[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Thanhxau

Xe hơi
Biển số
OF-69289
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
165
Động cơ
431,674 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng
Chất lượng mặt đường thì đủ cho sedan đi theo tốc độ quy định 60/90, 50/80 tùy đoạn.
1. ĐN-Tam Kỳ: Đường cao tốc (quá đẹp, một mình một đường, cứ 120 mà quất), 40 phút cho 70km.
2. Tam Kỳ-Quảng Ngãi: QL1 chưa xong, nhiều đoạn mỗi bên vẫn 1 làn, không phân cách cứng (đi chán nhất trên 1A)
3. Quảng Ngãi-Bình Định: Đường còn một số đoạn chưa 4 làn nhưng cơ bản là 4 làn rồi. Tuy nhiên mặt đường cũng xuống cấp, một số đoạn hơi xóc nhưng vấn đủ để đi 90km/h theo quy định. tết này chắc chắn thông nốt đoạn cao tốc từ Tam Kỳ-Quảng Ngãi thì thêm 70km nữa, khi đó càng ngon và riêng 140km này cụ chỉ đi mất khoảng 1h20p thay vì khoảng 3h như hiện nay.
4. Bình Định-Phú Yên: đường đẹp, đoạn từ Bình Định sang Phú Yên có hai cách đi: qua đèo Cù Mông, khá dễ đi hoặc qua đường biển rất đẹp (cụ có thể dùng google để tìm cách đi, hoặc nhìn biển báo.
Thank CỤ.
A Thể giao 2/9 thông xe toàn tuyến Túy Loan-Quảng Ngãi, vậy là Tết 2019 đi ngon ròi
Bỏ mịa nhất là đoạn Quảng Ngãi Bình Định: mặt đường xuống cấp là nát bộ mâm vỏ và phuộc/lò xo giảm sóc xe sedan mất thôi.
Vậy là hy vọng đèo cuối cùng toàn tuyến Cù Mông sẽ được thông như hầm Đèo Cả là ngon.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
http://www.atgt.vn/bat-an-xe-may-tap-kich-cao-toc-long-thanh-d273342.html


Bất an xe máy “tập kích” cao tốc Long Thành
27/09/2018 - 10:00 (GMT+7)

Tình trạng xe máy lưu thông đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) đang có chiều hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây.


Một vụ TNGT giữa xe máy và ô tô trên cao tốc Long Thành - Ảnh tư liệu: VEC E
Đáng lo ngại hơn khi nhiều vụ TNGT đã xảy ra, gây bất an cho tài xế ô tô khi lưu thông trên cao tốc.

Bỏ chốt trực tại các nhánh đường cao tốc

Theo thống kê của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), từ đầu năm 2018 đến nay tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc gia tăng đột biến. Tính đến ngày 17/9 có 7.502 trường hợp phương tiện xe máy lưu thông vào đường cao tốc. Trung bình có khoảng 29 trường hợp/ngày đêm.

Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết và ngày cuối tuần, tình trạng xe máy cố tình đi vào đường cao tốc càng tăng cao. Qua phân tích dữ liệu của VEC E cho thấy, trong 11 tháng đầu năm 2017 có hơn 1.600 lượt xe máy chạy vào đường cao tốc HLD. Thế nhưng chỉ mới 9 tháng đầu năm 2018 đã có 7.502 trường hợp xe máy vi phạm, cao xấp xỉ 5 lần cùng thời điểm 2017.


Chỉ tính riêng 2 ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 đã có gần 600 trường hợp xe máy vi phạm. Cụ thể, ngày 29/4 có 311 trường hợp, ngày 30/4 có 253 trường hợp xe máy cố tình vượt chốt di chuyển trên đường cao tốc, gây mất an toàn trên tuyến.
Đáng chú ý, tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc dẫn tới nhiều vụ TNGT. Điển hình như lúc 15h40 ngày 27/5 tại Km 52+700, xe máy BKS 60R3-6769 đang chạy trên cao tốc mất lái tự ngã trên đường, vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy chấn thương nặng. Gần đây nhất, lúc 16h55 ngày 28/7 tại Km 0+110 thuộc nhánh A2 (nút giao Dầu Giây) xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách BKS 51B-209.71 và xe máy BKS 60B2-366.44. Vụ tai nạn làm người điều khiển xe máy tử vong. Cả 2 trường hợp nêu trên đều được lực lượng tuần tra đường cao tốc lập biên bản thông báo cho chính quyền địa phương và đơn vị phụ trách tuyến đường thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) để điều tra xử lý.

Theo quan sát của PV, trước đây tại các nút giao vành đai 2, An Phú, vành đai 2 (TP HCM) và nút giao Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đều có người chốt trực 24/24h để ngăn xe máy không được phép lưu thông vào cao tốc dành riêng ô tô. Tuy nhiên, khảo sát của PV trong nhiều ngày cho thấy, đơn vị quản lý đường cao tốc không còn bố trí người trực chốt nên tình trạng xe máy “vượt rào” đi vào cao tốc ngày càng gia tăng.

“Nhà tôi ở Tiền Giang nay có việc đi Vũng Tàu không rành đường nên bật thiết bị định vị nhờ điện thoại thông minh hướng dẫn, nào ngờ chạy luôn vào cao tốc mà không hay biết…, nguy hiểm quá”, anh Giang - người điều khiển xe máy vừa thoát ra khỏi cao tốc rầu rĩ nói.

Lạm dụng bản đồ điện tử “Google Map”

Lý giải nguyên nhân người điều khiển xe máy đi vào cao tốc HLD gia tăng ở mức báo động, đại diện VEC E cho rằng, chủ yếu do người dân địa phương cố tình đi vào đường cao tốc để rút ngắn lộ trình di chuyển. Ngoài ra, một số trường hợp người tham gia giao thông không chú ý quan sát hệ thống biển báo giao thông, đi theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử “Google Map” nên đã đi vào đường cấm.

Một nguyên nhân khác theo VEC E là thời gian qua, đơn vị này không bố trí nhân viên trực chốt tại các nhánh vào đường cao tốc. Đây có thể là lý do dẫn đến nhiều người điều khiển xe máy phớt lờ quy định điều khiển xe máy vào cao tốc.

“Trước đây, đơn vị quản lý đường cao tốc có tổ chức các chốt trực tại các điểm đầu vào cao tốc. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, kể từ ngày 16/3/2018, VEC E đã bỏ tất cả chốt trực tại các nhánh vào trên đường cao tốc do không được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt đối với các tuyến tổ chức thu phí kín”, đại diện VEC E nói và cho biết thêm, để đảm bảo ATGT trên đường cao tốc HLD cũng như giảm thiểu các phương tiện xe máy lưu thông trên đường cao tốc, VEC E đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, nhằm phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Các nhân viên phân làn tại các trạm thu phí chốt chặn và hướng dẫn phương tiện xe máy đi ra khỏi đường cao tốc.

“Cùng đó, đơn vị cũng phối hợp với lực lượng CSGT (Đội 6 - C67) TTKS giao thông trên đường cao tốc các vị trí nút giao và trên đường cao tốc ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm”, đại diện VEC E nói thêm.

Vĩnh Phú
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa kịp mừng thì đã thế này đây !
Nhìn cái mặt đường thế này khi vừa thông xe được 1 tháng mà cái thằng cha nó bảo chưa biết nguyên nhân, không lẽ đường làm ra phải mắc màn và xe bị rỉ dầu thì không được chạy ?
Làm sao đất nước này có thể khá lên được khí còn những tụi này, hãy bắt và nhốt chúng nó lại !
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,816
Động cơ
-164,413 Mã lực
Xuyên kiểu nài mất hết xướng các cụ nhở :D
 

thaibaole

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584176
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
54
Động cơ
137,050 Mã lực
Tuổi
44
Đường sá thế thì chết mấy xe ngầm thấp
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Cập nhật tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông: Cam Lộ-La Sơn, La Sơn-Túy Loan...


 

putravn

Xe hơi
Biển số
OF-511801
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
131
Động cơ
182,281 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Từ đận cụ Lê về nghỉ, cao tốc chỉ đến đất cố Vua thôi. Em chờ dài cả cổ cao tốc cố Vua - tây đô. Từ ngày lên kinh học đại học hết 4 tiếng thì sau hơn 20 năm vẫn gần hết 4 tiếng.
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Cho em hỏi đoạn từ Huế vào Đà Nẵng có cao tốc chưa ạ
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang ngày đêm mong chờ các bác ấy triển nhanh để em còn vi vu, năm nay đỡ được thêm đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi nữa, nếu thêm đoạn này nữa thì sẽ xiên vịt thường xuyên hơn.
Những đoạn cao tốc chạy qua các khu rừng núi đều tuyệt đẹp, đoạn này chạy qua Vườn quốc gia Bạch Mã mới đẹp làm sao.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,320
Động cơ
490,314 Mã lực
Em cũng đang ngày đêm mong chờ các bác ấy triển nhanh để em còn vi vu, năm nay đỡ được thêm đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi nữa, nếu thêm đoạn này nữa thì sẽ xiên vịt thường xuyên hơn.
Những đoạn cao tốc chạy qua các khu rừng núi đều tuyệt đẹp, đoạn này chạy qua Vườn quốc gia Bạch Mã mới đẹp làm sao.
Cái thú của xuyên Việt nhiều lúc là ngắm nghía, là trải nghiệm những cung đường cụ ạ. Chứ đi xuyên việt mà cứ cao tốc từ đầu đến cuối em nghĩ cũng chán chứ chẳng có gì vui. Cụ máu mà nhắm thấy điều kiện đã hội tụ đủ là chơi thôi, chờ làm gì.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái thú của xuyên Việt nhiều lúc là ngắm nghía, là trải nghiệm những cung đường cụ ạ. Chứ đi xuyên việt mà cứ cao tốc từ đầu đến cuối em nghĩ cũng chán chứ chẳng có gì vui. Cụ máu mà nhắm thấy điều kiện đã hội tụ đủ là chơi thôi, chờ làm gì.
Mồi người một sở thích, một kiểu xiên khác nhau cụ ạ. Như cụ nói, xiên vịt là phải ngắm nghía, là trải nghiệm những cung đường thì đó là sở thích của những cụ thích lang thang mỗi ngày đi một ít. Còn kiểu xiên của em là đi tới một nơi, thường là 1-2 tỉnh thành và chơi bét nhè, khám phá hết nơi đó rồi về sang năm đi chỗ khác.
Mà có ai nói đi cao tốc thì ko ngắm cảnh được đâu, vẫn ngắm như thường, nhất là những cung đi qua rừng như thế này.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,320
Động cơ
490,314 Mã lực
Mồi người một sở thích, một kiểu xiên khác nhau cụ ạ. Như cụ nói, xiên vịt là phải ngắm nghía, là trải nghiệm những cung đường thì đó là sở thích của những cụ thích lang thang mỗi ngày đi một ít. Còn kiểu xiên của em là đi tới một nơi, thường là 1-2 tỉnh thành và chơi bét nhè, khám phá hết nơi đó rồi về sang năm đi chỗ khác.
Mà có ai nói đi cao tốc thì ko ngắm cảnh được đâu, vẫn ngắm như thường, nhất là những cung đi qua rừng như thế này.
Mỗi người mỗi kiểu sướng, em hơi hồ đồ, sorry cụ!
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
ĐÚng là cái thú. đi là phải ngắm cảnh. Em chia sẻ với các cụ một số hình ảnh trong chuyến đi Xuyên Việt từ Sài Gòn ra Bắc năm 2016, hy vọng đi cao tốc cảnh cũng được đẹp thế này:

Quốc lộ 14 Đắc Nông
Cũng nhờ anh Thăng mà con đường này mau chóng được hoàn thành, là một trong những con đường đẹp nhất lên đại ngàn Tây Nguyên hùng vỹ. Phải nói, quốc lộ 14 khá đẹp, nhiều đoạn đi trên núi nhìn xuống vùng không gian rộng lớn xung quanh toàn một màu xanh thẫm của núi rừng cho mình một cảm giác vũng tin khi nghĩ tới chặng đường phía trước. Nhiều đoạn đường dốc quanh co xuyên qua những khu rừng thông rất đẹp, gần giống như đi Đà Lạt vậy.

Chạy con đường này lố chân ga là chuyện thường xuyên :D:D:D

Đèo Lò Xo Kon Tum
Qua địa phận Kon Tum là bước vào đèo Lò Xo. Con đèo này ngoằn nghèo nhưng độ dốc cũng chưa ăn thua. Đi trên cao ngắm nhìn dãy Trường Sơn hùng vĩ, bao la thì còn gì bằng. Đi đèo Lò Xo là Em đã đi được một phần của đường Hồ Chí Minh

Bình Định
Một đoạn đường đẹp trên Quốc lộ 1A ở tỉnh Bình Định

Quảng Ngãi
Đây là một trong những tấm em thích nhất trên con đường xuyên Việt. Một không gian rất đẹp và đặc trưng của miền Trung với những dãy núi mờ xa, đồng lúa xanh. Hít một hơi, đạp chân ga, nghe miếng nhạc nữa thì đủ phê

Thừa Thiên Huế
Huế là một trong những địa danh đẹp nhất trên con đường xuyên Việt. Đây là quốc lộ 1A. Mai mốt đi cao tốc Bắc-Nam dù có nhanh hơn nhưng chắc gì được thưởng thức cảnh đẹp hai bên đường thế này.

Sông Hương
Lúc về, em chạy có 1 mình đoạn này, tranh thủ rảnh rỗi em lượn lên tính tìm chỗ ngắm đồi Vọng Cảnh bên kia sông. Sông Hương quá đẹp và yên bình, đúng chất Huế. Chỗ này là cạnh chùa Thiên Mụ.

Hầm Hải Vân
Do không có nhiều thời gian nên em không đi đèo Hải Vân để ngắm Đệ nhất hùng quan. Nhìn ngọn núi nà cũng biết là đèo Hải Vân hoàng tráng cỡ nào :D

Đi 6km trong con hầm này miệt mài luôn :D

Đèo Phước Tượng (Thừa Thiên Huế)
Đây là con đèo ngắn nhưng rất đẹp. Nhìn xa xa thấy có đường tàu ở dưới

Quảng Bình
Theo em thì Quảng Bình là địa danh đẹp nhất ở miền Trung. Núi sông hòa quyện không đâu đẹp bằng. Em đã tranh thủ tạt vào nghỉ 01 đêm ở Phong Nha. Đây là con đường dẫn vào Phong Nha Kẻ Bàng trong một buổi chiều tà. Thấy cảnh này và chuẩn bị được đi thuyền trên con sông Son xanh ngắt, bao mệt nhọc dường như tan biến.

Hầm Đèo Ngang
Đi qua hầm này là sang đất Hà Tĩnh mình thương (theo tên 1 bài hát)

Ninh Bình
Núi non Ninh Bình đẹp quá nên em cũng đạp nhẹ chân ga để thưởng ngoại cho bõ công chạy ra đây.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh cụ VietHung12776 chụp rất đẹp, em thấy chạy qua miền trung cảnh thường rất đẹp nhất là đoạn qua Huế, một số ngày chạy vào sáng hoặc cuối chiều có sương đẹp tuyệt. Các đoạn khu vực đường giáp biển nam trung bộ cũng đẹp, Phú Yên, Khánh Hòa.
Giờ đi đâu qua mấy con đèo mà có hầm rồi thường trên đèo rất vắng, một mình một đường, cảnh rất đẹp, em hay phi lên nếu thời gian cho phép.
Thực ra thời anh # làm được rất nhiều việc, đặc biệt là giao thông, là một người dân em ko biết anh ấy đằng sau có gì ko nhưng em thấy nhờ anh mà mới có 1A và nhiều tuyến cao tốc như bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top