[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,788
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Cụ nầy hôm trước chụp khoe cây hoa nở đầy trên con đường vào sân nhà cụ ấy, nên em biết cụ ấy đang ở nước ngoài
Thế là ngon hơn ở mình rồi, mình chả dc hỗ trợ gì, oằn lưng chống dịch cụ nhỉ
 

đạo sỹ chống gậy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580618
Ngày cấp bằng
22/7/18
Số km
734
Động cơ
145,832 Mã lực
Tuổi
56
Ở nước ngoài, bị sa thải là chuyện thường tình như đi chợ . Vẫn được nhận tiền thất nghiệp từ chính phủ . Không có Covid-19 thì vẫn có tình trạng sa thải công nhân. Rồi mọi người tìm được việc khác thôi.

Cũng có nhiều người bỏ công ty nầy sang làm cho công ty khác , khi tìm được công việc khác tiền lương cao hơn.
nay nay khó tìm việc lắm cụ ơi kg dễ dâu..nhất là việc lao động phổ thông làm lâu dài cũng khó kiếm lắm.. em dự tình hình năm nay 2021 còn khó hơn năm vừa qua
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Đây là cơ hội tuyệt vời để M&A. Các công ty nhỏ nhỏ ở bển sở hữu những thứ rất giá trị và có ích với các công ty của Việt nam
Có cái đầu thằng chủ nhiều ý tưởng là cái có giá trị nhất nó đếu bán rồi thì còn cái ccc gì mà mờ mí chả a, giá mí chả trị. Cái quản lý thì nó đi là rã đám & tư duy dân da vàng nó khác kiểu tinh hoa của dân da trắng....phát minh nếu có thì bản quyền của nó đăng ký trước rồi

Bán cho bọn da vàng nó khác bán cho bọn da trắng, Tầu nó M&A bên Đức mí Ý đầy rẫy và giờ đang nhận quả đắng kia. ;))

Cái trò mờ a trước Tầu nó cho phép là cơ hội để tinh hoa Tầu nó mãnh liệt gom xèng lần cuối rồi phắn, sau nhận ra & dừng cũng đã mất cmn một mớ kha khá. =))

Mọi thứ ta cứ giống Tầu thôi, miễn sau mươi năm. =))
 

Lanlinh

Xe hơi
Biển số
OF-758347
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
153
Động cơ
45,592 Mã lực
Tuổi
44
Vậy làm nghề gì thì ổn định đây các cụ ơi
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Vậy làm nghề gì thì ổn định đây các cụ ơi
Em thấy các cụ bên dược vẫn ngon, bên bất động sản thắng lớn, ngân hàng thì quá ổn định....bệnh viện công thì vẫn đi du lịch ầm ầm.....Còn ngành nào nữa em chịu...
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Thế là ngon hơn ở mình rồi, mình chả dc hỗ trợ gì, oằn lưng chống dịch cụ nhỉ
Cty lão a bà con nhà e bên bển lắp ráp Boeing, 12K nhân viên, tổng năm qua cắt giảm 5K người, lão a e may chưa bị. Xiền thì chánh phủ cấp cho cả người ko bị cắt giảm. Lão ấy vừa dính covid 3 tuần nằm nhà uống thuốc mới hết bệnh, vừa di làm lại dc chục ngày.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
nay nay khó tìm việc lắm cụ ơi kg dễ dâu..nhất là việc lao động phổ thông làm lâu dài cũng khó kiếm lắm.. em dự tình hình năm nay 2021 còn khó hơn năm vừa qua
Người bị thất nghiệp ở VN, thì chắn chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn, nhất là những người thuộc diện lao động phổ thông và ai cũng biết điều đó cả. Đành phải chờ đời và mong cho Covid-19 sớm đi qua thôi.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Cty lão a bà con nhà e bên bển lắp ráp Boeing, 12K nhân viên, tổng năm qua cắt giảm 5K người, lão a e may chưa bị. Xiền thì chánh phủ cấp cho cả người ko bị cắt giảm. Lão ấy vừa dính covid 3 tuần nằm nhà uống thuốc mới hết bệnh, vừa di làm lại dc chục ngày.
Làm việc cho hãng Boeing là ngon lắm rồi cụ ơi. Lương cao và phúc lợi khá lắm . Có điều từ ngày ra dòng máy bay mới, em thấy quality không còn được như xưa .
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Vậy là sau đúng gần 1 năm, doanh thu giảm 25 % so với năm ngoái. Chính phủ sắp sửa cắt hỗ trợ. Tuy nhiên bigboss vẫn muốn duy trì hoạt động mà không muốn bán cho chủ mới. Hôm nay có 08 đồng chí ra đi tìm đường diệt covid.
Em ngồi ngay gần phòng họp, nhìn các đồng nghiệp lần lượt đi vào nhận phong bì rồi đi thẳng ra cửa mà thấy lòng buồn rười rượi.
Covid này tìm việc mới rất là khó. Nhưng để duy trì công ty cũng rất là vất vả.
Chúc mọi người sớm tìm được việc mới.
Con vi rút trung quốc này thật kinh khủng.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Đây là cơ hội tuyệt vời để M&A. Các công ty nhỏ nhỏ ở bển sở hữu những thứ rất giá trị và có ích với các công ty của Việt nam
Ý cụ là nếu các công ty VN có tiền thì nên qua đó mua lại những công ty nhỏ ở thời điểm này ạ? Em hỏi thật đấy ạ!
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,756
Động cơ
88,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm ngoái bên em làm được nên em rất xông xênh khoản thưởng Tết và làm thêm trong dịp Tết. Năm nay chẳng có cơ hội mà làm thêm. Tết cũng chả còn gì mà thưởng sau khi thanh toán hết công nợ. Một số nhân sự kêu ca vang trời nói là năm ngoái thế này, năm nay thế nọ trong khi cả năm em đã cố gắng cày ngày cày đêm để mọi người không ai phải nghỉ và mức lương vẫn giữ nguyên, chế độ không ai bị giảm chỉ có những tháng đóng cửa phong toả thì phải nghỉ thôi. Ra giêng em không biết liệu tình hình còn khó khăn đến đâu. Hôm nay phải họp tất cả lại để đả thông tư tưởng. Buồn quá các cụ ạ. Đúng là con Covid này nó ác quá. Em cũng thấy buồn với chính phủ và rất nhiều thành phần vô ý thức vì cả thế giới đang Covid mà Việt Nam cứ coi như không, vẫn tổ chức bóng đá, vẫn đám cưới rình rang mấy trăm người. Thế thì đỡ thế nào được. Giờ thì ai cũng sẽ ngấm đòn thôi. Chính quyền thì khốn khổ đi truy vết. Doanh nghiệp thì đứng trước nguy cơ phá sản. Người lao động thì khả năng ra đường là hiện hữu. Hôm qua có người mang cả con đến chỗ làm, thả nó cả ngày ở đó. Biết là trường đóng cửa, không có ai trông mà người ta thì không thể nghỉ nhưng mang con đến chỗ làm còn làm ăn gì nữa. Kêu thì thể nào trên này cũng nhiều cụ vào chửi là than vãn với này nọ. Nhưng em cũng chỉ chia xẻ thế thôi. Mong sao mọi người đều có ý thức chống dịch triệt để thì còn nhìn thấy ánh sáng dưới đường hầm lúc này.
Em cũng đồng tình với cụ, dịch thì đang lan tràn cả thế giới, các nước đóng cửa, lock down ầm ầm thế mà bên mình vẫn đếm nược, Vê lích ... chen nhau bẹp cả ruột, hình như là sợ không lây được nhanh hơn hay sao ấy.
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,450
Động cơ
74,652 Mã lực
Thôi thì sống chung thôi. Không ai nên quá lo lắng và cũng không ai quá tự tin. Khó khăn là chắc rồi nhưng cách ứng xử đối với mỗi hoàn cảnh là điều quan trọng để vượt qua. Thực tế đã chỉ ra rằng những ngành ảnh hưởng trực tiếp ngay (toi ngay) như hàng không, ăn uống, du lịch chỉ cần dừng covid thì hồi phục nhanh hơn cả kỳ vọng. Còn những ngành chả thấy ảnh hưởng gì mấy (như bđs, chứng khoán...) thì nó sẽ âm thầm và vài năm sau mới thấy hậu quả. Haizzzz
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
244
Động cơ
53,337 Mã lực
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
Công ty cụ có vị trí nào không, cho cháu xin cho gấu nhà cháu với ạ
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,199
Động cơ
491,517 Mã lực
Vậy là sau đúng gần 1 năm, doanh thu giảm 25 % so với năm ngoái. Chính phủ sắp sửa cắt hỗ trợ. Tuy nhiên bigboss vẫn muốn duy trì hoạt động mà không muốn bán cho chủ mới. Hôm nay có 08 đồng chí ra đi tìm đường diệt covid.
Em ngồi ngay gần phòng họp, nhìn các đồng nghiệp lần lượt đi vào nhận phong bì rồi đi thẳng ra cửa mà thấy lòng buồn rười rượi.
Covid này tìm việc mới rất là khó. Nhưng để duy trì công ty cũng rất là vất vả.
Chúc mọi người sớm tìm được việc mới.
Cty cụ ngành nghề gì thế
 

TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
656
Động cơ
493,901 Mã lực
Ở nước ngoài, bị sa thải là chuyện thường tình như đi chợ . Vẫn được nhận tiền thất nghiệp từ chính phủ . Không có Covid-19 thì vẫn có tình trạng sa thải công nhân. Rồi mọi người tìm được việc khác thôi.

Cũng có nhiều người bỏ công ty nầy sang làm cho công ty khác , khi tìm được công việc khác tiền lương cao hơn.
Từ sáng giờ sau khi chạy ra chia tay trộm đồng nghiệp ở bãi đậu xe, rồi lại vào nghe sếp nói chuyện này kia. Em giờ mới vào đọc comment của các cụ được.
Em ở bên Úc ạ, công ty em là công ty IT và dịch vụ về IT. Công ty cũng khá chứ không bé tý nào cả :( Nhưng tình hình chung của cả thế giới rồi.
Từ tháng 3 năm ngoái, chính phủ hỗ trợ cứ công ty/ doanh nghiêp/ nhà hàng/ khách sạn... nào giảm từ 20% doanh thu trở lên thì có chương trình job keeper, theo đó chính phủ sẽ trả lương cơ bản cho toàn bộ nhân viên công ty mức lương tối thiếu là 750 AUD/ tuần. Còn mức lương của mọi người như nào thì công ty tự bù thêm để trả đúng như lương của mọi người vẫn nhận được. Còn nếu nhân viên nhận ít hơn 750 AUD thì giờ sẽ được 750 AUD (đoạn này rõ sướng). Đến cuối tháng 3 tới thì chương trình này sẽ chấm dứt, vừa rồi uỷ ban ngân sách quyết định không kéo dài thêm nữa. Do đó chắc 1-2 tháng tới tình trạng thất nghiệp sẽ tăng lên và những người mất việc sẽ khó khăn tìm việc đúng ý mình hơn.
Ở đây thì thất nghiệp cũng không lo chết đói vì 1. Khi thôi việc thì sẽ nhận tiền đền bù từ công ty tuỳ theo thời gian làm việc, cũng được nhiều phết đủ sống cũng phải nửa năm trở lên. 2 Khi hết tiền mà chưa có việc thì đăng kí nhận trợ cấp thất nghiệp cũng đủ sống, chính phủ cũng sẽ giới thiệu cho mình job để mình làm nhưng nó là job phổ thông chứ không phải job professional như mình đã làm nên cũng khó.
Đúng như cụ nói ở nước ngoài thì thôi việc nhảy việc là bình thường, nhưng tự thôi việc nó chủ động, còn bị cho thôi việc trong lúc khó khăn này thì khó mà vui lắm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Ý cụ là nếu các công ty VN có tiền thì nên qua đó mua lại những công ty nhỏ ở thời điểm này ạ? Em hỏi thật đấy ạ!
Vâng, các công ty siêu nhỏ của họ có nhiều thứ đáng để chúng ta học tập nếu định khởi nghiệp. Giá chỉ bằng cái biệt thự ở thành phố lớn.
Có cái đầu thằng chủ nhiều ý tưởng là cái có giá trị nhất nó đếu bán rồi thì còn cái ccc gì mà mờ mí chả a, giá mí chả trị. Cái quản lý thì nó đi là rã đám & tư duy dân da vàng nó khác kiểu tinh hoa của dân da trắng....phát minh nếu có thì bản quyền của nó đăng ký trước rồi

Bán cho bọn da vàng nó khác bán cho bọn da trắng, Tầu nó M&A bên Đức mí Ý đầy rẫy và giờ đang nhận quả đắng kia. ;))

Cái trò mờ a trước Tầu nó cho phép là cơ hội để tinh hoa Tầu nó mãnh liệt gom xèng lần cuối rồi phắn, sau nhận ra & dừng cũng đã mất cmn một mớ kha khá. =))

Mọi thứ ta cứ giống Tầu thôi, miễn sau mươi năm. =))
A Tàu mua các công ty to, mà công ty to thì nó vận hành ngon thì ko bán, đa phần xuống dốc nó mới bán. Vn nên chú ý tới các công ty siêu nhỏ.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
980
Động cơ
220,457 Mã lực
Công ty em thì tuyển mãi chả được, toàn đòi lương cao ngất nên chưa chốt đc và vẫn đang thiếu nhân sự
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top