Cái cụ nói ai thì chả biết, nhưng hãy nhìn thông số cụ thể trên airvisual là rõ chứ đừng phán theo cảm tính , em lấy tam đảo, quảng ninh để làm ví dụ, rất nhiều điểm khác hẻo lánh khác e tra cũng tương tự, thậm chí em có máy đo cầm tay để trên xe, đi đến đâu e cũng lấy ra đo chơi , như thế chắc chắn không phải là trường hợp cá biệt như cụ nói. Em Đồng ý yếu tố xe cộ, hiệu ứng đô thị sẽ làm tăng chỉ số ô nhiễm, nhưng nó chiếm bao nhiêu thì cần phân tích , thống kê bởi các chuyên gia, nếu nó chiếm vài % so với bụi mịn từ nhiệt điện, khu công nghiệp vv thì đi chữa thằng nào đúng bệnh hơn ?
Có thể so sánh tương đối ngay lúc này, hai vùng có khí hậu khá gần nhau , nội thành hà nội ( bờ hồ) và ngoại thành sóc sơn ,hiện chỉ số là 72 ( bờ hồ, nhiều xe) , sóc sơn (ít xe) : 155. Vậy Đấy.câu hỏi là bụi mịn từ phương tiện giao thông đóng góp bao nhiêu % trong bức tranh ô nhiễm tổng thể ? Cần có công trình khoa học làm rõ chứ đừng vội nghe các nhà khoa học online kết luận.