[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,066
Động cơ
349,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Với truyền thống đớp hít thì làm mái che xong lại đến vấn đề của mái che => tiếp tục có dự án mái che cho mái che ạ?
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,827
Động cơ
495,258 Mã lực
Cao tốc HN HP em có thấy chỗ méo nào thế này đâu?
Còn mặt cầu Thăng Long nó là khác, nguyên nhân nó do không đồng bộ về công nghệ.
Rõ là vấn đề công nghệ phải không cụ. HN-HP kết cấu đất và khí hậu em nghĩ khác vùng ĐN-QN nhiều lắm, do vậy chả ông làm HN-HP dám đảm bảo 100% tốt được khi làm đoạn QN. Giờ chỉ bóc tách ra lỗi thằng nào, thằng đó chịu sửa phạt, thằng nào đi tù thì cứ đi, chuyện làm đường ở VN như thế này là hết sức bình thường.
Cầu Thăng Long là "thất bại vì các chiên gia đã đánh giá thấp Công nghệ cũ" cụ ạ (câu này em nhặt từ mồm chuyên gia cầu đường LX XHCN ạ) :P
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Thằng Posco E&C này có cùi bắp lắm các cụ ơi. Hồi ông Thằng còn làm nó trúng thầu rồi bán lung tung dẫn đến chất lượng kém bị Bộ GTVT cấm cửa mấy năm mà
Nó vẫn làm ầm ầm mà cụ.
 

Macaw Parrot

Xe hơi
Biển số
OF-628167
Ngày cấp bằng
31/3/19
Số km
120
Động cơ
114,300 Mã lực
Tuổi
33
Rõ là vấn đề công nghệ phải không cụ. HN-HP kết cấu đất và khí hậu em nghĩ khác vùng ĐN-QN nhiều lắm, do vậy chả ông làm HN-HP dám đảm bảo 100% tốt được khi làm đoạn QN. Giờ chỉ bóc tách ra lỗi thằng nào, thằng đó chịu sửa phạt, thằng nào đi tù thì cứ đi, chuyện làm đường ở VN như thế này là hết sức bình thường.
Cầu Thăng Long là "thất bại vì các chiên gia đã đánh giá thấp Công nghệ cũ" cụ ạ (câu này em nhặt từ mồm chuyên gia cầu đường LX XHCN ạ) :P
Cái lý do cầu TL nghe chuối thế nhỉ
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
3,306
Động cơ
2,400,936 Mã lực

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Thực ra kv Trung Bộ biên độ thời tiết tương đối khắc nghiệt nên mấy công ty xây dựng địa phương chỉ sử dụng nhựa đường xịn của Shell mà loại này khá mắc tiền.

Còn mấy công ty ngoài bắc thì hay sử dụng nhựa rẻ tiền noname của trung đông. Bởi vậy, chất lượng đường do ngoài bắc thi công ở miền trung thường khá kém chất lượng.

ps: em nghe mấy đứa cầu đường nói thế :D
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Nhà thầu Trung Quốc có phải không ?
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Ở vùng nắng nóng thế này thì phải làm đường bê tông chứ nhỉ, nhựa đường chịu sao nổi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Đường này hiện tại ít xe chạy mà đã vậy rồi, em đi tháng trước vắng teo, mật độ mà như PV-CG thì chắc sống trâu nhan nhản các cụ nhỉ, mà không rõ bọn này làm đường công nghệ gì, tháng trước em đi, tốc độ lên tầm 100km mà tay lái hơi rung, làm em tưởng thước lái hoặc độ chụm có vấn đề, nhưng khi chạy đường khác em lại thấy xe em không bị.
 

taddy66

Xe máy
Biển số
OF-677798
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
75
Động cơ
105,250 Mã lực
Tuổi
34
Nắng nóng quá thì đường chảy ra thôi, đâu cũng vậy
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Một kỹ sư của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tố cáo hàng loạt vấn đề sai phạm liên quan tới lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC).
Ông L.T.D. - một kỹ sư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - dự án do VEC làm chủ đầu tư tố cáo 27 vấn đề liên quan tới lãnh đạo VEC tại một số dự án.
Đơn tố cáo được gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có Bộ GTVT.
Tháng 11/2017, Bộ GTVT đã xác minh và có kết luận chi tiết từng vấn đề.
Trong 27 vấn đề ông D. tố cáo, có 4 vấn đề được Bộ GTVT cho là có cơ sở một phần.
Cụ thể, việc ông tố cáo hiện tượng thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại Km 105+300, gói thầu A3 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đảm bảo chất lượng.
Nội dung này được Bộ GTVT kết luận là có cơ sở.
"Tư vấn giám sát, ban quản lý dự án sau đó đã phát hiện và yêu cầu nhà thầu sửa chữa khắc phục bằng cách bóc bỏ 50m cấp phối đá dăm gia cố xi măng đã thi công. Trách nhiệm thi công gói thầu này là của nhà thầu JTEC", Bộ GTVT kết luận.
Về nội dung tại gói thầu A3 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sử dụng nhà thầu không đủ năng lực, Bộ GTVT xác định, tháng 7/2017, nhà thầu công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông Giang Tô đã sử dụng nhà thầu phụ là công ty Cienco 864 thi công 5 cầu, nhưng chưa được VEC chấp thuận hợp đồng.
Kiểm tra thực tế thời điểm tháng 11/2017, nhà thầu Cienco 864 đã không còn thực hiện thi công. Đây được xác định là trách nhiệm của nhà thầu chính.


Kỹ sư thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tố cáo chủ đầu tư có những sai phạm.
Ngoài ra, kỹ sư D. còn tố cáo, tại dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, VEC ứng cho huyện Thanh Liêm (Hà Nam) 500 triệu đồng bồi thường do thi công đường làm lún, nứt nhà dân khi chưa làm việc với dân, chưa xác định thiệt hại.
Tố cáo này được Bộ GTVT kết luận, trách nhiệm là của Ban quản lý dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình trong đề xuất chuyển tiền đặt cọc cho địa phương trước khi dự toán được duyệt. VEC chưa kịp thời thu hồi, giảm quyết toán đối với số tiền đã đặt cọc.
Về nội dung dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, gói thầu cầu Mỹ Đô do đánh giá sai năng lực nhà thầu, sau đó phải cắt chuyển sang nhà thầu khác, làm chênh lệch chi phí lên 1 tỷ đồng, Bộ GTVT nhận định, việc thay nhà thầu là theo chỉ đạo của Bộ để đảm bảo tiến độ, còn chọn nhà thầu COTABIG không đủ năng lực là trách nhiệm tham mưu của Ban quản lý dự án, các cơ quan tham mưu.


VEC bị tố cáo tuyển dụng nhiều lao động chưa đủ kinh nghiệm.

Ngoài ra, ông D. cũng tố cáo VEC tuyển dụng nhiều lao động chưa đủ kinh nghiệm. Theo xác minh, có 8/40 lao động chưa đủ điều kiện theo thông báo tuyển dụng. Trách nhiệm này được Bộ GTVT xác định là của hội đồng tuyển dụng VEC.
Bộ GTVT đã yêu cầu VEC kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Chủ đầu tư phải chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xử lý những nội dung còn tồn tại.
Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi cho biết, VEC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thu hồi số tiền 500 triệu đồng đã đặt cọc cho huyện Thanh Liêm, quyết toán các công trình chưa thực hiện; kiểm điểm 2 tập thể và 2 cá nhân.
Những nội dung khác, VEC đã và đang tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ GTVT cũng vừa họp.
Bộ đánh giá, dự án được đưa vào khai thác từ tháng 9 nhưng còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện như mái ta luy, khe nối cống chui dân sinh...
Trong khi đó, VEC không nghiêm túc trong việc tổ chức thực hiện các văn bản đôn đốc, chỉ đạo của Bộ.
Do đó, lãnh đạo Bộ tiếp tục yêu cầu VEC kiện toàn lại bộ máy quản lý, điều hành dự án, khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; hoàn thiện mái ta luy, cầu, cống theo thiết kế được duyệt.
Bộ cũng yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu thi công ngay các phần việc liên quan tới dân sinh, như hoàn trả đường địa phương, đền bù rung nứt nhà dân, thi công đường gom, đường ngang; khẩn trương hoàn tất các thủ tục điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án...
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ky-su-dung-don-to-nhieu-sai-pham-cua-chu-dau-tu-cao-toc-34-000-ty-485913.html
Tội nghiệp chúng nó
Dcm. Chung chi nhều quớ nên phại bớt xén
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,148 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Với truyền thống đớp hít thì làm mái che xong lại đến vấn đề của mái che => tiếp tục có dự án mái che cho mái che ạ?
Đèo mẹ, đang tính chạy chọt thầu cái mái che
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đường này báo nó đưa từ năm ngoái, nhà thầu chính bán từng đoạn cho nhà thầu phụ trong đó có nhà thầu hàng xóm. Người dân phát hiện ra nhà thầu thi công xử lý nền đường kém.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
603,102 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Thằng Posco E&C này có cùi bắp lắm các cụ ơi. Hồi ông Thằng còn làm nó trúng thầu rồi bán lung tung dẫn đến chất lượng kém bị Bộ GTVT cấm cửa mấy năm mà
Chuẩn luôn.
Hình như có thắng mấy gói NB LC, sau toàn người Việt làm. Tiến độ chậm lắm.
Tranconsin phải vào cứu mấy gói.
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
Em mất 900k ở cuối trạm thu phí :D
Em đóng cmn lên 145km... Ngu vãi:D
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,865
Động cơ
2,964,472 Mã lực
Cao tốc HN HP em có thấy chỗ méo nào thế này đâu?
Còn mặt cầu Thăng Long nó là khác, nguyên nhân nó do không đồng bộ về công nghệ.
Cao tốc HP-HN bị chậm nên các gói coi như gia tải đến mấy năm gần như tắt hẳn lún rồi cụ ạ, còn mấy cái cao tốc bây giờ ngoài việc có thể do nhà thầu làm láo còn do các bố cho dỡ tải sớm để thi công đạt và vượt tiến độ cho kịp.. ngày kỷ niệm nào đó nên nát thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top