- Biển số
- OF-111
- Ngày cấp bằng
- 7/6/06
- Số km
- 8,190
- Động cơ
- 542,330 Mã lực
Chiều tối hôm qua em về, sợ tắc em lượn vào Ninh Bình ăn uống đến tần 9h tối mới đi. Thế mà lên đường đông như kiến.
Em cũng đi nên sơ sơ có thể vạch ra.Tết này em định chạy tuyến Hà Nội Đà Nẵng. K biết cao tốc phía Bắc Trung bộ những đoạn nào xong rồi các cụ ơi?
cụ giật mình chứng tỏ chưa quan sát chuẩn hoặc giữ khoảng cách chưa tốt. Chạy cao tốc ở xứ mình phải hết sức tập trung, quan sát để phán đoán tình huống và xử lý sớm. nếu thấy thằng trước, ngang hoặc sau có biểu hiện lạ là tăng mức cảnh giác, bấm còi và tùy trường hợp dí ga ngay khi nó có ý định tạt té.Hôm 30 em đang đóng 90-100 làn ngoài cùng sát làn khẩn cấp trên cao tốc PV_CG thì bị 1 ông ngáo ngơ chuyển làn ko xi nhan, ko nhìn gương.
Đường cao tốc NB-CG cũng quá tải rồi phải nâng cấp lên 6 làn thôi. Cho chạy 120 mà 2 ông xe tải bò hàng ngang là tắc cả tuyến.
Chuẩn xác cụ.Để tránh các bác lái mới, các bác max rảnh không có gì ngoài thời gian bò ra ở làn sát giải phân cách giữa: làn dành cho vượt, chạy tốc độ tốc độ cao và không dành cho các bác đỡ phải quan sát cả hai bên
Có phải đội xe tải, xe cont chạy thế để tiết kiệm nhiên liệu không cụ nhỉChuẩn xác cụ.
Đi cao tốc em cực kì ức chế với các loại xe tải, xe công và cả xe con nữa mà chỉ chạy 60-70 cây ở làn trong cùng chỗ dành cho xe tốc độ cao nhất.
Thậm chí có bố xe con còn cứ vừa đi vừa nhắn tin điện thoại nhưng k chịu vào làn ngoài để cho xe đi nhanh người ta đi.
Thực ra cũng có thể nó tải nặng quá k chạy được nhanh. Mà nó cũng k chạy 100km được đâu. Phanh xe thế thì nó chếtCó phải đội xe tải, xe cont chạy thế để tiết kiệm nhiên liệu không cụ nhỉ
Bọn nó chạy thế vì ở phía giữa đường chất lượng tốt hơn, ít lún hơn, cộng thêm việc đỡ phải phanh vì xe khác ngáo ngơ muốn ra ngoài lề để dừng lại.Có phải đội xe tải, xe cont chạy thế để tiết kiệm nhiên liệu không cụ nhỉ
Xe em vượt đến ngang xe họ rồi thì họ đột ngột đổi làn thì theo cụ phải quan sát thế nào mới gọi là chuẩn.cụ giật mình chứng tỏ chưa quan sát chuẩn hoặc giữ khoảng cách chưa tốt. Chạy cao tốc ở xứ mình phải hết sức tập trung, quan sát để phán đoán tình huống và xử lý sớm. nếu thấy thằng trước, ngang hoặc sau có biểu hiện lạ là tăng mức cảnh giác, bấm còi và tùy trường hợp dí ga ngay khi nó có ý định tạt té.
Quan điểm đi cao tốc của em:
- luôn phải tập trung quan sát: nghiêm cấm việc nghịch điện thoại, hay sử dụng các thiết bị khác trên xe mà mắt phải rời khỏi mặt đường. hạn chế nói chuyện, hoặc khi nói thì mắt vẫn phải bám đường. quan sát và phán đoán mọi tình huống trên đường để xử lý sớm và ko bị giật mình.
- sử dụng đúng & đầy đủ tất cả các cảnh báo trên xe: đèn, xi nhan khi cần phải bấm cả còi để cảnh báo.
- luôn ưu tiên làn thoáng, nhìn từ xa 3-400m, đảo sang làn thoáng từ sớm nếu có thể. Khi không có làn thoáng thì follow làn nào có tốc độ chạy nhanh nhất.
- không được để mất tầm nhìn quá lâu: nếu thấy bị xe to hơn chắn là phải tìm cách vượt hoặc sang làn khác thoáng hơn, có tầm nhìn.
- giữ khoảng cách phù hợp với tốc độ, nếu phải bám sát xe trước để vượt thì phải để ý cả luồng xe trước xe đó và sau xe mình để phán đoán xem liệu nó có tình huống phanh gấp nguy hiểm ở phía trc ko hoặc nếu mình phanh gấp thì thằng đằng sau có húc vào đít ko?
- ưu tiên đi với tốc độ cao nhất có thể và không được để mình ở tình huống block dòng chảy quá lâu (đi song song xe khác, đi lệch xe làn bên nhưng ko đủ khoảng cách cho xe khác vượt).
Các tình huống bị tai nạn thông nhau trên cao tốc đều do đi láo, ngu hoặc quá non. Nhưng nếu mình cứng thì sẽ tránh được nhiều rủi ro gây ra từ 3 nhóm tài trên.
Thế thì cụ phải xem lại tình huống vượt, đủ an toàn để vượt chưa? Nếu khoảng vượt hơi hẹp, đường đông thì phải còi cảnh báo trước.Xe em vượt đến ngang xe họ rồi thì họ đột ngột đổi làn thì theo cụ phải quan sát thế nào mới gọi là chuẩn.
Theo cụ sao phải giải quyết nhanh, trong khi trạm thu phí cũng đông nghẹt?Em hôm qua cũng bị lùa ra đường 1 cũ, tắc vãi chưởng.
Mà có vẻ như CSGT Hà Nam xử lý chậm nhỉ. Ngày lễ xe đi dễ xảy ra va chạm thì phải có phươngán thường trực xử lý hiện trường cho nhanh nhanh chứ, toàn thấy cứ tai nạn là mãi không thấy giải phóng hiện trường tắc cứng cao tốc. Chậm phút nào làm khổ bao người phút đó.
Em xin cụ. Đất thì được 1 mẩu, dời đô về đó lấy đất đâu mà xây.Thỏ đề xuất dời Đô về lại Hoa Lư Ninh Bình cho đỡ tắc
Cái đó là thuyết âm mưu thôi, chưa có gì minh chứng được.Theo cụ sao phải giải quyết nhanh, trong khi trạm thu phí cũng đông nghẹt?
Cụ chưa biết nhiều lúc trạm phải cho xe tải giả hỏng gây tắc để đỡ tắc trạm rồi
em chạy cao tốc PV-CG, em đi đúng làn. Khoảng vượt hơi hẹp thì thành ra người ta thiết kế đường cao tốc ko đủ chiều rộng à.Thế thì cụ phải xem lại tình huống vượt, đủ an toàn để vượt chưa? Nếu khoảng vượt hơi hẹp, đường đông thì phải còi cảnh báo trước.
Từ Nghệ An trở vào muốn đi HN thì chọn đường HCM hơn là cao tốc. Nếu cao tốc thì chờ cao tốc Bắc Nam phía đông khánh thành đoạn Nghệ Tĩnh.May quá-
Tối qua em dự là tắc cao tốc nên em đi đường HCM.
Ngon ơ, Chả làm sao cả.
Em xuất phát từ Hà tĩnh lúc 1h chiều. Vừa đi vừa nghỉ cho Vk mua ít trái cây, đến Thanh Xuân lúc 9h tối.