[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,114
Động cơ
365,848 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Chả tìm thấy bài em nhận định năm ngoái, nhưng thôi em xin nhắc lại là năm nay mới là năm khó khăn, các cụ nào chưa chuẩn bị tinh thần thì tầm này vẫn kịp. Khả năng vẫn theo dự đoán thì từ quý 2 trở ra mới thực sự là thời điểm khó khăn của nhiều doanh nghiệp, tình hình trên thế giới cũng chẳng có gì khả quan mà nguy cơ xung đột vũ trang hay đảo chính ở nhiều nước là rất cao.

Với những bất ổn có thể thấy đơn giản như vậy để hiểu rằng chúng ta không nằm trong vùng an toàn mà nhiều cụ mong đợi cách đây 2 tháng.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,338
Động cơ
519,235 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
thế giới đang covid nhiều thì VN vẫn phải phòng thủ , đừng tụ tập đông người , chủ quan quá covit nó sẽ quay lại ngay
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,486
Động cơ
97,415 Mã lực
Thời điểm này em ko cho là bỏ công ty này sang công ty khác có thể dễ dàng như thế ...
Tìm việc khác lương cao hơn thời điểm này vẫn có nhưng rủi ro của mọi cty là như nhau ...
Giờ ngành em cũng hồi hộp lắm, thị trường sập dã man và rủi ro là khủng khiếp, dù là ngành tiêu dùng thiết yếu...
Còm của em là nói về vấn đề sa thải có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không phải chỉ xảy ra khi bị nạn dịch Covid-19 .

Vẫn có người nhảy sang công ty khác trong tình hình Covid-19 đó mợ . Lương cao hơn là điều chắc chắn , vì họ là những người rất giỏi trong ngành nghề của họ . Những người nầy không phải trong các ngành liên quan về du lịch, ks, ăn uống hay hàng không.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Mỗi e chả làm sao. Hôm qua cầm 250 củ về đưa vợ. Vợ lại thưởng cho hai phát. Rõ mệt.
Chắc cụ là cái bạn hôm qua ngồi cạnh em ở bank rồi, em thấy nộp 80tr rút tk ra 170tr đi gửi tk 250tr, hahaaa
 

TechNip2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749391
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
100
Động cơ
55,380 Mã lực
Chả tìm thấy bài em nhận định năm ngoái, nhưng thôi em xin nhắc lại là năm nay mới là năm khó khăn, các cụ nào chưa chuẩn bị tinh thần thì tầm này vẫn kịp. Khả năng vẫn theo dự đoán thì từ quý 2 trở ra mới thực sự là thời điểm khó khăn của nhiều doanh nghiệp, tình hình trên thế giới cũng chẳng có gì khả quan mà nguy cơ xung đột vũ trang hay đảo chính ở nhiều nước là rất cao.

Với những bất ổn có thể thấy đơn giản như vậy để hiểu rằng chúng ta không nằm trong vùng an toàn mà nhiều cụ mong đợi cách đây 2 tháng.
Em cũng dự, sắc xám nhiều hơn sắc đỏ.
Kể cả Việt nam mình an toàn với covid đi nữa, nhưng xung quanh kinh tế các nước tăng trưởng âm như vậy mốc tăng trưởng GDP 7% sợ không đạt được.
Mà cứ ì ạch 2 với 3% thì thất nghiệp và lạm phát khó mà kiểm soát.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,101
Động cơ
699,236 Mã lực
Năm ngoái bên em làm được nên em rất xông xênh khoản thưởng Tết và làm thêm trong dịp Tết. Năm nay chẳng có cơ hội mà làm thêm. Tết cũng chả còn gì mà thưởng sau khi thanh toán hết công nợ. Một số nhân sự kêu ca vang trời nói là năm ngoái thế này, năm nay thế nọ trong khi cả năm em đã cố gắng cày ngày cày đêm để mọi người không ai phải nghỉ và mức lương vẫn giữ nguyên, chế độ không ai bị giảm chỉ có những tháng đóng cửa phong toả thì phải nghỉ thôi. Ra giêng em không biết liệu tình hình còn khó khăn đến đâu. Hôm nay phải họp tất cả lại để đả thông tư tưởng. Buồn quá các cụ ạ. Đúng là con Covid này nó ác quá. Em cũng thấy buồn với chính phủ và rất nhiều thành phần vô ý thức vì cả thế giới đang Covid mà Việt Nam cứ coi như không, vẫn tổ chức bóng đá, vẫn đám cưới rình rang mấy trăm người. Thế thì đỡ thế nào được. Giờ thì ai cũng sẽ ngấm đòn thôi. Chính quyền thì khốn khổ đi truy vết. Doanh nghiệp thì đứng trước nguy cơ phá sản. Người lao động thì khả năng ra đường là hiện hữu. Hôm qua có người mang cả con đến chỗ làm, thả nó cả ngày ở đó. Biết là trường đóng cửa, không có ai trông mà người ta thì không thể nghỉ nhưng mang con đến chỗ làm còn làm ăn gì nữa. Kêu thì thể nào trên này cũng nhiều cụ vào chửi là than vãn với này nọ. Nhưng em cũng chỉ chia xẻ thế thôi. Mong sao mọi người đều có ý thức chống dịch triệt để thì còn nhìn thấy ánh sáng dưới đường hầm lúc này.
Theo cụ để không có đợt dịch này thì cả năm vừa qua ngăn sông cấm chợ thì hơn hay là cả năm vừa qua làm ăn tương đối bình thường đến giờ mới phải triệt để chống dịch thì hơn? Nếu áp dụng ngăn cấm cả năm qua thì không có đợt dịch này nhưng nền KT chết lâu rồi nhé cụ. Thà là để nó bùng lên rồi dốc sức xử lý trong thời gian ngắn để dập dịch còn hơn, dập xong cuộc sống trở lại bình thường.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Còm của em là nói về vấn đề sa thải có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không phải chỉ xảy ra khi bị nạn dịch Covid-19 .

Vẫn có người nhảy sang công ty khác trong tình hình Covid-19 đó mợ . Lương cao hơn là điều chắc chắn , vì họ là những người rất giỏi trong ngành nghề của họ . Những người nầy không phải trong các ngành liên quan về du lịch, ks, ăn uống hay hàng không.
Có, nhưng em ko cho là lựa chọn khôn ngoan, vì bên mới cũng có thể rủi ro lắm chứ :)
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
244
Động cơ
53,367 Mã lực
cụ ý nói rõ là biết vận hành xẻng rồi, mà lại là công nghiệp nặng. Tác nghiệp ở Đông Triều à cụ?
Công nghiệp nặng cụ thể là ngành gì vậy cụ ?. Sao lại là vận hàng xẻng ạ ??. Em cảm ơn cụ !
Em trêu cụ ấy tí, bên em là Hóa chất Đức Giang của bác Huyền ạ. Công nghiệp nặng nên lương và thưởng nó cũng khác các đơn vị khác 1 chút.
Với lại như bọn em, lương thưởng là 1 phần, quan trọng mấy năm qua phất được lên tí nhờ cổ phiếu ạ, giờ đang 5 mấy rồi, bọn em được ưu đãi mua với giá 10k.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Chả tìm thấy bài em nhận định năm ngoái, nhưng thôi em xin nhắc lại là năm nay mới là năm khó khăn, các cụ nào chưa chuẩn bị tinh thần thì tầm này vẫn kịp. Khả năng vẫn theo dự đoán thì từ quý 2 trở ra mới thực sự là thời điểm khó khăn của nhiều doanh nghiệp, tình hình trên thế giới cũng chẳng có gì khả quan mà nguy cơ xung đột vũ trang hay đảo chính ở nhiều nước là rất cao.

Với những bất ổn có thể thấy đơn giản như vậy để hiểu rằng chúng ta không nằm trong vùng an toàn mà nhiều cụ mong đợi cách đây 2 tháng.
Cụ tìm lại cho em xin với ah, dùng keyword là tìm được mà :)
Em chuẩn bị tinh thần từ năm ngoái, mà vẫn luôn thấp thỏm, lo âu ...
Em thấy dân ta, các DN vừa và nhỏ khá là chủ quan, họ khá lạc quan ...
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,486
Động cơ
97,415 Mã lực
Từ sáng giờ sau khi chạy ra chia tay trộm đồng nghiệp ở bãi đậu xe, rồi lại vào nghe sếp nói chuyện này kia. Em giờ mới vào đọc comment của các cụ được.
Em ở bên Úc ạ, công ty em là công ty IT và dịch vụ về IT. Công ty cũng khá chứ không bé tý nào cả :( Nhưng tình hình chung của cả thế giới rồi.
Từ tháng 3 năm ngoái, chính phủ hỗ trợ cứ công ty/ doanh nghiêp/ nhà hàng/ khách sạn... nào giảm từ 20% doanh thu trở lên thì có chương trình job keeper, theo đó chính phủ sẽ trả lương cơ bản cho toàn bộ nhân viên công ty mức lương tối thiếu là 750 AUD/ tuần. Còn mức lương của mọi người như nào thì công ty tự bù thêm để trả đúng như lương của mọi người vẫn nhận được. Còn nếu nhân viên nhận ít hơn 750 AUD thì giờ sẽ được 750 AUD (đoạn này rõ sướng). Đến cuối tháng 3 tới thì chương trình này sẽ chấm dứt, vừa rồi uỷ ban ngân sách quyết định không kéo dài thêm nữa. Do đó chắc 1-2 tháng tới tình trạng thất nghiệp sẽ tăng lên và những người mất việc sẽ khó khăn tìm việc đúng ý mình hơn.
Ở đây thì thất nghiệp cũng không lo chết đói vì 1. Khi thôi việc thì sẽ nhận tiền đền bù từ công ty tuỳ theo thời gian làm việc, cũng được nhiều phết đủ sống cũng phải nửa năm trở lên. 2 Khi hết tiền mà chưa có việc thì đăng kí nhận trợ cấp thất nghiệp cũng đủ sống, chính phủ cũng sẽ giới thiệu cho mình job để mình làm nhưng nó là job phổ thông chứ không phải job professional như mình đã làm nên cũng khó.
Đúng như cụ nói ở nước ngoài thì thôi việc nhảy việc là bình thường, nhưng tự thôi việc nó chủ động, còn bị cho thôi việc trong lúc khó khăn này thì khó mà vui lắm.
Trong thời gian nào thì người bị sa thải cũng không vui nổi. Dù cho là đang có nạn dịch Covid-19 hay không . Phải luôn chuẩn bị tinh thần, vì ai cũng phải trải qua chuyện bị sa thải ít nhất là 1 lần trong cuộc đời làm việc. Em nghe nói , ngày xưa nước Úc rất rộng rải trong vấn đề trợ cấp thất nghiệp , bây giờ thì không biết có còn rộng rải và dễ dải như vậy hay nữa không .
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,129
Động cơ
239,518 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Nghĩ làm chi nhiều cho mệt . Ngày xưa ông bà già đi làm thời bao cấp tết thưởng sản phẩm của CTY toàn xà phòng hôi của liên xô với một tệp áo may ô. Thế mà vẫn nuôi 4 đứa con ăn học khôn lớn. Giờ khó khăn nhưng vẫn dễ xoay hơn nhiều. Bí quá vác còn xe máy cũ đi ship hàng cũng đủ miếng cơm rau cháo qua ngày
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,905
Động cơ
595,153 Mã lực
Chủ Dn sa thải nv vì khó khăn phải cho nghỉ thì ái ngại cho NV, nhưng NV vì thấy chỗ ngon hơn bỏ luôn chỗ cũ biến luôn thì chẳng ai ái ngại cho chủ :D
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,129
Động cơ
239,518 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
Bác có phét ko đấy. Bà nấu ăn mà được 30 củ bằng mẹ nó thưởng của trưởng phòng các CTY bậc trung. Kể cả CTY nó lãi nhiều nhưng tiền ko phải vỏ hến. Nó vẫn phải tích lũy để vốn dày hơn phòng khi bất trắc
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Năm ngoái bên em làm được nên em rất xông xênh khoản thưởng Tết và làm thêm trong dịp Tết. Năm nay chẳng có cơ hội mà làm thêm. Tết cũng chả còn gì mà thưởng sau khi thanh toán hết công nợ. Một số nhân sự kêu ca vang trời nói là năm ngoái thế này, năm nay thế nọ trong khi cả năm em đã cố gắng cày ngày cày đêm để mọi người không ai phải nghỉ và mức lương vẫn giữ nguyên, chế độ không ai bị giảm chỉ có những tháng đóng cửa phong toả thì phải nghỉ thôi. Ra giêng em không biết liệu tình hình còn khó khăn đến đâu. Hôm nay phải họp tất cả lại để đả thông tư tưởng. Buồn quá các cụ ạ. Đúng là con Covid này nó ác quá. Em cũng thấy buồn với chính phủ và rất nhiều thành phần vô ý thức vì cả thế giới đang Covid mà Việt Nam cứ coi như không, vẫn tổ chức bóng đá, vẫn đám cưới rình rang mấy trăm người. Thế thì đỡ thế nào được. Giờ thì ai cũng sẽ ngấm đòn thôi. Chính quyền thì khốn khổ đi truy vết. Doanh nghiệp thì đứng trước nguy cơ phá sản. Người lao động thì khả năng ra đường là hiện hữu. Hôm qua có người mang cả con đến chỗ làm, thả nó cả ngày ở đó. Biết là trường đóng cửa, không có ai trông mà người ta thì không thể nghỉ nhưng mang con đến chỗ làm còn làm ăn gì nữa. Kêu thì thể nào trên này cũng nhiều cụ vào chửi là than vãn với này nọ. Nhưng em cũng chỉ chia xẻ thế thôi. Mong sao mọi người đều có ý thức chống dịch triệt để thì còn nhìn thấy ánh sáng dưới đường hầm lúc này.
Vì năm ngoái xông xênh, cụ rộng rãi, nên năm nay dân bị shock là phải mà cụ. Họ ko ở trong vị trí của cụ để hiểu, nếu họ hiểu biết như cụ thì họ đã ra ngoài làm đối thủ của cụ rồi :)
NV em nhiều khi phải bảo các bạn ấy mang con tới làm, còn hơn chúng nó xin nghỉ ở nhà trông con :(
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,486
Động cơ
97,415 Mã lực
Có, nhưng em ko cho là lựa chọn khôn ngoan, vì bên mới cũng có thể rủi ro lắm chứ :)
Cho dù không nhảy việc, không ai dám chắc rằng công ty họ đang làm sẽ không sa thải họ .

Bất cứ ai đều giống nhau, mỗi lần đổi công ty làm việc đều biết mình phải đương đầu với mọi rủi ro . Họ chấp nhận điều ấy . Khi bắt đầu lại ở công ty mới, phải làm việc cực hơn, nhiều giờ hơn, thậm chí là làm việc 11-12 giờ mỗi ngày và làm luôn cả cuối tuần . Khi qua thời gian thử thách và boss hài lòng với khả năng làm việc thì mọi việc sẽ đi vào quỹ đạo thôi .
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,664
Động cơ
-392,371 Mã lực
Cái phong bì là severance package công ty thỏa thuận bồi thường theo luật và chính sách công ty, thường là một năm thâm niên tương đương 1 tháng lương. Tùy theo công ty trả 1 cục (lump sum) hay từng tháng (salary continuance), xài hết cái này xong nếu chưa tìm được việc mới thì chuyển qua tiền thất nghiệp EI(employment insurance), tối đa được 1 năm (theo luật bên em ).
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
Cụ bên hóa chất thì ăn đủ rồi ...
Có giai đoạn nguyên liệu rẻ bèo bọt nhỉ, nhưng giờ nguyên liệu lên cao rồi chứ?
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,150
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Chủ Dn sa thải nv vì khó khăn phải cho nghỉ thì ái ngại cho NV, nhưng NV vì thấy chỗ ngon hơn bỏ luôn chỗ cũ biến luôn thì chẳng ai ái ngại cho chủ :D
NV em nhiều khi phải bảo các bạn ấy mang con tới làm, còn hơn chúng nó xin nghỉ ở nhà trông con :(
Những người sống mái với chủ trong giai đoạn khó khăn là những người sẽ rất có uy tín trong thị trường lao động.
Có thể chủ hiện tại không cứu được nhân viên, vì công ty không trụ nổi. Nhưng bạn của chủ hay đối tác của chủ sẽ rất sẵn lòng giúp đỡ (nhận) nhân viên tốt của đối tác. Tiền lương quan trọng, nhưng sống có trước có sau cũng rất rất quan trọng.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Cho dù không nhảy việc, không ai dám chắc rằng công ty họ đang làm sẽ không sa thải họ .

Bất cứ ai đều giống nhau, mỗi lần đổi công ty làm việc đều biết mình phải đương đầu với mọi rủi ro . Họ chấp nhận điều ấy . Khi bắt đầu lại ở công ty mới, phải làm việc cực hơn, nhiều giờ hơn, thậm chí là làm việc 11-12 giờ mỗi ngày và làm luôn cả cuối tuần . Khi qua thời gian thử thách và boss hài lòng với khả năng làm việc thì mọi việc sẽ đi vào quỹ đạo thôi .
Đúng rồi cụ!
Nhưng như em quan sát, thì thấy những ai bền chí thì thành công hơn mấy người hay đứng núi này trông núi nọ ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top