Cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, FLC trong lịch sử hoạt động của mình đã không ít lần bị tấn công bởi các "thông tin bẩn" trên báo chí và mạng xã hội. Mới đây nhất là tin đồn bịa đặt "Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho Trung Quốc" lan tràn nhiều nơi trên Facebook.
Hoặc như bản tin tôi đọc được hôm nay trên báo Dân Trí về việc được cho là Bamboo Airways hiện vẫn "chây ì", "Chúa Chổm", "chưa chịu thanh toán" nợ cho ACV.
Xin được làm rõ, đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã thanh toán toàn bộ công nợ cho hợp đồng năm 2019 (bao gồm cả các khoản phí thu hộ là phí phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh) với ACV.
Đối với các khoản nợ phát sinh trong năm 2020, Bamboo Airways đã đạt được thỏa thuận với ACV, để làm cơ sở cho việc thanh toán công nợ trong giai đoạn đầu năm 2020, bất chấp bối cảnh chung của các hãng hàng không từ đầu năm đến nay vẫn đang rất khó khăn do đại dịch.
Cũng xin nói thêm, trong báo cáo tài chính quý 1/2020 của ACV, thì "khoản phải thu" tính đến tháng 3/2020 của ACV đối với Bamboo Airways chính là nhỏ nhất trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam. Con số nợ ACV của hai hãng lớn còn lại đều gấp gần 3 lần Bamboo.
Chính vì vậy, việc một số phương tiện truyền thông hoặc "KOL" trên mạng xã hội chỉ tìm cách tập trung vào Bamboo Airways trong việc này thời gian qua, quả thật cũng khiến chúng tôi không thể không đặt nhiều dấu hỏi.
Là doanh nghiệp quy mô lớn, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, với hơn 10 ngàn cán bộ nhân viên đồng nghĩa với hơn 10 ngàn gia đình và người thân phía sau của họ, chúng tôi thường cố gắng duy trì quan hệ và hoà khí tốt đẹp với giới truyền thông, và chỉ lên tiếng bảo vệ mình trước dư luận những khi bất đắc dĩ. Chúng tôi hiểu rất rõ, đôi khi "được vạ thì má đã sưng". Cá nhân tôi cũng quen biết và quý mến nhiều anh chị em nhà báo có tài, có tâm.
Bởi vậy, mong rằng những câu chuyện buồn như hôm nay sẽ không bao giờ phải nhắc lại.