[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,973
Động cơ
150,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có quá nhiều khác biệt, khác về chất lượng các con đường, lhasc về luật, khác về nhận thức và ý thức của con người. Autobahn cũng chỉ có mỗi bên 2 làn và 1 làn khẩn cấp, vậy mà là con đg khg hạn chế tốc độ, tai nạn cũng có và đó là điều tất yếu của tất cả các con đường, nhưng không vì thế mà đóng cửa cấm đường hay hạn chế tốc độ trên autobahn, lỗi ai sai người đó chịu chứ không bắt cả cộng đồng cùng chịu.
Autobahn ở Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn ...cũng không hạn chế tốc độ hả cụ 🤔 cụ lấy cái gì phổ biến chung toàn thế giới ra so sánh đi chứ đừng lấy cái ngoại lệ
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Autobahn ở Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn ...cũng không hạn chế tốc độ hả cụ 🤔 cụ lấy cái gì phổ biến chung toàn thế giới ra so sánh đi chứ đừng lấy cái ngoại lệ
Autobahn có phải là ở sao hoả đâu? Tất cả những điểm trên là ở trên quả đất này cụ à
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,973
Động cơ
150,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Autobahn có phải là ở sao hoả đâu? Tất cả những điểm trên là ở trên quả đất này cụ à
À vâng, chắc là ở hành tinh của cụ thì Autobahn ở Mỹ, Pháp, Nhật không hạn chế tốc độ rồi. Em mời cụ quay về hành tinh của cụ mà sống nhé.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,541
Động cơ
26,916 Mã lực
Tuổi
37
Ko biết Diễn Châu đi Bãi Vọt tháng 5 này thông xe đc chưa để em lên kế hoạch đi Cửa Lò nào!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,541
Động cơ
26,916 Mã lực
Tuổi
37
Cửa lò cụ đi đến Diễn châu rẽ cũng được mà . Nhất thiết đi qua Vinh đâu nhỉ
À, để thêm cao tốc đỡ thời gian. Chứ NA đầy ô tô, đường sá cũng tắc ác- kể cả 1A chạy qua Diễn cũng tắc lòi rồi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,287 Mã lực
Tuổi
45

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,275
Động cơ
480,832 Mã lực
Mình đã có UBQG về ptrien CT chưa cc nhỉ, chứ cái kiểu đầu tư CT theo phân kỳ, CT mà có 2 làn ko giải phân cách hơi lom rom cc nhỉ :)

Xem bài này mới thấy xứ giãy chết họ làm ăn bài bản

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,441
Động cơ
250,317 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mình đã có UBQG về ptrien CT chưa cc nhỉ, chứ cái kiểu đầu tư CT theo phân kỳ, CT mà có 2 làn ko giải phân cách hơi lom rom cc nhỉ :)

Xem bài này mới thấy xứ giãy chết họ làm ăn bài bản

Cụ lại đi so sánh mình với Mỹ. Họ là cường quốc cả hơn trăm năm nay rồi.
Mình không có tiền mới phải phân kỳ đầu tư.
Nếu làm hoàn thiện thì chỉ được 100km. Phân kỳ ra thì được 200km. Làm để kết nối để phát triển kinh tế đã.
Còn nói tư duy tầm nhìn của Mỹ tốt thì đường sắt cao tốc của họ cũng đội vốn, cũng chậm tiến độ đó thôi. Mặc dù họ tự làm được 100%
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,275
Động cơ
480,832 Mã lực
Cụ lại đi so sánh mình với Mỹ. Họ là cường quốc cả hơn trăm năm nay rồi.
Mình không có tiền mới phải phân kỳ đầu tư.
Nếu làm hoàn thiện thì chỉ được 100km. Phân kỳ ra thì được 200km. Làm để kết nối để phát triển kinh tế đã.
Còn nói tư duy tầm nhìn của Mỹ tốt thì đường sắt cao tốc của họ cũng đội vốn, cũng chậm tiến độ đó thôi. Mặc dù họ tự làm được 100%
Tất nhiên e biết, nên e chỉ đưa quan điểm về tư duy và tầm nhìn, ko nói về vốn. Còn so sánh thì TQ họ cũng làm cao tốc từ 20 30 năm trc rồi.

Cái phân kỳ thì lý do là như cụ nói, nhưng CT nào cũng phân kỳ thì lại thành ra lạm dụng, chạy theo thành tích.

Giờ cứ CT là phân kỳ, CT mà 1 200km ko có trạm dung nghỉ, ko tính đến lưu lượng xe nên vừa làm xong đã tắc :(

Cuối cũng vẫn là hạ tầng chạy theo nhu cầu, làm CT xong lại chạy theo mở rộng CT sẵn có, giống HN suốt ngày mở đường ở khu dân cư
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,441
Động cơ
250,317 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tất nhiên e biết, nên e chỉ đưa quan điểm về tư duy và tầm nhìn, ko nói về vốn. Còn so sánh thì TQ họ cũng làm cao tốc từ 20 30 năm trc rồi.

Cái phân kỳ thì lý do là như cụ nói, nhưng CT nào cũng phân kỳ thì lại thành ra lạm dụng, chạy theo thành tích.

Giờ cứ CT là phân kỳ, CT mà 1 200km ko có trạm dung nghỉ, ko tính đến lưu lượng xe nên vừa làm xong đã tắc :(
Vấn đề vẫn là tiền. Không có tiền mới phải làm vậy thôi.
Những tuyến có lưu lượng cao thì BOT làm rồi. Những tuyến lưu lượng thấp thì phải đầu tư công.
Còn trạm dừng nghỉ mà ngon thì tự nhân họ nhảy vào ngay.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,275
Động cơ
480,832 Mã lực
Vấn đề vẫn là tiền. Không có tiền mới phải làm vậy thôi.
Những tuyến có lưu lượng cao thì BOT làm rồi. Những tuyến lưu lượng thấp thì phải đầu tư công.
Còn trạm dừng nghỉ mà ngon thì tự nhân họ nhảy vào ngay.
E nghĩ tuy phân kỳ cũng phải có tiêu chuẩn, ko dễ dãi được, ví dụ:
Q
1. 50-100km Phải có trạm dừng nghỉ
2. Phải có giải phân cách cứng
3...

Tuýt còi ông ra tiêu chuẩn lom rom

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top