[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,472
Động cơ
728,006 Mã lực
Em rất thắc mắc không hiểu phương án đối phó với các làn sóng thứ n của COVID19 sẽ là thế nào?? Hay VN cứ đóng cửa du lịch quốc tế đến khi có Vaccin??
Trong sản xuất + lưu thông hàng hóa, Du lịch khá là thứ yếu, tôi nghĩ vậy.
So với các nước như Thailand, Singapore, thậm chí New Zealand, Du lịch nhà ta còn ở vị trí thấp hơn.

Thế nên, chừng nào chưa có vaccine hoặc thuốc đặc trị, chừng đó ta vẫn phải kiên quyết với những người đến từ ổ dịch chưa kiểm soát được như Mỹ + Italy + Spain + ...
 
Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
108
Động cơ
122,256 Mã lực
Ở đây là tính hướng đi tiếp thôi cụ. Làm thuê cũng ko phải không hay. Tuy nhiên có một số trường hợp như tuổi tác cao đi làm thuê cũng khó, hoặc ngành nghề không phù hợp với thị trường hiện tại... Chứ e ko hô hào start up đâu nhé, mặc dù nó cũng là 1 lựa chọn cho 1 số người.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,443
Động cơ
522,898 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Nếu cụ có tư cách thì cụ nên ăn nói có văn hóa một chút,
Thôi bố ạ, mệt quá. Cứ lên mạng xem trên FB rồi nói nước người ta thế nọ nước người ta thế kia mà trong khi đó toàn là nói phét chả có chút thực tế nào. Haiz
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,798
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em nói bao lần mà các cụ vẫn tưởng Việt Nam ngừng toàn bộ nền kinh tế, giờ mới loay hoay mở cửa với từ từ khôi phục.
Việt Nam giãn cách xã hội chứ hoạt động sản xuất chưa ngừng ngày nào cụ ơi. Nhà máy, công xưởng, nông trai vẫn hoạt động bình thường. Công nhân nông dân vẫn ra đồng, vào nhà máy. Không nghỉ tý nào luôn.
Vì vậy, hàng hóa Việt Nam sản xuất vẫn đầy ra. Vấn đề là mình có hàng nhưng thị trường không có, nước nào cũng chống dịch, đóng cửa biên giới thì mình bán cho ai?
Cong ty em này, farm sản xuất ra rau, củ giờ băm làm phân xanh chứ ai mua.
Vấn đề là cả thế giới đều ngừng lại, chứ thực ra mà nói Việt Nam chỉ ngừng hoạt khối dịch vụ chứ khối sản xuất vẫn chạy ào ào.
Các cụ nói cứ như Việt Nam khởi động lại nền kinh tế từ đầu vậy.
Không, không và không nhé. Sản xuất vẫn chạy đều. Vấn đề giờ là chắp tay cầu thế giới tan dịch, quay lại mua hàng cho mình thôi. Còn hàng họ nhà mình không thiếu, chất đầy kho và vẫn sẵn sàng tăng sản lượng.
Không hiểu cụ làm lĩnh vực gì, có thống kê từ nguồn nào?
Đúng là ở ta không cấm sx nhưng thực tế các ngành nghề luôn có sự liên kết. Làm không bán được thì có dám làm không? Các lĩnh vực phụ trợ nghỉ hay nguồn nguyên liệu chậm hoặc thiếu thì sx kiểu gì hả cụ?
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,443
Động cơ
522,898 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cụ thì nên sang Mỹ đã nhé;)) Cụ có dám chụp cái hộ chiếu của cụ lên đây trong phần thị thực sang Mỹ để chứng minh không?;) Làm gì có mà chụp:))
Toàn thằng nói phét thôi cụ, khéo đang ngồi nhà vệ sinh du lịch mãi bên Mỹ bên Đức cũng nên.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,929
Động cơ
302,022 Mã lực
Thôi bố ạ, mệt quá. Cứ lên mạng xem trên FB rồi nói nước người ta thế nọ nước người ta thế kia mà trong khi đó toàn là nói phét chả có chút thực tế nào. Haiz
Người có văn hóa ứng xử và kẻ không có thường cách nói rất khác nhau
Văn hóa giao tiếp như cụ thật kém
Không cần nói lớn, to mồm làm gì dù cụ có đúng thì cụ cũng sẽ không lớn hơn số khác
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,062
Động cơ
167,327 Mã lực
Cụ thì nên sang Mỹ đã nhé;)) Cụ có dám chụp cái hộ chiếu của cụ lên đây trong phần thị thực sang Mỹ để chứng minh không?;) Làm gì có mà chụp:))
Em trả lời lần cuối nhé vì không muốn tranh luận cùng cụ nữa . Hộ chiếu của em không thể đưa lên được vì em không muốn bị lộ thông tin cá nhân .
Thôi em đưa đở link cho cụ xem tạm nhé , hộ chiếu của cũng em giống như trong hình đó
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,964
Động cơ
622,256 Mã lực
Em trả lời lần cuối nhé vì không muốn tranh luận cùng cụ nữa . Hộ chiếu của em không thể đưa lên được vì em không muốn bị lộ thông tin cá nhân .
Thôi em đưa đở link cho cụ xem tạm nhé , hộ chiếu của cũng em giống như trong hình đó
Không có cũng cố còm theo dù cụ nói là thôi. Vấn đè cụ toàn ăn không nói có nên sợ bị mọi người nhìn ra đúng không?:D cụ chụp lên xóa thông tin cá nhân thì đơn giản thế mà cũng khong nghĩ ra à? hay chưa biết cái đó là gì?
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,798
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Săp tới nên chỉ cho người Việt và người nước ngoài có công việc (chuyên gia) nhập cảnh, nhưng vẫn phải cách ly 14 ngày, còn không cho hội tây du lịch nhập cảnh
Theo em hiểu thì ý nói rộng hơn chứ không phải chỉ trong vấn đề cách ly này. Vì chính báo đăng ý này trong dấu " ".
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,062
Động cơ
167,327 Mã lực
Em nghĩ là do họ bị định hướng và ngây thơ như cụ thôi, người ta có Xiền ai lại sang Mỹ để sông chứ nhỉ?;)) , Mỹ súng ông đầy rẫy vớ vẩn cướp cò cái là cả 1 đống tài sản không được dùng luôn. Báo chí suốt ngày đưa tin Xả sung tại Mỹ.. CS Mỹ thì được phép bòm nếu nó cảm thấy bị đe dọa...
NHững người hiểu biết nhieuf xèng thì Họ có thẻ đến Can cho thanh bình, Đến bắc Âu cho sang, chứ ai lại đi sang Mỹ :P
Em chưa đến các nước bắc Âu nhưng có đến Canada 2 lần rồi . Em chắc vời cụ là những người không xin được đi Mỹ mới chọn Canada hay vùng Bắc Âu . Tuy nhiên, cụ chưa sống ở Mỹ ngày nào thì em dừng ở đây nhé vì em không muốn tranh luận cùng cụ nữa .
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,095
Động cơ
986,844 Mã lực
...Chứ e ko hô hào start up đâu nhé, mặc dù nó cũng là 1 lựa chọn cho 1 số người.
Sờ tát úp là tốt mà bác,
Nó biểu hiện lòng yêu hát hai ô, hỗ trợ CP huy động vàng còn cất giữ trong dân.
Trước đây nghe cái câu này nhiều ọp phở cứ gán người ta sẽ mang súng vào từng nhà lục lọi để thu vàng được cất giữ.
Thời buổi nhà nước pháp quyền chẳng đâu được phép làm như vậy.
Còn người người hưởng ứng sờ tát úp thì không chỉ vàng, mà cả đất đai, tiền tiết kiệm,... cũng sẽ được huy động hết.
Cứ mỗi thanh niên úp đi úp lại vài ba lần là trong nhà sẽ sạch sẽ!
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,443
Động cơ
522,898 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Người có văn hóa ứng xử và kẻ không có thường cách nói rất khác nhau
Văn hóa giao tiếp như cụ thật kém
Không cần nói lớn, to mồm làm gì dù cụ có đúng thì cụ cũng sẽ không lớn hơn số khác
Haha, ăn tục nói phét đánh rắm rong, các cụ nói đúng không có sai, thôi đừng còm lại nữa mệt lắm
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,964
Động cơ
622,256 Mã lực
Em chưa đến các nước bắc Âu nhưng có đến Canada 2 lần rồi . Em chắc vời cụ là những người không xin được đi Mỹ mới chọn Canada hay vùng Bắc Âu . Tuy nhiên, cụ chưa sống ở Mỹ ngày nào thì em dừng ở đây nhé vì em không muốn tranh luận cùng cụ nữa .
Không có xiền mý phải xang Anh xống đó ;)) tỉnh lại đi còn kịp
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,929
Động cơ
302,022 Mã lực
Em trả lời lần cuối nhé vì không muốn tranh luận cùng cụ nữa . Hộ chiếu của em không thể đưa lên được vì em không muốn bị lộ thông tin cá nhân .
Thôi em đưa đở link cho cụ xem tạm nhé , hộ chiếu của cũng em giống như trong hình đó
Trình bày hoàn cảnh làm gì cụ,
Haha, ăn tục nói phét đánh rắm rong, các cụ nói đúng không có sai, thôi đừng còm lại nữa mệt lắm
Giống những kẻ không có văn hóa,
Ra đường nhớ đi đúng phần đường, không chen lấn xô đẩy, không nhổ nước bọt tránh lây nhiễm Virus Vuhan cho người khác nhé, làm tốt mấy cái đó rồi hẵng ra đường nói bậy
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,798
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Là vầy, tất cả các nước đều biết rằng họ cần chống dịch đồng thời vẫn phải phát triển kinh tế nhưng phân vân không biết nên chống dịch ở mức độ nào vì số liệu ca nhiễm ban đầu hồi 12/2019 - 1/2020 không rõ ràng, họ không có bằng chứng hay căn cứ để thuyết phục rằng dịch bệnh này nguy hiểm hơn là "cúm mùa".
Khi dịch bùng lên khắp thế giới, tất cả các nước đều đóng cửa việc xuất nhập cảnh, như vậy xu thế phát triển kinh tế của tất cả các nước đều là chỉ xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất khẩu sản phẩm công nghệ từ chất xám & kích cầu nhu cầu tiêu dùng - du lịch nội địa.
Như vậy muốn phát triển tối đa điều này thì điều kiện tốt nhất là người dân phải vận động hết khả năng để sản xuất - tiêu dùng. Nhưng nếu tâm lý mọi người lo sợ, dịch chưa kiểm soát tốt, có khả năng ngày hôm nay đi làm ngày mai đi cách ly, ngày mốt có khả năng bệnh nặng rồi chết hay lây cho con mình, ba má mình, hay hàng xóm rồi sau này nó chửi, kì thị, thì ai mà lo làm, ai mà dám tiêu xài lỡ hết tiền để dành lúc lâm bệnh. Như vậy kinh tế không thể nào phát triển tối đa trong bối cảnh hiện tại được.
Các nước đều biết điều này nhưng họ đã bỏ lỡ "thời gian vàng" trong giai đoạn đầu khi phát hiện ca bệnh, nên đã lây lan trong cộng đồng có nhiều trường hợp không kiểm soát được, lúc này họ vừa phải trấn an, vừa test vừa đánh lô tô trong bụng, không phải như VN mình vừa phải hù mà vừa phải công bố âm tính với 0 ca tử vong, tức là không phải các nước kia họ không muốn chống dịch giống mình mà vì về tình trạng hiện tại bắt buộc họ không thể chống dịch giống mình.
P/s: chi phí nuôi ăn cho 100 người cách ly tại khu tập trung vẫn rẻ hơn 1 người phải nhập viện điều trị tại viện. Chưa kể các ảnh hưởng kinh tế, xã hội, gia đình do gánh nặng bệnh tật nếu có di chứng sau này.
Cám ơn cụ đã giải thích. Tuy nhiên do em bị máu lên não chậm nên em túm lại mấy ý cụ đã nêu. Nếu không đúng thì cụ chỉnh lại, để em được trao đổi tranh luận với cụ trong ngày cách ly xã hội.
1. Do kinh tế thế giới bao gồm các hoạt động xuất nhập khẩu, dịch vụ, du lịch... nhưng trong giai đoạn dịch bệnh thì tâm lý người lao động lo sợ dịch bệnh, kỳ thị => dẫn đến hiệu quả sx không cao. Vì thế cứ làm kiểu giãn cách xã hội như ta là chuẩn nhất?
2. Chi phí cách ly vẫn rẻ hơn chi phí điều trị. Vì thế chọn giải pháp như ta là chuẩn nhất?
Ngoài 2 ý này thì những câu khác chỉ mang tính bổ trợ.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,062
Động cơ
167,327 Mã lực
Trình bày hoàn cảnh làm gì cụ,

Giống những kẻ không có văn hóa,
Ra đường nhớ đi đúng phần đường, không chen lấn xô đẩy, không nhổ nước bọt tránh lây nhiễm Virus Vuhan cho người khác nhé, làm tốt mấy cái đó rồi hẵng ra đường nói bậy
Dịch Corona bên cụ khống chế được em mừng cho các người dân Úc . Bên em thì thấy chưa đâu vào đâu hết. Số người nhiễm Covid vào bệnh viện em thấy còn cao . Em chưa thấy thông tin Thống đốc của Cali nói nhiều về việc mở cửa nên có thể lệnh cấm sẽ gia hạn thêm.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,929
Động cơ
302,022 Mã lực
Dịch Corona bên cụ khống chế được em mừng cho các người dân Úc . Bên em thì thấy chưa đâu vào đâu hết. Số người nhiễm Covid vào bệnh viện em thấy còn cao . Em chưa thấy thông tin Thống đốc của Cali nói nhiều về việc mở cửa nên có thể lệnh cấm sẽ gia hạn thêm.
Mỹ hô hào vậy nhưng em nhận định mấy tiểu bang bị nặng sẽ không sớm mỏ trở lại đâu, Trum nói vậy để hô hào thôi ( tác động tâm lý thúc đẩy về kinh tế ) nhưng thực sự em đánh giá họ không thực hiện ngay dù có hô hào, họ sẽ lới dần ở những bang bị nhẹ đồng thời khóa border các bang với nhau thì mọi chuyện vẫn ổn và em nghĩ họ sẽ làm như vậy
Bên em thì tiểu bang nặng như NSW sẽ có thể lới sau cùng tất nhiên họ có cách xử lý phù hợp
Thực ra Úc đáng lý họ sẽ không bị virus Vuhan này vì thường khi Úc về bệnh lây nhiễm họ luôn rất chặt chẽ, kiểm soát tốt
Nhưng sự lỏng lẻo nhất thời vì cũng chủ quan với cái loa huyện WHO nên bị chuyến Tàu Ruby Prince nó đổ cho một mớ 2700 khách chạy toán loạn khắp Úc, trong số đó thì tỷ lệ tử vong từ nhóm khách đi tầu này là lớn nhất, mức lây nhiễm nội địa thấp và cũng được sớm kiểm soát, tuy nhiên nếu CP họ chỉ cần sớm quyết sớm hơn khoảng tuần thì vụ tàu Ruby prince sẽ không bị xảy ra, thì Úc có lẽ bây giờ hát KaraoKe được rồi
Vì Úc là quốc ra khắt khe thuộc nhóm bậc nhất về an toàn nói chung
Ra vào Úc mang linh tinh là vô thùng rác, vớ vẩn phạt rất nặng chứ không nói nhiều, Tùy chuyến bay trước khi hạ cánh vào Úc họ còn phun khử trùng trên khoang hành khách.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thangvjt

Xe buýt
Biển số
OF-91015
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
582
Động cơ
409,322 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng hơn 3x, cũng 9 -10 năm đi làm thuê rồi, mà e đúc rút như sau:
Cái giống đi làm thuê (dù theo nghĩa nào đi nữa) thì cũng chỉ là dạng kiếm tiền ở mức sơ đẳng nhất, có nghĩa phải phụ thuộc vào ông chủ, vào tình hình kinh doanh của Công ty.
Mà đã phụ thuộc và người khác thì mình mất đi tính chủ động, tất nhiên nếu có trình độ thì ko làm ở đây ta làm nơi khác, nhưng em cảm thấy như vậy thì bản thân mình vẫn chưa có trách nhiệm với chính cuộc đời của mình.
Thế nên cách đây mấy năm em quyết định thử đầu tư, em tiết kiệm và chia nhỏ tiền của em ra + vay mượn để đầu tư 1 ô đất ở quê em, 1 ít mua vàng, 1 phần gửi bank với 1 phần em góp cùng thằng bạn XH để nó kinh doanh "cho vay". Và em thấy: ô, đầu tư cũng khá hay các cụ ạ:
+ Ô đất 300m2 em mua ở quê, giáp sông Hồng, năm kia nó mới làm đường nhựa tỉnh lộ chạy qua, lắp điện đường, cống rãnh rất đẹp, giá đã lên gấp đôi và đang có chiều hướng tăng (tất nhiên về tổng tiền chẳng đáng là bao so với các ô đất tiền tỷ, nhưng em đã gặp may mắn, vì đất quê mà, mua cũng rẻ)
+ Vàng thì vừa rồi cũng lên giá.
+ Tiền bank thì em vẫn gửi năm một, lãi chia tháng cũng được 2.5 - 3 triệu.
+ Phần tiền góp cùng thằng bạn thì vẫn đẻ cho em 1 khoản lãi 5 triệu/ tháng.
Em hiện tại vẫn đang khá ổn mùa covid các cụ ạ, tất nhiên vì em ở huyện của tỉnh lẻ, nên không thể so sánh với các cụ ở phố với các khoản đầu tư tiền tỷ được ạ, nhưng em nghĩ em cũng có vẻ đang gặp may mắn với mấy món tập tành đầu tư nhỏ lẻ của em
Giá trị của nền kinh tế nằm ở các nhà máy sản xuất, các đơn vị cung cấp dịch vụ chứ ko phụ thuộc và mấy ô cho vay nặng lãi hay đầu tư vàng, BĐS. Mấy ô này chỉ là móc tiền từ túi người này sang túi mình hoặc ngược lại chứ đâu có tạo ra giá trị gia tăng ? những người tạo ra giá trị gia tăng mới là những người làm chủ và có trách nhiệm với xã hội, chả quan trọng ông làm thuê hay chủ!
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
904
Động cơ
294,478 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Trong sản xuất + lưu thông hàng hóa, Du lịch khá là thứ yếu, tôi nghĩ vậy.
So với các nước như Thailand, Singapore, thậm chí New Zealand, Du lịch nhà ta còn ở vị trí thấp hơn.

Thế nên, chừng nào chưa có vaccine hoặc thuốc đặc trị, chừng đó ta vẫn phải kiên quyết với những người đến từ ổ dịch chưa kiểm soát được như Mỹ + Italy + Spain + ...
Nếu giữ được phương án như cụ nói thì tốt quá. Sợ nhất là làm nửa chừng. Với tỷ lệ miễn nhiễm của VN thấp do kiểm soát tốt nhất thế giới mà sau đó lại mở cửa để vi rút vào thì đúng là như thả sói vào bầy cừu.

Du lịch là ngành mũi nhọn của VN đấy cụ ạ. Du lịch doanh thu tính trực tiếp khoảng hơn 30 tỷ USD/năm chưa kể các ngành ăn theo, còn GDP của VN là hơn 245tỷ/năm. Vấn đề là các khu nghỉ dưỡng, bất động sản nghỉ dưỡng dọc miền trung sẽ xác định là toi hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top