[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,399
Động cơ
407,409 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trên gmap nó chưa có hình hài cao tốc đoạn từ Gia Miêu tới QL47 nhỉ. Mà sao nối vào QL47 họ lại đặt tên là Mai Sơn - QL45 nhỉ
Theo tôi biết thì đúng là QL45 đấy chứ cụ.

Điểm cuối của đoạn này là xã Tân phúc, Nông cống, ngay sát QL45, cắt qua QL47 khoảng 6 km.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực

Theo em nâng lên là hợp lý, Đoạn Ninh Bình Mai sơn nhiều cụ bị dính tốc độ phết, Đoạn Mai sơn- QL 45 sắp tới đường còn thẳng đẹp hơn, tết em thử chạy thấy mát ga phết. Ý kiến của các cụ mợ thế nào ạ?

Bộ GTVT đề nghị rà soát tổ chức giao thông đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe thuộc cao tốc Bắc - Nam với vận tốc khai thác 90 km/h.


Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) để có thể khai thác với vận tốc 90km/h theo TCCS42:2022/TCĐBVN.
nghiên cứu nâng vận tốc khai thác cao tốc bắc - nam lên 90 km/h

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, nghiên cứu phương án điều chỉnh các giải pháp kỹ thuật (nếu cần) để khai thác các tuyến cao tốc đầu tư phân kỳ 4 làn xe thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể khai thác với vận tốc 90 km/h. Ảnh minh họa: Tạ Hải
Trước đó, ngày 22/6/2022, Tổng cục Đường bộ VN (nay là Cục Đường bộ VN) đã ban hành Quyết định số 2648 về việc công bố Tiêu chuẩn cơ sở Đường ô tô cao tốc - Thiết kế và tổ chức giao thông giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng (TCCS 42:2022/TCĐBVN).

Tìm hiểu của PV, trong 23 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 và 2021 - 2025 đã và đang triển khai, chỉ có duy nhất dự án cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây được đầu tư với quy mô 4 làn xe bề rộng nền đường 25m, bề rộng mặt đường 23,5m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Các dự án thành phần còn lại được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tiêu chuẩn quy định: Trong thời gian phân kỳ có thể chấp nhận cho hạn chế tốc độ khai thác (tốc độ lưu hành cho phép) thấp hơn tốc độ của đường cao tốc trong tương lai (khi đã được xây dựng hoàn chỉnh) và có thể đề xuất việc hạn chế tải trọng xe nặng.
Việc lựa chọn tốc độ khai thác sẽ do cơ quan có thẩm quyền quyết định trong phương án tổ chức giao thông. Tốc độ khai thác cho phép (tốc độ lưu hành cho phép) phụ thuộc vào tình trạng thực tế của đường, điều kiện thời tiết, tình trạng giao thông... Trong mọi trường hợp, tốc độ khai thác tối đa không nên quá 90km/h).
Để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong thiết kế, tổ chức giao thông đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ GTVT yêu cầu Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam, các Ban QLDA, Sở GTVT các địa phương trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các dự án chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra ATGT nghiên cứu, rà soát các yêu cầu thiết kế, tình trạng thực tế của tuyến đường, điều kiện thời tiết, các giải pháp ATGT.
Mục tiêu để đưa ra đánh giá đảm bảo phù hợp với tốc độ khai thác hoặc có điều chỉnh các giải pháp kỹ thuật nếu cần như: làn tăng, giảm tốc; khoảng cách an toàn, hệ thống ATGT để có thể đưa các công trình, dự án đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư nêu trên vào khai thác với tốc độ 90km/h.
Trên cơ sở kết quả rà soát của đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra ATGT, các đơn vị theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp thẩm quyền thực hiện bổ sung, điều chỉnh thiết kế các hạng mục công trình thuộc dự án (nếu cần), bảo đảm khi đưa dự án đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) vào khai thác với tốc độ khai thác 90km/h được an toàn, đồng bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
“Khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án tổ chức giao thông, trong đó kiến nghị về tốc độ khai thác với các dự án, đặc biệt là dự án đã đưa vào khai thác hoặc các dự án chuẩn bị nghiệm thu đưa vào khai thác đợt 30/4/2023 như: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, các đơn vị tư vấn lập phương án tổ chức giao thông, tư vấn thẩm tra ATGT, chủ đầu tư cần phân tích, đánh giá cụ thể tính khả thi của các biện pháp an toàn đồng bộ với vận tốc khai thác, có kiến nghị cụ thể về vận tốc khai thác trên tuyến, làm cơ sở để cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt”, Bộ GTVT yêu cầu.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Cao tốc mà 90km/g vẫn còn thấp; kiến nghị nâng lên 100-120 km/g.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,537
Động cơ
746,239 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao tốc mà 90km/g vẫn còn thấp; kiến nghị nâng lên 100-120 km/g.
Phải có làn dừng khẩn cấp mới lên 100km/h được cụ ạ, trước bộ GT duyệt kiểu gì giai đoạn 1 toàn 2 làn mỗi bên không có làn dừng khẩn cấp mới ngâu. Nhiệm kỳ này làm quyết liệt thì bác Thủ phải chỉ đạo cấm làm cao tốc 2 làn đường như Hòa Bình với đoạn Yên Bái Lào Cai, thêm nữa là phải có làn khẩn cấp.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi nhanh tính ra 1 năm tích kiệm cho cả xã hội 1 mớ tiền :D, việc này em quá ủng hộ thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực
100 cũng hợp lý luông chứ ko phải 90 đâu :-ss cao tốc j mà vận thua "cuốc lộ" bgio :-ss
100 mà ko có làn khẩn cấp cũng nguy hiểm khi có xe tai nạn đằng trước ạ. nên để 90 là họp lý, cụ nào xe có cruise thì để 94 chạy cũng tít phết
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,956
Động cơ
363,041 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
100 mà ko có làn khẩn cấp cũng nguy hiểm khi có xe tai nạn đằng trước ạ. nên để 90 là họp lý, cụ nào xe có cruise thì để 94 chạy cũng tít phết
để 94 mà nhiều đoạn qua cầu dốc xíu là cũng vượt đấy cụ ợ :) e thường cài chuẩn cho phép hoặc thấp hơn 1-2klm :)
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,537
Động cơ
746,239 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên gmap nó chưa có hình hài cao tốc đoạn từ Gia Miêu tới QL47 nhỉ. Mà sao nối vào QL47 họ lại đặt tên là Mai Sơn - QL45 nhỉ
QL45 nó như đường 10 ấy cụ, loằng ngoằng phết :)). Điểm cuối tuyến này chỗ em khoanh đỏ nhé. Nhưng 30/4 này mới cho đến nút QL47 thôi, đoạn cuối phải tháng 6 mới xong.

screenshot_1682067034.png
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,866
Động cơ
428,401 Mã lực
QL có dải phân cách cứng ngoài đô thị cho chạy 90km/h mà cao tốc cho chạy 80km/h thì thực sự là không hợp lý
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,806
Động cơ
500,254 Mã lực
Đúng là: cái lý của thằng Mông không bằng cái mông của thằng Lý, cao tốc gì mà 80km/h.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Nói gì thì nói chứ anh # em rất chuẩn khi bắt hoàn thành dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1 và nâng tốc độ lên 90km/h L-)L-)
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Phải có làn dừng khẩn cấp mới lên 100km/h được cụ ạ, trước bộ GT duyệt kiểu gì giai đoạn 1 toàn 2 làn mỗi bên không có làn dừng khẩn cấp mới ngâu. Nhiệm kỳ này làm quyết liệt thì bác Thủ phải chỉ đạo cấm làm cao tốc 2 làn đường như Hòa Bình với đoạn Yên Bái Lào Cai, thêm nữa là phải có làn khẩn cấp.
Chán nhỉ cụ! Làm cao tốc không có dừng khẩn cấp!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top