Bác phải hiểu thế này: Đa phần chủ nợ nó giữ phương tiện (tài sản) của con nợ không phải nhằm mục đích khấu trừ mà chủ nợ chỉ giữ phương tiện đó như là 'con tin' để buộc con nợ phải giải quyết các khoản nợ.
Nợ quốc tế nó phức tạp lắm, em nhớ không nhầm thì có vụ VN bị giữ tàu biển ở 1 nước châu Phi mà công ty chủ quản tàu biển đó chẳng hề liên quan gì đến khoản nợ cả.
Bên tôi từng có lần bị cầm giữ 1 tàu rồi:
Bên tôi thuê khô 1 tàu vận tải, đang đi thì tụi India nó bắt cmn tàu, lý do là Chủ tàu trốn nợ - việc bên tôi không hề biết gì.
May mà lúc đó đang đến departure port, nên tàu rỗng.
Nếu còn hàng trên tàu thì cực mệt.
Do thuê khô, nên nó thả ngay toàn bộ nhân sự, cả captain.
Thời điểm: Chắc độ 2005-2006 gì đó.
Anh Còi thì bây giờ cũng như tụi tôi thời đó: Máy bay thực sự của thằng khác, vì ảnh bán rồi, bán thật và đã nhận đủ tiền. Ảnh vô tình đang khai thác thôi.