[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

thanglinh0207

Xe hơi
Biển số
OF-737995
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
146
Động cơ
65,592 Mã lực
Đường bé tí nhìn k ăn thua để mà gọi là "cao tốc" đâu các cụ. Đâm ra e cũng k hào hứng nhiều lắm
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,948
Động cơ
8,816 Mã lực
Năm nay khủng hoảng, chính phủ sẽ đẩy mạnh đầu tư công để kích cầu nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng. Cụ yên tâm. Mr Nghiêng nghiêng mái chèo cũng thích có số đẹp để báo cáo toàn dân và QH! Nên em nghĩ đoạn Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đc đẩy nhanh đấy. GPMB gần hết rồi.
Hôm nọ họp, TT dọa dẫm rồi năn nỉ các địa phương giải ngân đầu tư công thật nhanh nhưng có thằng nào nghe đâu. Giờ thò bút phát kiểu gì cũng dính mực, bắt lửa phát thì khốn. Cho nên vẫn cứ phải chờ ĐH làng.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,367
Động cơ
678,653 Mã lực
Không biết có cao tốc Sài Gòn - Phnompenh không cụ nhỉ? Phải trói chặt kinh tế thằng em vào, chứ không nó chạy sang Thái mất.
Mở được cao tốc SG- Phnompenh thì CPC sẽ phát triển mạnh. Nhưng chắc ít nhất 10 năm.
Cao tốc Mộc bài - SG đang trên bàn giấy. SG đang xin phép CP để triển khai nhanh vì QL22 đoạn SG quá tải rồi.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,503
Động cơ
382,636 Mã lực
Cao tốc thì mỗi chiều phải có tối thiểu 3 làn và không giao cắt. Làm đường 2 làn thì chỉ phục vụ xe tải chạy 60km/h vừa đủ để trở thành thấp tốc.
 

Ivanka34

Xe hơi
Biển số
OF-710052
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
103
Động cơ
275,528 Mã lực
Tháng 12 năm 2020 mới xong đấu thầu thì cứ xác định phải 2022 mới xong mấy nét đứt kia
 

TrumpVietnam

Xe tăng
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
1,583
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Cao tốc thì mỗi chiều phải có tối thiểu 3 làn và không giao cắt. Làm đường 2 làn thì chỉ phục vụ xe tải chạy 60km/h vừa đủ để trở thành thấp tốc.
Đoạn lưu lượng ít và ít tiền cứ làm 3-5 km lại có đoạn 3 làn cho vượt. Sau này có tiền mở rộng thêm cũng được cụ ạ, con nhà nghèo cứ tính cho kinh tế, quan trọng nhất là cần có tầm nhìn giải phóng mặt bằng và hành lang rộng để còn mở rộng lên 4-5 làn sau này.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,464
Động cơ
24,550 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Đoạn lưu lượng ít và ít tiền cứ làm 3-5 km lại có đoạn 3 làn cho vượt. Sau này có tiền mở rộng thêm cũng được cụ ạ, con nhà nghèo cứ tính cho kinh tế, quan trọng nhất là cần có tầm nhìn giải phóng mặt bằng và hành lang rộng để còn mở rộng lên 4-5 làn sau này.
Vâng cụ, như đoạn Cao bồ_Mai Sơn cũng mới làm chỉ 4 làn hạn chế, nhưng thực hiện GPMB đủ cho 6 làn hoàn chỉnh sau này rồi.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,503
Động cơ
382,636 Mã lực
Đoạn lưu lượng ít và ít tiền cứ làm 3-5 km lại có đoạn 3 làn cho vượt. Sau này có tiền mở rộng thêm cũng được cụ ạ, con nhà nghèo cứ tính cho kinh tế, quan trọng nhất là cần có tầm nhìn giải phóng mặt bằng và hành lang rộng để còn mở rộng lên 4-5 làn sau này.
Cụ nói không sai. Tuy nhiên ở VN cũng rất khó và sẽ cũng rất tốn kém để giữ dược mặt bằng sạch, khi mà giải tỏa mỗi bên 4-5 làn (tầm nhìn cho tương lai), nhưng lại chỉ làm 2 làn, trên chiều dài hàng trăm, nghìn km. Cứ để đất trống 2 bên đường một thời gian là sẽ có rất nhiều chuyện sảy ra.

Và ngay cả tình trạng hiện nay, nhiều nơi hai bên đường đã cho người dân XD nhà kiên cố rồi, càng ngày càng không có tiền để bồi thường GPMB, vì đơn giá bồi thường GPMB sẽ tăng không ngừng, tăng còn nhanh hơn khả năng tích lũy vốn.

Một chuyện nữa cũng quan trọng không kém là quy hoạch đường đấu nối tốt, ngăn chặn các khu dân cư đông đúc tự phát mọc 2 bên đường cao tốc Bắc Nam, biến con đường huyết mạch thành một con phố dài. Chuyện đã sảy và với đường QL 5 cũ. Cứ đến khu dân cư, hạn chế tốc độ, làm cho nó thành thấp tốc.
 
Biển số
OF-724564
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
158
Động cơ
77,359 Mã lực
Tuổi
40
Cả nước đang chống dịch nà, giờ này đường cao với chả tốc gì ạ! Heheh!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,827
Động cơ
628,582 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sự mất niềm tin trầm trọng của ND với Oẳng cầm quyền.

Các nhóm lợi ích đang bàn mưu vừa có ăn mà vừa tránh được lò. Đung đưa phương án nọ kia để câu giờ cho tới khóa sau, khóa sau mà lật kèo được thì ta lại BOT, còn không thì đầu tư bằng ngân sách.
Em ủng hộ làm cao tốc bằng ngân sách và thu phí như BOT. Ít ra, vẫn tin tưởng hơn là giao cho mấy ông BOT tay không bắt giặc. Tiền ngân sách thu về lại phục vụ cho dự án kinh tế xã hội khác, không phải là làm giàu cho nhóm như ông BOT.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,449
Động cơ
194,248 Mã lực
Tuổi
48
Thêm 1 cao tốc ở Miền bắc: Đồng Đăng - Trà Lĩnh
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
575
Động cơ
476,110 Mã lực
Cáo tốc này trông như tuyến đường biên giới nhỉ, chắc có giá trị lớn về mặt quốc phòng
Em nghĩ giá trị về kinh tế nhiều hơn; xong cái đường là xe cont chạy từ Hải Phòng lên Cao Bằng đến 2 cửa khẩu Tà Lùng và Hùng Quốc (Trà Lĩnh) thì hầu như là đường cao tốc.
Còn về quốc phòng, đã có đường tuần biên và đường QL4A; có thêm cao tốc này, hề hề, em còn e ngại hơn ấy chứ :)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,473
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nước mình dài, thuận lợi ở chỗ chỉ cần làm cái cao tốc Bắc - Nam huyết mạch ngon lành là giải quyết được phần lớn vấn đề giao thông liên tỉnh của cả nước. Vậy mà thấy đội tủ lạnh tư duy làm ăn lom dom quá. Cao tốc huyết mạch mà toán thấy 2 - 3 làn mỗi bên. Đi vài hôm rồi lại tắc, lại mở rộng. Thằng SG - Long thành phải mở rộng, Pháp vân - Cầu giẽ phải mở rộng nhãn tiền ra đấy rồi mà chả thấy não thằng nào động được thêm 1 tý. Giờ cứ vạch cao tốc bắc nam toàn tuyến 10 làn đi, mỗi bên 5 làn cho máu. Éo sợ thừa đường đâu! Cụ nào thấy đúng thì bỏ phiếu cho em làm tư lệnh ngành thay cái con cá trê đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top