[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Bao giờ mà Hà Nội - Đà Nẵng chạy toàn cao tốc thì cuối tuần em vào Đà nẵng ăn chơi ;))
Lúc đó chạy toàn 120km/h, sáng ăn phở Hà nội, tối đã uống cà phê sông Hàn. Còn sau đó ngủ trên giường ở đâu thì là do các cụ
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc đó chạy toàn 120km/h, sáng ăn phở Hà nội, tối đã uống cà phê sông Hàn. Còn sau đó ngủ trên giường ở đâu thì là do các cụ
Nếu đi đường 120 thường em chỉ đi trung bình tầm 110 thôi, còn 90 thì hay đi tối đa.
Với các đoạn cao tốc 2 làn thì phải vắng mới chơi đều được 115-120 như HN-Hải Phòng, Đà Nẵng Quảng Ngãi, Pháp Vân-Ninh Bình chỉ chơi tầm 100, ít khi đi hết tốc độ vì đông xe, cảm giác không an toàn.
Nếu cao tốc toàn tuyến thì HN-ĐN cũng chỉ cần đi 8 tiếng, tức là 5h đi thì 13 giờ đến nơi, như thế là quá lý tưởng. Em vừa chạy HN-Ninh Thuận 1 lái, từ khi làm xong cao tốc ĐN-Quảng Ngãi đã rút ngắn rất nhiều thời gian. Trước đây ngày đầu cố lắm thì đến được ĐN, vừa rồi quất phát từ 5 giờ sáng đến 20 giờ là tới Quảng Ngãi (800km), tự thấy mình phục mình quá =D>!
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Nếu đi đường 120 thường em chỉ đi trung bình tầm 110 thôi, còn 90 thì hay đi tối đa.
Với các đoạn cao tốc 2 làn thì phải vắng mới chơi đều được 115-120 như HN-Hải Phòng, Đà Nẵng Quảng Ngãi, Pháp Vân-Ninh Bình chỉ chơi tầm 100, ít khi đi hết tốc độ vì đông xe, cảm giác không an toàn.
Nếu cao tốc toàn tuyến thì HN-ĐN cũng chỉ cần đi 8 tiếng, tức là 5h đi thì 13 giờ đến nơi, như thế là quá lý tưởng. Em vừa chạy HN-Ninh Thuận 1 lái, từ khi làm xong cao tốc ĐN-Quảng Ngãi đã rút ngắn rất nhiều thời gian. Trước đây ngày đầu cố lắm thì đến được ĐN, vừa rồi quất phát từ 5 giờ sáng đến 20 giờ là tới Quảng Ngãi (800km), tự thấy mình phục mình quá =D>!
Em cũng vừa như cụ, nhưng ko phải Quảng Ngãi mà là đầu cao tốc ĐN - QNg, buồn ngủ quá lại quay về Tp làm 1 giấc sáng sau đi tiếp :D
P/S: đoạn Pháp Vân - Ninh Bình cả năm nay em ko dám lên quá 110, xe cộ quá đông và VHGT thực sự kém, đi cảm thấy rất mất an toàn, đường này giờ Bộ nên hạ limited xuống 100 mới là chuẩn! Quả HN - HP thì 120 thấy vẫn còn hơi chậm thật :D độ này chất lượng đường vẫn ngon và chưa đông xe, tầm 3-5 năm nữa chắc mới đông hẳn được
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng vừa như cụ, nhưng ko phải Quảng Ngãi mà là đầu cao tốc ĐN - QNg, buồn ngủ quá lại quay về Tp làm 1 giấc sáng sau đi tiếp :D
P/S: đoạn Pháp Vân - Ninh Bình cả năm nay em ko dám lên quá 110, xe cộ quá đông và VHGT thực sự kém, đi cảm thấy rất mất an toàn, đường này giờ Bộ nên hạ limited xuống 100 mới là chuẩn! Quả HN - HP thì 120 thấy vẫn còn hơi chậm thật :D độ này chất lượng đường vẫn ngon và chưa đông xe, tầm 3-5 năm nữa chắc mới đông hẳn được
Em thấy Ninh Thuận rất đáng để đi trước khi nó quá tải. Biển Ninh Chữ, Hang Rái, Núi Chúa, vườn nho, Vịnh Vĩnh Hy, tháp Polong Garai, những hàng cây bàng Đài Loan xanh thẫm hai bên đường với những cánh quạt điện gió khổng lồ, hải sản phong phú và rất rẻ, khí hậu tuyệt vời hơn sự tưởng tượng về vùng đất khô hạn.
Một nơi rất đáng để du lịch khám phá !
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,449
Động cơ
194,248 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy Ninh Thuận rất đáng để đi trước khi nó quá tải. Biển Ninh Chữ, Hang Rái, Núi Chúa, vườn nho, Vịnh Vĩnh Hy, tháp Polong Garai, những hàng cây bàng Đài Loan xanh thẫm hai bên đường với những cánh quạt điện gió khổng lồ, hải sản phong phú và rất rẻ, khí hậu tuyệt vời hơn sự tưởng tượng về vùng đất khô hạn.
Một nơi rất đáng để du lịch khám phá !
Em cũng thích đi Ninh Thuận, giờ NT còn hoang sơ, vài năm nữa là thấy ngay
Người dân ở đây họ sống thanh bình lắm, có cao tốc từ Dầu Giấy ra Ninh Thuận chắc em đạp từ TPHCM ra đây chưa đầy 5h :))

 

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
340
Động cơ
371,960 Mã lực
Em mong nhất là sáng dậy đánh răng ở hà nội sau 1h30' ăn sáng tại quê Thanh Hóa thôi các cụ ạ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,325 Mã lực
Nếu đi đường 120 thường em chỉ đi trung bình tầm 110 thôi, còn 90 thì hay đi tối đa.
Với các đoạn cao tốc 2 làn thì phải vắng mới chơi đều được 115-120 như HN-Hải Phòng, Đà Nẵng Quảng Ngãi, Pháp Vân-Ninh Bình chỉ chơi tầm 100, ít khi đi hết tốc độ vì đông xe, cảm giác không an toàn.
Nếu cao tốc toàn tuyến thì HN-ĐN cũng chỉ cần đi 8 tiếng, tức là 5h đi thì 13 giờ đến nơi, như thế là quá lý tưởng. Em vừa chạy HN-Ninh Thuận 1 lái, từ khi làm xong cao tốc ĐN-Quảng Ngãi đã rút ngắn rất nhiều thời gian. Trước đây ngày đầu cố lắm thì đến được ĐN, vừa rồi quất phát từ 5 giờ sáng đến 20 giờ là tới Quảng Ngãi (800km), tự thấy mình phục mình quá =D>!
Này lão, tả lại chi tiết cho em cái chỗ 5h sáng đến 20h tối đi. Tết này em cũng định chạy về QN!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,325 Mã lực
Ối thong thả thôi cụ ơi :D
Bình thường lão! Trước toàn phát 1 quất vào Huế, năm nay định đi hẳn vào Đà Nẵng tranh thủ cho bọn trẻ tắm biển.
Năm nay định 2h30 xuất phát thì khoảng 17h chắc có mặt Đà Nẵng rồi.
Mọi năm toàn 1 tài, năm nay gấu ó cứng tay rồi nên 2 tài thoải mái, bọn nhóc thì càng không lo vì cứ lên xe là thành giặc.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Vâng đi 2 tài cho chắc, cũng may là nhiều biển hạn chế tốc độ nó đặt rõ ràng chứ ko bẫy như ngày xưa nữa nên cũng đỡ căng đầu.
Em chạy 1 tài thấy căng thẳng đầu óc là chính, rồi nó gây mệt mỏi buồn ngủ lúc tới Đà Nẵng, chứ cơ thể ko hẳn là mỏi mệt đến mức ko chịu được
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Này lão, tả lại chi tiết cho em cái chỗ 5h sáng đến 20h tối đi. Tết này em cũng định chạy về QN!
Kính lão !
Em chạy ngày đầu từ HN-Quảng Ngãi mất 15 tiếng cả ăn sáng và trưa dọc đường, tất nhiên là ăn nhanh chứ không la cà được, cả hai bữa hết 1h30 phút.
Ngày trước lý cố cũng chỉ đến ĐN vì em cũng chỉ đến Phú Yên nhưng năm nay đi xa hơn nên phải cố vì em không muốn ngủ dọc đường nhiều. Thực ra là em thích chạy xe đường dài nên ngồi cả ngày cũng ok, chỉ không thích người khác lái mà mình ngồi thôi :D. Hôm chạy HN-Quảng Ngãi, lúc đầu em cũng chỉ định đến ĐN nhưng như thế sẽ bị vỡ kế hoạch vì từ ĐN vào Ninh Thuận còn tầm 630km nữa thì hôm sau lại mất cả ngày đi thì rất phí vì đã book phòng ở resort rồi nên nhân việc cao tốc ĐN-Quảng Ngãi mới chỉ thu phí 1/2 nên em khoan luôn, vì khi đến ĐN mặt trời vẫn chói chang. Riêng đoạn cao tốc này khoảng 140km chạy chỉ hết 1h20 phút thôi. Thực ra là mắt em kém nên cũng không thích đi tối nhưng đường này thì đi tốt vì dải phân cách rất cao, thi thoảng gặp đường dốc mới bị xe to ngược chiều chiếu. Em đi hết cao tốc là đi thẳng ra thị trấn Tư Nghĩa nghỉ ngơi ăn uống lúc 20h10'. Hôm sau đi Phan Rang rất nhẹ, phải nói nếu làm hết cao tốc thì phê lắm.
Cái nhanh nữa của em là chơi VETC, từ HN vào Phan Rang có hơn 1/2 số trạm là auto rồi nên giảm khá nhiều thời gian.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,325 Mã lực
Kính lão !
Em chạy ngày đầu từ HN-Quảng Ngãi mất 15 tiếng cả ăn sáng và trưa dọc đường, tất nhiên là ăn nhanh chứ không la cà được, cả hai bữa hết 1h30 phút.
Ngày trước lý cố cũng chỉ đến ĐN vì em cũng chỉ đến Phú Yên nhưng năm nay đi xa hơn nên phải cố vì em không muốn ngủ dọc đường nhiều. Thực ra là em thích chạy xe đường dài nên ngồi cả ngày cũng ok, chỉ không thích người khác lái mà mình ngồi thôi :D. Hôm chạy HN-Quảng Ngãi, lúc đầu em cũng chỉ định đến ĐN nhưng như thế sẽ bị vỡ kế hoạch vì từ ĐN vào Ninh Thuận còn tầm 630km nữa thì hôm sau lại mất cả ngày đi thì rất phí vì đã book phòng ở resort rồi nên nhân việc cao tốc ĐN-Quảng Ngãi mới chỉ thu phí 1/2 nên em khoan luôn, vì khi đến ĐN mặt trời vẫn chói chang. Riêng đoạn cao tốc này khoảng 140km chạy chỉ hết 1h20 phút thôi. Thực ra là mắt em kém nên cũng không thích đi tối nhưng đường này thì đi tốt vì dải phân cách rất cao, thi thoảng gặp đường dốc mới bị xe to ngược chiều chiếu. Em đi hết cao tốc là đi thẳng ra thị trấn Tư Nghĩa nghỉ ngơi ăn uống lúc 20h10'. Hôm sau đi Phan Rang rất nhẹ, phải nói nếu làm hết cao tốc thì phê lắm.
Cái nhanh nữa của em là chơi VETC, từ HN vào Phan Rang có hơn 1/2 số trạm là auto rồi nên giảm khá nhiều thời gian.
Ok, em sẽ lưu ý cái Vetc, mấy lần định chơi mà cứ ngần ngại, kiểu nạp thẻ trừ tiền đúng không lão.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,325 Mã lực
Vâng đi 2 tài cho chắc, cũng may là nhiều biển hạn chế tốc độ nó đặt rõ ràng chứ ko bẫy như ngày xưa nữa nên cũng đỡ căng đầu.
Em chạy 1 tài thấy căng thẳng đầu óc là chính, rồi nó gây mệt mỏi buồn ngủ lúc tới Đà Nẵng, chứ cơ thể ko hẳn là mỏi mệt đến mức ko chịu được
Cụ dùng vietmap hoặc cái gì ấy em quên rồi (free). Nó thông báo tốc độ hạn chế để mình biết, quý cập nhật 1 lần nên các biển báo có bẫy cũng không việc gì. Sau vụ em bị 8 củ tiền phạt nguội thì em toàn bật phần mềm này khi đi xa.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ok, em sẽ lưu ý cái Vetc, mấy lần định chơi mà cứ ngần ngại, kiểu nạp thẻ trừ tiền đúng không lão.
Một số cụ ngại để tiền trong tk vì sợ bị trừ phí 8.800/tháng là ko đúng, phí đó là nhà mạng nó thu, nếu các cụ ko cần nhắn tin thì huỷ tin nhắn là ok, đi đâu xa để ít tiền nó rất ok, một số trạm ở miền bắc hay cho đi lẫn nhưng vào miền trung mà đi vào vetc là họ bắt lùi cho chừa.
Em dùng đã 3 năm nay thấy rất tiện, ko còn phải chờ đợi, hạ kính hít khói bụi, ko phải chuẩn bị tiền khi qua trạm.
Với tốc độ này và quy định cuối 2019 phải hoàn thành làn vetc ở mỗi trạm thì sẽ rất ngon.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,585
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Bao giờ mà Hà Nội - Đà Nẵng chạy toàn cao tốc thì cuối tuần em vào Đà nẵng ăn chơi ;))
Thông toàn tuyến Hà Nội - Đà Nẵng thì tiền phí cầu đường có khi còn cao hơn vé máy bay ý nhỉ :D

Em cứ ước tính 1500 VNĐ/km * với 700km = 1,05tr tiền phí cầu đường rồi
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Một số cụ ngại để tiền trong tk vì sợ bị trừ phí 8.800/tháng là ko đúng, phí đó là nhà mạng nó thu, nếu các cụ ko cần nhắn tin thì huỷ tin nhắn là ok, đi đâu xa để ít tiền nó rất ok, một số trạm ở miền bắc hay cho đi lẫn nhưng vào miền trung mà đi vào vetc là họ bắt lùi cho chừa.
Em dùng đã 3 năm nay thấy rất tiện, ko còn phải chờ đợi, hạ kính hít khói bụi, ko phải chuẩn bị tiền khi qua trạm.
Với tốc độ này và quy định cuối 2019 phải hoàn thành làn vetc ở mỗi trạm thì sẽ rất ngon.
Hè rồi thì phải qua Hà Tĩnh thì mới có VETC liên tục, em thấy ngoài Bắc vẫn còn hiếm, chẹp...
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,449
Động cơ
194,248 Mã lực
Tuổi
48
Ngày 16/9/2019 đã khởi công cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) đến La Sơn (Thừa Thiên Huế), dự án trong thành phần 11 dự án trong giai đoạn 2017-2020





 
Thông tin thớt
Đang tải
Top