[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Gét chó

Xe hơi
Biển số
OF-361580
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
105
Động cơ
259,499 Mã lực
Vali kéo loại Cabin mà cho có 7kg thì 1/2 trọng lượng của nó là cái Vali rồi, chả biết thoải mái ở chỗ nào?
hành lý xách tay thì chỉ vài bộ quần áo, laptop, những đồ có giá trị tiền, vàng, đôla, kim cương... thôi chứ, cụ định nhét thêm những gì vào nữa mà không đủ? ~X(
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,216
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Kỹ thuật mb thì các hãng lo chắc gì Bamboo hay VJ được sờ vào con ốc? Chưa đủ năng lực kỹ thuật để táy máy đâu kể cả Vietnam Airlines cũng ko biết tự bảo trì được mấy %
Cụ nói có dẫn chứng gì không ạ ?
 

Gét chó

Xe hơi
Biển số
OF-361580
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
105
Động cơ
259,499 Mã lực
Em thích bay Bamboo với VNA hơn vì
1, Quan trọng nhất là khách đi cùng nó hơn, lên máy bay họ hiểu quy định không ồn ào lộn xộn lề mề bẩn thỉu. Có lần em đi VJ bà đằng sau gác mẹ chân lên chỗ tựa tay đằng trước, tởm không tả nổi. Sự thật mất lòng thà em tiêu nhiều hơn để tránh đám khách đó em thấy đáng. VNA với Bamboo có thể có khách như thế nhưng ít hơn nhiều.
2, Máy bay mới và sạch sẽ hơn và hay được đi cầu vào hơn vì máy bay to thì được ưu tiên chứ VJ toàn máy bay bé chả bao giờ được cầu lại ngồi thêm chuyến xe đò vào bến.
3, Mấy năm trước bay nhiều lên đến thẻ đen VNA thì check in qua hải quan nhanh. Trông tưởng ko giá trị chứ tiết kiệm được ối thời gian nhất là cái sân bay TSN xong thi thoảng được lên hạng free. Skyteam thì hơi dẹo nên đổi điểm cũng ko để làm gì nhưng được ngồi ké lounge mấy bọn cũng được. Ví dụ em đi Indo nhiều ngồi lounge của Garuda cũng tạm ổn.
4, Mấy em tiếp viên Bamboo ngon màu xanh cũng cảm giác dễ chịu, mấy em VNA hơi già thôi bỏ qua :)) còn mấy em VJ thì son phấn quá đà mặc áo đó nhìn nóng bức khó chịu. Trông thế chứ màu ắc ảnh hưởng đến cảm giác khách khi ngồi trong không gian bé phết các cụ ạ.

Em có tip này cho các cụ: bay HN-SG đi bamboo chọn con 787 mua vé thường xong chọn ghế vip, thêm có 160k mà ghế to ngủ nghê thoải mái xuống trước economy, quá đáng tiền.
ý 1,3, của cụ thì e ko ý kiến vì chưa gặp, còn ý 2 thì không đúng vì tuần trước e bay VJ vẫn đi lồng bình thường, bên trong máy bay VJ mới hơn VNAL.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Nhà đầu tư mới đã cơ bản 'thâu tóm' xong Bamboo Airways?
14/08/2022 14:50 GMT+7
750Lưu


TTO - Theo nguồn tin Tuổi Trẻ tại Bamboo Airways, chuyển động nhân sự mới nhất của hãng là sự thay đổi vị trí chuyển giao giữa nhà đầu tư mới và cũ để đảm bảo vận hành, phát triển của hãng sau cú 'ngã ngựa' của ông Trịnh Văn Quyết.

Minh Xoài
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,084
Động cơ
2,448,501 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E dính vụ cân của VJ lúc làm thủ tục nhưng do e k đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trc khi dùng :)) Nhà 4 người mua 4 vé trong đầu mặc định 28kg free. Hành lí có nhõi 1 cái valy bế lên cabin, lúc cân nó đâu hơn 10kg và nhân viên nói k dc. E thì bảo nhà a 4 vé e linh động dc k. Ẻm bảo k dc giờ anh tách…túi ra thì ok. Em kiếm cái túi nilong nhả bớt đồ từ valy ra và xách lên :)) lần sau bay VJ e đóng cho mỗi đứa 1 cái túi, bọc gì đó 7kg là dc
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Nhà đầu tư mới đã cơ bản 'thâu tóm' xong Bamboo Airways?
14/08/2022 14:50 GMT+7
750Lưu


TTO - Theo nguồn tin Tuổi Trẻ tại Bamboo Airways, chuyển động nhân sự mới nhất của hãng là sự thay đổi vị trí chuyển giao giữa nhà đầu tư mới và cũ để đảm bảo vận hành, phát triển của hãng sau cú 'ngã ngựa' của ông Trịnh Văn Quyết.

Theo em hiểu là xiết nợ thì đúng hơn
Chứ ôm cái hãng hàng không này báu gì đâu càng chết nặng, vì hàng không đốt tiền khủng.
 

T Rưng

Xe máy
Biển số
OF-759386
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
67
Động cơ
45,876 Mã lực
Tuổi
34
Nghe nói Bamboo nợ đầm đìa, cảng hàng không đòi mãi ko trả. Chây ì thế là cùng
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
Cháu nghĩ sẽ sớm bán lại cho Sun sau khi tái cơ cấu. Sun ôm mảng này hợp lý hơn.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,184
Động cơ
612,676 Mã lực
Em mong nó khỏe hơn dù chủ là ai cho anh Sorry và Delay airlines đỡ độc quyền.

Em nhớ tầm hơn trục năm trước gần như chuyến nào cũng bị trễ mà chỉ có mỗi thông báo lặp đi lặp lại "vì lý do kỹ thuật" mà chả thấy có ai kiểm tra xe lý do kỹ thuật là gì có ảnh hưởng đến an toàn bay hay không. Mấy năm nay bỏ cái "lý do kỹ thuật" thay bằng " tàu bay về trễ"
Bây giờ Ăn thua gì VJ toàn trẽ nữa ngày với 1 ngày liên tục vậy mà vẫn đoạt giải từa lưa
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
Minh Xoài, tức Him Lam
 

thanhvn8020

Xe buýt
Biển số
OF-544981
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
551
Động cơ
168,241 Mã lực
Kỹ thuật mb thì các hãng lo chắc gì Bamboo hay VJ được sờ vào con ốc? Chưa đủ năng lực kỹ thuật để táy máy đâu kể cả Vietnam Airlines cũng ko biết tự bảo trì được mấy %
Tìm hiểu đã rồi nói cụ nhé. Mà không biết thì hỏi chứ đừng phán lung tung. Kĩ thuật sửa chữa tàu bay nó cũng như bao ngành kĩ thuật khác thôi, người được học hành, đào tạo và được phê chuẩn thì sẽ làm được. Nó có đặc thù liên quan đặc biệt tới an toàn bay nên được hãng và cục hàng không kiểm tra kiểm soát chặt chẽ, từ tài liệu sửa chữa, vật tư khí tài..v..v... Khác với một số ngành kĩ thuật ở ngoài là anh em có thể thêm bớt, chế cháo tùy vào năng lực tay nghề thì điều này không được chấp nhận ở trong kĩ thuật hàng không. Tất cả phải theo tài liệu và quy trình của hãng ( airbus, boeing...) và của mỗi airlines. Người Việt mình chủ động được hết tất cả các khâu sửa chữa, nếu có nhân sự nước ngoài thì cũng chiếm con số nhỏ hoặc trong trường hợp nhân sự chưa có ( chưa đào tạo kịp, chưa được phê chuẩn....) cho một dòng máy bay mới về thì phải thuê hoàn toàn từ bên ngoài. Đó là em nói một số dòng mới chưa sử dụng phổ biến ở Việt Nam nhé. Còn hiện nay các hãng Việt Nam đa số sử dụng những dòng máy bay có lịch sử khai thác lâu dài tại Việt Nam thì đều có chính sách phát triển đội ngũ nhân sự riêng của mình rồi, nên nó không phải cao siêu xa vời như cụ nói đâu.
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,312
Động cơ
395,119 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Chuyển giao cho anh Xoài xong hết lâu rồi. Giờ mới công bố thôi.
Hi vọng giữ được dịch vụ, chất lượng như thời của anh còi
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,734
Động cơ
188,050 Mã lực
Em hay đi HVN, à nhầm Vietnam Airlines, quen mồm gọi tên cổ phiếu.. không phải vì dịch vụ tốt hơn hay có đồ ăn gì, mà vì cứ cảm giác yên tâm hơn, dù sao DNNN là không có bỏ qua việc sửa chữa thay thế vật tư, trung tu đại tu, chưa hỏng có khi cũng vật ra thay thế khi đến kỳ :D
Cụ nói chuẩn, nhưng BB toàn máy bay mới nên nó chưa hỏng ngay được đâu :D
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
ý 1,3, của cụ thì e ko ý kiến vì chưa gặp, còn ý 2 thì không đúng vì tuần trước e bay VJ vẫn đi lồng bình thường, bên trong máy bay VJ mới hơn VNAL.
May mắn trúng giải út xổ số thôi. Nếu bay từ Tân Sơn Nhất thì 100% chuyến nội địa đi xe buýt.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Mấy cụ Ộp bảo cái ông Tre Việt nàu là bình phong để Quýt Còi lùa gà Chứng khoán và BĐS.
Cái này ai cũng biết mà cụ, nếu ko có covid thì anh ý đã thành công và ăn to, không đến phải làm cú liều như đợt rồi để vào lò. Tất cả tại covid cả thôi.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Không biết thâu tóm BB ra sao khi anh Q vẫn nắm số lượng lớn CP ,có cụ nào rành luật giải thích dùm e?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,669 Mã lực
riêng cái đội tàu bay thì đã ko thấy có tí cửa nào rồi mà đòi hơn, toàn máy bay thuê cũ đi thuê lại
khó chịu nhất là đang ngồi trong mb có thằng nào nó gọi bát mỳ húp sùm sụp là cả mb phải ngửi mùi mỳ vs nó
Em cũng ghét đi VJ nội địa vì ba lý do. 1. Vào máy bay không hiểu sao cảm giác nó lộn xộn và chật chội hơn hẳn. 2. Ăn uống loạn xạ cảm giác nó cứ như đi xe khách. 3. Delay vãi cả ra, có đợt em bay 10h hay 11h đêm gì đó từ Sài gòn ra mà chờ đến hơn 12 h mới được bay... Mục 3 em không nhớ chính xác lắm vì đi cũng lâu rồi và sau lần đó em không đi VJ nữa trừ khi là mua tour đi nước ngoài thì chịu thôi.
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,219
Động cơ
507,539 Mã lực
Hàng không giá rẻ thì nó phải cắt bớt dịch vụ để giảm chi phí, có gì lạ đâu mà nhiều cụ kêu ca (nhưng lại vẫn đi) nhỉ?

Ra tàu bay phải đi xe buýt vì đi cái lồng là sân bay tính 1 mớ tiền. Cụ nào may đc đi lồng là vì hãng bị thay đổi lịch trình chẳng hạn, nên sân bay chỉ còn cửa ra cho đi lồng thôi nên hãng phải chi.

Để giá rẻ thì thời gian máy bay trên không phải tăng tối đa, thời gian nằm trên mặt đất xen kẽ giữa các chuyến của mỗi máy bay giảm xuống tối thiểu. Thế nên nếu ko may 1 chuyến bị chậm thì khó mà tránh đc việc các chuyến sau của chính máy bay đó trong ngày bị chậm theo dây chuyền. Thế nên chuyến bay sáng ít khi chậm hơn chiều tối.

Việc bỏ suất ăn mặc định trên máy bay giúp giảm giá nhiều hơn nhiều so với giá suất ăn. Giảm số lượng tiếp viên trên máy bay, giảm số toilet trên khoang, giảm bớt dịch vụ vệ sinh sau chuyến bay cũng như một số dịch vụ mặt đất khác giúp tiết kiệm thời gian, tăng tần suất chuyến bay vv
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,339
Động cơ
201,615 Mã lực
hành lý xách tay thì chỉ vài bộ quần áo, laptop, những đồ có giá trị tiền, vàng, đôla, kim cương... thôi chứ, cụ định nhét thêm những gì vào nữa mà không đủ? ~X(
À, là vì cụ nói "thoải mái", vàng đô la kim cương mang theo có mua được sự thoải mái đâu nếu thiếu đồ dùng nhỉ. Thoải mái của mỗi người nó khác nhau à, ông thì chỉ cần cái quần lửng, cái áo phông, không mang bàn chả đánh răng thì không cần va li túi xách luôn, chỉ cần cái bịch nilon, tổng cân 2kg. Ông thì vài bộ quần áo, nhưng đi làm, đi chơi, thể thao thể dục nó khác nhau từ quần áo đến giày dép nên cứ nhân 3 lên vẫn thiếu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top