[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Trình bày hoàn cảnh làm gì cụ,

Giống những kẻ không có văn hóa,
Ra đường nhớ đi đúng phần đường, không chen lấn xô đẩy, không nhổ nước bọt tránh lây nhiễm Virus Vuhan cho người khác nhé, làm tốt mấy cái đó rồi hẵng ra đường nói bậy
Dịch Corona bên cụ khống chế được em mừng cho các người dân Úc . Bên em thì thấy chưa đâu vào đâu hết. Số người nhiễm Covid vào bệnh viện em thấy còn cao . Em chưa thấy thông tin Thống đốc của Cali nói nhiều về việc mở cửa nên có thể lệnh cấm sẽ gia hạn thêm.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Dịch Corona bên cụ khống chế được em mừng cho các người dân Úc . Bên em thì thấy chưa đâu vào đâu hết. Số người nhiễm Covid vào bệnh viện em thấy còn cao . Em chưa thấy thông tin Thống đốc của Cali nói nhiều về việc mở cửa nên có thể lệnh cấm sẽ gia hạn thêm.
Mỹ hô hào vậy nhưng em nhận định mấy tiểu bang bị nặng sẽ không sớm mỏ trở lại đâu, Trum nói vậy để hô hào thôi ( tác động tâm lý thúc đẩy về kinh tế ) nhưng thực sự em đánh giá họ không thực hiện ngay dù có hô hào, họ sẽ lới dần ở những bang bị nhẹ đồng thời khóa border các bang với nhau thì mọi chuyện vẫn ổn và em nghĩ họ sẽ làm như vậy
Bên em thì tiểu bang nặng như NSW sẽ có thể lới sau cùng tất nhiên họ có cách xử lý phù hợp
Thực ra Úc đáng lý họ sẽ không bị virus Vuhan này vì thường khi Úc về bệnh lây nhiễm họ luôn rất chặt chẽ, kiểm soát tốt
Nhưng sự lỏng lẻo nhất thời vì cũng chủ quan với cái loa huyện WHO nên bị chuyến Tàu Ruby Prince nó đổ cho một mớ 2700 khách chạy toán loạn khắp Úc, trong số đó thì tỷ lệ tử vong từ nhóm khách đi tầu này là lớn nhất, mức lây nhiễm nội địa thấp và cũng được sớm kiểm soát, tuy nhiên nếu CP họ chỉ cần sớm quyết sớm hơn khoảng tuần thì vụ tàu Ruby prince sẽ không bị xảy ra, thì Úc có lẽ bây giờ hát KaraoKe được rồi
Vì Úc là quốc ra khắt khe thuộc nhóm bậc nhất về an toàn nói chung
Ra vào Úc mang linh tinh là vô thùng rác, vớ vẩn phạt rất nặng chứ không nói nhiều, Tùy chuyến bay trước khi hạ cánh vào Úc họ còn phun khử trùng trên khoang hành khách.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thangvjt

Xe buýt
Biển số
OF-91015
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
511
Động cơ
409,322 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng hơn 3x, cũng 9 -10 năm đi làm thuê rồi, mà e đúc rút như sau:
Cái giống đi làm thuê (dù theo nghĩa nào đi nữa) thì cũng chỉ là dạng kiếm tiền ở mức sơ đẳng nhất, có nghĩa phải phụ thuộc vào ông chủ, vào tình hình kinh doanh của Công ty.
Mà đã phụ thuộc và người khác thì mình mất đi tính chủ động, tất nhiên nếu có trình độ thì ko làm ở đây ta làm nơi khác, nhưng em cảm thấy như vậy thì bản thân mình vẫn chưa có trách nhiệm với chính cuộc đời của mình.
Thế nên cách đây mấy năm em quyết định thử đầu tư, em tiết kiệm và chia nhỏ tiền của em ra + vay mượn để đầu tư 1 ô đất ở quê em, 1 ít mua vàng, 1 phần gửi bank với 1 phần em góp cùng thằng bạn XH để nó kinh doanh "cho vay". Và em thấy: ô, đầu tư cũng khá hay các cụ ạ:
+ Ô đất 300m2 em mua ở quê, giáp sông Hồng, năm kia nó mới làm đường nhựa tỉnh lộ chạy qua, lắp điện đường, cống rãnh rất đẹp, giá đã lên gấp đôi và đang có chiều hướng tăng (tất nhiên về tổng tiền chẳng đáng là bao so với các ô đất tiền tỷ, nhưng em đã gặp may mắn, vì đất quê mà, mua cũng rẻ)
+ Vàng thì vừa rồi cũng lên giá.
+ Tiền bank thì em vẫn gửi năm một, lãi chia tháng cũng được 2.5 - 3 triệu.
+ Phần tiền góp cùng thằng bạn thì vẫn đẻ cho em 1 khoản lãi 5 triệu/ tháng.
Em hiện tại vẫn đang khá ổn mùa covid các cụ ạ, tất nhiên vì em ở huyện của tỉnh lẻ, nên không thể so sánh với các cụ ở phố với các khoản đầu tư tiền tỷ được ạ, nhưng em nghĩ em cũng có vẻ đang gặp may mắn với mấy món tập tành đầu tư nhỏ lẻ của em
Giá trị của nền kinh tế nằm ở các nhà máy sản xuất, các đơn vị cung cấp dịch vụ chứ ko phụ thuộc và mấy ô cho vay nặng lãi hay đầu tư vàng, BĐS. Mấy ô này chỉ là móc tiền từ túi người này sang túi mình hoặc ngược lại chứ đâu có tạo ra giá trị gia tăng ? những người tạo ra giá trị gia tăng mới là những người làm chủ và có trách nhiệm với xã hội, chả quan trọng ông làm thuê hay chủ!
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
766
Động cơ
293,689 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Trong sản xuất + lưu thông hàng hóa, Du lịch khá là thứ yếu, tôi nghĩ vậy.
So với các nước như Thailand, Singapore, thậm chí New Zealand, Du lịch nhà ta còn ở vị trí thấp hơn.

Thế nên, chừng nào chưa có vaccine hoặc thuốc đặc trị, chừng đó ta vẫn phải kiên quyết với những người đến từ ổ dịch chưa kiểm soát được như Mỹ + Italy + Spain + ...
Nếu giữ được phương án như cụ nói thì tốt quá. Sợ nhất là làm nửa chừng. Với tỷ lệ miễn nhiễm của VN thấp do kiểm soát tốt nhất thế giới mà sau đó lại mở cửa để vi rút vào thì đúng là như thả sói vào bầy cừu.

Du lịch là ngành mũi nhọn của VN đấy cụ ạ. Du lịch doanh thu tính trực tiếp khoảng hơn 30 tỷ USD/năm chưa kể các ngành ăn theo, còn GDP của VN là hơn 245tỷ/năm. Vấn đề là các khu nghỉ dưỡng, bất động sản nghỉ dưỡng dọc miền trung sẽ xác định là toi hết.
 
Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
109
Động cơ
122,256 Mã lực
Sờ tát úp là tốt mà bác,
Nó biểu hiện lòng yêu hát hai ô, hỗ trợ CP huy động vàng còn cất giữ trong dân.
Trước đây nghe cái câu này nhiều ọp phở cứ gán người ta sẽ mang súng vào từng nhà lục lọi để thu vàng được cất giữ.
Thời buổi nhà nước pháp quyền chẳng đâu được phép làm như vậy.
Còn người người hưởng ứng sờ tát úp thì không chỉ vàng, mà cả đất đai, tiền tiết kiệm,... cũng sẽ được huy động hết.
Cứ mỗi thanh niên úp đi úp lại vài ba lần là trong nhà sẽ sạch sẽ!
S tát up nghe nó to tát quá. Quan niệm của e là ko đi làm thuê đc nữa thì phải nghĩ cái gì làm mà kiếm miếng ăn và giao tiếp XH thôi, cho nó đơn giản cụ ah!
 

maihong_AIA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725930
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
1,173
Động cơ
86,652 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy theo cụ.. Như cụ tính toán và có đc như hiện tại. Là do cụ tính toán chuẩn hay là ăn may. Ngoài vụ Vàng vs đầu tư cho vay cùng ông bạn của cụ thì cụ còn tính thêm và hướng ji cho tương lai. Kẻo 1 ngày nào đó Vàng vọt nó ko theo ý và chu kỳ của thị trường, và ông bạn cụ lại làm ăn kém ở mảng cho vay,lúc ấy liệu lợi nhuận hàng tháng của cụ có còn ổn như này ko nhỉ
Cho vay em thấy rủi ro lắm. Chị gái nyc em, trc cũng cho vay xong nó xù mất mấy trăm k làm gì đc. Anh bạn em cũng cho vay lãi, thỉnh thoảng kêu nợ nó trốn, mà toàn vay nhiều nhiều nó trốn. Vì nó vay ở nhiều chỗ rồi.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Cám ơn cụ đã giải thích. Tuy nhiên do em bị máu lên não chậm nên em túm lại mấy ý cụ đã nêu. Nếu không đúng thì cụ chỉnh lại, để em được trao đổi tranh luận với cụ trong ngày cách ly xã hội.
1. Do kinh tế thế giới bao gồm các hoạt động xuất nhập khẩu, dịch vụ, du lịch... nhưng trong giai đoạn dịch bệnh thì tâm lý người lao động lo sợ dịch bệnh, kỳ thị => dẫn đến hiệu quả sx không cao. Vì thế cứ làm kiểu giãn cách xã hội như ta là chuẩn nhất?
2. Chi phí cách ly vẫn rẻ hơn chi phí điều trị. Vì thế chọn giải pháp như ta là chuẩn nhất?
Ngoài 2 ý này thì những câu khác chỉ mang tính bổ trợ.
1. Đúng cụ ạ, giãn cách xã hội là một động thái điều chỉnh hành vi cộng đồng để giảm thiểu mức độ lây lan do bệnh truyền nhiễm, nhưng giãn cách xã hội sẽ có nhiều mức độ tùy theo tình hình dịch bệnh tại cộng đồng chứ không phải là chỉ 1 quy trình cứng nhắc duy nhất. Người quản lý sẽ quyết định hạ mức độ hoặc tăng mức độ tùy giai đoạn. Nếu nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh là 0 thì không cần giãn cách xã hội. Nhưng người dân lo sợ mất tập trung sản xuất là sợ tình hình dịch bệnh hiện tại tại cộng đồng, chứ mức độ giãn cách xã hội không đại diện cho mức độ dịch bệnh, vì nó do nhân tố quản lý (con người) quyết định (chủ quan).
2. Đúng là chi phí cách ly rẻ hơn rất nhiều so với chi phí điều trị, đây là thực tế, sẽ có cụ so sánh rằng chi phí cách ly hiện tại 50k người làm sao mà rẻ hơn chi phí điều trị 268 người được, nhưng nếu ta không triển khai phòng dịch mạnh thì có thể hiện tại chúng ta sẽ cách ly 200-300k người & điều trị > 1000 bệnh nhân kể cả bệnh nhân nặng và rất nặng. Trong khi đó sức gánh của y tế cả nước theo số liệu 3 tuần trước là chỉ điều trị tối đa được nội trú 500 bệnh nhân nhiễm covid19, tức là số người đang dương tính, quá số này sẽ vỡ trận (số liệu này hiện tại đã thay đổi). Lúc này khủng hoảng hệ thống y tế sẽ kéo theo khủng hoảng lòng dân & kinh tế sẽ xuống & rất nhiều hệ lụy tiêu cực ở các khía cạnh khác sẽ xảy ra vì đói, thất nghiệp, bệnh tật khác....
 
Chỉnh sửa cuối:

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
Người sốt trên 38 đọcon vius Corona vẫn sống và phát triển tốt Hè nóng chẳng nhằm nhè gì với nó, áo nhiêu vùng nóng nó vẫn lây lan đó, sao cụ cứ nghĩ hè là hết lây lan dịch
Em hi vọng mong manh vậy thôi.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,895
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
Đức, Hàn Quốc và New Zealand ... bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế, dần dỡ bỏ các hạn chế với người dân, sau khi kiểm soát thành công sự lây lan của virus corona trong cộng đồng.
Họ đã học được gì từ thành công của VN, còn các nước khác sao vẫn chưa thành công nhỉ ? như Nga, Mỹ .. chẳng hạn

Nếu học có lẽ họ nên học Campuchia, Lào, Đông Timo .... chứ kg phải Việt Nam vì về các chỉ số, họ còn hơn Việt Nam.

Thôi đừng ngáo nữa!
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Nếu coi mỗi ngày chỉ có trên dưới chục ca nhiễm mới là xong như NZ thì VN coi như chưa bao giờ có dịch bệnh xảy ra.
Mục tiêu của NZ là đưa về 0 đấy cụ! Anh này mới thất bại trong cuộc chiến chống sởi nên quyết tâm lắm ;))
 
Biển số
OF-726569
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4
Động cơ
74,340 Mã lực
Tuổi
38
Mua biệt thự nhà đất còn có lời chứ mua chung cư hiếm khi có lời lắm cụ ơi :)) Nhất là sản phẩm đã định giá cao :D
 
Biển số
OF-726569
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4
Động cơ
74,340 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có mua ủng hộ cô em xinh đẹp sau cắt lỗ thì được =)) Xưa nay đàn ông không qua ải mỹ nhân mà cụ ;))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhân có thông tin C03 bắt tạm giam 1 vài cán bộ CDC Hà Nội về việc mua sắm cho đợt chống dich Covid có nhiều sai phạm. Em tin C03 không làm oan sai, em tin rằng có một số vị của CDC đã nhân dịp đục nước béo cò mà nâng giá, ăn của dân, của nước nhân dịp này. Em tin những vị đó sẽ phải trả giá.
Nghiệp cả mà.
Nhưng nhân đọc mấy thớt về việc này, em thấy nhiều ofer hả hê khoe rằng "may quá không nhắn tin ủng hộ", "không tin chúng nó"... em chợt thấy thoáng buồn.
Các cụ ạ, em là thằng làm trong nghề buôn thiết bị y tế. Bọn em xác định, mùa dịch này không lấy lãi, luôn bán giá thấp hơn 10% giá thị trường lúc chưa có dịch. Và tụi em đã bán sạch máy thở xâm lấn với giá thấp hơn như vậy, giờ trong kho còn đúng 2 con của Draeger dùng để làm demo. Ai không tin, tùy. Em không có nhu cầu chứng minh hay tranh cãi việc này.
Điều quan trọng nhất sau đó là tụi em không buôn bán gì nữa, nghỉ suốt hơn 1 tháng nay phần vì không còn máy để bán, phần vì không muốn kiếm ăn trên khó khăn chung. Bọn em chỉ bán những thiết bị không liên quan đến các gói thầu chống dịch. Ai cũng không tin thì tùy, em cũng không giải thích.
Nhưng các cụ ạ, đừng nghĩ tiêu cực quá về những gì chúng ta chung tay góp sức chống dịch. Hãy nghĩ rằng, công sức, tấm lòng của chúng ta đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đã góp phần giúp dân, giúp nước bớt khó khăn cơ cực.
Thôi thì, tiền ta ủng hộ đến với mục đích thật bao nhiêu thì đến em vẫn ủng hộ, dù ít. Như hình dưới.
Tin nhắn.jpg

Và cách em ủng hộ em tin là sẽ 100% đến đúng mục đích.
Tặng Long An.jpg

Các cụ ạ, em muốn nhắn nhủ rằng. Việc CDC Hà Nội dù có thế nào, các cụ đã nhắn tin ủng hộ cũng đừng tiếc nuối. Hãy nghĩ rằng, ta đã làm việc tốt. Thế sẽ tốt hơn rất nhiều cho chính chúng ta.
Chúc các cụ buổi tối vui vẻ.
P/S: Em làm vài chai nên hơi dài dòng. :)
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,165 Mã lực
Ủng hộ quan điểm của cụ.nhiều người khi thấy dịch bệnh thì ngoảnh mặt làm ngơ.nhưng khi bình thường thì lại đòi hỏi phải thế này thế kia.
Ủng hộ hay ko tùy mỗi người.nhưng khi thấy có chuyện này,chuyện kia rồi đem ra hả hê thì quá kém :)
Ủng hộ xong rồi thấy giúp đc tí chút cho đất nước trong lúc hoạn nạn là tốt rồi.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,120
Động cơ
1,185,579 Mã lực
Ai cũng đc như lão thì tốt
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,269
Động cơ
191,243 Mã lực
Điều quan trọng nhất sau đó là tụi em không buôn bán gì nữa, nghỉ suốt hơn 1 tháng nay phần vì không còn máy để bán, phần vì không muốn kiếm ăn trên khó khăn chung. Bọn em chỉ bán những thiết bị không liên quan đến các gói thầu chống dịch. Ai cũng không tin thì tùy, em cũng không giải thích.
Nhưng các cụ ạ, đừng nghĩ tiêu cực quá về những gì chúng ta chung tay góp sức chống dịch. Hãy nghĩ rằng, công sức, tấm lòng của chúng ta đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đã góp phần giúp dân, giúp nước bớt khó khăn cơ cực.
em cũng nghỉ từ trước Tết vì hs sv nghỉ đã học lại đâu, nhưng chiều qua tdp đến em vẫn ủng hộ 100k, số tiền tuy nhỏ nhưng sẽ có người cần cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top