[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,114
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Vụ này ngày xưa e học, đại loại là có 1 cty nhà nước của VN mua tàu phân bón hay sao đó, sau giá giảm bèn chơi bài bẩn để không phải nhận hàng. Thằng bán có đầy đủ chứng từ,nó kiện, thằng vn thua mất đủ thứ tiền, mất hàng, phí lưu tàu vvv.. Nhân dịp có 1 tàu vn đi đâu đó, nó thu cả tàu luôn.
Vụ này tầm năm 1999, ầm ỹ trên báo, mấy nắm sau e thấy thầy giáo trường e còn đưa làm study case.
Vụ đó là vụ Centrimex mua phân urea của Helm vừa mất hàng vừa mất tiền, một đám đi tù, là case study cho tụi la,f hàng hải tụi em. Các cụ xem case study 4 để biết thêm một số chi tiết.

 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Mới có 205 tỉ mà các Cụ cứ hoắng cả lên. ;)
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,694
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Bài viết cụ thể từ 10/2019 và bài viết mới về thực trạng FLC - ROS và Bamboo:


 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Bài viết cụ thể từ 10/2019 và bài viết mới về thực trạng FLC - ROS và Bamboo:


Vị chủ tịch hô hào buôn cổ phiếu không ngại đâu có chăng sát nhập là muốn úp bô mấy em gà tham ăn cuối cùng thôi . Cứu lấy bamboo để duy trì dòng tiền mới là mục đích cuối cùng của a luật sư .
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,004
Động cơ
414,397 Mã lực
Bamboo chắc chắn sẽ sập thôi
Em thì chả mong nó sập,mong nó sống để còn có cạnh tranh. Sau này thì không biết nó sẽ như nào, nhưng khách quan mà nói đến thời điểm hiện tại bên Bambô bay rất ổn,phục vụ ổn và tương đương, thậm chí 1 số tiểu tiết còn hơn VNA.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Em thì chả mong nó sập,mong nó sống để còn có cạnh tranh. Sau này thì không biết nó sẽ như nào, nhưng khách quan mà nói đến thời điểm hiện tại bên Bambô bay rất ổn,phục vụ ổn và tương đương, thậm chí 1 số tiểu tiết còn hơn VNA.
Bamboo rất ổn mong là nó phục vụ vì chính nó chứ không phải vì IPO để thu tiền về . Bamboo sẽ rất lâu nữa mới có lãi vì đặc thù ngành hàng và anh quyết nên học được bài học về sự trung thực .
 

Banhmi2013

Xe máy
Biển số
OF-713559
Ngày cấp bằng
19/1/20
Số km
90
Động cơ
84,700 Mã lực
Em thấy máy bay BamBoo ổn có lẽ vì hiện giờ nó toàn máy bay đi thuê. Chứ nó mà có máy bay riêng như ông Vietjet thì lại hàng ghế ngồi xít xịt không cục cựa như gói giò ngay thôi.
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,744
Động cơ
553,850 Mã lực
Yên tâm là BB sẽ không sập, sẽ qua tay ông chủ khác và sẽ tốt lên. Nhưng từ giờ đến lúc đó thì sẽ khủng bay BB vì sợ hết xăng:))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vụ này ngày xưa e học, đại loại là có 1 cty nhà nước của VN mua tàu phân bón hay sao đó, sau giá giảm bèn chơi bài bẩn để không phải nhận hàng. Thằng bán có đầy đủ chứng từ,nó kiện, thằng vn thua mất đủ thứ tiền, mất hàng, phí lưu tàu vvv.. Nhân dịp có 1 tàu vn đi đâu đó, nó thu cả tàu luôn.
Vụ này tầm năm 1999, ầm ỹ trên báo, mấy nắm sau e thấy thầy giáo trường e còn đưa làm study case.
Case này luôn được lấy làm ví dụ cho các trường kinh tế học môn thanh toán quốc tế.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vụ đó là vụ Centrimex mua phân urea của Helm vừa mất hàng vừa mất tiền, một đám đi tù, là case study cho tụi la,f hàng hải tụi em. Các cụ xem case study 4 để biết thêm một số chi tiết.

Em nhớ vụ này là Intimex chứ không phải Centrimex.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,942
Động cơ
323,231 Mã lực
Sao các cụ lại cứ mong các cty của Còi sập nhỉ.
Có biết thế là đúng ý đồ Còi không?
Bây giờ phải cầu trời cho nó đừng sập, và chỉ có thể xảy ra điều đó khi còi chấp nhận nôn một phần tiền đã rút ruột cty hoặc úp bô nhà đầu tư cá nhân ra để bơm máu cho nó hoạt động tiếp thôi.
Khó!
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Nếu bank làm đúng các qui định thì 1 khách phá sản không thể làm họ sụp đổ vì các tỉ lệ an toàn/rủi ro đã đc tính hết.



Sản phẩm của nó thì lại ok đấy trừ giấy nó ném vãi ra các sàn =))
Vấn đề là: có khách vỡ nợ do nn cho vay dưới chuẩn thì khách gửi tiền sẽ ào đến rút
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ mơ hồ về Công ty đại chúng, bản chất nó cũng không khác Doanh nghiệp Nhà nước là bao, nếu như ban lãnh đạo lừa dối cổ đông thì cổ đông vẫn mất tiền như thường. Và khi nó phá sản thì hệ lụy lên nền kinh tế có khi còn lớn hơn doanh nghiệp nhà nước phá sản,, có thể kéo lùi tăng trưởng ở từng ngành hay từng lĩnh vực mà nó đứng đầu. Chưa kể tạo ra mất thanh khoản tạm thời cho các ngân hàng tai trợ vốn cho nó tạm thời và đẩy lãi xuất lên cao, khiến cho các DN làm ăn ở lĩnh vực khác cũng chết theo
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Cầu mong gì đâu cụ cty nó vận hành theo thị trường sống hay chết là do nội lực thôi ,có cầu cũng chả được cảnh báo các ô nào ôm cp thôi nó chết nó vẫn giầu nhưng m chết thì vợ con khổ .
Sao các cụ lại cứ mong các cty của Còi sập nhỉ.
Có biết thế là đúng ý đồ Còi không?
Bây giờ phải cầu trời cho nó đừng sập, và chỉ có thể xảy ra điều đó khi còi chấp nhận nôn một phần tiền đã rút ruột cty hoặc úp bô nhà đầu tư cá nhân ra để bơm máu cho nó hoạt động tiếp thôi.
Khó!
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
Em thì chả mong nó sập,mong nó sống để còn có cạnh tranh. Sau này thì không biết nó sẽ như nào, nhưng khách quan mà nói đến thời điểm hiện tại bên Bambô bay rất ổn,phục vụ ổn và tương đương, thậm chí 1 số tiểu tiết còn hơn VNA.
Cụ chưa thấy mn nói gọi hotline của nó đòi hoàn vé nó cư xử như nào à? Hãng này xuất thân từ tập đoàn mất dạy thì chỉ được cái mẽ lúc đầu thôi, xong rồi sẽ theo cty mẹ mà thôi, trước sau cũng sập , em mong nó sập để thị trường nó sạch sẽ. Nguồn tiền đầu tư này ở đâu cụ biết ko? Toàn của các nạn nhân các nhà thầu, các khách hàng... bị chiếm dụng vốn đấy cụ.
 

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
NĐT các dự án condotel biểu tình trước vp HN (trụ sở Bamboo Airways Cầu Giấy) và vp HCM (SG Center) yêu cầu FLC tiếp tục thi công công trình, trả lợi nhuận cho NĐT. FLC đã ngưng thi công hầu hết các công trình Condotel trong 2 năm vừa qua, đồng thời không trả lợi nhuận cho NĐT trong suốt thời gian dài. Hình ảnh tại vp HN là có phóng viên của VOV đến phỏng vấn quay bài.
VTV dieu tra FLC 26.2 (1).jpg
FLC HCM.jpg
FLC 4.jpg
 

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều thì cháu chưa nghiên cứu, nhưng có 2 thương hiệu khá lớn được người dùng ủng hộ, không thấy điều tiếng là Vinamilk và bánh kẹo Kinh đô, đều là hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao, bán khắp hang cùng ngõ hẹp Việt Nam.
Tuy nhiên công bằng mà nói thì Bamboo bay khá ổn so với anh Vietjet, từ tàu bay, tiếp viên cho đến giờ giấc... Có lẽ hãng mới bay vẫn phải đang lỗ, ngành hàng không nó thế, nhỏ quá không tồn tại được, kể cả trên thế giới thì nghề này phá sản rất nhiều.
Cũng lưu ý cụ chủ là trong số tiền nợ trên dịch vụ họ cấp cho Bamboo chỉ độ 70 tỷ, phần còn lại là THU HỘ, tức là thu của khách hàng hộ ACV, thế nên không trả phần này không thể nại là khó khăn, mà là chiếm dụng tiền của người khác.
Nên nhớ 1 thằng đã chủ tâm lừa đảo (xem tham khảo các bài viết khiếu kiện về condotel) thì nó sẽ làm cho tất cả những gì gọi là bề nổi hào nhoáng nhất. Dịch vụ của Bamboo được tạm gọi là tốt so với VJ, nhưng tồn tại được bao lâu, hay nó chỉ làm màu, IPO xong úp sọt NĐT rồi đâu lại vào đấy. Tôi méo tin những gì hào nhoáng đó, chỉ là nhất thời. VJ ngay từ ban đầu họ chủ trương là hãng budget, nên họ không quá chú trọng vào dịch vụ (duy trì cơ bản trên mức trung bình), nhưng phải thừa nhận nếu bỏ qua yếu tố delay (do tàu quay vòng liên tục) thì service của VJ là ổn, không phải tệ. Còn các bác đề cập đến tỉ lệ bay đúng giờ của Bamboo thì cần phân tích thêm để hiểu nhé. V.d tàu VJ quay vòng SGN - HAN 4 chuyến / ngày , so với tàu Bamboo quay vòng chỉ 1-2 chuyến / ngày, vậy thằng nào sẽ đúng giờ hơn??? Các bác phải phân tích thì mới hiểu rõ bản chất tại sao nó bay đúng giờ nhé.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Anh quyết mới khánh thành mấy cái nhà máy giấy vệ sinh nên các bô lão yên tâm lấy giấy về dùng dần gán nợ .
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
nếu họ nợ ngân hàng nhiều thì người phải lo là ngân hàng các cụ nhỉ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top