thiết kế) . Làm sao để các công ty xây dựng của ta làm được càng nhiều càng tốt.
Phương án hay nhất nhiều người nói rồi, như Maroc đã làm và Thái lan đang làm.
Mình tự bỏ tiền ra thi công phần kết cấu, phần thiết bị đi vay, bọn nó phải cử chuyên gia sang giúp mình thi công kết cấu.

Mình ko hiểu tại sao khi nói tới ĐSCT là một số thành phần quy chụp ngay là lobby Nhật, đã ai nói vay Nhật đâu, nếu mình ko tự làm thì vay thằng nào cũng chết, kể cả làm đường sắt thường cũng phải tự mình thi công kết cấu.

Thế còn quyết định cuối cùng của lãnh đạo thì ai biết, quá trình đàm phán cụ thể nó rất phức tạp nên chỉ chờ vào sự tỉnh táo của lãnh đạo chứ biết làm gì.
Em cũng nghĩ rằng chính phủ muốn các công ty VN tham gia càng nhiều vào quá trình xây dựng càng tốt. Nếu muốn vậy thì phải đàm phán xem có đối tác nào chịu điều kiện đó không, phần lớn các đối tác nước ngoài bao giờ cũng muốn ôm hết, sau đó thuê lại thầu phụ VN làm các phần việc như cầu cống, san nền, nhà ga vv...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Còn lâu mới dùng được pin cụ ạ. Mỗi tàu tiêu thụ ~5MW pin nào chịu được? Pin trên các tàu hiện nay chủ yếu để cover vài cây số không có điện thôi, chứ không chạy toàn tuyến.
Vâng hiện tại thì chưa dùng được cho tàu tốc độ cao,nhưng nó chạy được cho đường sắt đô thị rồi ạ, công nghệ tiến lên từng ngày nên biết đâu sau này Toa tàu Pin đủ sức kéo đoàn tàu đi từ ga này đến ga khác rồi lại đổi toa Pin khác để đi tiếp ạ, Ô tô còn có thể đi 500km/ lần xạc mà
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,859
Động cơ
219,314 Mã lực
Vâng hiện tại thì chưa dùng được cho tàu tốc độ cao,nhưng nó chạy được cho đường sắt đô thị rồi ạ, công nghệ tiến lên từng ngày nên biết đâu sau này Toa tàu Pin đủ sức kéo đoàn tàu đi từ ga này đến ga khác rồi lại đổi toa Pin khác để đi tiếp ạ, Ô tô còn có thể đi 500km/ lần xạc mà
chắc đủ cho tàu khách, còn tàu hàng 1 toa 82 tấn thì lại khó.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Không nói rõ, nhưng sự việc nhìn kỹ một chút là tự hiểu.

Công ty tư vấn lập dự án mà Bộ GTVT đang trình là công ty có cổ phần của Nhật, chủ tịch HĐQT là người Nhật. Nội dung dự án đang trình thì hướng về phía công nghệ của Nhật.

Bảo không có Nhật đứng đằng sau thì có mà nói trẻ con nó cũng không tin.
Thứ nhất không có gì liên quan giữa những người tán đồng quan điểm và bọn lập dự án.
Thứ hai lobby ở đây cũng chẳng tác dụng gì, cụ tổ thằng Nhật cũng không lobby được 3 cửa: Chính Phủ, Đảng, Quốc hội, nếu lãnh đạo ko đồng lòng muốn làm thì đừng có mơ.

Trong trường hợp mà Quốc Hội quyết làm nhé, thì Đại hội Đảng tới này người ta bàn nát nước chứ ko đơn giản đâu, kể cả bố trí nhân sự cũng có thể vì dự án này.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top