[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Em vừa chạy HN ĐN xobg, chất lượng 1A giờ quá tệ, xuống cấp kinh quá, đặc biệt đoạn Hà tĩnh đi Huế. Sống trâu, ổ trâu ổ gà, mấp mô. Quá chán với con đg huyết mạch.
Hà Tĩnh đi Quảng Bình, nhất là Quảng Bình toàn Sơn Hải cắm biển 5 năm, sao lại xuống cấp nhỉ. Có tới Huế đoạn tránh tp thì heo hút, đường hơi chán thật. Chứ Quảng Bình sau cầu Quán Hàu đi đường ven ra biển chỗ dự án FLC chạy sướng, toàn qua đồi cát.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Đây cụ, mặt bằng sạch tiền sẵn nên cơ bản hoàn thành để đc giao gói mới trong dự án tiếp theo.
Nếu ko bị táng quả vật tư tăng phi mã đợt rồi thì rút tiến độ ko phải chờ các anh ý giục.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu từ nay đến cuối năm 2022 hoàn thành 361 km đường cao tốc, đưa vào khai thác, sử dụng. Cụ thể, các đoạn cao tốc đang thi công, yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2022 gồm: Đoạn từ Mai Sơn (Ninh Bình) – Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) dài 63,37 km; đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài 98,3 km; Đoạn Vĩnh Hảo (Bình Thuận) đến Dầu Giây (Đồng Nai) dài 199,8 km.
E cũng hy vọng là các quan đốc thúc cho xong kịp tết âm này, nhưng với tiến độ tới giờ này mới dc khoảng 30% thì e nghĩ khó quá, hay lại chém gió như trung lương mỹ thuận, thông xe mấy lần tới giờ vẫn chưa dc chạy. Chỉ còn khoảng 10 tháng nữa. E hóng nhất đoạn Dầu giây - Vĩnh hảo.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Hình như cả khoá 2015-2021 không khánh thành được km đường nào. Tài thật!!!
Trong e dc đoạn “Cao Tốc Hạn Chế” Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cho lưu thông năm ngoái. Khoảng 50km cụ ah.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng hiểu thiết kế thế nào chứ cao tốc huyết mạch bắc nam mà có 2 làn thế này thì em thấy là bé quá. Vài năm là lại tắc nghẽn, cao tốc mà như cái đường làng vậy. Em nghĩ đã làm cao tốc tối thiểu phải 4 làn, nếu không phải là 6 - 8 làn.
Công nhận cao tốc 2 làn ( mỗi bên 1 làn và không có giải phân cách cứng ở giữa ) nó cứ sao sao vậy, đi vừa nguy hiểm nữa. Mà sau mở rộng cũng mất công. :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
E cũng hy vọng là các quan đốc thúc cho xong kịp tết âm này, nhưng với tiến độ tới giờ này mới dc khoảng 30% thì e nghĩ khó quá, hay lại chém gió như trung lương mỹ thuận, thông xe mấy lần tới giờ vẫn chưa dc chạy. Chỉ còn khoảng 10 tháng nữa. E hóng nhất đoạn Dầu giây - Vĩnh hảo.
3 đoạn tuyến xong năm nay giờ toàn hơn 50% rồi cụ ạ. Phần đất đắp nó chậm thôi chứ phần mặt trên nhanh lắm vì chiều rộng mặt đường có 17m.
Công nhận cao tốc 2 làn ( mỗi bên 1 làn và không có giải phân cách cứng ở giữa ) nó cứ sao sao vậy, đi vừa nguy hiểm nữa. Mà sau mở rộng cũng mất công. :D
Cái này là phát kiến của anh Nhật bản cụ ạ. Bỏ hẳn đường quốc lộ liên vùng, xây dựng mới các cao tốc mới hoàn toàn 2 lane do vốn nhà nước bỏ 100% (quy hoạch 4-6 lane) . Sau đấy bán quyền thu phí cho tư nhân, nếu đoạn nào có lượng xe đủ lớn (hình như quy đổi >9000 CPU/ngày đêm) thì đoạn đó đc đấu thầu mở rộng. Em nghĩ nó cũng thích hợp với việt nam
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Xấu nhiều so với 2019, 2020 không hả cụ?
Chuyến xuyên Việt gần đây nhất của e là t22.2020. Thì chuyến đi Đà nẵng lần này xấu hơn quá nhiều. Cả 2 chiều luôn.
Quá tệ hại cho chất lg đường xá.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Hà Tĩnh đi Quảng Bình, nhất là Quảng Bình toàn Sơn Hải cắm biển 5 năm, sao lại xuống cấp nhỉ. Có tới Huế đoạn tránh tp thì heo hút, đường hơi chán thật. Chứ Quảng Bình sau cầu Quán Hàu đi đường ven ra biển chỗ dự án FLC chạy sướng, toàn qua đồi cát.
Sướng về cảnh thì e ko bàn. Còn chất lượng mặt đg thì đoạn xấu, đoạn đỡ xấu. Ko có đoạn nào đẹp.
Đoạn Quảng Bình quán hàu cụ bảo thì tối qua e chạy xấu kinh, sống trâu.
Đi tối nhìn dàn đèn của điện gió nhấp nháy hoành tráng cả 1 vùng.

Đoạn Sơn hải thì e ko để ý
 
Chỉnh sửa cuối:

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
3 đoạn tuyến xong năm nay giờ toàn hơn 50% rồi cụ ạ. Phần đất đắp nó chậm thôi chứ phần mặt trên nhanh lắm vì chiều rộng mặt đường có 17m.
Cụ ơi dầu giây- phan thiết vẫn là 4 làn và 2 khẩn cấp 120km/h như saigon -dầu giây đấy ah. Chứ ko phải 17m ko làn khản cấp như trung lương- mỹ thuận đâu.
Dạo này thấy các Bác đi tuần nhắc nhở suốt nên e cũng hy vọng tết ta này dc chạy dầu giây- phan thiết đây ạ.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,298
Động cơ
367,149 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
E thấy cụ thủ đợt này lên quyết tâm thực sự, nhất là phần hạ tầng, chắc muốn biến Vn thành Quảng Ninh thứ 2. Nếu tính hình mọi việc ổn thoả bắt hết bọn sâu mọt đi thì 10 năm nữa vn sẽ vượt Thái Lan công khai.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Cao tốc này xây xong, chạy từ hn vào sg thì tiền phí sẽ nhiều hơn tiền vé máy bay các cụ nhỉ!
 
Biển số
OF-779828
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
166
Động cơ
-142,015 Mã lực
Các đoạn cao tốc phía đông này cho chạy dc bao nhiêu hở các cụ. Có lên đc 100 ko ạ
 

datntien

Xe hơi
Biển số
OF-808894
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
103
Động cơ
6,526 Mã lực
Cao tốc này xây xong, chạy từ hn vào sg thì tiền phí sẽ nhiều hơn tiền vé máy bay các cụ nhỉ!
Còn tùy vì giá vé máy bay lên xuống theo nhu cầu. Ví dụ tết cụ mua vé máy bay xem có khi hết vé ngồi thương gia mất đến 10tr là bt
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Các nhóm lợi ích đang bàn mưu vừa có ăn mà vừa tránh được lò. Đung đưa phương án nọ kia để câu giờ cho tới khóa sau, khóa sau mà lật kèo được thì ta lại BOT, còn không thì đầu tư bằng ngân sách.
Em ủng hộ làm cao tốc bằng ngân sách và thu phí như BOT. Ít ra, vẫn tin tưởng hơn là giao cho mấy ông BOT tay không bắt giặc. Tiền ngân sách thu về lại phục vụ cho dự án kinh tế xã hội khác, không phải là làm giàu cho nhóm như ông BOT.
Ghét nhất là cò quay thế nào, lại bảo chỉ định thầu hiệu quả hơn đấu thầu.
Hóa ra đấu thầu ở VN là trò bịp ah???
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,437
Động cơ
422,264 Mã lực
Hôm nay em trải nghiệm lần đầu đoạn cao tốc mới Cao Bồ - Mai Sơn thì thấy chán quá các cụ ạ

- Không có đường dẫn xuống tuyến giao thông huyết mạch là Đường 10 (Nếu muốn phải đi vòng vèo khá xa và cũng chưa có đường dẫn mà là đi đường trong dân). Thành ra xe đi chậm tốn thời gian.

- đường cao tốc k có làn dừng khẩn cấp, có nhõn 2 làn chạy xe, tốc độ 80 nên như đi đường thường :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top