[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Không tin được đâu cụ ơi, bẻ lái quay xe là chuyện bt. Nhưng em thấy FLC cũng hết hot rồi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
uh thì rõ là hiện giờ chưa đến lúc nợ quá hạn thì ai nó bán giải chấp?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
Nhưng nếu 55/100 tài sản của Qcoi ở đó bị phong toả thì sao cụ?
em nghĩ Quyết còi nó ko thế chấp cổ cánh để tự vay tiền cho cá nhân nó đâu, mà thường là để bảo lãnh cho 1 tư cách phâp nhân khác vay, nên tư cách cá nhân Q còi có dựa cột đi chăng nữa thì cũng ko ảnh hưởng gì đến việc vay mượn đó, mà nếu flc hay bb airwwai vỡ nợ thỉ cổ cánh sặc tiết nhanh hơn
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
901
Động cơ
8,442 Mã lực
Tuổi
39
vậy thì flc không có khả năng được giải cứu đúng không cụ?
Vốn hóa của FLC khoảng 7000-8000 tỷ. Trong đó của Quyết tầm 30% ~ khả năng bị phong tỏa rất cao.
Vậy về cơ bản chỉ cần nắm 35% của FLC ~ bỏ ra khoảng 3000 tỷ là có thể nắm quyền FLC. (Bao gồm một phần Bamboo...). Sau khi nắm quyền thì có nhiều thủ thuật để nâng tỷ trọng.
Giá quá hời (nếu so sánh với VJC ~ 3 tỷ USD, HVN ~ 2 tỷ USD vậy Bamboo không dưới 1 tỷ USD.

Vậy không phải là giải cứu, mà là cơ hội thâu tóm quá ngon...
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
904
Động cơ
357,117 Mã lực
Phải em em cũng nói y chang thôi. Khổng Minh hay Trạng Quỳnh sống lại chắc cũng chẳng nghĩ được cách nào khác.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,512 Mã lực
Vốn hóa của FLC khoảng 7000-8000 tỷ. Trong đó của Quyết tầm 30% ~ khả năng bị phong tỏa rất cao.
Vậy về cơ bản chỉ cần nắm 35% của FLC ~ bỏ ra khoảng 3000 tỷ là có thể nắm quyền FLC. (Bao gồm một phần Bamboo...). Sau khi nắm quyền thì có nhiều thủ thuật để nâng tỷ trọng.
Giá quá hời (nếu so sánh với VJC ~ 3 tỷ USD, HVN ~ 2 tỷ USD vậy Bamboo không dưới 1 tỷ USD.

Vậy không phải là giải cứu, mà là cơ hội thâu tóm quá ngon...
1/ Thâu tóm 30% cổ phiếu niêm yết + Liên kết với các cổ đông nhỏ lẻ khác thêm 10%

2/ Yêu cầu triệu tập ĐH cổ đông bất thường để bầu lại HĐQT, đưa vào HĐQT 50% số lượng thành viên

3/ Sau khi HĐQT mới thành lập, sẽ rà soát lại toàn bộ các giao dịch của FLC thời thằng Còi làm chủ. Giao dịch nào vi phạm pháp luật, có dấu hiệu hình sự thì chuyển sang CA đề nghị xử lý người vi phạm và bắt người vi phạm bán cổ phiếu giá rẻ để khắc phục hậu quả. Bước này là bước cuối cùng để thâu tóm toàn bộ FLC. Còi và những kể dấu mặt sẽ mất quyền kiểm soát FLC và thậm chí mất sạch tiền để khắc phục các sai phạm hình sự nếu có như hối lộ, trốn thuế, gia mạo giấy tờ tài liệu, tham ô ...

4/ Xin nhà nước cơ chế để phát triển FLC lấy tiền trả nợ NH và các chủ nợ, Bước này nhà nước sẽ ủng hộ tối đa để giúp NH thu hồi vốn cho FLC vay. Cổ đông nhỏ lẽ lẻ vỗ vay vì cp sẽ lên giá.

Chơi kiểu này phải có nhiều tay to chống lưng,
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Tài sản thế chấp thế muốn giải chấp thì có phải qui vào nợ xấu rồi abc, xyz mới được giải chấp.
Hay cứ thấy giá đẹp thì ngân hàng tự quyết thôi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Vốn hóa của FLC khoảng 7000-8000 tỷ. Trong đó của Quyết tầm 30% ~ khả năng bị phong tỏa rất cao.
Vậy về cơ bản chỉ cần nắm 35% của FLC ~ bỏ ra khoảng 3000 tỷ là có thể nắm quyền FLC. (Bao gồm một phần Bamboo...). Sau khi nắm quyền thì có nhiều thủ thuật để nâng tỷ trọng.
Giá quá hời (nếu so sánh với VJC ~ 3 tỷ USD, HVN ~ 2 tỷ USD vậy Bamboo không dưới 1 tỷ USD.

Vậy không phải là giải cứu, mà là cơ hội thâu tóm quá ngon...
Em đảm bảo với cụ, Q chỉ bị tội mua bán cổ phiếu thôi. Thu lợi tầm vài trăm tỏi từ cổ sẽ cho ghi sổ khắc phục dần thôi.
Chứ động đến FLC thì NH đi cả loạt. Đang muốn phục hồi kinh tế sau Covid mà đấm FLC nó tan thì đi cả nút cả NH lẫn củi gộc củi cành các tỉnh.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
1/ Thâu tóm 30% cổ phiếu niêm yết + Liên kết với các cổ đông nhỏ lẻ khác thêm 10%

2/ Yêu cầu triệu tập ĐH cổ đông bất thường để bầu lại HĐQT, đưa vào HĐQT 50% số lượng thành viên

3/ Sau khi HĐQT mới thành lập, sẽ rà soát lại toàn bộ các giao dịch của FLC thời thằng Còi làm chủ. Giao dịch nào vi phạm pháp luật, có dấu hiệu hình sự thì chuyển sang CA đề nghị xử lý người vi phạm và bắt người vi phạm bán cổ phiếu giá rẻ để khắc phục hậu quả. Bước này là bước cuối cùng để thâu tóm toàn bộ FLC. Còi và những kể dấu mặt sẽ mất quyền kiểm soát FLC và thậm chí mất sạch tiền để khắc phục các sai phạm hình sự nếu có như hối lộ, trốn thuế, gia mạo giấy tờ tài liệu, tham ô ...

4/ Xin nhà nước cơ chế để phát triển FLC lấy tiền trả nợ NH và các chủ nợ, Bước này nhà nước sẽ ủng hộ tối đa để giúp NH thu hồi vốn cho FLC vay. Cổ đông nhỏ lẽ lẻ vỗ vay vì cp sẽ lên giá.

Chơi kiểu này phải có nhiều tay to chống lưng,
Nếu không dễ theo chân Qcoi?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
Em đảm bảo với cụ, Q chỉ bị tội mua bán cổ phiếu thôi. Thu lợi tầm vài trăm tỏi từ cổ sẽ cho ghi sổ khắc phục dần thôi.
Chứ động đến FLC thì NH đi cả loạt. Đang muốn phục hồi kinh tế sau Covid mà đấm FLC nó tan thì đi cả nút cả NH lẫn củi gộc củi cành các tỉnh.
Hậu quả Qcoi cụ nói như sụp đổ cả hệ thống tài chính luôn. Mình không tin?
.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,512 Mã lực
Nếu không dễ theo chân Qcoi?
nếu nhóm thâu tóm có tiền tươi, thì chẳng sao, thậm chí được nhiều cổ đông nhỏ lẻ ủng hộ.

chỉ sợ tay không bắt cướp, vay NH để thâu tóm, rồi lại mua bán Cp lòng vòng trả tiền cho NH
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
Vốn hóa của FLC khoảng 7000-8000 tỷ. Trong đó của Quyết tầm 30% ~ khả năng bị phong tỏa rất cao.
Vậy về cơ bản chỉ cần nắm 35% của FLC ~ bỏ ra khoảng 3000 tỷ là có thể nắm quyền FLC. (Bao gồm một phần Bamboo...). Sau khi nắm quyền thì có nhiều thủ thuật để nâng tỷ trọng.
Giá quá hời (nếu so sánh với VJC ~ 3 tỷ USD, HVN ~ 2 tỷ USD vậy Bamboo không dưới 1 tỷ USD.

Vậy không phải là giải cứu, mà là cơ hội thâu tóm quá ngon...
Mình sợ thâu tóm xong có khi đi luôn ấy chứ. Vì khả năng phục hồi sau dịch vẫn còn khá dài, kể cả Bamboo?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực

Volunteer

Xe máy
Biển số
OF-200709
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
96
Động cơ
323,774 Mã lực
Em nghĩ nếu bán giải chấp cp thì sẽ thu tiền nhanh hơn bán bds, khi có những món nợ đến hạn mà quá hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top