[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,597 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Vậy lúc về em sẽ la cà theo tuyến đường ven biển Cam Ranh - Cà Ná, cung này mặt đường hơi lộ cộ và xa hơn đi QL 1A 1 tẹo nhưng cảnh đẹp mê hồn trận :x
Chuẩn đấy, qua Vĩnh Hy nữa thì quên lối về. Bây giờ ven biển đường đẹp rồi, dễ đi. Biển còn nhiều nơi hoang sơ.
Những năm 2008 làm nhiệt điện Vĩnh Tân khu này vắng vẻ, đường xấu lắm. Sáng dậy sớm xuống cảng Vĩnh Tân làm 50k là được một rổ ghẹ chắc nịch.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực
Mặt đường lộ cộ là như nào nhỉ? Cà Ná mũi Dinh tp Phan Rang là chạy quá chuẩn còn gì. Phan Rang An Hải Vĩnh Hy 4 Bình Cam Ranh thì nó chỉ xa thôi, đường rất đẹp.
Em đi cách đây khá lâu, mặt đường có nhiều đoạn bằng bê tông sỏi nên nó không có phẳng như trải nhựa cụ ạ.
Chuẩn đấy, qua Vĩnh Hy nữa thì quên lối về. Bây giờ ven biển đường đẹp rồi, dễ đi. Biển còn nhiều nơi hoang sơ.
Những năm 2008 làm nhiệt điện Vĩnh Tân khu này vắng vẻ, đường xấu lắm. Sáng dậy sớm xuống cảng Vĩnh Tân làm 50k là được một rổ ghẹ chắc nịch.
Chả nhẽ từ Vĩnh Hy lại rẽ qua đảo Bình Hưng chơi luôn cho bõ :))
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Mình tìm cao tốc đoạn La Sơn (Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng) mà không ra, có anh nào định vị giúp. Tks
Cao toc La Son (Thua Thien Hue) - Tuy Loan (Da Nang).jpeg
Đây cụ, cao tốc này cho đi max 80km/h, và quy định từng đoạn mới được vượt. Đường và cảnh đều đẹp.
IMG_1998.png
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Em đi cách đây khá lâu, mặt đường có nhiều đoạn bằng bê tông sỏi nên nó không có phẳng như trải nhựa cụ ạ.

Chả nhẽ từ Vĩnh Hy lại rẽ qua đảo Bình Hưng chơi luôn cho bõ :))
Không nhớ lắm nhưng 15 ngày trước vừa chạy ..... xe máy từ Phan Rang về Cam Ranh, đường ngon :D
còn 2 năm trước, chạy Phan Rang Cà Ná, ô tô tuyệt vời,đường ven biển đoạn này đẹp nhất trong đó vì ít dân.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,222
Động cơ
703,850 Mã lực
Không nhớ lắm nhưng 15 ngày trước vừa chạy ..... xe máy từ Phan Rang về Cam Ranh, đường ngon :D
còn 2 năm trước, chạy Phan Rang Cà Ná, ô tô tuyệt vời,đường ven biển đoạn này đẹp nhất trong đó vì ít dân.
Cụ đi có đoạn ngắn bên Ninh Thuận (Cà Ná - Mũi Dinh - Phan Rang) thì đường ngon còn bên phía Cam Ranh mặt đường xấu hơn đấy ạ, may đoạn này cũng không dài lắm nên thôi cố được :D.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Chán các anh, Quyết thì không quyết luôn, vì sắp tới có cả 100km nữa thành hình, Khi nâng lên 90 thì hệ thống biển báo, cách tổ chức an toàn giao thông cũng hơi khác chút.
Thậm trí nếu cần thiết kéo dài thêm các đoạn làn dừng khẩn cấp ra, không cần thảm bê tông nhựa cũng đc
Dù Cục Đường cao tốc cho rằng, có cơ sở khoa học và thực tiễn để tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 80 km/h lên 90km/h, nhưng Bộ Giao thông vận tải cho rằng cần thêm thời gian để đánh giá lưu lượng xe, thói quen tài xế trước khi quyết định, vì tốc độ khai thác phải an toàn, hạn chế tai nạn.


Đi cao tốc chậm hơn quốc lộ
Hàng loạt dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác, dù gắn mác cao tốc, nhưng hầu hết cao tốc mới chỉ cho ô tô chạy tối đa 80 km/h (tối thiểu 60 km/h). Điều này khiến nhiều tài xế băn khoăn vì đi cao tốc nhưng tốc độ thấp hơn cả quốc lộ 1A (một số đoạn ngoài khu dân cư được chạy tối đa 90 km/h).
Vì sao Bộ Giao thông 'hãm' tốc độ chạy xe cao tốc Bắc - Nam? - Ảnh 1.
Hầu hết các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 chỉ cho phép xe chạy tối đa 80km/h. (Ảnh: Phạm Thanh).
Anh Trịnh Văn Quý (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết vừa qua anh có việc về Thanh Hóa, đi cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình chạy từ 100 - 120 km/h, nhưng tới đoạn cao tốc mới Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45 chỉ được tối đa 80 km/h, thấy rất “hụt hẫng” dù đường khá vắng.
“Đoạn cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình xe đông nhưng tốc độ đều trên 100 km/h, trong khi đoạn cao tốc mới xe ít hơn nhiều tốc độ lại rất thấp, trong khi tên gọi vẫn là cao tốc, với số vốn đầu tư lớn. Tôi đi qua thấy rất lãng phí, cả về chi phí đầu tư lẫn thời gian của xã hội, nếu được chạy tốc độ cao hơn sẽ phù hợp và hiệu quả hơn”, anh Quý nói và thừa nhận, đoạn cao tốc mới không có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến nên cảm giác xe chạy rất sát với dải phân cách và hộ lan, khi vượt cũng cảm thấy hai xe khá gần nhau, không thấy thoải mái và tự tin khi vượt.
Vì sao chưa tăng tốc?
Đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã nhận được văn bản đồng thuận của Cục Đường cao tốc về việc tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc từ 80km/h lên 90km/h . Tuy nhiên, để quyết định tăng tốc độ khai thác với các đoạn tuyến cụ thể cần nghiên cứu thêm. Trước mắt, cần chờ để đánh giá lưu lượng phương tiện sau thời gian đưa vào khai thác ổn định, thu thập thói quen tài xế, sau đó mới quyết định có tăng tốc độ khai thác hay không.
“Hiện một số đoạn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mới đưa vào khai thác thời gian ngắn nên lưu lượng còn thấp, nhiều người đi vào thấy tốc độ 80 km/h quá chậm vì đường vắng, nhưng nếu lưu lượng tăng thêm sẽ khác. Do đó, việc điều chỉnh tốc độ ra sao cần thời gian khai thác để đánh giá, từ đó đưa ra phương án tổ chức giao thông và tốc độ khai thác hợp lý nhất. Tất cả phương án đưa ra phải có cơ sở khoa học, vì sự an toàn, không phải theo cảm tính, nâng lên vài hôm lại hạ xuống cũng không được”, đại diện Bộ GTVT nói.
Về điều kiện hạ tầng như tầm nhìn, mặt đường, đại diện Bộ GTVT khẳng định đã được xây dựng theo điều kiện khai thác được với tốc độ 100 - 120 km/h khi hoàn chỉnh. Tuy nhiên, trước mắt ở giai đoạn phân kỳ đầu tư nên hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 đã và sắp đưa vào khai thác hoàng loạt dự án thành phần. Hầu hết các dự án này chỉ cho phép phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 80 km/h, gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm. Thậm chí, một số cao tốc chỉ có 2 làn xe chạy (mỗi chiều 1 làn xe), tốc độ khai thác tối đa một số đoạn chỉ 50 - 60 km/h như: Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên, Nội Bài - Lào Cai…
Bộ GTVT cho biết, việc chỉ cho phép ô tô chạy tối đa 80 km/h các cao tốc trên phù hợp với giai đoạn phân kỳ đầu tư, với 2 làn xe chạy, chưa có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến, khi lượng xe còn thấp (nhưng tối đa không quá 90 km/h). Ở giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, với 4-6 làn xe, tốc độ khai thác tối đa sẽ từ 100 km/h - 120 km/h.
Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ đầu tư và vận hành hệ thống tổ chức giao thông thông minh, trong đó có việc điều chỉnh tốc độ xe chạy cao tốc thay đổi theo lưu lượng phương tiện thực tế trên tuyến (tốc độ tăng khi xe ít và ngược lại).
Về lý do tốc độ xe chạy chỉ 80km/h, thấp hơn cả Quốc lộ 1A nhưng vẫn có tên cao tốc, phía Bộ GTVT cho rằng, theo quy định hiện hành, khái niệm đường cao tốc chỉ đề cập về thiết kế, tổ chức giao thông, không căn cứ theo tốc độ chạy xe.
Theo Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc: Đường cao tốc là đường dành riêng cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra/vào ở những điểm nhất định.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Em thấy đoạn Mai Sơn - Đông Xuân đi 87km/h là vừa :D Cài cc xong nghỉ chân rất thảnh thơi.
 

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
266
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Đã là cao tốc thì phải từ 100 trở lên mới bõ. Cứ rón rén 80-90 làm gì nhỉ? Hay sợ conan ko kiếm đc bánh mì nên cứ phải dòm trước, ngó sau rồi mới quyết.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Đã là cao tốc thì phải từ 100 trở lên mới bõ. Cứ rón rén 80-90 làm gì nhỉ? Hay sợ conan ko kiếm đc bánh mì nên cứ phải dòm trước, ngó sau rồi mới quyết.
Có thế mới duyệt dự án mở rộng đường chứ cụ :)) GTĐB họp tính cả rồi :))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Đã là cao tốc thì phải từ 100 trở lên mới bõ. Cứ rón rén 80-90 làm gì nhỉ? Hay sợ conan ko kiếm đc bánh mì nên cứ phải dòm trước, ngó sau rồi mới quyết.
Chưa đầu tư giai đoạn sau thì 90 là hợp lý rồi ạ, nhỡ có phóng nhanh vượt ẩu cũng đc đến 95 mà ko bị phạt rồi, chứ lên 100 thì nó khác cụ ạ, đường phải có thêm lớp thảm chống trơn trượt mới an toàn. Nhiều lúc như đùa, đoạn Cầu Giẽ Liêm tuyền em chưa bao giờ chạy quá được 100, giờ cao điểm toàn 60 là kịch khung, nhưng lại cho chạy 120km. Trong nam đoạn Long thành Dầu giây các bác tài cũng kêu ầm ỹ vì chạy còn chậm hơn đường đô thị
 

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
266
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Chưa đầu tư giai đoạn sau thì 90 là hợp lý rồi ạ, nhỡ có phóng nhanh vượt ẩu cũng đc đến 95 mà ko bị phạt rồi, chứ lên 100 thì nó khác cụ ạ, đường phải có thêm lớp thảm chống trơn trượt mới an toàn. Nhiều lúc như đùa, đoạn Cầu Giẽ Liêm tuyền em chưa bao giờ chạy quá được 100, giờ cao điểm toàn 60 là kịch khung, nhưng lại cho chạy 120km. Trong nam đoạn Long thành Dầu giây các bác tài cũng kêu ầm ỹ vì chạy còn chậm hơn đường đô thị
Quan trọng là bên conan cứ chăm chăm nhìn vào việc quá tốc độ, sai làn, chuyển hướng ko xinhan... Việc các xe đi dưới hoặc bằng tốc độ tối thiếu mà cứ bám làn trái làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, mất an toàn thì ko thấy có biện pháp xử lý.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Cầu Giẽ - Ninh Bình em ít dám chạy 120, kể cả khi ít xe, vì khoảng vài trăm m lại có 1 chỗ mặt đường gồ lên, có thể là cống nước đi bên dưới? :-?? Con Yaris nhà em phi vào cái gờ ấy ở tốc 120 thì chẳng mấy mà thay hệ thống treo 8-> và đầu người đụng trần xe liên tục luôn. Cụ nào có xe SUV CUV chắc đỡ hơn :-?
Ko đỡ đâu ạ, em chỉ thấy có mỗi bán tải chở theo 400kg hàng trở lên là đi êm thôi. Chứ em đi các loại xe đều bay nóc
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
CG NB chả mấy khi chạy được 100 nên em nghĩ để 100 là vừa
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Chán các anh, Quyết thì không quyết luôn, vì sắp tới có cả 100km nữa thành hình, Khi nâng lên 90 thì hệ thống biển báo, cách tổ chức an toàn giao thông cũng hơi khác chút.
Thậm trí nếu cần thiết kéo dài thêm các đoạn làn dừng khẩn cấp ra, không cần thảm bê tông nhựa cũng đc
Dù Cục Đường cao tốc cho rằng, có cơ sở khoa học và thực tiễn để tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 80 km/h lên 90km/h, nhưng Bộ Giao thông vận tải cho rằng cần thêm thời gian để đánh giá lưu lượng xe, thói quen tài xế trước khi quyết định, vì tốc độ khai thác phải an toàn, hạn chế tai nạn.


Đi cao tốc chậm hơn quốc lộ
Hàng loạt dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác, dù gắn mác cao tốc, nhưng hầu hết cao tốc mới chỉ cho ô tô chạy tối đa 80 km/h (tối thiểu 60 km/h). Điều này khiến nhiều tài xế băn khoăn vì đi cao tốc nhưng tốc độ thấp hơn cả quốc lộ 1A (một số đoạn ngoài khu dân cư được chạy tối đa 90 km/h).
Vì sao Bộ Giao thông 'hãm' tốc độ chạy xe cao tốc Bắc - Nam? - Ảnh 1.'hãm' tốc độ chạy xe cao tốc Bắc - Nam? - Ảnh 1.
Hầu hết các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 chỉ cho phép xe chạy tối đa 80km/h. (Ảnh: Phạm Thanh).
Anh Trịnh Văn Quý (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết vừa qua anh có việc về Thanh Hóa, đi cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình chạy từ 100 - 120 km/h, nhưng tới đoạn cao tốc mới Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45 chỉ được tối đa 80 km/h, thấy rất “hụt hẫng” dù đường khá vắng.
“Đoạn cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình xe đông nhưng tốc độ đều trên 100 km/h, trong khi đoạn cao tốc mới xe ít hơn nhiều tốc độ lại rất thấp, trong khi tên gọi vẫn là cao tốc, với số vốn đầu tư lớn. Tôi đi qua thấy rất lãng phí, cả về chi phí đầu tư lẫn thời gian của xã hội, nếu được chạy tốc độ cao hơn sẽ phù hợp và hiệu quả hơn”, anh Quý nói và thừa nhận, đoạn cao tốc mới không có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến nên cảm giác xe chạy rất sát với dải phân cách và hộ lan, khi vượt cũng cảm thấy hai xe khá gần nhau, không thấy thoải mái và tự tin khi vượt.
Vì sao chưa tăng tốc?
Đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã nhận được văn bản đồng thuận của Cục Đường cao tốc về việc tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc từ 80km/h lên 90km/h . Tuy nhiên, để quyết định tăng tốc độ khai thác với các đoạn tuyến cụ thể cần nghiên cứu thêm. Trước mắt, cần chờ để đánh giá lưu lượng phương tiện sau thời gian đưa vào khai thác ổn định, thu thập thói quen tài xế, sau đó mới quyết định có tăng tốc độ khai thác hay không.
“Hiện một số đoạn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mới đưa vào khai thác thời gian ngắn nên lưu lượng còn thấp, nhiều người đi vào thấy tốc độ 80 km/h quá chậm vì đường vắng, nhưng nếu lưu lượng tăng thêm sẽ khác. Do đó, việc điều chỉnh tốc độ ra sao cần thời gian khai thác để đánh giá, từ đó đưa ra phương án tổ chức giao thông và tốc độ khai thác hợp lý nhất. Tất cả phương án đưa ra phải có cơ sở khoa học, vì sự an toàn, không phải theo cảm tính, nâng lên vài hôm lại hạ xuống cũng không được”, đại diện Bộ GTVT nói.
Về điều kiện hạ tầng như tầm nhìn, mặt đường, đại diện Bộ GTVT khẳng định đã được xây dựng theo điều kiện khai thác được với tốc độ 100 - 120 km/h khi hoàn chỉnh. Tuy nhiên, trước mắt ở giai đoạn phân kỳ đầu tư nên hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 đã và sắp đưa vào khai thác hoàng loạt dự án thành phần. Hầu hết các dự án này chỉ cho phép phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 80 km/h, gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm. Thậm chí, một số cao tốc chỉ có 2 làn xe chạy (mỗi chiều 1 làn xe), tốc độ khai thác tối đa một số đoạn chỉ 50 - 60 km/h như: Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên, Nội Bài - Lào Cai…
Bộ GTVT cho biết, việc chỉ cho phép ô tô chạy tối đa 80 km/h các cao tốc trên phù hợp với giai đoạn phân kỳ đầu tư, với 2 làn xe chạy, chưa có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến, khi lượng xe còn thấp (nhưng tối đa không quá 90 km/h). Ở giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, với 4-6 làn xe, tốc độ khai thác tối đa sẽ từ 100 km/h - 120 km/h.
Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ đầu tư và vận hành hệ thống tổ chức giao thông thông minh, trong đó có việc điều chỉnh tốc độ xe chạy cao tốc thay đổi theo lưu lượng phương tiện thực tế trên tuyến (tốc độ tăng khi xe ít và ngược lại).
Về lý do tốc độ xe chạy chỉ 80km/h, thấp hơn cả Quốc lộ 1A nhưng vẫn có tên cao tốc, phía Bộ GTVT cho rằng, theo quy định hiện hành, khái niệm đường cao tốc chỉ đề cập về thiết kế, tổ chức giao thông, không căn cứ theo tốc độ chạy xe.
Theo Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc: Đường cao tốc là đường dành riêng cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra/vào ở những điểm nhất định.
Đúng là 1 định nghĩa trời ơi đất hỡi. Định nghĩa cao tốc nhưng trong nội dung không có yếu tố "cao" hay yếu tố "tốc" nào.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Anh # đúng là phá ngành GT thật nhưng anh ấy cũng làm được mấy việc. Vụ lắp giải phân cách cứng QL1 và nâng lên 80km, vụ xoá tiệt các biển 30km hay 40km trên QL, sau này khi anh ấy bị bớ thì lác đác có địa phương dựng lại. Anh ấy cũng xoá thời gian đăng kiểm xe 6 tháng cho xe trên 12 năm ko kinh doanh.
Vụ xe ko KD 12 năm xóa ĐK 6 tháng là vừa mới đây chứ đâu phải thời # đâu cụ?
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không nâng luôn 90-100km/h. Đợi lắp biển 80km/h xong, sau thay biển 90-100km/h là lại làm 1 mớ. Có bài hết :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Anh # đúng là phá ngành GT thật nhưng anh ấy cũng làm được mấy việc. Vụ lắp giải phân cách cứng QL1 và nâng lên 80km, vụ xoá tiệt các biển 30km hay 40km trên QL, sau này khi anh ấy bị bớ thì lác đác có địa phương dựng lại. Anh ấy cũng xoá thời gian đăng kiểm xe 6 tháng cho xe trên 12 năm ko kinh doanh.
Vụ xe ko KD 12 năm xóa ĐK 6 tháng là vừa mới đây chứ đâu phải thời # đâu cụ?
Nhiều Cụ bị ăn phải bả của # hay sao ý, cái đăng kiểm nó nát bắt đầu từ đây, giá như? à mà ko thể có giá như:
Cuối năm nay mà vẫn còn tiêu cực tràn lan, dứt khoát tất cả lãnh đạo Cục Đăng kiểm chuyển việc khác”, Bộ trưởng Thăng thẳng thắn.

“Cuối năm nay mà vẫn còn tiêu cực tràn lan, dứt khoát tất cả lãnh đạo Cục Đăng kiểm chuyển việc khác”, Bộ trưởng Thăng thẳng thắn.

Trong cuộc họp về đăng kiểm với công tác an toàn giao thông, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cho rằng, các đơn vị đăng kiểm vẫn cấp giấy chứng nhận cho phương tiện còn khiếm khuyết; xử lý sai phạm chưa kiên quyết…

Đặc biệt, một số đăng kiểm viên năng lực còn yếu, đạo đức nghề nghiệp giảm sút, gây phiền hà sách nhiễu các chủ phương tiện..

Tờ VietNamnet cho biết, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã phản ứng rất gay gắt. Ông cho rằng, tình trạng tiêu cực công tác đăng kiểm đang theo hệ thống, theo đường dây.

“Đăng kiểm viên chỉ cầm một vài trăm nghìn để không khám xe, không kiểm tra kỹ thuật khiến hàng trăm nghìn xe trở thành những hung thần trên đường phố, gây hậu quả lớn cho xã hội và sự phát triển đất nước”, Bộ trưởng Đinh La Thăngbức xúc.

Để xảy ra tình trạng này, Bộ trưởng Thăng khẳng định trách nhiệm thuộc những người lãnh đạo.

Do đó, Bộ trưởng chỉ đạo: “Cuối năm nay mà vẫn còn tiêu cực tràn lan, dứt khoát tất cả các đồng chí lãnh đạo Cục Đăng kiểm chuyển việc khác”.

Đồng thời, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu, Cục Đăng kiểm VN và Sở GTVT lập đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý tiêu cực.

Trước mắt, Cục Đăng kiểm sẽ tập trung vào việc kiểm soát các phương tiện có hoạt động vận tải. Riêng xe cá nhân cần nghiên cứu nới thời gian đăng kiểm.

Sai phạm


Thanh tra Bộ GTVT công bố hàng loạt những sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới tại các Trung tâm đăng kiểm.

Đối với hoạt động kiểm định, thanh tra chỉ rõ hàng loạt các sai phạm trong công tác giám sát, kiểm định, thời gian kiểm định ngắn, không hợp lý. Kiểm định viên thực hiện sai thẩm quyền...

Nếu tiêu cực tràn lan lãnh đạo Cục đăng kiểm sẽ bị luân chuyển làm công việc khác. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Nếu tiêu cực tràn lan lãnh đạo Cục đăng kiểm sẽ bị luân chuyển làm công việc khác. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Cụ thể, tại Trung tâm đăng kiểm 37-03D (Nghệ An), đăng kiểm viên Hồ Hữu Hưng (thực hiện công đoạn 5) không kiểm tra khung gầm và các bộ phận bên dưới thân xe khi kiểm định.

Tại Trung tâm 19-01V (tỉnh Phú Thọ), thanh tra phát hiện có 2 đăng kiểm viên không đạt các quy trình, công đoạn kiểm định.

Đáng chú ý hơn, kiểm tra xác suất một số hồ sơ kiểm định, đoàn thanh tra phát hiện, có một số phương tiện có thời gian kiểm định ngắn hoặc không hợp lý, ảnh hồ sơ lưu trữ mờ. Đặc biệt, phương tiện bị bẹp, biến dạng đầu xe hoặc biển số bị gẫy, gập không đọc được biển số nhưng vẫn lọt kiểm định dễ dàng.

Về công tác quản lý, đoàn thanh tra chỉ rõ, 3/9 lãnh đạo trung tâm không phân công đăng kiểm viên phụ trách dây chuyền kiểm định; 4/9 đơn vị có đăng kiểm viên kiểm định phương tiện không đúng với các công đoạn được phép thực hiện.

Thậm chí, đăng kiểm viên phụ trách dây chuyền nghỉ phép nhưng vẫn ký vào phiếu kiểm định và thẻ đăng kiểm hết hạn vẫn được phép “khám” xe.

Điển hình, đăng kiểm viên Vũ Mạnh Hiền của Trung tâm 15-03D vắng mặt (nghỉ phép) nhưng vẫn ký vào phiếu kiểm định các xe 16M-8365, xe 16L-0062, 14N-4677… trong ngày 3/10/2013.

Các đăng kiểm viên Bùi Minh Kiên, Lê Thành Chung, Đào Huy Chung, Nguyễn Trường Giang của Trung tâm 29-07D đã hết hạn thẻ đăng kiểm nhưng lại thực hiện kiểm định phương tiện các ngày từ ngày 21-26/3/2013.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top