Với truyền thống đớp hít thì làm mái che xong lại đến vấn đề của mái che => tiếp tục có dự án mái che cho mái che ạ?
Rõ là vấn đề công nghệ phải không cụ. HN-HP kết cấu đất và khí hậu em nghĩ khác vùng ĐN-QN nhiều lắm, do vậy chả ông làm HN-HP dám đảm bảo 100% tốt được khi làm đoạn QN. Giờ chỉ bóc tách ra lỗi thằng nào, thằng đó chịu sửa phạt, thằng nào đi tù thì cứ đi, chuyện làm đường ở VN như thế này là hết sức bình thường.Cao tốc HN HP em có thấy chỗ méo nào thế này đâu?
Còn mặt cầu Thăng Long nó là khác, nguyên nhân nó do không đồng bộ về công nghệ.
Nó vẫn làm ầm ầm mà cụ.Thằng Posco E&C này có cùi bắp lắm các cụ ơi. Hồi ông Thằng còn làm nó trúng thầu rồi bán lung tung dẫn đến chất lượng kém bị Bộ GTVT cấm cửa mấy năm mà
E đi 30 cò từ quảng ngãi đến nút ra đi về Hội an, để em tìm lại show vé lên. Cơ mà như thế là hạt rẻ rồi90 cò Quảng ngãi - Đà nẵng nhé bác , xe 4 chỗ e đi rồi
Cái lý do cầu TL nghe chuối thế nhỉRõ là vấn đề công nghệ phải không cụ. HN-HP kết cấu đất và khí hậu em nghĩ khác vùng ĐN-QN nhiều lắm, do vậy chả ông làm HN-HP dám đảm bảo 100% tốt được khi làm đoạn QN. Giờ chỉ bóc tách ra lỗi thằng nào, thằng đó chịu sửa phạt, thằng nào đi tù thì cứ đi, chuyện làm đường ở VN như thế này là hết sức bình thường.
Cầu Thăng Long là "thất bại vì các chiên gia đã đánh giá thấp Công nghệ cũ" cụ ạ (câu này em nhặt từ mồm chuyên gia cầu đường LX XHCN ạ)
90 cò Quảng ngãi - Đà nẵng nhé bác , xe 4 chỗ e đi rồi
90 cò là tính phí đoạn Tam Kỳ - Túy Loan 65km, đoạn Quảng Ngãi Tam Kỳ vẫn miễn phí nhe các Cụ !E đi 30 cò từ quảng ngãi đến nút ra đi về Hội an, để em tìm lại show vé lên. Cơ mà như thế là hạt rẻ rồi
Mái che không ổn. Tốt nhất lắp điều hoà cho cao tốc này.Nắng nóng quá các cụ ạ
Tội nghiệp chúng nóMột kỹ sư của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tố cáo hàng loạt vấn đề sai phạm liên quan tới lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC).
Ông L.T.D. - một kỹ sư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - dự án do VEC làm chủ đầu tư tố cáo 27 vấn đề liên quan tới lãnh đạo VEC tại một số dự án.
Đơn tố cáo được gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có Bộ GTVT.
Tháng 11/2017, Bộ GTVT đã xác minh và có kết luận chi tiết từng vấn đề.
Trong 27 vấn đề ông D. tố cáo, có 4 vấn đề được Bộ GTVT cho là có cơ sở một phần.
Cụ thể, việc ông tố cáo hiện tượng thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại Km 105+300, gói thầu A3 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đảm bảo chất lượng.
Nội dung này được Bộ GTVT kết luận là có cơ sở.
"Tư vấn giám sát, ban quản lý dự án sau đó đã phát hiện và yêu cầu nhà thầu sửa chữa khắc phục bằng cách bóc bỏ 50m cấp phối đá dăm gia cố xi măng đã thi công. Trách nhiệm thi công gói thầu này là của nhà thầu JTEC", Bộ GTVT kết luận.
Về nội dung tại gói thầu A3 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sử dụng nhà thầu không đủ năng lực, Bộ GTVT xác định, tháng 7/2017, nhà thầu công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông Giang Tô đã sử dụng nhà thầu phụ là công ty Cienco 864 thi công 5 cầu, nhưng chưa được VEC chấp thuận hợp đồng.
Kiểm tra thực tế thời điểm tháng 11/2017, nhà thầu Cienco 864 đã không còn thực hiện thi công. Đây được xác định là trách nhiệm của nhà thầu chính.
Kỹ sư thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tố cáo chủ đầu tư có những sai phạm.
Ngoài ra, kỹ sư D. còn tố cáo, tại dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, VEC ứng cho huyện Thanh Liêm (Hà Nam) 500 triệu đồng bồi thường do thi công đường làm lún, nứt nhà dân khi chưa làm việc với dân, chưa xác định thiệt hại.
Tố cáo này được Bộ GTVT kết luận, trách nhiệm là của Ban quản lý dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình trong đề xuất chuyển tiền đặt cọc cho địa phương trước khi dự toán được duyệt. VEC chưa kịp thời thu hồi, giảm quyết toán đối với số tiền đã đặt cọc.
Về nội dung dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, gói thầu cầu Mỹ Đô do đánh giá sai năng lực nhà thầu, sau đó phải cắt chuyển sang nhà thầu khác, làm chênh lệch chi phí lên 1 tỷ đồng, Bộ GTVT nhận định, việc thay nhà thầu là theo chỉ đạo của Bộ để đảm bảo tiến độ, còn chọn nhà thầu COTABIG không đủ năng lực là trách nhiệm tham mưu của Ban quản lý dự án, các cơ quan tham mưu.
VEC bị tố cáo tuyển dụng nhiều lao động chưa đủ kinh nghiệm.
Ngoài ra, ông D. cũng tố cáo VEC tuyển dụng nhiều lao động chưa đủ kinh nghiệm. Theo xác minh, có 8/40 lao động chưa đủ điều kiện theo thông báo tuyển dụng. Trách nhiệm này được Bộ GTVT xác định là của hội đồng tuyển dụng VEC.
Bộ GTVT đã yêu cầu VEC kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Chủ đầu tư phải chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xử lý những nội dung còn tồn tại.
Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi cho biết, VEC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thu hồi số tiền 500 triệu đồng đã đặt cọc cho huyện Thanh Liêm, quyết toán các công trình chưa thực hiện; kiểm điểm 2 tập thể và 2 cá nhân.
Những nội dung khác, VEC đã và đang tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ GTVT cũng vừa họp.
Bộ đánh giá, dự án được đưa vào khai thác từ tháng 9 nhưng còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện như mái ta luy, khe nối cống chui dân sinh...
Trong khi đó, VEC không nghiêm túc trong việc tổ chức thực hiện các văn bản đôn đốc, chỉ đạo của Bộ.
Do đó, lãnh đạo Bộ tiếp tục yêu cầu VEC kiện toàn lại bộ máy quản lý, điều hành dự án, khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; hoàn thiện mái ta luy, cầu, cống theo thiết kế được duyệt.
Bộ cũng yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu thi công ngay các phần việc liên quan tới dân sinh, như hoàn trả đường địa phương, đền bù rung nứt nhà dân, thi công đường gom, đường ngang; khẩn trương hoàn tất các thủ tục điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án...
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ky-su-dung-don-to-nhieu-sai-pham-cua-chu-dau-tu-cao-toc-34-000-ty-485913.html
Chã bụp con chim dưới đã ỉu xìu vướn cố ngỏng hót dùm em phátXe quá tải ở VN thì đường nào chịu nổi.
Vđ nài thích cũng đếch bụp được
Xe quá tải có được vào cao tốc đâu cụ. Cân ngay đầu trạm. Quá tải xin mời ra luônXe quá tải ở VN thì đường nào chịu nổi.
Đèo mẹ, đang tính chạy chọt thầu cái mái cheVới truyền thống đớp hít thì làm mái che xong lại đến vấn đề của mái che => tiếp tục có dự án mái che cho mái che ạ?
Chuẩn luôn.Thằng Posco E&C này có cùi bắp lắm các cụ ơi. Hồi ông Thằng còn làm nó trúng thầu rồi bán lung tung dẫn đến chất lượng kém bị Bộ GTVT cấm cửa mấy năm mà
Cao tốc HP-HN bị chậm nên các gói coi như gia tải đến mấy năm gần như tắt hẳn lún rồi cụ ạ, còn mấy cái cao tốc bây giờ ngoài việc có thể do nhà thầu làm láo còn do các bố cho dỡ tải sớm để thi công đạt và vượt tiến độ cho kịp.. ngày kỷ niệm nào đó nên nát thôi.Cao tốc HN HP em có thấy chỗ méo nào thế này đâu?
Còn mặt cầu Thăng Long nó là khác, nguyên nhân nó do không đồng bộ về công nghệ.