Chào các Bác, thật ra em cũng là dân trong nghề đó các Bác ạ. Em cũng từng chôn vùi nhiều năm tuổi xuân trong một số hãng xe kể cả BMW. Nói cho cùng thì không chỉ với BMW mà rất nhiều hãng xe khác ở VN, thái độ phục vụ,, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp mà lẽ ra Khách hàng xứng đáng được hưởng chưa thực sự được quan tâm một cách xứng đáng. Ở VN hãng xe quan tâm đến vấn đề này nhất hiện nay vẫn là Toyota, trong tương lai vấn đề này sẽ được nhiều hãng xe chú trọng hơn.
Còn về dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, hiện nay ở HN nói riêng và VN nói chung ngoài các trung tâm bảo hành ủy quyền có rất nhiều trong tâm không thuộc loại đó đang tồn tại và phát triển rất tốt, điều đó chứng tỏ chất lượng dịch vụ cũng nhu cung cách và thái độ phục vụ của các đơn vị này không quá kém, đôi khi còn tốt hơn rất nhiều so với các hãng. Mặt khác về tay nghề kỹ thuật viên cá nhân Tôi khẳng định một số hãng xe tay nghề kỹ thuật viên chưa tốt, nếu không muốn nói là yếu.
Phải thừa nhận khi đưa xe vào hãng chúng ta cảm thấy yên tâm về chất lượng phụ tùng, thiết bị, dụng cụ chuyên dùng cho việc sửa chữa nhưng không ít phụ tùng có nguồn gốc bên ngoài được hợp thức hóa bằng nhiều cách để trở thành phụ tùng chính hãng. (Điều này không phải ai ai cũng biết.) Vậy nên các Bác cũng nên cất nhẳc trước khi đưa xe vào hãng. Ở chỗ Tôi cũng vậy, nếu những dòng xe mà chúng tôi không có thiết bị chẩn đoán hoặc bắt buộc phải có sự trợ giúp của TTBH chính hãng thì chúng tôi sẽ tư vấn cho KH mang xe đến hãng, thông thường chúng tôi sẽ tự mình mang xe đến TTBh bởi vì chúng tôi nắm rõ các vấn đề liên quan vả lại ít nhiều chúng tôi cũng có quan hệ với mấy ông này.
Nói tóm lại, vấn đề ở đây vẫn là kinh nghiệm sử dụng xe của hầu hết anh em mình chưa thực sự vững vàng, chúng ta cần trau dồi thêm.