Không làm lấy gì mà ăn hả các cụ
Chi nhiều quá nhân dân "tâm tư".Chi cho Hòa Phát 500tr.Còn các đơn vị kia 500tr. Là đẹp rồi. Nghiên cứu thôi mà. Đã đi vào sản xuất đâu.Quy mô dự án kỳ này lên đến 30-60 tỉ đô, nên cụ cứ mạnh tay chi lên nữa đi! 1 Tỷ đô bây giờ với HP là chuyện vừa vừa thôi.
Mãi tôi mới luận ra
Bàn lui
Đoạn hn - lạng sơn cùng khổ dg 1435 đó cụ, còn mỗi Lào cai thì khác khổ dg thôi mà đoạn này ông tq cần chứ vn làm cũng có hàng gì để chở sang tq mấy đâu. Mà 11 năm nay chúng ta toàn lo chém ko làm dc gì thì trung quốc từ một nc cũng đi thuê công nghệ đs của nhật và châu âu xây dựng giờ đã là bá chủ thế giới về đs cao tốc rồi. Tốt nhất chúng ta làm ít làm nhiều cũng phải làm thì mới học đc mà phát triển tiếp chứ ngồi chém loanh quanh mất 11 năm rồi đó các cụ ạCũng cần đấy, trái cây hoa quả sẽ chạy thẳng từ miền Nam vào nội địa Trung Quốc và châu Âu, trước mắt thay cho vô số xe công ten nơ lên biên giới hiện nay. Đường không không thể cạnh tranh bằng giá và đường biển không thể cạnh tranh về thời gian. Hiện nay phải bốc dỡ trung chuyển vì không cùng cỡ đường sắt.
trung quốc nước nó rộng nên có điều kiện phát triển đường sắt cao tốc. Chúng ta đầu tư sức người sức của vào nghiên cứu, nắm vững công nghệ ấy xong rồi để làm gì? Vậy là tốn cả đống tiền với bao nhiêu nhân tài của vài thế hệ. Đài loan đâu cần đường sắt cao tốc vẫn phát triển ầm ầm đó thôiĐoạn hn - lạng sơn cùng khổ dg 1435 đó cụ, còn mỗi Lào cai thì khác khổ dg thôi mà đoạn này ông tq cần chứ vn làm cũng có hàng gì để chở sang tq mấy đâu. Mà 11 năm nay chúng ta toàn lo chém ko làm dc gì thì trung quốc từ một nc cũng đi thuê công nghệ đs của nhật và châu âu xây dựng giờ đã là bá chủ thế giới về đs cao tốc rồi. Tốt nhất chúng ta làm ít làm nhiều cũng phải làm thì mới học đc mà phát triển tiếp chứ ngồi chém loanh quanh mất 11 năm rồi đó các cụ ạ
Cụ nhầm rồi, Đài loan có ĐSCT trước cả Trung quốc:trung quốc nước nó rộng nên có điều kiện phát triển đường sắt cao tốc. Chúng ta đầu tư sức người sức của vào nghiên cứu, nắm vững công nghệ ấy xong rồi để làm gì? Vậy là tốn cả đống tiền với bao nhiêu nhân tài của vài thế hệ. Đài loan đâu cần đường sắt cao tốc vẫn phát triển ầm ầm đó thôi
Đường sắt cao tốc không phải để chở hàng cụ ợ. Chở hàng là đường sắt tiêu chuẩn.Thì có phải nắm hết công nghệ đâu mà chỉ là toa xe, thanh ray. Thị trường rất rộng lớn vì có lúc tỉnh nào cũng sẽ cần có đường sắt chở hàng để phát triển kinh tế.
Đường sắt thời hiện đại còn quan trọng hơn hồi xưa vì khách hàng sẵn sàng chịu chi hơn để có hàng sớm hơn đường biển. Máy bay chở hàng còn kiếm rất khá.
Nó vái cả nón ra rồi !TQ có tuyến này chắc sẽ không quay lại làm tuyến Lào Cai HP 100k tỷ nữa đâu cụ nhỉ? .
Xi măng nhà trồng, thép vằn làm từ xĩhs xe tăng mà không nhất thì thôi chứ còn gì !Giờ VN cũng dần tự chủ về sx thép, cũng sản xuất được thép chất lượng cao (Formosa, Hòa Phát), nếu mình sx được đường ray nữa thì tuyệt.
Còn đóng toa tàu chắc khó hơn làm ô tô, nhưng cũng ko phải là ko làm được.
Nếu VN làm chủ công nghệ, thì mới kéo giá thành sx xuống đc.
Ko như đường bộ, mặc dù VN làm được, nhưng các bố ấy đẩy giá lên cao, dẫn đến chi phí làm đường bộ của VN thuộc top thế giới, chỉ mấy ông quan chức ở Bộ GTVT, cty tư vấn GTVT là giàu.
Việt Nam mà mất 10 năm làm ĐSCT Bắc Nam cũng là quá giỏi. Nhưng chỉ là giấc mơ thôiTQ chỉ mất chưa tới 5 năm để xây dựng 920km đường sắt nối từ Côn Minh tới Viengchan. Tốc độ xây dựng quá khủng khiếp, càng khủng khiếp hơn khi tuyến đường phải đi qua địa hình sông núi hiểm trở phải làm nhiều hầm và cầu cạn.
Nếu giải phóng mặt bằng sạch và giao cho nó. Sau đó thuê bọn Lào làm quản lý dự án thì với địa hình và điều kiện của VN chắc cũng chỉ mất 5 năm để làm xong cái đsct Bắc Nam thôi. Nhưng mấu chốt phải là để Lào làm quản lý dự án. Chứ để mấy ông Việt thì nghìn năm không xong.Việt Nam mà mất 10 năm làm ĐSCT Bắc Nam cũng là quá giỏi. Nhưng chỉ là giấc mơ thôi
Có tuyến này thì hút trọn FDI chuyển dần từ TQ qua.Nó vái cả nón ra rồi !
Kéo áo hỏi cụ: cụ có đùa không ạ? Hay cụ đang mơ?Giờ VN cũng dần tự chủ về sx thép, cũng sản xuất được thép chất lượng cao (Formosa, Hòa Phát), nếu mình sx được đường ray nữa thì tuyệt.
Còn đóng toa tàu chắc khó hơn làm ô tô, nhưng cũng ko phải là ko làm được.
Nếu VN làm chủ công nghệ, thì mới kéo giá thành sx xuống đc.
Ko như đường bộ, mặc dù VN làm được, nhưng các bố ấy đẩy giá lên cao, dẫn đến chi phí làm đường bộ của VN thuộc top thế giới, chỉ mấy ông quan chức ở Bộ GTVT, cty tư vấn GTVT là giàu.
Giờ FDI nó chuyển sang Thái khá nhiều, đặc biệt là các doanh nghiệp liên quan tý tới Tàu. vùng đông bắc Thái đang nghèo, dư thừa lao động. Có đường sắt thì chúng nó hốt chuyển dịch sản xuất ra khỏi Tàu. VN trước đây là mạnh dạn làm đường sắt kết nối với Nam Ninh và Côn Minh thì đợt này FDI ở miền bắc mở khu công nghiệp không kịp cho nó đầu tư.Có tuyến này thì hút trọn FDI chuyển dần từ TQ qua.
e đoán nếu mua được thì cũng đã mua rồi vì nhu cầu về ray của mình rất cao , ray xe lửa , tầu điện ngầm , tram , thay thế định kỳ ..v..v..v.., nhu cầu ray của VN sắp tới sẽ rất cao .Nếu làm nghiêm túc, sẽ có đầy đội chuyển giao công nghệ
Đến công nghệ tên lửa Ukraine còn bán kìa anh
Công nghệ làm ray giờ khoảng 20-25 nước làm chủ được, thực sự không có gì căng thẳng
Tây ban nha
Pháp
Hungary
Balan
Ukraine
Nga
Những nước này muốn bán bỏ mịa ý, vấn đề là Việt Nam có muốn mua hay không, vì có giữ công nghệ ấy cũng chả có lợi thế vượt trội gì trên thương trường bây giờ cả
Cụ cứ thần thánh hóa cái bí quyết làm ray xe lửa
mất nhiều thời gian quá nhỉ . Ray e nghĩ nên tự làm vì thép đấy còn dùng vào nhiều việc khác , toa xe thì mua thiết kế về tự làm kiểu như tầu thủy , mà cũng không biết mất nhiều thời gian như vậy thì có tỉ mỉ chi tiết không ? .đã chi tiền đâu mà mua. Sắp tới có thể trình QH thông qua phương án dài hơi. Trong đó sẽ có tiền để hỗ trợ phát triển sx thanh ray (hoặc cơ chế mua thanh ray bằng giá nhập ngoại), toa xe... nước nào thầu thì phải chấp nhận điều kiện của VN là dùng hàng trong nước...
Đây là cách trình rất khác biệt, vì như trước là trình 1 dự án trọn gói với bao nhiêu tiền. Còn bây giờ chỉ là trình cách làm, dự tính bao nhiêu tiền thôi; chưa có gì bảo đảm là sẽ làm được, hoàn thiện dự án gì cả.
e không nói về kinh doanh , e chỉ thấy sắp tới là 700km nhân 2 = m ray , 2 dự án nếu được triển khai , nhiều nơi cần loại thép đấy nữa , còn buôn về thì e không biết .Đấy là dự đoán của anh thôi
Việt Nam đội đông tiền nhiều quan hệ đầy thứ để hốt bạc, chả ai bắc nước chờ gạo người cả