[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Vào tù lại được nuôi cụ nhỉ, nhưng bị bắt là nhừ đòn đấy :D
Mịa, em nhớ vụ covid đứa cháu bên Hàn Quốc bảo. Bình thường police săn bắt dân bất hợp pháp như tù tội, đến đượt covid ra trình diện nó còn đuổi về :).
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Mịa cứ mất vc và sa thải ở trên tivi với trên báo. Thực tế e tuyển sales và lđpt lồi mắt ra ko có đây ạ. Bạn nhân sự bên em suốt ngày khóc lóc về vụ tuyển người.
Em xác nhận ah :P
Sales và ldpt là 2 nguồn khó tuyển nhất, mùa hè này càng khó tuyển ltpt, vì nóng ko mấy ai chịu khổ được :P
 
Chỉnh sửa cuối:

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,930
Động cơ
494,639 Mã lực
E sản xuất sơn nước cần tuyển sales, nv thị trường mà khó hơn mò trăng đáy bể.
Sale sơn tuyển ngoài nghề vào khó nhằn lắm. Nghề này vẫn dựa mối quen giới thiệu. Tìm ô nào đã làm sale cho các cty có thương hiệu may ra bán nổi. ( Một Of kinh doanh sơn cho hay 😀)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,696
Động cơ
612,638 Mã lực
E sản xuất sơn nước cần tuyển sales, nv thị trường mà khó hơn mò trăng đáy bể.
Sale là nghề không dễ tìm người, lúc nào cũng khó cả. Còn LĐPT mà người ta ngửi mùi sơn là sợ rồi.
 

minhtuan_te

Xe tăng
Biển số
OF-81469
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,399
Động cơ
307,604 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên, HN
Cụ đi ra các khu công nghiệp mới thấy rõ được cụ à, nhưng e thấy các công ty mấy thằng nhật nó vẫn duy trì đơn hàng tốt phết đấy
Cái này thì đúng cụ à. Em làm cho cty Nhật từ ngày dịch đến giờ được nghỉ có 2 tuần do chính phủ bắt giãn cách xã hội. Vẫn cày bục mặt, sản lượng ko giảm
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Cái này thì đúng cụ à. Em làm cho cty Nhật từ ngày dịch đến giờ được nghỉ có 2 tuần do chính phủ bắt giãn cách xã hội. Vẫn cày bục mặt, sản lượng ko giảm
Đa số cty Nhật nó có cty mẹ bên Nhật nó lo đầu ra hết rồi, hàng của nó toàn loại ít bên sản xuất được, mà nước nó các công ty ưu tiên cho nhau lắm, cứ ủng hộ nước nó đã
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,333 Mã lực
Tuổi
41
Tình hình khá là căng thằng. Ở đâu cũng đang nóng về lao động và việc làm, tiền bạc. Chỗ cccm thế nào rồi? có gặp tình trạng như trong bài viết này không?
Cá nhân em suy nghĩ : Còn con người sống trên trái đất này là còn việc làm. Mình phải thay đổi nếu muốn tồn tại. Hãy hành động với một kế hoạch với những phân tích rủi ro cụ thể, các phương án A, B, C, D... .Đừng ca thán nhiều, khó khăn là khó khăn chung...
Suốt ngày tivi, báo đài rồi, giờ lên of cũng nói về thất nghiệp. Có cái gì tươi mát cho tinh thần nó sinh hooc môn tích cực được hem ?
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,083
Động cơ
542,183 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Covid sẽ ảnh hưởng đến tất cả ngành nghề. Cái nào ko bị trước thì bị sau thôi.
Bọn e đóng tàu tầm 18 vạn - 30 vạn tấn, chắc máy ko mua ở chỗ bạn cụ:P
Cụ đóng ở đâu mà tàu to thế, 180k với 300k thì quá khủng rồi, VN có chỗ nào đóng nhỉ?
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,083
Động cơ
542,183 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Hai tháng rồi chả nói, vì toàn thế giới đóng cửa, mở cũng có ai vào!?
Nhưng dứt khoát là không đóng cửa lâu dài đâu! Dù có dịch bệnh!
Covid 19 nó cũng là một dạng cúm mùa thôi, có điều nó nguy hiểm hơn vì hết hợp độc tính của HIV
Cúm với viêm phổi là cùng loại virus?
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,678
Động cơ
406,283 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Em thấy báo chí kêu gào ngành du lịch thiệt hại nặng nhất, thế cơ mà e đặt phòng Quy Nhơn toàn cháy phòng, dịch vụ các thứ giá cả đều cao :D
Cụ đi cao cấp hay bình dân. Nhà em đi xuyên việt ở bình dân chủ yếu, thuê ở quy nhơn phòng 250k hai người khá ổn ạ. Cụ nào cần em cho địa chỉ, có chỗ để oto ạ
 

chienthan287

Xe hơi
Biển số
OF-659642
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
103
Động cơ
109,086 Mã lực
Tuổi
39
Cty cụ chắc là làm thuê ( nhận thầu) cho cty đóng tàu khác à?
Ở những cty lớn, công việc thường có trước 1-2 năm. Vd như bên e đang đóng tàu được ký và thống nhất thiết kế từ 2018
Em làm outsourcing thôi, cty cũng đứng thứ 7 của Nhật bản. Không to lắm, 1 năm bàn giao dc khoảng 4-50 tàu. Hợp đồng thì có nhiều loại, trc vài năm cũng có mà năm nay mới ký cũng có
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
521
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Em dự là từ nay sẽ có nhiều chuyện đau lòng sẽ xảy ra . Vậy nên cả em và cccm từ nay ra đường có gặp chuyện gì thì cố nhẫn nhịn cho lành chứ chả may gặp kẻ đang bí bách , đường cùng thì mệt lắm cccm nhẩy ?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,227 Mã lực
Cụ tầm nhìn hạn hẹp không nên mỉa mai họ! Thử nhìn thế giới họ hành động thế nào, đâu phải đều sai lầm hết? Có thể họ đã tiên lượng trước quy mô, biết không thể trống chọi được nên đã "buông" theo một cách nhất định.
Tôi hỏi cụ, khả năng chịu đựng đóng cửa để kiểm soát dịch bệnh của VN là bao nhiêu? Tôi trả lời luôn hộ cho cụ là chỉ tính theo tháng chứ không thể kéo dài theo năm được, vị nội lực kinh tế yếu kém.
Bước đầu chính phủ gồng mình khóa cửa để bảo toàn sinh mạng cho nhân dân là rất đáng khen, nhưng sau đó sẽ là nhiều hệ lụy, mà báo đài lề phải cũng đã thừa nhận, tôi chả cần chích dẫn. Chiến thuật lớn nhất của cp là cố câu giờ, mong nước nào đó chế ra vắc xin càng sớm càng tốt, hay điều kỳ diệu hơn là chị Covid đột ngột từ trần, như một số dịch bệnh trước đây.
Nếu chị Covid ngày càng mạnh thì sao??? Cũng phải mở thôi, nếu không sẽ chết đói trước khi chết vì dịch!
Tôi mạnh dạn hỏi cụ là cụ là NGƯỜI LAO ĐỘNG hay NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG? khi cụ trả lời thật và nghiêm túc tôi sẽ có nhời với cụ. Ở tầm Vĩ mô và Vi mô, cả về tâm lý hành vi người tiêu dùng trong nền KT luôn.
Tôi xin phép nói với cụ là tôi là bên NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG quy mô hoạt động toàn CHÂU Á với thiệt hại nặng nề cụ a. Cụ mà không tin tôi cho lái xe rước mời cụ đến chỗ tôi thực địa. Nhưng mong rằng cụ phải thế nào đã. Còn cụ là NGƯỜI LAO ĐỘNG (tôi hoàn toàn không có ý chê Người lao động) thì có 10 hay 20 ngàn usd hay hơn nữa 1 tháng tôi cũng bỏ qua cụ nhé. Vì tầm nhìn và góc nhìn của cụ khó chia sẻ được. Thật!
Kính cụ 1 ly!
 
Chỉnh sửa cuối:

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Em làm outsourcing thôi, cty cũng đứng thứ 7 của Nhật bản. Không to lắm, 1 năm bàn giao dc khoảng 4-50 tàu. Hợp đồng thì có nhiều loại, trc vài năm cũng có mà năm nay mới ký cũng có
Xét về qui mô và trọng tải thì chắc bên e xếp trên cụ tầm 5-6 bậc. Nhưng chưa chắc đã hơn bên cụ về hiệu quả kinh doanh. Năm bàn giao nhiều tàu = trứng chia
nhiều giỏ thế ngon quá còn gì.
outsourcing có nghĩa là cụ làm bên nhập vật tư hay nhập phân đoạn/ tổng đoạn đặt bên cty khác vào à?
Cụ đóng ở đâu mà tàu to thế, 180k với 300k thì quá khủng rồi, VN có chỗ nào đóng nhỉ?
thì e cũng có nói ở VN đâu:D
 
Biển số
OF-85799
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,638 Mã lực
Chắc cũng nhiều thớt về chủ đề này rồi, nhưng em vẫn mạn phép tâm sự với các cụ
Đợt covid mới bắt đầu thì Công ty em tự tin lắm, vì trước đấy sản phẩm bên em đang cạnh tranh với thằng TQ (đặc biệt là thằng Vũ Hán luôn), đợt đó thì bán được, lúc đó cứ oai phong là mình ta không bị ảnh hưởng bởi Covid. Ấy nhưng mà hậu Covid cái, các doanh nghiệp hay mua hàng của Cty em đều gặp khó khăn (xuất khẩu ko xuất khẩu được, bán trong nước cũng hạn chế, rồi cũng đều cắt giảm lương, giảm nhân sự cả), khách hàng khó khăn => sức mua giảm => Cty em cũng sắp đứt dòng tiền. Nó là ảnh hưởng của 1 chuỗi dây chuyền.
Và sau hơn 1 tháng dặt dẹo, thì đến nay bắt đầu có QĐ giảm 1 nửa nhân sự đi làm, cho ở nhà không lương, em cấp quản lý nên vẫn được đi làm nhưng bị cắt mất phụ cấp quản lý (do người bị giảm 50% thì phụ cấp này cũng bị giảm đi 50% là khoảng 2.5 triệu).
Ảnh hưởng của em có thể các cụ bảo là nhỏ, nhưng khổ cái nhà em 2 vợ chồng lại làm cùng Công ty, vợ em kỹ sư khối sản xuất, giờ đi làm 50% công là lương còn 50%, còn em thì thấy bảo tháng sau nếu vẫn như này sẽ tiếp tục đến khối lãnh đạo phải luân phiên đi làm.
Nhà em mới có đứa thứ 2, đang chuẩn bị làm nhà nữa, kinh tế trước cũng dư giả tý nhưng từ tháng trước là bắt đầu thấy áp lực đồng tiền phả vào lạnh gáy rồi ạ. Có khi phải hoãn làm nhà, mang tiền về phòng thủ.
Em biết cũng nhiều cụ buôn bán, kinh doanh, làm thuê đều bị ảnh hưởng do Covid cả, hi vọng rằng Covid sớm qua để mọi thứ trở lại bình thường các cụ nhỉ.
Tiền chuẩn bị làm nhà giờ thu về mà làm lương khô cụ ạ. Cụ có một khoản như thế tại thời điềm này là rất hạnh phúc, k nên than vì cả thế giới lầm than.
Nếu cụ cố xây cái nhà cho nó thỏa mãn thị giác của bạn bè, họ hàng và bản thân mình rồi hết sạch tiền, thậm chí lại lao vào vay thêm là Được tiếng Khen ho hen cả đời đấy nhé.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,079
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
Tôi mạnh dạn hỏi cụ là cụ là NGƯỜI LAO ĐỘNG hay NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG? khi cụ trả lời thật và nghiêm túc tôi sẽ có nhời với cụ. Ở tầm Vĩ mô và Vi mô, cả về tâm lý hành vi người tiêu dùng trong nền KT luôn.
Tôi xin phép nói với cụ là tôi là bên NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG quy mô hoạt động toàn CHÂU Á với thiệt hại nặng nề cụ a. Cụ mà không tin tôi cho lái xe rước mời cụ đến chỗ tôi thực địa. Nhưng mong rằng cụ phải thế nào đã. Còn cụ là NGƯỜI LAO ĐỘNG (tôi hoàn toàn không có ý chê Người lao động) thì có 10 hay 20 ngàn usd hay hơn nữa 1 tháng tôi cũng bỏ qua cụ nhé. Vì tầm nhìn và góc nhìn của cụ khó chia sẻ được. Thật!
Kính cụ 1 ly!
Vodka cho cụ! Nhiều ông không biết trình độ đến đâu mà cũng bày đặt chê bai người chưa từng gặp là đầu óc hạn hẹp với tầm nhìn ngắn ! Đúng là mạng ảo nên ai cũng thành lãnh đạo cả !
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đóng ở đâu mà tàu to thế, 180k với 300k thì quá khủng rồi, VN có chỗ nào đóng nhỉ?
180k đến 300k chỉ số ít trên TG đóng được số lượng vài chục nữa thì khoai nhỉ . mấy em này dùng máy MTU
 

bibibin

Xe buýt
Biển số
OF-295308
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
513
Động cơ
318,260 Mã lực
đứa cháu em nó làm về thẩm mỹ sắc đẹp, năm thứ 1 sau CN co ro na này hỏi nó công việc ổn ko con, nó cứ cười cười ra vẻ bùn buồn sao ấy nhưng câu cuối vẫn chốt chắc khoảng 100 củ :( trung bình. tại bữa em dắt nó đi cọc căn nhà lỡ miệng hỏi lương nó ai dè nó khai thiệt mùa corona này, vốn nó đầu tư cho cái tiệm chắc tầm 150,em đầu tư cả tỏi mà ko = nó làm thẩm mỹ
 

chienthan287

Xe hơi
Biển số
OF-659642
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
103
Động cơ
109,086 Mã lực
Tuổi
39
Xét về qui mô và trọng tải thì chắc bên e xếp trên cụ tầm 5-6 bậc. Nhưng chưa chắc đã hơn bên cụ về hiệu quả kinh doanh. Năm bàn giao nhiều tàu = trứng chia
nhiều giỏ thế ngon quá còn gì.
outsourcing có nghĩa là cụ làm bên nhập vật tư hay nhập phân đoạn/ tổng đoạn đặt bên cty khác vào à?

thì e cũng có nói ở VN đâu:D
Bên em làm thiết kế ạ. Làm ở Vn thôi, gửi bản vẽ sang Nhật.
Trên bọn em 5,6 bậc, nếu cty Nhật bản thì số 1 hay số 2 rồi. Bác làm ở 今治造船 hay là ジャパンマリンユナイテッド.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Bên em làm thiết kế ạ. Làm ở Vn thôi, gửi bản vẽ sang Nhật.
Trên bọn em 5,6 bậc, nếu cty Nhật bản thì số 1 hay số 2 rồi. Bác làm ở 今治造船 hay là ジャパンマリンユナイテッド.
今治 có quan hệ tốt vs TQ cụ ạ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top