[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Khả năng ko kịp vì mưa nhiều quá, lại đúng thời điểm quan trọng, chiều nay lại mưa toàn miền bắc mấy ngày :(( Thông xe lấy ngày xong đóng lại cũng buồn
Quả thông xe ngày 2/9 lại mắc bệnh thành tích với thi đua.
Rồi lại như đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá thôi. Cứ cố cho thông trước 1/5 rồi sau đó lại phải đóng lại chỉnh trang tiếp. Rồi thì cũng thông thật nhưng chất lượng thì thua cả đường quốc lộ. Em đã chạy qua nhiều cao tốc Bắc - Nam nhưng chưa thấy đoạn nào xe nhảy tưng tưng như đoạn NB-TH (dù mới chạy ở 80Km/h).
 

dinhson221

Xe tải
Biển số
OF-98983
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
316
Động cơ
400,406 Mã lực
Quả thông xe ngày 2/9 lại mắc bệnh thành tích với thi đua.
Rồi lại như đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá thôi. Cứ cố cho thông trước 1/5 rồi sau đó lại phải đóng lại chỉnh trang tiếp. Rồi thì cũng thông thật nhưng chất lượng thì thua cả đường quốc lộ. Em đã chạy qua nhiều cao tốc Bắc - Nam nhưng chưa thấy đoạn nào xe nhảy tưng tưng như đoạn NB-TH (dù mới chạy ở 80Km/h).
Đã dãn tiến độ mấy lần rồi cụ ah. Cũng là 1 cách để tạo áp lực trong cv. chứ cứ dãn, hoãn xin mãi thì ko bao giờ xong. còn chất lượng thì sau vụ CT ĐN Quảng Ngãi thì bố bảo các ông ấy ko dám làm láo. chỗ nào hỏng thì bảo hành thôi.
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,131
Động cơ
338,895 Mã lực
Quả thông xe ngày 2/9 lại mắc bệnh thành tích với thi đua.
Rồi lại như đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá thôi. Cứ cố cho thông trước 1/5 rồi sau đó lại phải đóng lại chỉnh trang tiếp. Rồi thì cũng thông thật nhưng chất lượng thì thua cả đường quốc lộ. Em đã chạy qua nhiều cao tốc Bắc - Nam nhưng chưa thấy đoạn nào xe nhảy tưng tưng như đoạn NB-TH (dù mới chạy ở 80Km/h).
Đợt 30/4 em chạy NB-TH thấy ổn mà có thấy tưng tưng đoạn nào đâu.
Đoạn NB-Bỉm Sơn cảnh đẹp thật.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,471 Mã lực
Tầm nhìn của bộ GT đúng là không qua ngọn cỏ 😄
Theo quan điểm của em, cao tốc có kẹt éo đâu phần xe chạy, mà nó kẹt ở trạm thu phí, cầu, và mấy ông rùa bò trên đường.
Nên việc cần làm để tăng khả năng đáp ứng cao tốc mà ít tồn tiền là:
1. Mở rộ số làn thu phí, phải gấp 5-7 lần số làn đường (Cái này TC có nói, chả hiểu sao TK lại bỏ qua, ví như cái Cao Tốc Phan Thiết - Dầu dây, đường 2 làn, và chỉ có 2 làn thu phí, lần nào đi cũng kẹt)
2. Thiết kế mấy cây cầu tử tế vào, ai như cái cầu Long Thành dựng ngược lên, luôn kẹt.
3. Phân lại làn xe chạy, cấm luôn mấy thằng xe tải, xe khách ra làn ngoài, bắt đi làn trong.
Việc mở rộng cao tốc vướng nhất là mấy cây cầu, không phải muốn mở là mở được ngay đâu.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo quan điểm của em, cao tốc có kẹt éo đâu phần xe chạy, mà nó kẹt ở trạm thu phí, cầu, và mấy ông rùa bò trên đường.
Nên việc cần làm để tăng khả năng đáp ứng cao tốc mà ít tồn tiền là:
1. Mở rộ số làn thu phí, phải gấp 5-7 lần số làn đường (Cái này TC có nói, chả hiểu sao TK lại bỏ qua, ví như cái Cao Tốc Phan Thiết - Dầu dây, đường 2 làn, và chỉ có 2 làn thu phí, lần nào đi cũng kẹt)
2. Thiết kế mấy cây cầu tử tế vào, ai như cái cầu Long Thành dựng ngược lên, luôn kẹt.
3. Phân lại làn xe chạy, cấm luôn mấy thằng xe tải, xe khách ra làn ngoài, bắt đi làn trong.
Việc mở rộng cao tốc vướng nhất là mấy cây cầu, không phải muốn mở là mở được ngay đâu.
Từ ngày thu phí không dừng là có kẹt trạm thu phí nữa đâu cụ, cái này công bác Phó Thành rất nhiều.

Em không biết trong Nam thế nào nhưng ngoài bắc CT đường có thể 2, 4 làn nhưng cầu và Hầm thì luôn thiết kế đủ 6 làn xe chạy.

CT 2 làm mỗi bên mà cấm xe tải ra làn ngoài thì cấm họ vượt chỉ chạy nối đuôi nhau suốt à cụ?
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Theo quan điểm của em, cao tốc có kẹt éo đâu phần xe chạy, mà nó kẹt ở trạm thu phí, cầu, và mấy ông rùa bò trên đường.
Nên việc cần làm để tăng khả năng đáp ứng cao tốc mà ít tồn tiền là:
1. Mở rộ số làn thu phí, phải gấp 5-7 lần số làn đường (Cái này TC có nói, chả hiểu sao TK lại bỏ qua, ví như cái Cao Tốc Phan Thiết - Dầu dây, đường 2 làn, và chỉ có 2 làn thu phí, lần nào đi cũng kẹt)
2. Thiết kế mấy cây cầu tử tế vào, ai như cái cầu Long Thành dựng ngược lên, luôn kẹt.
3. Phân lại làn xe chạy, cấm luôn mấy thằng xe tải, xe khách ra làn ngoài, bắt đi làn trong.
Việc mở rộng cao tốc vướng nhất là mấy cây cầu, không phải muốn mở là mở được ngay đâu.
Không liên quan lắm, mở rộng vấn đề là bất cứ chỗ nào chậm lại đều cần nhiều làn hơn để thoát nhanh. Ngoài cái trạm thu phí thì là các ngã tư, ngã 3 nói chung đều cần tăng số làn ở ngay trước và sau điểm giao.
 

mr MinhToong

Xe tải
Biển số
OF-756506
Ngày cấp bằng
5/1/21
Số km
366
Động cơ
51,332 Mã lực
Nơi ở
HN
Quả thông xe ngày 2/9 lại mắc bệnh thành tích với thi đua.
Rồi lại như đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá thôi. Cứ cố cho thông trước 1/5 rồi sau đó lại phải đóng lại chỉnh trang tiếp. Rồi thì cũng thông thật nhưng chất lượng thì thua cả đường quốc lộ. Em đã chạy qua nhiều cao tốc Bắc - Nam nhưng chưa thấy đoạn nào xe nhảy tưng tưng như đoạn NB-TH (dù mới chạy ở 80Km/h).
Cứ được đi sớm ngày nào tốt ngày ấy, mở cho dân đi dịp 2.9 rồi sau đó đóng lại làm tiếp tết dương xong cũng được.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,672
Động cơ
113,068 Mã lực
Tuổi
40
Từ ngày thu phí không dừng là có kẹt trạm thu phí nữa đâu cụ, cái này công bác Phó Thành rất nhiều.

Em không biết trong Nam thế nào nhưng ngoài bắc CT đường có thể 2, 4 làn nhưng cầu và Hầm thì luôn thiết kế đủ 6 làn xe chạy.

CT 2 làm mỗi bên mà cấm xe tải ra làn ngoài thì cấm họ vượt chỉ chạy nối đuôi nhau suốt à cụ?
Có thể chia
1 làn đi và 1 làn vượt.
Làn ngoài là làn đi. Làn trong là làn vượt. Vượt qua rồi phải trở lại làn ngoài. Khi vượt có thể quá tốc độ cho phép. Còn ở làn đi thì tuyệt đối không được vượt qua.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,471 Mã lực
Từ ngày thu phí không dừng là có kẹt trạm thu phí nữa đâu cụ, cái này công bác Phó Thành rất nhiều.

Em không biết trong Nam thế nào nhưng ngoài bắc CT đường có thể 2, 4 làn nhưng cầu và Hầm thì luôn thiết kế đủ 6 làn xe chạy.

CT 2 làm mỗi bên mà cấm xe tải ra làn ngoài thì cấm họ vượt chỉ chạy nối đuôi nhau suốt à cụ?
Ngoài bắc em không rõ, chứ trong Nam thì kẹt tại trạm thu phí kinh hoàng, chỉ ít hơn khi thu tay thôi.
Chụp hình bác google map cái trạm thu phí CT Phan Thiết, cái mà em nói 2 làn xe, 2 làn thu phí ấy.
Đấy là 1h30 chiều, một ngày bình thường. Chứ cuối tuần thì có lần em đợi 1h để qua trạm, trong khi đi tới Phan thiết cũng chỉ tồn 1h
1692773051982.png

Trong Tiêu chuẩn VN về đường cao tốc cũng ghi rõ, năng lực vận chuyển 1 làn cao tốc max là 2000 xe/h, năng lực thông xe 1 làn thu phí là 300-700 xe/h. Vậy mà nó thiết kế làn thi phí bằng làn xe là sao.
Tuyến Long Thành - Dầu giây có cái cầu lớn là cầu Long thành, thiết kế 4 làn xe không làn khẩn cấp. Nếu tuyến này muốn mở rộng cũng chịu.
Các tuyến khác cũng vậy. Nêu muốn mở rộng cao tốc thì xây cầu mới.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,671
Động cơ
-391,420 Mã lực
Từ ngày thu phí không dừng là có kẹt trạm thu phí nữa đâu cụ, cái này công bác Phó Thành rất nhiều.

Em không biết trong Nam thế nào nhưng ngoài bắc CT đường có thể 2, 4 làn nhưng cầu và Hầm thì luôn thiết kế đủ 6 làn xe chạy.

CT 2 làm mỗi bên mà cấm xe tải ra làn ngoài thì cấm họ vượt chỉ chạy nối đuôi nhau suốt à cụ?
Nhắc thu phí mới nhớ có quả sân bay nội bài đề nghị thu phí không dừng bao năm mà không được. Mấy nay em hay ra sân bay nhìn xếp hàng trả 8k/xe khó chịu thật sự
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Quả thông xe ngày 2/9 lại mắc bệnh thành tích với thi đua.
Rồi lại như đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá thôi. Cứ cố cho thông trước 1/5 rồi sau đó lại phải đóng lại chỉnh trang tiếp. Rồi thì cũng thông thật nhưng chất lượng thì thua cả đường quốc lộ. Em đã chạy qua nhiều cao tốc Bắc - Nam nhưng chưa thấy đoạn nào xe nhảy tưng tưng như đoạn NB-TH (dù mới chạy ở 80Km/h).
Em không thấy chỗ màu đỏ cụ Chã nói đúng. Chỉ duy nhất một khúc từ Mai Sơn đến nút giao Gia Miêu (xã Hà Long, Hà Trung) là cho xe chạy dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi, sau đó đóng lại để tiếp tục hoàn thiện. Còn toàn tuyến Mai Sơn - QL47 là thông xe từ 1/5 đến giờ vẫn vận hành bình thường, chỉ là đoạn này chưa có nhiều nút giao nên hiện nay CĐT đang làm các nút giao và sẽ hoàn thành toàn toàn bộ các hạng mục trước 30/6/2024.
Về chất lượng mặt đường, em thấy chạy 80km/h thì mặt đường vẫn ổn, dù so với một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ thì không bằng phẳng bằng.
Em cũng dự đoán là chất lượng mặt đường đoạn QL45-Nghi Sơn (đang cố gắng thông xe dịp 2/9) sẽ có mặt đường không thật phẳng nhưng thông xe được sớm ngày nào hay ngày đấy. VN mà, cứ nước đến đầu gối rồi mới nhảy. Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt chắc tình trạng cũng sẽ tương tự.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,471 Mã lực
Trạm này làm ngu thật, nhẽ chiều đi Dầu Giây - Phan Thiết (ra khỏi TpHCM - Long Thành - Dầu Giây, là phải trả tiền) nên 4 làn, chiều còn lại 2 làn thôi :-? Mà các cụ né đoạn này được mà. Chạy ra tới Dầu Giây luôn, rồi đi đường 1 & đường 56, vào lại Dầu Giây - Phan Thiết ở nút giao đường 56 :-?
Ặc.
Cái trạm đặt đây thì không sai.
Chiều về 2 làn thì hôm nào cuối tuần dân chơi Phan Thiết về thì bác thấy thảm cảnh.
Còn cái đường tránh bác chỉ để né cái cao tốc này là đoạn đường khốn nạn nhất của QL1 đó bác.
Thời chưa có cao tốc thì đi đoạn này hết 3h là chuyện bình thường.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài bắc em không rõ, chứ trong Nam thì kẹt tại trạm thu phí kinh hoàng, chỉ ít hơn khi thu tay thôi.
Chụp hình bác google map cái trạm thu phí CT Phan Thiết, cái mà em nói 2 làn xe, 2 làn thu phí ấy.
Đấy là 1h30 chiều, một ngày bình thường. Chứ cuối tuần thì có lần em đợi 1h để qua trạm, trong khi đi tới Phan thiết cũng chỉ tồn 1h
View attachment 8042009
Trong Tiêu chuẩn VN về đường cao tốc cũng ghi rõ, năng lực vận chuyển 1 làn cao tốc max là 2000 xe/h, năng lực thông xe 1 làn thu phí là 300-700 xe/h. Vậy mà nó thiết kế làn thi phí bằng làn xe là sao.
Tuyến Long Thành - Dầu giây có cái cầu lớn là cầu Long thành, thiết kế 4 làn xe không làn khẩn cấp. Nếu tuyến này muốn mở rộng cũng chịu.
Các tuyến khác cũng vậy. Nêu muốn mở rộng cao tốc thì xây cầu mới.
Ngoài bắc nút giao nhánh CT cũng mở ít nhất 2 cửa ETC rồi cụ, nút chính thì 5-7 cổng là bình thường. Các cụ trong đó cứ kêu khát CT nhưng quan quản lý dự án thì như hạch, dân thì suốt ngày kêu ca BOT phí cao :P
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,207 Mã lực
Tuổi
46
Cam Lộ - La Sơn
8F6CA6F3-2A82-4B48-98E0-3514BD85B82D.jpeg
52E4C02D-951B-46F1-8080-40729A88E1E6.jpeg
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,207 Mã lực
Tuổi
46
Bùng-Vạn Ninh
0AA28E40-A3BD-4830-938A-7004441678E6.jpeg
E0AF1C39-6C65-47D9-B7E2-D7E9E49319DE.jpeg

7A0A4C05-57D5-4787-9DA2-5DC50DB18697.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
979
Động cơ
545,094 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Em mới xem được clip này về cập nhật tiến độ đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Em phải công nhận là giờ các nhà thầu của chúng ta làm tốt và nhanh quá.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top