[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

BT50_2017

Xe máy
Biển số
OF-562686
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
55
Động cơ
149,830 Mã lực
Tuổi
51
Thấy bác tính mà em giật mình, xót quá. Em đi xuyên Việt năm 2016 phí cầu đường cho mấy lão BOT cũng chỉ có khoảng 700k thôi:((
Đúng rồi bác! năm 2017 em chạy vào đến Nha Trang mang tổng vé ra cộng là 660k cho chiều vào mà. Nếu lên máy củ thì sót quá :((:((
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
BINH MINH 07 em vừa chạy trộm thành công tuyến La Sơn - Túy Loan, đẹp, chạy phê mà nếu thông thì đi nhanh lắm cụ.
Hôm đi vào em bị chặn (xe lu đứng chặn) ở đầu phía Huế, xin không cho đi. Vừa rồi đi ra em đi đầu Đà Nẵng, cũng bị xe lu chặn nhưng bám đuôi các cụ Đà Nẵng nên lu nó tránh cho đi qua. Các cụ Đà Nẵng vào tuyến đường đó để cắm trại trong rừng quốc gia Bạch Mã. Mỗi xe mấy chục bồi dưỡng cho bác lái lu.
Đến đầu Huế bin lu chặn, tìm mãi ko thấy lái xe, dân ở đấy chỉ em đi vòng lại khoảng 7km, đi đường tạm vào thị trấn Khe Tre vòng qua đoạn chặn và vào lại cao tốc. Về cơ bản cao tốc xong hết rồi, chỉ còn mỗi đoạn đường dẫn lên ở Đà Nẵng.
Gửi cụ mấy cái ảnh.
20200501_115152.jpg
20200501_115345.jpg


Hầm mũi trâu
20200501_115746.jpg

20200501_115820.jpg

Lần trc em đi vào cũng chạy thử, chạy 20km thì bị chặn phải vòng ra. Một vài hình ảnh.
20200424_090157.jpg
20200424_090306.jpg
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,447
Động cơ
194,314 Mã lực
Tuổi
48
Hay quá. Minh kỳ vọng tuyến cao tốc này sẽ rất đẹp. Đi đường xuyên Việt qua miền Trung là đẹp nhất
TVH's pic - Thua Thien Hue - 270616 (12).jpg
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BINH MINH 07 em vừa chạy trộm thành công tuyến La Sơn - Túy Loan, đẹp, chạy phê mà nếu thông thì đi nhanh lắm cụ.
Hôm đi vào em bị chặn (xe lu đứng chặn) ở đầu phía Huế, xin không cho đi. Vừa rồi đi ra em đi đầu Đà Nẵng, cũng bị xe lu chặn nhưng bám đuôi các cụ Đà Nẵng nên lu nó tránh cho đi qua. Các cụ Đà Nẵng vào tuyến đường đó để cắm trại trong rừng quốc gia Bạch Mã. Mỗi xe mấy chục bồi dưỡng cho bác lái lu.
Đến đầu Huế bin lu chặn, tìm mãi ko thấy lái xe, dân ở đấy chỉ em đi vòng lại khoảng 7km, đi đường tạm vào thị trấn Khe Tre vòng qua đoạn chặn và vào lại cao tốc. Về cơ bản cao tốc xong hết rồi, chỉ còn mỗi đoạn đường dẫn lên ở Đà Nẵng.
Gửi cụ mấy cái ảnh.
20200501_115152.jpg
20200501_115345.jpg


Hầm mũi trâu
20200501_115746.jpg

20200501_115820.jpg

Lần trc em đi vào cũng chạy thử, chạy 20km thì bị chặn phải vòng ra. Một vài hình ảnh.
20200424_090157.jpg
20200424_090306.jpg
Cảm ơn cụ chủ đã cho em thấy một số hình ảnh về cung này, khi làm xong sẽ rút ngắn khá nhiều cho đoạn từ Huế đến Đà Nẵng, cảnh thì đẹp, đường thì vắng thế này thì còn gì bằng.
Em sợ nhất đoạn từ đầu ĐN đi vào cao tốc, đường thì đông, nhiều cont, tải nối đuôi mà bẩn kinh hoàng. Đoạn tránh Huế thì nhiều tải, đi rất vất vả.
Nếu đoạn này xong thì chạy một mạch cao tốc từ Huế đến Quảng Ngãi luôn, rút ngắn được vài tiếng.
Cảm ơn cụ nhé !
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa thấy báo đăng sẽ thông xe kỹ thuật 66km vào tháng 6/2020, 11,5km còn lại ko biết đến bao giờ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cụ chủ làm thớt bên cafe đi. Cập nhật và mọi ng dễ trao đổi thu xuyên hơn.
Ở đây khó tìm ra quá.


Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.



Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim ;)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.



Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:





(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe

1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010



(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012



(nguồn: internet)






3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015





4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017





(nguồn: internet)

Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.



8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:

















Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,447
Động cơ
194,314 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ làm thớt bên cafe đi. Cập nhật và mọi ng dễ trao đổi thu xuyên hơn.
Ở đây khó tìm ra quá.
Em sợ chuyển qua kia, các mod lại chuyển về đây cho đúng bản chất :)) chỉ cần các cụ chung tay update thường xuyên thì bài này dễ tìm lắm
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em sợ chuyển qua kia, các mod lại chuyển về đây cho đúng bản chất :)) chỉ cần các cụ chung tay update thường xuyên thì bài này dễ tìm lắm
Cụ tạo bên kia. Anh em trao đổi up hình cập nhật xôm hơn cụ à
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Đúng rồi bác! năm 2017 em chạy vào đến Nha Trang mang tổng vé ra cộng là 660k cho chiều vào mà. Nếu lên máy củ thì sót quá :((:((
Em chạy HN - Quy Nhơn, vé phí cầu đường thường 640k - 670k. Mấy năm nay chạy full cao tốc Đà Nẵng Quãng Ngãi (200k) thì tăng lên hơn 700k cụ ạ.
Em sợ nhất đoạn từ đầu ĐN đi vào cao tốc, đường thì đông, nhiều cont, tải nối đuôi mà bẩn kinh hoàng. Đoạn tránh Huế thì nhiều tải, đi rất vất vả.
Nếu đoạn này xong thì chạy một mạch cao tốc từ Huế đến Quảng Ngãi luôn, rút ngắn được vài tiếng.
Cảm ơn cụ nhé !
Đường dẫn vào cao tốc La Sơn - Túy Loan đầu Đà Nẵng vẫn bẩn thiểu, gập ghềnh như thường, hi vọng nút giao thông này xong đỡ được 1 đoạn. Đoạn còn lại từ đầu đường dẫn này đến đầu cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi cũng xấu, chất lượng mặt đường kém. Đoạn tránh Tp.Huế có khá hơn nhưng em cảm giác dài lắm, chất lượng mặt đường ổn.
Vừa thấy báo đăng sẽ thông xe kỹ thuật 66km vào tháng 6/2020, 11,5km còn lại ko biết đến bao giờ.
Em chạy toàn tuyến La Sơn - Túy Loan này thấy đã ổn, chỉ còn 3km đầu đường dẫn lên phía Đà Nẵng, chỗ này kiểu cầu vượt, cốt đường đã xong, chỉ còn rải thảm và lan can. Hi vọng hoàn thiện chậm nhất vào 2/9/2020. Lạ cái là em đi toàn tuyến chưa thấy xây dựng công trình trạm thu phí ở cả 2 đầu.
Hy vọng đến tầm tháng 8 vào Quy Nhơn có thể đi đoạn đường này, tránh được Huế và Đà nẵng
Hi vọng của cụ may ra chỉ thực hiện được La Sơn - Túy Loan; chứ đoạn La Sơn - Cam Lộ thì chắc nhanh nhất là năm sau cụ ạ.
Em đang có thắc mắc là em đo map từ 2 đầu Cam Hiệu (cam lộ) đến đầu La Sơn đến 130km; đây làm có 98km thì kết nối với nhau kiểu gì giữa 2 cao tốc này nhỉ. Tìm không thấy cái sơ đồ cao tốc, cụ nào có gửi em nghía phát. Nếu xuất phát từ đầu Cam Hiệu (cam lộ) thì dễ ưu tiên đi đường mòn HCM rồi nhập làn vào cao tốc lắm.
 

businessman01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-613667
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
106
Động cơ
119,760 Mã lực
Tuổi
34
Lượng xe trung bình qua các tuyến cao tốc trên cả nước:

1. Tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình: 340.563 lượt xe/ngày đêm

2. Tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 190.092 lượt xe/ngày đêm

3. Tuyến TP.HCM – Trung Lương: 179.464 lượt xe/ngày đêm

4. Tuyến Nội Bài – Lào Cai: 173.348 lượt xe/ngày đêm

5. Tuyến Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh: 116.300 lượt xe/ngày đêm

6. Tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi: 23.112 lượt xe/ngày đêm

7. Tuyến Bắc Giang - Lạng Sơn (mới đưa vào khai thác): 6.380 lượt xe/ngày đêm.

Nguồn: UB ATGT Quốc Gia.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Pháp Vân - Ninh Bình thì đông đoạn Pháp Vân đến Liêm Tuyền. Đội Thái Bình và Nam Định ở Hà Nội rất nhiều.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,915 Mã lực
cao tốc Long Thành - Dầu Giây ít kì lạ thế nhỉ, chả có lẽ
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Nhìn sơ qua đã thấy phía Bắc kinh tế rất phát triển và giàu có.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,254
Động cơ
200,178 Mã lực
Lượng xe trung bình qua các tuyến cao tốc trên cả nước:

1. Tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình: 340.563 lượt xe/ngày đêm

2. Tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 190.092 lượt xe/ngày đêm

3. Tuyến TP.HCM – Trung Lương: 179.464 lượt xe/ngày đêm

4. Tuyến Nội Bài – Lào Cai: 173.348 lượt xe/ngày đêm

5. Tuyến Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh: 116.300 lượt xe/ngày đêm

6. Tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi: 23.112 lượt xe/ngày đêm

7. Tuyến Bắc Giang - Lạng Sơn (mới đưa vào khai thác): 6.380 lượt xe/ngày đêm.

Nguồn: UB ATGT Quốc Gia.
Nguồn không biết thế nào, nhưng số liệu này em nghi ngờ hoặc do cách thống kê. Lượng xe ô tô của HCM nhiều hơn HN, HCM lại chỉ có mỗi hai đoạn cao tốc trong khi HN nhiều gấp đôi. So lưu lượng trên đường 5B với hai đường trong SG nó cứ sai sai.
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Pháp Vân - Ninh Bình kinh khủng thật, thiếu cả vé nên các bạn đôi khi phải dùng vé giấy
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chuyện bình thường, có gì lạ đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top