[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Khi mà phương tiện vận chuyển tốt, giá hợp lý thì ai cũng chọn. Không riêng gì ngành nào, dù là vận chuyển hàng hóa hay hành khách.

Với địa hình 1 dải từ Bắc vô Nam thì đường sắt VN rất có ưu thế. Cái này nhiều lãnh đạo có biết và rõ. Tuy nhiên vì bộ máy quá "CỒNG KỀNH, VẬN HÀNH KÉM" nên mới xảy ra tại sao rất nhiều dự án lớn, trọng điểm đều thất bại, dẫn tới mất niềm tin.

Tốt nhất giao cho đơn vị tư nhân, hợp tác cùng phát triển.

VN kém nhất 2 mảng liên quan vận chuyển:

1. Đường sắt
2. Đường biển (Ưu thế cũng rất lớn)
Có thời gian bên tôi thường xuyên đi Railway, vì nó rẻ.
Còn nhanh thì lúc đó, bên tôi không cần lắm. Chỉ là bổ sung hàng hóa cho chi nhánh ở HCM, nó đi 1 tuần hay 10 ngày đều được.
Thực tế hồi đó, HN - HCM mất độ 7-8 ngày, nếu tôi nhớ không nhầm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,525
Động cơ
353,151 Mã lực
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
Bài báo còn nói rõ:
“Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tàu tốc độ cao Bắc Nam sử dụng công nghệ động lực phân tán giống tàu Shinkanshen ở Nhật Bản.”
Anh Nhật lobby bộ GTVT này mãnh liệt quá :). Em chỉ lo con và cháu em sau này phải gánh một đống nợ ko thể trả :(
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
Em đoán là có người sắp nhận nhiệm vụ mới, tranh thủ chạy show thôi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,470 Mã lực
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
Văn bản quy hoạch thì không có ghi rõ tốc độ đâu.
Ông BT cũng không hề dám nói 350km/h nhé, chỉ gọi đệ tử ra thôi.
Ngân sách dự kiến cũng chỉ có 10 tỉ đô cho 1/2 tổng đường, muốn chơi 300 km/h hàng Nhật thì cần 60 tỉ toàn bộ.
Trong năm nay sẽ trình QH chủ trương, để bắt đầu làm. Tốc độ bao nhiêu thì 2 tháng nữa sẽ rõ.

Nói thêm là chuyện 2028 mới khởi công là do Bộ nói cho rộng rãi thôi, chứ hình như có cụ định hoàn thành trong nhiệm kỳ này để lập công chấn động đấy!:D
 

Xaynhato

Xe máy
Biển số
OF-794530
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
89
Động cơ
20,334 Mã lực
Tuổi
36
Bài báo còn nói rõ:
“Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tàu tốc độ cao Bắc Nam sử dụng công nghệ động lực phân tán giống tàu Shinkanshen ở Nhật Bản.”
Anh Nhật lobby bộ GTVT này mãnh liệt quá :). Em chỉ lo con và cháu em sau này phải gánh một đống nợ ko thể trả :(
Đê ma ma bọn khốn nạn chỉ tìm cách hút máu dân đen
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Quan trọng là: Nguồn vốn kết hợp giữa Đầu tư Công, ODA, và PPP. Cấu trúc này khéo lại làm khó anh Phù Tang chỉ thích nhà nước đứng ra vay toàn bộ thôi.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
Năm 2028 mới khởi công thì quá muộn.
Cần làm ngay trong 2022.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
Mình cũng hy vọng nói được làm được. Ít nhất là quy hoạch giải phóng được mặt bằng.
Có mặt bằng xong thì chắc gì hàng Nhật có cửa đâu mà lo. Lĩnh vực tàu cao tốc này thì Nhật sẽ ngày càng tụt hậu với Tàu vì lâu nay Nhật có làm được mấy đâu còn Tàu thì làm liên tù tì. Vì làm liên tù tì như vậy nên vừa nhiều kinh nghiệm thi công mà giá thành cũng sẽ rẻ đi rất nhiều . Làm với Nhật hết 60 tỷ mà với Tàu 30 tỷ đô thì kiểu gì Nhật cũng bại.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Cuối cùng thì các anh vẫn quyết định chơi soang các cụ ạ:

Nói rõ sẽ làm đường 350km/h chở khách, đường 1000mm hiện tại để chở hàng.
Phải sủa lên để JICA còn giải ngân chứ. Hứa hẹn mãi mà không làm thì làm gì có tiền.
Đám báo chí cũng thế, cứ bài viết đsct là phải chèn bằng được hình minh họa tàu Nhật Bản vào. Mỗi hình minh họa như thế cũng kiếm được mấy nghìn đô chứ ít gì.
Văn bản quy hoạch thì không có ghi rõ tốc độ đâu.
Ông BT cũng không hề dám nói 350km/h nhé, chỉ gọi đệ tử ra thôi.
Ngân sách dự kiến cũng chỉ có 10 tỉ đô cho 1/2 tổng đường, muốn chơi 300 km/h hàng Nhật thì cần 60 tỉ toàn bộ.
Trong năm nay sẽ trình QH chủ trương, để bắt đầu làm. Tốc độ bao nhiêu thì 2 tháng nữa sẽ rõ.

Nói thêm là chuyện 2028 mới khởi công là do Bộ nói cho rộng rãi thôi, chứ hình như có cụ định hoàn thành trong nhiệm kỳ này để lập công chấn động đấy!:D
Cụ thủ nhiệm kỳ này xuất thân là kỹ sư kết cấu thép. Đám kỹ sư thì yên tâm về tư duy của họ, đám mà học kết cấu thì tư duy còn hơn người nữa. Cho nên em tin anh thủ mới này không dễ để cho bọn Nhật lobby đâu. Đọc báo chí Nhật thấy nó không có nhiều thiện cảm với bộ 3: Cụ Tổng, cụ thủ và cụ chủ quốc hội của mình. Thế là thành công rồi, không làm tay sai cho Nhật thì dân Việt mới khá được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Phải sủa lên để JICA còn giải ngân chứ. Hứa hẹn mãi mà không làm thì làm gì có tiền.
Đám báo chí cũng thế, cứ bài viết đsct là phải chèn bằng được hình minh họa tàu Nhật Bản vào. Mỗi hình minh họa như thế cũng kiếm được mấy nghìn đô chứ ít gì.

Cụ thủ nhiệm kỳ này xuất thân là kỹ sư kết cấu thép. Đám kỹ sư thì yên tâm về tư duy của họ, đám mà học kết cấu thì tư duy còn hơn người nữa. Cho nên em tin anh thủ mới này không dễ để cho bọn Nhật lobby đâu. Đọc báo chí Nhật thấy nó không có nhiều thiện cảm với bộ 3: Cụ Tổng, cụ thủ và cụ chủ quốc hội của mình. Thế là thành công rồi, không làm tay sai cho Nhật thì dân Việt mới khá được.
Lãnh đạo ngày càng kỹ trị, như cụ thủ và ct quốc hội đều có chuyên môn đi lên, ko như cái đám đoàn đội nên lobby hơi bị khó.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Mà mình thấy các anh ấy thánh thật.
112.000 tỷ tương đương 5 tỷ đô mà làm được tuyến Hà Nội-Vinh + SG - Nha Trang ( tầm 700km).
Vậy mà đợt trước mấy anh dự toán thế lol nào cả cái dự án hết 58 tỷ $ cho toàn tuyến 1570 km.??
Hay các anh chơi bài Bến Thành-Suối Tiên lập dự toán thấp để được duyệt ( lách quy định của Quốc Hội) rồi vẽ vời nâng gián lên sau.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Đúng là Thể loại óc c.ứt.
Ngành hàng không đang có lãi, do các doanh nghiệp Việt vận hành và làm chủ, đáp ứng yêu cầu cầu xã hội. Bây giờ anh Thể định đập bỏ ngành để dành suất cho bọn Nhật. Tư duy ngu đần, đ.éo khác gì dỡ nhà ở của mình để xây hố xí cho nhà hàng xóm.
Screenshot_20211101-204203.png
 

Xaynhato

Xe máy
Biển số
OF-794530
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
89
Động cơ
20,334 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là Thể loại óc c.ứt.
Ngành hàng không đang có lãi, do các doanh nghiệp Việt vận hành và làm chủ, đáp ứng yêu cầu cầu xã hội. Bây giờ anh Thể định đập bỏ ngành để dành suất cho bọn Nhật. Tư duy ngu đần, đ.éo khác gì dỡ nhà ở của mình để xây hố xí cho nhà hàng xóm.
Screenshot_20211101-204203.png
Nó ngu chuyên môn nhưng mà giỏi đấu đá và ăn cắp tiền để chi và chia
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
=))

Tầu-Nhật lại cãi nhau rồi. =))

Theo em làm cmn đường bộ Autobahn hoặc kém hơn một tý ý, phá lắm cũng chỉ hết $15 tỷ thôi rẻ rề.

Chạy 250km/hr, sáng ăn sáng HN, tối ăn cơm SG....xe tải thì sáng đi đêm tới....lại bán được nhiều ô tô.

Mà nhanh hồi vốn hơn, quân đường sắt cho sang làm bảo trì đường bộ....còn thiết bị đường sắt đem sang tài trợ châu Phi để đạp bọn Tầu ra lấy địa bàn khai thác khoáng sản. =))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,470 Mã lực
=))

Tầu-Nhật lại cãi nhau rồi. =))

Theo em làm cmn đường bộ Autobahn hoặc kém hơn một tý ý, phá lắm cũng chỉ hết $15 tỷ thôi rẻ rề.
Cãi cho vui thôi. Còn thực tế là quăng 10 tỉ ra, thằng nào đấu thầu được thì làm!

Đường bộ cao tốc B-N thì đang làm rồi, mới cụ review.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Văn bản quy hoạch thì không có ghi rõ tốc độ đâu.
Ông BT cũng không hề dám nói 350km/h nhé, chỉ gọi đệ tử ra thôi.
Ngân sách dự kiến cũng chỉ có 10 tỉ đô cho 1/2 tổng đường, muốn chơi 300 km/h hàng Nhật thì cần 60 tỉ toàn bộ.
Trong năm nay sẽ trình QH chủ trương, để bắt đầu làm. Tốc độ bao nhiêu thì 2 tháng nữa sẽ rõ.

Nói thêm là chuyện 2028 mới khởi công là do Bộ nói cho rộng rãi thôi, chứ hình như có cụ định hoàn thành trong nhiệm kỳ này để lập công chấn động đấy!:D
10 tỷ đô là cách nói đánh lận con đen, cũng ko nói là xong 02 tuyến trên nhé, mà chỉ nói vốn giai đoạn trước 2030.
Nghĩa là vốn bố trí theo nhiệm kỳ 5 năm/lần, giai đoạn 2021-2025 chỉ bố trí đâu khoảng 15 ngàn tỷ, nên ít quá, ko làm được.
Còn thực tế, sau năm 2030 lại tiếp tục rót vốn cho 02 đoạn trên. Tổng chi phí toàn tuyến vẫn cỡ 60 tỷ usd nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top