[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,857 Mã lực
Tuổi
37

Anh đã tính lãi trước rồi nhá, tiên sư thằng COVID-19 :))
Định mượn gió bẻ măng dùng cục hàng không đè đầu ACV , .. Còn lâu ACV nó mới nghe cục chỉ đưa khuyến nghị thôi còn bản chất ACV nó là doanh nghiệp . nhân cơ hội này VNA ,VJ nó nhảy vào đè giá thì sống cũng thành tật .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,857 Mã lực
Tuổi
37
Kính các cụ bay trong lúc bình thường còn lỗ lòi ra ấy ,BAV chỉ là công cụ thôi
 

P.H.T

Xe buýt
Biển số
OF-456888
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
708
Động cơ
211,963 Mã lực
Nơi ở
Ninh Van Bay
Cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, FLC trong lịch sử hoạt động của mình đã không ít lần bị tấn công bởi các "thông tin bẩn" trên báo chí và mạng xã hội. Mới đây nhất là tin đồn bịa đặt "Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc" lan tràn nhiều nơi trên Facebook.

Hoặc như bản tin tôi đọc được hôm nay trên báo Dân Trí về việc được cho là Bamboo Airways hiện vẫn "chây ì", "Chúa Chổm", "chưa chịu thanh toán" nợ cho ACV.

Xin được làm rõ, đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thanh toán toàn bộ công nợ cho hợp đồng năm 2019 (bao gồm cả các khoản phí thu hộ là phí phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh) với ACV.

Đối với các khoản nợ phát sinh trong năm 2020, Bamboo Airways đã đạt được thỏa thuận với ACV, để làm cơ sở cho việc thanh toán công nợ trong giai đoạn đầu năm 2020, bất chấp bối cảnh chung của các hãng hàng không từ đầu năm đến nay vẫn đang rất khó khăn do đại dịch.

Cũng xin nói thêm, trong báo cáo tài chính quý 1/2020 của ACV, thì "khoản phải thu" tính đến tháng 3/2020 của ACV đối với Bamboo Airways chính là nhỏ nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam. Con số nợ ACV của hai hãng lớn còn lại đều gấp gần 3 lần Bamboo.

Chính vì vậy, việc một số phương tiện truyền thông hoặc "KOL" trên mạng xã hội chỉ tìm cách tập trung vào Bamboo Airways trong việc này thời gian qua, quả thật cũng khiến chúng tôi không thể không đặt nhiều dấu hỏi.

Là doanh nghiệp quy mô lớn, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, với hơn 10 ngàn cán bộ nhân viên đồng nghĩa với hơn 10 ngàn gia đình và người thân phía sau của họ, chúng tôi thường cố gắng duy trì quan hệ và hoà khí tốt đẹp với giới truyền thông, và chỉ lên tiếng bảo vệ mình trước dư luận những khi bất đắc dĩ. Chúng tôi hiểu rất rõ, đôi khi "được vạ thì má đã sưng". Cá nhân tôi cũng quen biết và quý mến nhiều anh chị em nhà báo có tài, có tâm.

Bởi vậy, mong rằng những câu chuyện buồn như hôm nay sẽ không bao giờ phải nhắc lại.



46D5A369-8E55-4548-AA27-8225355AB184.jpeg
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,283
Động cơ
-25,300 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Không thấy đề cập tới nợ tiền xăng máy bay nhỉ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
em kê dép hóng
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
311,736 Mã lực
Bao giờ thìg xxx điều tra về nguồn tiền của Còi nhể?chờ lâu quá
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
587
Động cơ
308,994 Mã lực
Vừa chưa đầy nửa năm trước a ấy báo lãi vài trăm tỏi, giờ báo lỗ 1900 tỏi. Chả biết đâu mà lần, sao lỗ nhiều chỉ sau VNa mà số tàu bay và nhân viên ít hơn nhiều lần?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,557 Mã lực
Hừm, cái đấy xem làm cái gì.
Phải là ảnh chụp BCTC được công ty kiểm toán uy tín cộp dấu vào chứ.
-------------------
Sơ lược tình hình kinh doanh 2019 đây:
(Từ nhiều nguồn)
Tính đến cuối năm 2019, hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã chiếm khoảng 10% thị phần hàng không Việt Nam. Dù vậy, Bộ Tài chính cho biết Bamboo Airways lỗ 329 tỷ đồng sau 3 tháng cất cánh.
Tiếp đến vào tháng 6/2019, tại Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn FLC, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết thông tin rằng hãng hàng không Bamboo Airways đang thua lỗ do phải duy trì bộ máy nhân sự và cơ sở hạ tầng lớn hơn quy mô khai thác thực tế, kỳ vọng đến quý I/2020 hãng mới có thể có lãi.
"Nhiều cổ đông hỏi Bamboo Airways có lợi nhuận chưa? Tôi xin trả lời là chưa, còn đang phải bù lỗ", ông Quyết lúc đấy cho biết.
Hay mới nhất, đầu tháng 12/2019, theo Phó Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng, sau gần 1 năm phải bù lỗ hàng trăm tỷ đồng, trong quý 1/2020, khi đưa vào khai thác 30 máy bay hãng mới bắt đầu ghi nhận có lãi.

Trên thực tế, tại thị trường hàng không nội địa, các hãng chiếm phần lớn thị phần như Vietjet hay Vietnam Airlines cũng phải mất ít nhất 3 năm mới bắt đầu công bố kết quả kinh doanh.
Kuu vào xem chủ tịch quýt giải trình kìa, nợ của băm bô chỉ bằng 1/3 số nợ của hai hãng bay kia mà sao cứ ầm lên nhi?
Vay ngâng hàng của phờ lờ cờ chỉ bằng một công ty bất động sản bé tý của các tập đoàn khác mà bị soi nhiều kinh
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,992
Động cơ
398,928 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Lại câu chuyện chú bé chăn cừu
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thấy giải trình việc này nhỉ: "Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc"?
Chỉ thấy nói là "thông tin bẩn".
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
692
Động cơ
196,426 Mã lực
Tuổi
43
Không thấy giải trình việc này nhỉ: "Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc"?
Chỉ thấy nói là "thông tin bẩn".
Nếu thật sự nó bán cho Tàu thì nó phá sản trong 7 nốt nhạc, dân mình bài Tàu hơi bị kinh
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,987
Động cơ
394,745 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Báo trí em nói thật cũng toàn loại kền kền ăn xác thối, vòi tiền qua hd qc bằng mọi giá.
Anh VNE và anh ACV thì cùng một nhà k nói rồi.
Anh Quyết em thấy nói cũng có cái đúng chứ chẩng sai, dn tư nhân bao giờ cạnh tranh cũng thiệt thòi
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Bamboo Airways thừa nhận lỗ nặng sau hơn 1 năm lấn sân kinh doanh hàng không, trong khi đó các “chủ nợ” đã phát vài chục văn bản hối thúc, đòi tiền dịch vụ thu hộ nhưng hãng này không…trả!
Bamboo Airways lên tiếng về thông tin bán 49% cổ phần cho Trung QuốcTăng tới 50 máy bay ngay năm 2020, Bamboo Airways có bị “tuýt còi”?
Thời gian qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay (VATM), Công ty cổ phần mặt đất Sài Gòn (SAGS) và Công ty cổ phần mặt đất Hà Nội (HGS)... gửi nhiều văn bản thúc nợ Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) trong tháng 2, tháng 3 và đầu tháng 4.
Các chủ nợ cũng đồng thời gửi báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tình hình công nợ năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 mà hãng hàng không tư nhân này chưa chịu thanh toán.
Đại diện VATM cho biết, từ tháng 6/2019 đến nay, Bamboo Airways thường xuyên chậm trả các khoản thu hộ dịch vụ cung cấp bay với thời hạn 20 ngày trở lên. Hiện tại, Bamboo Airways còn nợ các hóa đơn từ tháng 12/2019 và 2 tháng đầu 2020 với số nợ là 38,6 tỷ đồng.
Theo đại diện VATM, đơn vị đã yêu cầu hãng Bamboo Airways phải thanh toán công nợ điều hành các chuyến bay còn lại ở trên tại thời điểm hết tháng 3 năm nay.
“Nếu trả được nợ thì sẽ được giãn thời gian cung cấp dịch vụ điều hành bay từ tháng 3 trở đi thêm 3 tháng. Nếu không, để tránh thất thu, VATM sẽ trực tiếp thu tiền dịch vụ từng chuyến tại sân bay khởi hành từ đầu tháng 4 cho đến khi hãng thanh toán số công nợ kể trên” - đại diện VATM cho hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top