[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,198
Động cơ
491,560 Mã lực
Thế éo nào 2 đứa em em nó sống bên đó vẫn du lịch vui chơi và chỉ đeo khẩu trang mà ko kêu khổ, mấy ông tận đẩu đâu lại kêu la giúp thế nhỉ
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
312,100 Mã lực
Bạn em sống bên đó bảo các loại bảo hiểm, thuế, phí cũng khủng lắm. 1 lao động bình thường mà đóng full các loại chắc hết gần nửa tháng lương
Bảo hiểm và thuế thu nhập thì cũng giống VN mình thôi, người lao động đóng 8%, công ty đóng 19%. Chỉ khác là ở Nhật sẽ phải chịu thêm khoản thuế gọi là thuế thị dân, đây là khoản thuế đóng cho thành phố và tỉnh để họ làm các công trình phúc lợi, khoản thuế này thì cũng dựa trên thu nhập cao hay thấp nhưng cũng có khung giới hạn. Cụ nào bảo là thu nhập sau khi trừ thuế hết nửa tháng lương vậy.
Đây là ví dụ của 1 nhân viên trung bình của Nhật, thu nhập 520man (50k$ năm(4k$/tháng)). Sau khi khấu trừ toàn bộ thì tiền thuế thu nhập 1 năm chỉ phải đóng tầm 1,5k$, tức là khoảng 110$/tháng thôi.
Mức thu nhập 4k$ tháng sau khi trừ toàn bộ thì nhận về khoảng 3,2k$
Ⅰ 所得金額の計算
1 給与収入の額・・・5,200,000円(400万円+120万円)
2 給与所得控除・・・1,580,000円(所得税法別表第五より)
3 給与所得金額・・・3,620,000円(1-2)
Ⅱ 控除額の計算
1 社会保険料等・・・280,000円
2 生命保険料控除・・・40,000円
3 扶養控除・・・380,000円(一般扶養親族のうち年齢16歳以上の者1人につき38万円)
4 基礎控除・・・380,000円
合計・・・1,080,000円
Ⅲ 課税所得金額の計算
給与所得金額控除額
3,620,000円1,080,000円2,540,000円
Ⅳ 年税額
2,540,000円×10%-97,500円=156,500円 … ①(所得税)
156,500円×2.1%=3,286円 … ②(復興特別所得税)
①+②=159,786円
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
hehe.. bá này có phốt gì với anh chị Nhật nào hay sao mà hay tranh thủ rỉa Nhật lắm ^^
Bá về nghĩ cách đưa đất nước phi nhanh hơn lên để cho kịp nó đi ^^
Nó chậm lại 20 năm để đợi bá đấy ^^
Cám ơn cụ đã quan tâm đến em, đọc những bài em viết. Nhưng em nghĩ cụ nên đưa ra thông tin, nhận định, đánh giá gì đấy cho diễn đàn, cho người đọc thì hơn.
Em thấy là mình đưa thông tin trung thực, không xuyên tạc cũng là đóng góp được ít nhiều rồi.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Cám ơn cụ đã quan tâm đến em, đọc những bài em viết. Nhưng em nghĩ cụ nên đưa ra thông tin, nhận định, đánh giá gì đấy cho diễn đàn, cho người đọc thì hơn.
Em thấy là mình đưa thông tin trung thực, không xuyên tạc cũng là đóng góp được ít nhiều rồi.
một nửa sự thật không phải là sự thật cụ ạ
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,304
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Bảo hiểm và thuế thu nhập thì cũng giống VN mình thôi, người lao động đóng 8%, công ty đóng 19%. Chỉ khác là ở Nhật sẽ phải chịu thêm khoản thuế gọi là thuế thị dân, đây là khoản thuế đóng cho thành phố và tỉnh để họ làm các công trình phúc lợi, khoản thuế này thì cũng dựa trên thu nhập cao hay thấp nhưng cũng có khung giới hạn. Cụ nào bảo là thu nhập sau khi trừ thuế hết nửa tháng lương vậy.
Đây là ví dụ của 1 nhân viên trung bình của Nhật, thu nhập 520man (50k$ năm(4k$/tháng)). Sau khi khấu trừ toàn bộ thì tiền thuế thu nhập 1 năm chỉ phải đóng tầm 1,5k$, tức là khoảng 110$/tháng thôi.
Mức thu nhập 4k$ tháng sau khi trừ toàn bộ thì nhận về khoảng 3,2k$
Ⅰ 所得金額の計算
1 給与収入の額・・・5,200,000円(400万円+120万円)
2 給与所得控除・・・1,580,000円(所得税法別表第五より)
3 給与所得金額・・・3,620,000円(1-2)
Ⅱ 控除額の計算

1 社会保険料等・・・280,000円
2 生命保険料控除・・・40,000円
3 扶養控除・・・380,000円(一般扶養親族のうち年齢16歳以上の者1人につき38万円)
4 基礎控除・・・380,000円
合計・・・1,080,000円
Ⅲ 課税所得金額の計算

給与所得金額控除額
3,620,000円1,080,000円2,540,000円
Ⅳ 年税額

2,540,000円×10%-97,500円=156,500円 … ①(所得税)
156,500円×2.1%=3,286円 … ②(復興特別所得税)
①+②=159,786円
À em nhầm cụ ạ. Tính cả tiền thuê nhà. Haizz. Cái này thì vô cùng rồi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
có lẽ theo lều báo ĐL là số 1.
méo biết gì nhưng covit vừa rồi nó phát cho mỗi lao động nước ngoài 10 man miễn là lao động hợp pháp.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Khóc mướn để khoe người ta bị dịch nên nghèo khổ. Mỗi mình chống dịch tốt hơn người ta. Khổ cái dân mình vẫn tìm mọi cách sang nước người ta làm cu li kiếm ngoại tệ. Thế mới tài
Nghĩ ló chán cụ ah, dịch dã như vậy mà nhà nào có con được bay là làm cả chục mâm ăn mừng.
méo hiểu thế nào luôn theo ý lều báo.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
312,100 Mã lực
Thực ra covid ở Nhật căng thẳng vẫn là Tokyo và mấy thành phố lớn thôi, nông thôn của họ số ca nhiễm ít và họ sống ko tập trung nên việc xảy ra quá tải là khó, chưa kể ở quê thì họ cũng giống quê mình, nhà cửa đàng hoàng, thu nhập nông nghiệp cũng không ảnh hưởng mấy nên cuộc sống phải nói là ổn định. Khổ nhất là bọn thành phố như Tokyo, Osaka, các cửa hàng, tiệm ăn là bọn ảnh hưởng lớn nhất, sau đó đến các ngành như du lịch, vận chuyển, bất động sản...nhân viên mất việc, giảm thu nhập không có tiền trả tiền nhà. Tuy nhiên bảo là nghèo đói thì còn chưa đến mức đâu.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
có lẽ theo lều báo ĐL là số 1.
méo biết gì nhưng covit vừa rồi nó phát cho mỗi lao động nước ngoài 10 man miễn là lao động hợp pháp.
Đâu chỉ lao đông cụ ơi, cả sinh viên du học cũng đc 10 man hết cụ ơi...mà chả có xem xét phân loại gì, 1 sáng đẹp zời thấy 10 man chạy vô tk =))
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Bọn thất nghiệp bên Nhật chủ yếu là thất nghiệp do vấn đề tâm lý, tự định vị bản thân quá cao, không chấp nhận công việc chân tay. Chứ việc thì quá nhiều.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Thực ra covid ở Nhật căng thẳng vẫn là Tokyo và mấy thành phố lớn thôi, nông thôn của họ số ca nhiễm ít và họ sống ko tập trung nên việc xảy ra quá tải là khó, chưa kể ở quê thì họ cũng giống quê mình, nhà cửa đàng hoàng, thu nhập nông nghiệp cũng không ảnh hưởng mấy nên cuộc sống phải nói là ổn định. Khổ nhất là bọn thành phố như Tokyo, Osaka, các cửa hàng, tiệm ăn là bọn ảnh hưởng lớn nhất, sau đó đến các ngành như du lịch, vận chuyển, bất động sản...nhân viên mất việc, giảm thu nhập không có tiền trả tiền nhà. Tuy nhiên bảo là nghèo đói thì còn chưa đến mức đâu.
Nghèo đói chính là sv làm thêm cụ ạ (cửa hàng, tiệm ăn, hướng dẫn du lịch, môi giới thuê nhà...). Chứ công việc khác thì ảnh hưởng ko nhiều.
 

Fantomu82

Xe buýt
Biển số
OF-576801
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
927
Động cơ
149,322 Mã lực
Tuổi
42
lương làm thêm 28h/ tuần của các du học sinh là khoảng 10man yên tương đương hơn 20 củ VNĐ==> với mức này chỉ đủ cho du học sinh sinh hoạt ăn uống qua ngày tại Nhật nhưng với số tiền này thì có thể sông ở ĐL khá là sang chảnh.
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
535
Động cơ
80,573 Mã lực
Tuổi
34
Nguồn Tây hả cụ, thế chuẩn cmnr !!!

Giờ cũng bài báo này mà đổi Japan thành China chắc khối con nhang lại vào hít lấy hít để.
Việt Nam có thể nói giờ nền kinh tế là vệ tinh của Trung Quốc. Năm ngoái Trung Quốc tăng trưởng 2,3%. Việt Nam tăng 2,9. Các bô lão hít lấy hít để. Không rõ nếu Trung Quốc nó mà tăng trưởng âm thì sẽ ra sao
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
lương làm thêm 28h/ tuần của các du học sinh là khoảng 10man yên tương đương hơn 20 củ VNĐ==> với mức này chỉ đủ cho du học sinh sinh hoạt ăn uống qua ngày tại Nhật nhưng với số tiền này thì có thể sông ở ĐL khá là sang chảnh.
đã hỗ trợ thì phải liệu cơ gắp mắm, chứ hỗ trợ mà để sống sang trảnh thì hỗ trợ làm sao?
chỉ đang nói đến kiểu hỗ trợ tiền kiểu trực thăng này, phát hết không cần phải xét duyệt.
còn ĐL thì còn chán chê nhé.
nên ĐL chả tuổi méo gì chê nó.
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
535
Động cơ
80,573 Mã lực
Tuổi
34
đã hỗ trợ thì phải liệu cơ gắp mắm, chứ hỗ trợ mà để sống sang trảnh thì hỗ trợ làm sao?
chỉ đang nói đến kiểu hỗ trợ tiền kiểu trực thăng này, phát hết không cần phải xét duyệt.
còn ĐL thì còn chán chê nhé.
nên ĐL chả tuổi méo gì chê nó.
Nên xét duyệt kiểu Thanh Hóa nó mới hợp lý. Hộ nghèo nhưng phải đạt chuẩn nhà trên 4 tầng lầu thì mới được lĩnh tiền
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
lương làm thêm 28h/ tuần của các du học sinh là khoảng 10man yên tương đương hơn 20 củ VNĐ==> với mức này chỉ đủ cho du học sinh sinh hoạt ăn uống qua ngày tại Nhật nhưng với số tiền này thì có thể sông ở ĐL khá là sang chảnh.
20 củ nếu cả thuê nhà và đi tàu điện thì coi là đủ, chứ nếu ăn uống 20tr/ng/tháng bên đó là quá sang chảnh rồi cụ. Thịt bò, gà, trứng, cá hồi...mua siêu thị giá rẻ hơn VN, tự nấu thì đúng ngon bổ rẻ sạch, mỗi rau là đắt.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Người Nhật thì cháu không rõ, nhưng người Việt ở Nhật thì khó khăn thực sự.
Đến bây giờ cháu đang bao ăn ở đứa em họ (xác định bao hết năm 2021).
Cho vài người Việt khác vay tiền vô thời hạn ~ 100 man (200 triệu VND).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top