[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

van000

Xe hơi
Biển số
OF-461750
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
162
Động cơ
201,834 Mã lực
Thì thực tế VNA được cấp phép trước mà cụ. Ngay từ tháng 4/2020 với tần suất 12 chuyến/năm
Cụ có vẻ ko đọc kỹ. Đây vẫn là phép bay charter cụ à. Chưa thằng nào đc phép bay thương mại.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,691
Động cơ
957,967 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ ý nói đúng đó cụ. Đường bay SG-HN đều bay qua lãnh thổ Cam/Lào mà. Vì VN mình chữ S nên có bay thẳng tắp trong toàn bộ lãnh thổ dc đâu.
Cụ cho em hỏi? Trục đường bay HN - Tp HCM bay qua Cam, Lào từ đoạn nào , và đến đâu thì vào lại VN?
 

van000

Xe hơi
Biển số
OF-461750
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
162
Động cơ
201,834 Mã lực
Lắm ông để còi dắt mũi thế. Lại thêm mấy đứa 9!điểm 3 môn cầm xèng cho đội lái của chúng nó. BB là giấy phép bay giải cứu. Sau số lượng cam kết 12 chuyến thì phải là hết, phải xin lại.
Đây chính là 1 ví dụ 9 điểm 3 môn đây. Ông Bamboo mà đã được bay giải cứu thì đã phúc cho nhà ông ấy. Mới chỉ VNA giải cứu thôi nhé.
Còn việc sắp tới Nhà nước có cho ông ấy dự phần giải cứu ko thì tôi chịu.
Nếu được thì lại có vẻ không phải tin vui với VNA rồi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,366
Động cơ
514,984 Mã lực
Lắm ông để còi dắt mũi thế. Lại thêm mấy đứa 9!điểm 3 môn cầm xèng cho đội lái của chúng nó. BB là giấy phép bay giải cứu. Sau số lượng cam kết 12 chuyến thì phải là hết, phải xin lại.
Đúng đó cụ. Chưa có hãng bay của VN nào được Mỹ cấp phép bay thường lệ cả. VNA được cấp phép bay đặc biệt sang Mỹ từ tháng 4/2020 với tần suất 12 chuyến năm. Mà công nhận Q còi làm truyền thông tốt thật?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,366
Động cơ
514,984 Mã lực
Cụ có vẻ ko đọc kỹ. Đây vẫn là phép bay charter cụ à. Chưa thằng nào đc phép bay thương mại.
Mình không nói bay thương mại hay không mà chỉ nói Bamboo là hãng đầu tiên được cấp phép bay thẳng sang Mỹ là dối trá.
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,314 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Các thông tin hơi hỗn độn....
Đoạn trên thì nói ngày 21/9 VNA đã hoàn thiện bộ tài liệu và công tác chuẩn bị ....
Đoạn dưới lại nói " Năm 2019, VNA là hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thương mại tới Hoa Kỳ và cấp slot (lượt cất, hạ cánh) cho các chuyến bay thẳng thường lệ.."

Vậy rốt cục là VNA đã có chuyến bay thương mại thẳng tới Mỹ hay chưa ?
Sao em chưa thấy 1 chuyến bay thẳng của VNA từ HN hay TPHCM đi Mỹ nào nhỉ ?! Toàn bay quá cảnh Đài Loan / Hàn Quốc / Nhật bản / Châu Âu ?! :D

Trong OF, đã cụ nào bay VNA thẳng ( không transit ) từ HAN hoặc SGN đi Mỹ giơ tay lên cái xem nào ? :D
Những chuyến bay giải cứu công dân trong đợt dịch Covid-19 không tính nhé...
2019 đã được cấp cái phép bay thuê/đặc biệt, và đấy là bước khởi đầu để cấp phép bay thường lệ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,366
Động cơ
514,984 Mã lực
Cụ tìm hộ em, chứ em chỉ thấy bay trong lãnh thổ VN mà thôi.
Trước đây đã có người đề xuất đường bay HN-SG quá cảnh sang nước bạn nhưng có thực hiện được đâu. Vi phạm không phận dễ bị bắn hạ lắm?
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,314 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Cụ tìm hộ em, chứ em chỉ thấy bay trong lãnh thổ VN mà thôi.
Đường bay thẳng qua không phận Cam, Lào do 1 cựu phi công chiến trường đề xuất gây bao tranh cãi. Đúng là tính từ quãng đường... trên bản đồ thì ngắn hơn bay vòng ra biển, tuy nhiên cụ ấy không tính tới bay qua không phận nước bạn còn phải trả thêm tiền phí kiểm soát, ngoài ra đường cất, hạ cánh của các sân bay hiện nay đều hướng ra biển, nên nếu bay thẳng thì phải định tuyến lại toàn bộ các chuyến bay nội địa, ngoài ra còn phải bay 1 vòng cung để cất/ hạ cánh. Tính tới kinh tế thì bay vòng qua biển vẫn lợi hơn dù quãng đường có xa hơn.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
Cho các cụ tranh luận bay thẳng bay cong xem :

Cuối những năm 1980, ý tưởng mở đường bay thẳng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh đã được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất và cùng với các hàng không của Lào và Campuchia nghiên cứu; nhưng vì nhiều lý do kỹ thuật nên không thành hiện thực[1].

Tháng 3 năm 2009, cựu phi công Quân đội Nhân dân Việt Nam Mai Trọng Tuấn khởi xướng đề án "đường bay vàng"[1]. Theo ông Tuấn, nếu các chuyến bay thẳng đọc theo kinh tuyến 106 độ đông thì đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ rút ngắn được khoảng 142 km, tương đương giảm được 12 phút bay. Theo tính toán thì mỗi chuyến bay kiểu này sẽ tiết kiệm được 1500 lít nhiên liệu. Cũng trong năm này, Chính phủ Việt Nam đã có những buổi làm việc với nhiều bên, kể cả người đưa ra đề xuất, để xem xét. Tuy nhiên, các bên đã không đi đến sự thống nhất. Cục Hàng không Việt Nam có văn bản khẳng định rằng đường bay được cho là "vàng" này không những không thể đảm bảo về vấn đề an ninh mà còn phát sinh lớn hơn đường bay hiện hành vì phải tốn tiền quá cảnh qua không phận của Campuchia và Lào.

Tháng 8 năm 2009, ông Trần Đình Bá - tổng giám đốc một doanh nghiệpViệt Nam - thách đấu với Cục Hàng không Việt Nam số tiền 5 triệu đô la Mỹ cho tính khả thi của đường bay Vàng[2]. Theo đó, nếu Cục hàng không chứng minh được rằng đường bay Vàng không hiệu quả như số liệu (sai số cho phép 5%) đã báo cáo thủ tướng Việt Nam và công bố trên báo chí thì ông Bá sẽ trả toàn bộ số tiền thách đấu là 5 triệu đô la Mỹ. Ngược lại, nếu ông chứng minh được rằng đường bay vàng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả cao hơn 20% so với số liệu của Cục hàng không thì cục này thua ông 5 triệu đô la Mỹ. Cục Hàng không Việt Nam trả lời rằng họ là cơ quan nhà nước nên không thể tham gia cược với cá nhân. Bên cạnh đó, cục này cũng ra văn bản đề nghị các cơ quan liên quan ngừng việc triển khai các vấn đề về đường bay vàng vì họ cho rằng đường bay hiện hữu vốn là "xương sống" của ngành hàng không Việt Nam nên phải duy trì bay trong lãnh thổ thuộc chủ quyền của Việt Nam chứ không nên qua các quốc gia khác[2].

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từng tuyên bố sẽ không bay theo ý tưởng đường bay vàng (bay thẳng). Tuy nhiên, vào đêm 34 tháng 9 năm 2014, họ cũng đã tổ chức bay kiểm chứng theo phương thức này giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, qua không phận Lào, Campuchia bằng buồng lái giả định (SIM) của máy bay A321. Kết quả cho thấy, bay kiểm chứng SIM theo phương án đường bay vàng (bay thẳng) có tổng quãng đường dài 1.191 km, thời gian bay là 103 phút (1 giờ 43 phút), nhiên liệu tiêu thụ là 4.140 kg. Còn bay kiểm chứng SIM theo phương thức hiện hữu (bay cong) có tổng quãng đường bay dài 1.276 km, thời gian bay là 108 phút (1 giờ 48 phút), lượng nhiên liệu tiêu thụ là 4.330 kg. Như vậy, đường bay vàng (bay thẳng) giảm 85 km, rút ngắn 5 phút bay và lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 190 kg so với bay hiện hữu (bay cong).[3]
Hiện nay đang bay trong lãnh thổ VN gọi là "bay cong" vì 1 số lý do kỹ thuật, quản lý bay...v.v. nên nhìn trên bản đồ thì ko phải bay HN-SGN là theo đường kẻ thẳng từ HN vào SG đâu :))
Còn đường bay vàng là ý tưởng bay qua không phận Lào, CPC...cũng vì lý do kỹ thuật, quản lý bay như trên mà đường bay này ngắn hơn tý và gọi là "bay thẳng"
Thế nên trong HK: Thẳng đấy nhưng ko thẳng, Cong lại là thẳng :))
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
Em bay HAN-SGN chưa bao giờ qua Lào Cam, toàn phi ra biển. Chắc cụ nhầm quả đường bay vàng (lý thuyết) này mấy năm trc lên báo tranh luận thôi đã đến đâu đâu :)
chuẩn rồi, hiện nay bay toàn phải ÔM PHẢN LAO RA BIỂN :)) em thì dự đoán là vì lý do an toàn: Nhỡ mb có rơi thì rơi xuống biển % sống sót nó cao hơn chứ trong đất mình bay roẹt phát trên đất liền nối thẳng giữa 2 điểm là gần nhất ts ko bay? :))
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Cụ tìm hộ em, chứ em chỉ thấy bay trong lãnh thổ VN mà thôi.
Em bay HAN-SGN chưa bao giờ qua Lào Cam, toàn phi ra biển. Chắc cụ nhầm quả đường bay vàng (lý thuyết) này mấy năm trc lên báo tranh luận thôi đã đến đâu đâu :)
Nay hơi ít chuyến, em tìm trên Flightradar ko thấy. Mà em nhớ bay SG-HN có dính đoạn Buôn Mê Thuột là qua không phận Cam và đoạn Tam Kỳ Quảng Nam là dính vào không phận Lào mà nhỉ ?
 

victory-henry

Xe buýt
Biển số
OF-144726
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
552
Động cơ
363,886 Mã lực
Nơi ở
Rav4 29A 499-55
Buồn cười cái câu này nè :))
VNA nó chả bay 17 chuyến rồi chả nói thì thôi.
Mà cái ông LĐ gì của BB phát biểu thế cũng ở bên VNA sang lạ gì mà còn nói thế chả hiểu có ngượng mồm ko hay do lều báo nó nhét chữ vào :))
NB nó được nhét tiền..nhét chữ vào đầu để nổ...và để đẩy Cp đi lên thôi...kkk
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,641
Động cơ
738,121 Mã lực
Chắc quen tay gõ thêm chữ TRIỆU. Thực tế chắc chỉ 800usd thôi. =))

800 triệu Vnd cũng ko thể.
Thừa 2 số 0 là 8 triệu usd cũng ko thể.
Vậy chỉ có thể là thừa chữ triệu. 800usd là hợp lý nhất :))
800 tr VND thì có thể vì nó tính đưa được vài trăm khách Mẽo tới VN, mỗi người tiêu khoảng 2k USD là thu thuế được 800 tr VND.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,726 Mã lực
NB nó được nhét tiền..nhét chữ vào đầu để nổ...và để đẩy Cp đi lên thôi...kkk
Thằng nào chê cười anh Còi đổ riệt cho lều báo là phủi tay...tiền thuê lều báo đã bao gồm khoản bảo hiểm chửi bới của CĐM (nếu phát hiện) này rồi :)) Liều ăn nhiều =))
 

tmcuong

Xe hơi
Biển số
OF-67623
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
160
Động cơ
434,419 Mã lực
Cụ nên tìm hiểu nhé. VNA tính đến nay bay chở khách 17 chuyến đi Mỹ rồi. Vấn đề không phải làm trò mèo để kéo cổ cánh.
Screenshot_20210925-102004_Facebook.jpg
Có lẽ cụ chưa đọc kỹ bài.
Đây KHÔNG PHẢI chuyến bay THƯƠNG MẠI BÌNH THƯỜNG.

Bài viết nói về việc bay thẳng VN Mỹ THƯƠNG MẠI.

Còn mèo chuột cổ cánh, em không đề cập, không quan tâm. Đó không phải việc của em, đó là việc của họ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top