- Biển số
- OF-824378
- Ngày cấp bằng
- 26/12/22
- Số km
- 1,649
- Động cơ
- 75,707 Mã lực
Vậy là Hòa Lạc sau bao năm ngủ cũng sắp được đánh thức.
Đặc thù đường sắt đô thị là phục vụ dân số ở tp đó hoặc 1 số vùng lân cận trong việc đi làm, hoặc di chuyển ít mang đồ đạc cụ ah, thế nên đường sắt ga cứ đi qua khu càng đông dân cư càng tốt (như xe buýt tuyến 26 32 07 HN xưa rất đông)Các cụ cứ sốt ruột cái metro ra sân bay chứ có rồi chưa chắc các cụ đã dùng đâu. Em đi mấy thành phố như Sydney, New York có metro đủ cả mà chả bao giờ nghĩ đến bắt metro ra sân bay cả, toàn đi taxi cho nhanh.
Còn HN xây metro ra Nội Bài xong rồi thì cụ vẫn phải ra ga HN bắt metro, với đồ đạc hành lý lỉnh kỉnh theo thì thà đặt luôn ô tô 4 chỗ giá 200k cho nhanh. Tất nhiên làm metro vẫn có giá trị của nó, vẫn phải làm nhưng không đến nỗi bắt buộc phải làm luôn.
Có ai ngủ đâu mà đánh thức, em chả tin là có thêm cái đường sắt đô thị mà Hòa Lạc được đánh thức. Hòa Lạc có đại lô Thăng Long được xây từ rất sớm rồi, lại rất ngần Hà Nội mà bao năm cũng vấn thế. Đai học Quôc Gia thì hơn 20 năm vẫn chưa hoàn chỉnh. Khu CNC thì cũng lèo tèo vài nhà máy. Chắc chỉ có đất được bọn BđS phân từng lô nhỏ để lướt sóng là sôi động nhất.Vậy là Hòa Lạc sau bao năm ngủ cũng sắp được đánh thức.
Có ai ngủ đâu mà đánh thức, em chả tin là có thêm cái đường sắt đô thị mà Hòa Lạc được đánh thức. Hòa Lạc có đại lô Thăng Long được xây từ rất sớm rồi, lại rất ngần Hà Nội mà bao năm cũng vấn thế. Đai học Quôc Gia thì hơn 20 năm vẫn chưa hoàn chỉnh. Khu CNC thì cũng lèo tèo vài nhà máy. Chắc chỉ có đất được bọn BđS phân từng lô nhỏ để lướt sóng là sôi động nhất.
Quan trọng là tiền không chuyển qua bển được. Còn ai được hay ai mất thì tiền vẫn loanh quanh ở VN cụCũng chả biết được hay mất thật Em thuyết âm mưu thế này các cụ nghe có lọt tai không:
SCB đang hoạt động bình thường, tất nhiên chị Lan thao túng là có thật, làm trái quy định của nhà nước về cho VTP vay là có thật. Đại khái là chị ấy chỉ đạo SCB cho VTP vay 15 tỉ USD để mua đất theo giá thị trường, sau khi bị CA bắt, CA tra đất theo biểu giá nhà nước thì hóa ra đất có giá 3 tỉ USD, thế là thành SCB bị mất 12 tỉ khi tóm chị Lan. Kết thúc vụ án, NHNN bơm tiền cứu SCB, đất của chị Lan bị nhà nước tịch thu sung công vì là tang vật vụ án. Mấy năm sau, khi bđs ấm lên, nhà nước bán đấu giá đống đất đấy của chị Lan thu được 18 tỉ
Thế tính ra là được hay mất, ai được ai mất các cụ nhỉ?
Lái xe cả tiếng mà (38 km từ Khu công nghệ cao HL đến ga HN). Tự lái vừa tốn tiền vừa căng cả đầu. Còn đi metro cao tốc 40 p là ngonCó ai ngủ đâu mà đánh thức, em chả tin là có thêm cái đường sắt đô thị mà Hòa Lạc được đánh thức. Hòa Lạc có đại lô Thăng Long được xây từ rất sớm rồi, lại rất ngần Hà Nội mà bao năm cũng vấn thế. Đai học Quôc Gia thì hơn 20 năm vẫn chưa hoàn chỉnh. Khu CNC thì cũng lèo tèo vài nhà máy. Chắc chỉ có đất được bọn BđS phân từng lô nhỏ để lướt sóng là sôi động nhất.
Thời điểm hiện tại chưa phù hợp xây Hòa lạc. Cung đường Hải Phòng - Hà Nội vẫn là xương sống kinh tế phía Bắc . Làm đoạn này trước hợp lý hơn
Câu chuyện là làm dự án nào trước, dự án nào sau chứ ai trả biết có hai dự án.Hà Nội - Hải Phòng đã có Cao tốc, đã có Đường Sắt, sắp tới có Đường Sắt TQ - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, sân bay Hà Nội có, Hải Phòng cũng có..... Không hiểu làm thêm cái gì nữa? Hay làm đường dành riêng cho xe đạp.
Hà Nội - Hải Phòng hiện có cao tốc là đủ rồi cả năm chỉ tắc mỗi mấy ngày lễ chứ có quá tải đâu mà cấp thiết. Metro HN-HL còn để kéo giãn dân ra ngoại ô, phục vụ giao thông công cộng nội đô, tạo tiền đề để chuyển các trường đại học...Câu chuyện là làm dự án nào trước, dự án nào sau chứ ai trả biết có hai dự án.
em cũng đồng tình với cụ và ủng hộ cp việc này. Tuy khó nhưng phải làm. Nếu thành công thì tương lai con cháu sẽ được làm chủ trên chính đất mình thoát cảnh xklđ trình độ thấp như hiện nayCon sóng này nhất định ta phải nắm được, còn không thì nhìn gương Philipine, Thái Lan… những nước rơi vào bẫy thu nhập trung bình chưa có hướng thoát ra. Vị thế chính trị, ngoại giao của ta cũng đang khá tốt, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này như VF,Viettet, FPT…cũng đang rất tích cực với con sóng này. Hy vọng thượng tầng sáng suốt để đưa dân tộc qua bước ngoặt quyết định này.
Hải Phòng cont nhiều vậy mà đường xá xuống cấp trầm trọng quá. Giao thông ở HP em thấy vẫn yếu lắm dù đã ngủ dậy, cái nôi của Logistics mà.....Câu chuyện là làm dự án nào trước, dự án nào sau chứ ai trả biết có hai dự án.
từ hòa lạc đi hà nội mà ngày nào cũng đi ô tô thì chết tiền xăng đâu, đi xe buyt thì giờ cao điểm chắc tắc chắc mùa quýt mới đến nơi, có tàu metro vừa rẻ vừa nhanh vừa an toàn sạch sẽ hơn chứ bácCó ai ngủ đâu mà đánh thức, em chả tin là có thêm cái đường sắt đô thị mà Hòa Lạc được đánh thức. Hòa Lạc có đại lô Thăng Long được xây từ rất sớm rồi, lại rất ngần Hà Nội mà bao năm cũng vấn thế. Đai học Quôc Gia thì hơn 20 năm vẫn chưa hoàn chỉnh. Khu CNC thì cũng lèo tèo vài nhà máy. Chắc chỉ có đất được bọn BđS phân từng lô nhỏ để lướt sóng là sôi động nhất.
Nó chỉ tắc trong phố , cái đấy thì bình thường. Còn đoạn từ bigC lên Hòa Lạc.thì chạy 100km giờ. Hòa Lạc vẫn chưa phát triển theo mình là nó chả phát triển được vì không có mũi nhọn nào mà đột phá, Khu công nghệ cao thì cũng chỉ chờ mấy nhà máy liên doanh đầu tư, đại học quốc gia thì bao năm vẫn vậy....... Chứ chả phải vì giao thông không thuận lợi.từ hòa lạc đi hà nội mà ngày nào cũng đi ô tô thì chết tiền xăng đâu, đi xe buyt thì giờ cao điểm chắc tắc chắc mùa quýt mới đến nơi, có tàu metro vừa rẻ vừa nhanh vừa an toàn sạch sẽ hơn chứ bác
Metro chỉ là một trong các hạ tầng cần thiết cho Hòa Lạc thôi, còn HL có cất cánh hay không không phải do tự nó (vì HL vốn chỉ là cánh đồng hoang thì làm gì có gì mà tự cất cánh được) mà do chính sách của nhà nước và các điều kiện kinh tế, khoa học, kỹ thuật của VN có đủ tốt để cho nó cất cánh không.Nó chỉ tắc trong phố , cái đấy thì bình thường. Còn đoạn từ bigC lên Hòa Lạc.thì chạy 100km giờ. Hòa Lạc vẫn chưa phát triển theo mình là nó chả phát triển được vì không có mũi nhọn nào mà đột phá, Khu công nghệ cao thì cũng chỉ chờ mấy nhà máy liên doanh đầu tư, đại học quốc gia thì bao năm vẫn vậy....... Chứ chả phải vì giao thông không thuận lợi.
Còn tất nhiên làm theo cái đường sắt thì chả thuận lợi hơn , nhưng xong đường sắt thì sẽ cất cánh không thì chắc dấu hỏi to tướng.
Mỗi khi có TT mới lên lại thấy tạo dấu ấn = 1 ,2 dự án giao thông khủng nào đó, cả nhiệm kỳ làm khoảng 10-15% , còn lại để sau làm tiếp ko biết bao giờ hoàn thành . Hanoi có vđ 1, 2, 2.5, 3 , 3.5 ... cả 30 năm nay chưa cái nào khép kín cả thế mà cái vđ4 ép bị đẻ non khởi công rầm rộ xong, bán đất bán dự án xong, là các nhà thầu rút hết xe máy, hoặc cò cưa kéo xẻ ... đợi sắp khởi công vđ 5, 6 ... vãi cả ra ...Có cao tốc Láng Hòa Lạc to vật mà bao nhiêu năm nay, Hòa Lạc vẫn thế. Giờ thêm cái đường sắt chắc lại phục vụ cho Cò tạo thêm mấy lần sóng nữa.
e thấy buổi chiều tan tầm là đoạn đường gom đại lộ thăng long đã tắc đến tận Smart city rồi bác ạ.Nó chỉ tắc trong phố , cái đấy thì bình thường. Còn đoạn từ bigC lên Hòa Lạc.thì chạy 100km giờ. Hòa Lạc vẫn chưa phát triển theo mình là nó chả phát triển được vì không có mũi nhọn nào mà đột phá, Khu công nghệ cao thì cũng chỉ chờ mấy nhà máy liên doanh đầu tư, đại học quốc gia thì bao năm vẫn vậy....... Chứ chả phải vì giao thông không thuận lợi.
Còn tất nhiên làm theo cái đường sắt thì chả thuận lợi hơn , nhưng xong đường sắt thì sẽ cất cánh không thì chắc dấu hỏi to tướng.
Cụ ko đi sao biết thiên hạ ko đi ạCác cụ cứ sốt ruột cái metro ra sân bay chứ có rồi chưa chắc các cụ đã dùng đâu. Em đi mấy thành phố như Sydney, New York có metro đủ cả mà chả bao giờ nghĩ đến bắt metro ra sân bay cả, toàn đi taxi cho nhanh.
Còn HN xây metro ra Nội Bài xong rồi thì cụ vẫn phải ra ga HN bắt metro, với đồ đạc hành lý lỉnh kỉnh theo thì thà đặt luôn ô tô 4 chỗ giá 200k cho nhanh. Tất nhiên làm metro vẫn có giá trị của nó, vẫn phải làm nhưng không đến nỗi bắt buộc phải làm luôn.
VĐ1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục thấy kế hoạch đã dc 20 năm thì phải mà giờ vẫn ì ra chưa thấy động tĩnh gìMỗi khi có TT mới lên lại thấy tạo dấu ấn = 1 ,2 dự án giao thông khủng nào đó, cả nhiệm kỳ làm khoảng 10-15% , còn lại để sau làm tiếp ko biết bao giờ hoàn thành . Hanoi có vđ 1, 2, 2.5, 3 , 3.5 ... cả 30 năm nay chưa cái nào khép kín cả thế mà cái vđ4 ép bị đẻ non khởi công rầm rộ xong, bán đất bán dự án xong, là các nhà thầu rút hết xe máy, hoặc cò cưa kéo xẻ ... đợi sắp khởi công vđ 5, 6 ... vãi cả ra ...